Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เอาโฟเดอร์ Dropbox มาไว้ที่ Start Menu (Windows 7)

Dropbox กล่องวิเศษ ฝากไฟล์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

บางท่านยังไม่ทราบว่า Dropbox คืออะไร Dropbox ก็คือเว็บไซต์ที่บริการให้พื้นที่เก็บไฟล์ต่างๆ ของคุณในลักษณะ Online Backup Service โดยให้พื้นที่เก็บไฟล์ได้ถึง 2 GB เป็นบริการซิงก์และฝากไฟล์แบบออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ฝากอยู่ได้จากทุกๆ ที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ?กล่าวคือเมื่อผู้ใช้งานได้ติดตั้งตัวโปรแกรมและจับไฟล์ต่างๆ โยนเข้าไปไว้บนโฟลเดอร์ที่ Dropbox สร้างแล้วมันก็จะถูกดึงไปไว้บน Server ของ Dropbox โดยทันที ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโฟลเดอร์นี้ได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่ได้ติดตั้งโปรแกรม Dropbox ไว้ (รองรับทั้ง Windows, Mac, Linux และiPhone) นอกจากนั้น ถ้าไม่สะดวกที่จะติดตั้งโปรแกรม ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงไฟล์ที่ฝากไว้ผ่านทางเวบไซต์ Dropbox ?ได้โดยตรงอีกด้วย และที่สำคัญก็คือ ถ้าในขณะที่เรากำลังอัพโหลดไฟล์เข้าโฟลเดอร์ Dropbox อยู่แล้วอินเทอร์เน็ตเกิดหลุดขึ้นมา ทางโปรแกรมจะทำการ resume การอัพโหลดให้ใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกครั้ง

สำหรับวันนี้ไม่ได้มาเชิญชวนให้ใช้บริการ Dropbox ( คุณสามารถเอาไปหารายละเอียดได้ที่ http://www.dropbox.com ) แต่จะมาบอกวิธีเอาช็อตคัตของโฟลเดอร์ของ Dropbox ?(ไม่ใช่ช็อตคัตโปรแกรมนะครับ) ที่คุณได้ติดตั้งโปรแกรม Dropbox ไว้แล้วให้มาอยู่ที่ Start Menu เพื่อความสะดวก ในการเปิดขึ้นมาใช้งาน

Advertisement

1.ให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start Menu เลือก Properties หน้าต่าง Taskbar and Start Menu Properties จะเปิดขึ้นมา โดยแสดงผลที่แท็บ Start Menu ให้คลิกที่ Customize.

2.หน้าต่างต่อมา Customize Start Menu ให้หาหัวข้อ Recorded TV แล้วคลิกทำเครื่องหมายจุดที่ Display as a link แล้วคลิก OK

3.ให้คลิกที่ปุ่ม Start Menu จะเห็นเมนู Recorded TV ให้คลิกขวาที่นี่ แล้วเลือกคำสั่ง Rename เปลี่ยนชื่อเป็น Dropbox หรือชื่อที่มีความหมายทำนองนี้

4.เมื่อเปลี่ยนชื่อแล้วให้คลิกขวาที่นี่อีกครั้ง เลือกคำสั่ง Properties? ?ที่แท็บ Library ให้ดูที่ Library locations จะมีตำแหน่งพาธของ Recorded TV อยู่ ให้เอาออกโดยคลิกที่ Remove

5 จากนั้นให้คลิกที่ Include a folder แล้วไปหาที่ตั้งของโฟลเดอร์ Dropbox ซึ่งปกติจะอยู่ที่

C:\Users\ชื่อuser\Dropbox

จากนั้นที่ Optimize this library for ให้เลือกเป็น? General Items แล้วคลิก OK

6.ต่อจากนี้ไป เมื่อคุณคลิกที่เมนู Dropbox ที่คุณสร้างขึ้นมา ก็จะเป็นการเรียกโฟลเดอร์ Dropbox ของคุณออกมา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

การที่ Google Photos เสียตังนั้น ทำให้ใครหลาย ๆ คนรวมถึงตัวผู้เขียนด้วยที่ใช้บริการเซฟภาพขึ้นคลาวด์แบบฟรีต้องคิดกันแล้วว่าต่อไปนี้เราจะฝากไฟล์ภาพเอาไว้กับ Google ต่อไป, หาผู้ให้บริการรายอื่นหรือจะทำคลาวด์ส่วนตัวสำหรับเซฟภาพและแบ็คอัพข้อมูลของตัวเองไปเลยจะดีแล้วคุ้มกว่า ประมาณว่าเจ็บแต่จบกันไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่าหลังจาก Google Photos เสียตังแล้วเราจะต้องจัดการหรือจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วเรามีทางเลือกฝากไฟล์ภาพของเราเอาไว้ที่ไหนได้อีก? เราจะมาตอบคำถามทั้งหมดนี้ในบทความนี้ให้ทุกคนหายข้องใจและวางแผนจัดการไฟล์ภาพในมือถือของเราได้ดียิ่งขึ้นกันAdvertisement ใช้บริการมานาน วันนี้จะต้องเสียเงินกันแล้ว Google Photos เสียตังแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? สำหรับ Google...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก