Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP ProBook 4320s [โน๊ตบุ๊คสำหรับองค์กร]

05KeyboardTouchpad4

Advertisement

Keyboard

20 HP ProBook 4320s

คีย์บอร์ดดูเผิน ๆ ก็นับว่าออกแบบได้ดี เท่าที่ใช้ดูไม่มีปัญหาการสลับปุ่ม FN เหมือนกับเครื่องของ HP และ Compaq รุ่นอื่น ๆ แล้ว แต่ปุ่มลูกศรค่อนข้างเล็กไปเวลาที่จะใช้งานจริง ๆ ส่วนแป้นอักษรอาจจะใหญ่ไปสำหรับบางคน จุดที่น่าชมเฉยก็คือ ที่ปุ่ม Caps Lock และ Wi-Fi มีไฟบอกสถานะด้วย ลองดูรูปแป้นต่าง ๆ กันใกล้ ๆ ได้ครับ

21 HP ProBook 4320s

22 HP ProBook 4320s

23 HP ProBook 4320s

24 HP ProBook 4320s

ปุ่ม Wi-Fi มีไฟบอกสถานะการใช้งานให้เห็น สังเกตง่ายดีครับ


TouchPad

18 HP ProBook 4320s

TouchPad ของ HP ProBook 4320s เป็นแผ่นใหญ่ ๆ แผ่นเดียว สามารถกดตรงส่วนที่ไม่ใช่ปุ่มได้ ซึ่งจะคล้าย ๆ ของ Apple Mac Pro แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น พื้นที่ใช้งานมีขอบเขตชัดเจน ช่วยให้เราไม่ลากนิ้วออกไปข้างนอกโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่วนจุดขาว ๆ ด้านบนหากดับเบิลคลิกจะมีไฟแดงขึ้น ซึ่งเป็นการปิด TouchPad ให้ดับเบิลคลิกที่เดิมอีกครั้ง จะเป็นการเปิดใช้งาน

17 HP ProBook 4320s

เครื่อง HP ProBook 4320s มีเครื่องอ่านลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลด้วย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ทำงานในบริษัทจริง ๆ

06Panel4

ด้านหน้า

42 HP ProBook 4320s

ด้านหน้าของเครื่องมีพอร์ต Card Reader / Mic / Headphone

ด้านซ้าย

40 HP ProBook 4320s

ด้านซ้ายของเครื่องมีพอร์ต Kensington Lock / สายไฟ / ช่องระบายอากาศ / VGA / LAN / HDMI/ e-SATA / USB

ด้านขวา

41 HP ProBook 4320s

ด้านขวาของเครื่องมีพอร์ต USB / USB / Modem / DVD Drive

ด้านหลัง

43 HP ProBook 4320s

ด้านหลังของเครื่องมีไม่มีพอร์ต

07WebcamSound4

Webcam

09 HP ProBook 4320s

กล้องเว็บแคมที่ติดตั้งมาให้ที่บริเวณจอมีความละเอียดภาพ 2 MP และมีระบบจับภาพใบหน้าได้ด้วย

Speaker

19 HP ProBook 4320s

ลำโพงของเครื่องจะอยู่บนคีย์บอร์ด ถ้าลองพลิกเครื่องดูดี ๆ จะเห็นเป็นช่องอยู่ด้านใน

08Battery4

แบตเตอรี่

31 HP ProBook 4320s

เวลาถอดแบตเตอรี่ออกมาจะเห็นช่องใส่ SIM Card อยู่ด้านใน

32 HP ProBook 4320s

แบตเตอรี่ขนาด 47 Wh มีปริมาณเท่า ๆ กับเครื่องโน๊ตบุ๊คขนาด 14 ? 15 นิ้ว ทั่ว ๆ ไป

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก