Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Microsoft ปล่อยเครื่องมือลบ Adobe Flash แบบถาวร

Microsoft เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และเป็นที่ทราบกันดีว่า Flash จาก Adobe ที่เคยนิยมใช้งานบนเว็บไซต์มาอย่างยาวนานนั้นมีปัญหาทางด้านความปลอดภัยสูงจนทำให้ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ออกมายุติทำการสนับสนุน Flash อย่างเป็นทางการไปแล้ว

ถึงกระนั้นสำหรับผู้ใช้งาน Windows ก็ยังคงสามารถที่จะใช้งาน Flash ได้อยู่ ทว่าปัจจุบันนี้ Flash ใกล้จะยุติการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้วดังนั้นทาง Microsoft เองก็ได้มีการออกเครื่องมือสำหรับลบ Flash ออกจาก Windows อย่างถาวร จะต้องทำเช่นไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

Advertisement
xsZ8dQm55MQFxeMGzHhAY9 970 80 text
Microsoft ปล่อยเครื่องมือลบ Flash

Microsoft ปล่อยเครื่องมือลบ Adobe Flash

วิธีการคือให้ทำการอัพเดท Windows ที่ขึ้นหัวข้อด้วย “Update for the removal of Adobe Flash Player” หรือ “KB4577586” ซึ่งมีการปล่อยออกมาในวันที่ 27 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยสามารถที่จะลงอัปเดทดังกล่าวนี้ได้ผ่านทาง Windows Update ที่ System ได้เลย หากไม่เจอสามารถเข้าไปโหลดเองได้ที่  Microsoft Update Catalog 

หมายเหตุ – ระบบปฎิบัติการที่รองรับคือ Windows 10, Windows 8/8.1, Windows Server 2012 และ Windows Server 2019

เมื่อทำการอัปเดทเรียบร้อยและ Restart เครื่องแล้วจะพบว่า Adobe Flash ได้หายไปแล้ว ทว่าอัปเดทดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นการถอนการติดตั้ง Adobe Flash ออกจากตัวระบบปฎิบัติการ Windows เท่านั้นแต่ในส่วนของ Adobe Flash ที่ติดตั้งอยู่บนเบราว์เซอร์จะยังคงอยู่โดยท่านต้องทำการปิด Adobe Flash เองดังวิธีต่อไปนี้

  • สำหรับ Chrome ให้เข้าไปที่ Settings > Privacy and security > Site Settings จากนั้นเลือกไปที่ Flash ใต้หัวข้อ Content แล้วให้เลือก Block 
  • สำหรับ Edge ให้เข้าไปที่ Settings (three dots) > Advanced จากนั้นเลือกไปที่ Flash ใต้หัวข้อ Content แล้วให้เลือก Block 
  • สำหรับ Firefox, Mozillla ให้เข้าไปที่ Add-ons > Plugins (หรือกด Ctrl + Shift + A) แล้วให้เลือก Block ที่หัวข้อ Flash

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหากท่านต้องการที่จะเรียก Adobe Flash กลับมาก็ยังคงสามารถทำได้อยู่แต่จะไม่สามารถทำการติดตั้ง Adobe Flash ลงไปบนเครื่องใหม่ได้เพราะอัปเดทดังกล่าวนี้นั้นจะไม่สามารถทำการถอนการติดตั้งได้ ดังนั้นก่อนที่จะทำการอัปเดทดังกล่าวนี้แต่ยังไม่แน่ใจควรจะทำวอธีการต่อไปนี้ก่อนเพื่อที่จะเรียกคืน Adobe Flash กลับมาอีกครั้ง

***** ก่อนทำตามขั้นตอนในบทความนี้ให้ศึกษาให้ละเอียดก่อนเนื่องจากวิธีการทำงานจะเป็นการลง Windows ใหม่ทั้งหมดซึ่งจะทำให้ข้อมูลหาย *****

  • ทำการ Restore Windows ผ่าน system restore ไป ณ จุดที่ Windows ยังไม่ได้มีการลง Adobe Flash ซึ่งหากจะทำตามขึ้นตอนนี้นั้นท่านต้องทำการสร้าง Restore Point ขึ้นมาก่อนจะทำการติดตั้งอัปเดทของ Windows
  • ทำการ Reset หรือ Reinstall Windows

ที่มา : pcgamer

หมายเหตุ – สาเหตุที่ทาง Microsoft ปล่อยอัปเดทดังกล่าวออกมานั้นเนื่องมาจากว่าทาง Adobe จะยุติการสนับสนุนความปลอดภัยและอัปเดทต่างๆ สำหรับ Flash ในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก