Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Dell เตรียมส่ง G5 15 Special Edition สเปค Ryzen 9 4900H ปลายเดือน

ในที่สุดก็พร้อมสำหรับเหล่าคอเกมที่เป็นแฟนของ Dell G5 series หลังจากที่รอคอยการมาของรุ่นใหม่อย่างยาวนาน ล่าสุด Dell เตรียมส่ง Dell G5 15 Special Edition เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ตัวแรง ที่ใช้ขุมพลัง AMD Ryzen 9 4900H และกราฟิกใหม่ล่าสุดอย่าง Radeon RX 5600M คาดลงตลาด ในช่วงปลายเดือน พฤษภาคมนี้

dell g5

Advertisement

Dell เตรียมเปิดตัว เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เรือธงรุ่นใหม่ G5 15 Special Edition ที่มาพร้อมกราฟิกล่าสุดจาก AMD Radeon RX 5000M series พร้อมขุมพลัง AMD Ryzen 9 4900H ตัวแรง หน้าจอ 15.6″ 144Hz และฟีเจอร์แบบจัดเต็ม สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ คาดว่าวันที่ 21 พ.ค. นี้ เห็นตัวจริงแน่นอน

dell g5

โดยที่ Dell G5 15 SE 5505 เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ซึ่งสไตล์การออกแบบ ค่อนข้างคล้ายกับ Dell XPS L502X ในรุ่นก่อนหน้านี้ มีหน้าจอขนาด 15.6″ และขุมพลังใหม่ล่าสุด AMD Ryzen 4000 series (Renior) จับคู่มากับกราฟิก Radeon RX 5600M ซึ่งเมื่อระบุลงไปในรายละเอียด จะเห็นว่า G5 15 SE นี้ มาพร้อมความพิเศษ คือการใช้ซีพียู Ryzen 9 4900H (45W) แต่ก็มี Ryzen 7 4800H และ Ryzen 5 4600H มาเป็นทางเลือกอีกด้วย

dell g5

อย่างไรก็ดี ในส่วนของกราฟิก ไม่มีเป็น Option ให้เลือก ซึ่งมีเพียง Radeon RX 5600M เพียงเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นกราฟิกใหม่ล่าสุด ที่เวลานี้ก็ดูว่าจะยังไม่มีการทดสอบใดๆ ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกราฟิกรุ่นนี้ ก็คงต้องรอกันไปสักระยะ หน้าจอแสดงผลพื้นฐานจะเป็นแบบ Full-HD 60Hz ค่าความสว่างเพียง 220 nits แต่มีตัวเลือกให้อัพเกรดเป็น 144Hz 300 nits ได้เช่นกัน

dell g5

แต่ที่น่าสนใจก็คือ G5 15 SE นี้ จะเป็น เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี AMD SmartShift ที่ดึงการทำงานของ dGPU และ CPU บนแพลตฟอร์มของ AMD รุ่นใหม่ ให้สามารถรีดประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น จากข้อมูลล่าสุด Dell G5 15 SE นี้ จะเปิดตัว 21 พค ราคาเริ่มต้นที่ 829USD หรือประมาณ 27,xxx บาท

ที่มา: DellG5 15 Special Edition

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อเยอะมาก ราคาก็ดีมี Office แท้พร้อมทำงานด้วยซ้ำ! หลังจากที่ผู้ใช้รับรู้ว่าซีพียู AMD Ryzen ตั้งแต่ยุค 4000 Series เป็นต้นมาทรงพลังน่าใช้แค่ไหน ผู้ใช้หลายท่านก็มองหาว่ามีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD 2023 น่าซื้อรุ่นไหนน่าหามาใช้งานบ้าง และตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำแต่ละแบรนด์ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ให้เลือกซื้อหลายรุ่นหลากสเปคทั้งการ์ดจอยอดนิยมอย่าง NVIDIA GeForce หรือชาวแดงก็มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก