Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ยืนยันว่าพบผู้ใช้งาน PC บางรายติดอยู่ใน Windows 10 S เปลี่ยนเป็น Windows 10 Home ไม่ได้

ผู้ใช้ Windows 10 หลายรายติดอยู่ในโหมด Windows 10 S mode และไม่สามารถออกได้ ซึ่งทาง Microsoft กำลังแก้ปัญหานี้กันอยู่ ดูเหมือน Windows 10

ผู้ใช้ Windows 10 หลายรายติดอยู่ในโหมด Windows 10 S mode และไม่สามารถออกได้ ซึ่งทาง Microsoft กำลังแก้ปัญหานี้กันอยู่ ดูเหมือน Windows 10 จะมีบัคใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอด และคราวนี้ก็ไม่แตกต่างกัน ผู้ใช้งาน Windows 10 S mode นั้นมักจะสลับออกจาก S mode ผ่านทาง Microsoft Store น่าเสียดายที่ผู้ใช้หลายรายติดอยู่ในลูปที่จะเปลี่ยนหน้าไปยังหน้าว่าง

surface pro windows 10 s

Advertisement

คุณอาจจะไม่คุ้นเคยกับ Windows 10 S mode หรือที่ก่อนหน้านี้เป็น Windows 10 S โดย Windows 10 S นั้นเป็นรุ่นที่จะมีการล็อคไม่ให้ติดตั้งแอพจากภายนอก ต้องผ่าน Microsoft Store เท่านั้น ทำให้ระบบมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง สิ่งนี้จะช่วยให้ระบบมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ก็ไม่เอื้ออำนวยต่อผู้ใช้ส่วนใหญ่เนื่องจากถูกล็อคในการใช้งานแอพ

66854 02 microsoft confirms users stuck windows 10 mode full

Microsoft ได้เสนอวิธีการเปลี่ยนโหมดจาก Windows 10 S mode ไปเป็น Windows 10 ปกติ สำหรับเครื่องที่ตั้งเป็น S mode มาตั้งแต่โรงงาน โดยจะมีตัวเลือกอยู่ใน Microsoft Store เพื่อสลับออกจาก S mode สำหรับขั้นตอนต่อไปนี้เป็นความอนุเคราะห์จาก Windows Central อย่างแรกคือให้เข้าไปที่หัวข้อ “อัปเดตและความปลอดภัย”ในตั้งค่า

66854 03 microsoft confirms users stuck windows 10 mode full

เมื่ออยู่ในการอัปเดตและความปลอดภัยแล้วไปที่หัวข้อ Activation ตรงด้านซ้าย แล้วจะเห็นหัวข้อให้เปลี่ยนกลับไปเป็น Windows 10 Home พร้อมลิ้งที่จะให้ไปสู่ Microsoft Store

66854 04 microsoft confirms users stuck windows 10 mode full

ลิ้งนี้จะพาไปยัง Microsoft Store ซึ่งมีตัวเลือกให้ปลดล็อค Windows ออกจาก S mode นี่คือจุดที่เป็นปัญหาที่ ผู้ใช้หลายคนที่มาหน้านี้จะพบกับหน้าว่างหรือไอคอนโหลดที่หมุนวนไม่รู้จบ

Microsoft ได้รับทราบปัญหานี้แล้วแต่ยังไม่มีการแก้ปัญหาแต่อย่างใด ในอดีตเวลาพบปัญหาแบบนี้จะใช้เวลาไม่นานในการแก้ปัญหา หรือบางครั้งอาจต้องใช้เวลานิดหน่อยเพื่อทำการแก้ไข โดยหวังว่าปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว หากมีการแก้ไขแล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกที

66854 01 microsoft confirms users stuck windows 10 mode full

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก