Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – Windows 10 ปี 2020 ออกมาแล้ว มีฟีเจอร์ Cloud Download ด้วยแต่ยังใช้ไม่ได้

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows 10 20H1 Preview Build ให้กับผู้ใช้ Insider สำหรับ Build 18950 โดยจะเป็นการปรับปรุงและแก้ไขบัคต่างๆ ซึ่งทางนักพัฒนา

Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows 10 20H1 Preview Build ให้กับผู้ใช้ Insider สำหรับ Build 18950 โดยจะเป็นการปรับปรุงและแก้ไขบัคต่างๆ ซึ่งทางนักพัฒนาได้ตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่ให้ผู้เข้าร่วมทดสอบทำการทดสอบกันอยู่นั้น ผู้ทดสอบต่างก็สังเกตเห็นถึงฟีเจอร์ Cloud Download แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้ สำหรับ cloud download นั้นได้รับความสนใจจากผู้ร่วมทดสอบเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อีกทั้งMicrosoft อาจจะนำเสนอวิธีการกู้คืนระบบปฏิบัติการผ่าน cloud แบบเดียวกับ Apple ก็ได้

ASUS X509F i7 MX250 Review 7

Advertisement

ในปัจจุบันไม่มีใครรู้รายละเอียดเกี่ยวกับ cloud download เลย ซึ่งนี่คือทุกสิ่งที่พอจะรู้เกี่ยวกับ Windows 10 20H1 Preview Build 18950

การปรับปรุง IME ของญี่ปุ่น

ขอบคุณสำหรับการแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับ IME รุ่นใหม่ของญี่ปุ่น โดยทางทีมพัฒนาได้ทำงานเพื่อปรับปรุงคุณภาพตามความเห็นที่ได้รับมา นี่คือการปรับปรุงบางอ่านที่สามารถลองได้ใน Build นี้
การคาดคะแนของปุ่ม window : พวกเราทำการแก้ไขปัญหาการคาดคะแนไม่สามารถย้ายได้เมื่อใช้ปุ่มลูกศร

  • การคาดคะแนของปุ่ม window : พวกเราทำการแก้ไขปัญหาการคาดคะแนไม่สามารถย้ายได้เมื่อใช้ปุ่มลูกศร
  • การปรับแต่งคีย์ : เราได้การปรับปรุงการตั้งค่าคีย์ นอกจากนี้ยังได้อัพเดตค่าเริ่มต้นที่กำหนดไว้ของ Ctrl + Space ตามความเห็นเป็น “empty” แถมยังสามารถตั้งค่า Ctrl + Space ให้เป็นการเปิด-ปิด IME ได้ด้วย

windows 10 20h1

อย่าลังเลที่จะแบ่งปันความคิดของคุณกับเราต่อไป เกี่ยวกับการพิมพ์ใน Windows หูของเราเปิดกว้างและเรายินดีรับฟังจากคุณ

การปรับปรุงอื่น ๆ สำหรับ Insider

การปรับปรุง Snip & Sketch ให้เป็นไปตามที่ผู้ใช้ต้องการ

ขอบคุณทุกความเห็นที่ร่วมแชร์ประสบการณ์การอัพเดตล่าสุด และได้เริ่มมีการปรับปรุงเพิ่มเติมตามที่บอกเรามา :

  • โหมด single windows : ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่ต้องการจะแคปหน้าจอหลายภาพๆ สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเมื่อต้องการที่จะแคปหน้าจอ จะปุ่มซ้ายมือล่างซึ่งเมื่อกดจะทำการแคปหน้าจอปัจจุบันที่กำลังแสดงผลอยู่ โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องไปไล่ปิดภาพแคปหน้าจอที่ไม่ต้องการใช้เหมือนเดิมอีกแล้ว ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะเปิดปิดโหมดนี้ได้ตามต้องการ

windows 10 2020 1

  • ซูม : ตอนนี้คุณสามารถขยายภาพหน้าจอของคุณได้ถ้ามันเล็กเกินไปสำหรับคุณที่จะใส่คำอธิบายประกอบ(Ctrl +, Ctrl – และ Ctrl กับ ลื้อเลื่อนของเมาส์) นอกจากนี้เพื่อให้แน่ใจเราจะย่อเพื่อให้แคปทั้งหมดได้อย่างพอดีในหน้าต่าง Snip & Sketch หากต้องการเห็นภาพในขนาดดั้งเดิมให้คลิกที่ปุ่มซูมจากนั้นเบือก “ขนาดจริง”

windows 10 snip 2

  • การปรับปรุ่งคำสั่ง WIN + Shift + S : หากคุณบอกว่าคุณรักการเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ WIN + Shift + S เพื่อทำการแคปหน้าจอ หากคุณยังไม่เคยแคป เราจะมีตัวช่วยให้คุณเริ่มใช้การแคปได้โดยที่ไม่ต้องเปิดแอพแรก

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีไว้ให้สำหรับผู้ที่เป็น Insider ในขณะที่เราประเมินคุณภาพก่อนการเปิดตัวครั้งต่อไป โปรดทราบไว้ว่าการเปิดตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงแต่ละรายการที่กล่าวมานั้นจะมีการจัดการแยกกันโดยมีการสุ่มแยกในการเปิดตัว ดังนั้นการเห็ฯการเปลี่ยนแปลงอย่างใดอย่างหนึ่งกับแอพรุ่น 10.1907.2064.0 นั้นไม่ได้แปลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด

การปรับปรุงและการแก้ไขทั่วไปใน Windows 10 20H1 18950

  • บุคคลภายในอาจสังเกตเห็นการอ้างอิงถึง “การดาวน์โหลดบนคลาวด์” ที่เกี่ยวข้องกับการรีเซ็ตหรือรีเฟรชพีซี คุณสมบัตินี้ยังใช้งานไม่ได้ เราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมันใช้งานได้เพื่อให้คุณสามารถลองใช้งานได้

  • เราแก้ไขปัญหาที่ ctfmon.exe อาจล้มเหลวหากคลิกช่อง input บน taskbar เพื่อสลับ IME ภาษาญี่ปุ่นระหว่างโหมด

  • เราแก้ไขปัญหาที่การวางจากประวัติคลิปบอร์ด (WIN + V) จะไม่ทำงานเมื่อใช้ Bopomofo IME

  • เราแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการแปลง Hanja ไม่ทำงานสำหรับ IME เกาหลีที่อัปเดตเมื่อพิมพ์ในแอปบางแอป

  • เราแก้ไขปัญหาที่อาจส่งผลให้แอป OneNote ทำงานเป็นระยะ ๆ ราวกับว่ากดปุ่ม Ctrl เมื่อไม่ได้ใช้งาน

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาและ Windows Insider เมื่อวันที่ 1 Aug สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ offical blog

windows 10 20h1

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก