Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

NVIDIA – เทคโนโลยี Ray Tracing ที่บริษัทเป็นผู้นำนั้นกลายเป็นมาตรฐานใหม่ ในการใช้งานเรียบร้อยแล้ว

ในตอนแรกนั้นเรื่องของเทคโนโลยี Ray Tracing ที่ทาง NVIDIA เป็นผู้นำเสนอนั้นโดนตั้งคำถามครับว่ามันจำเป็นสำหรับการใช้งานที่ควรเป็นมาตรฐานหรือไม่

ในตอนแรกนั้นเรื่องของเทคโนโลยี Ray Tracing ที่ทาง NVIDIA เป็นผู้นำเสนอนั้นโดนตั้งคำถามครับว่ามันจำเป็นสำหรับการใช้งานที่ควรเป็นมาตรฐานหรือไม่ ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้นั้นเราก็ได้ทราบกันเป็นอย่างดีแล้วครับว่าเจ้าเทคโนโลยี Ray Tracing นั้นกลายเป็นมาตรฐานที่อย่างน้อยกราฟิกชิปรุ่นใหม่นั้นควรมีไปเรียบร้อยแล้ว สาเหตุดังกล่าวนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับเพราะบริษัทผู้นำทางด้านเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Sony หรือกระทั่ง Microsoft เองนั้นต่างก็ออกมาบอกกันครับว่าเครื่องเกมคอนโซลรุ่นถัดไปของพวกเขาจะรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing อย่างแน่นอน

nvidia rtx lunar landing reflection

Advertisement

ไม่เพียงแค่ในส่วนของเครื่องคอนโซลเท่านั้นนะครับเพราะกับเครื่องคอมพิวเตอร์เองก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางคุณ Jen-Hsun Huang ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของทาง NVIDIA นั้นได้ออกมาเผยว่าตอนนี้นั้นผู้พัฒนาเอนจิ้นเกมต่างๆ ต่างก็ประกาศออกมากันว่าเอนจิ้นของพวกเขานั้นจะรองรับกับฟีเจอร์ Ray Tracing กันอย่างเต็มรูปแบบด้วยไม่ว่าจะเป็น DirectX ของทาง Microsoft ที่รองรับอยู่แล้ว หรือจะเป็น Unity ที่ก็รองรับเช่นเดียวกัน แถมยังมี CryEngine และ Unreal Engine 4 ที่มีการประกาศออกมาว่าจะมีการอัพเดทรองนรับ Ray Tracing อีกด้วยครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นปัญหาของฟีเจอร์ Ray Tracing อยู่นั่นก็คือเมื่อเปิดใช้งานแล้วนั้นถึงแม้ภาพจะสวยมากขึ้นจริงทว่า FPS ของตัวเกมนั้นก็จะลดลงมาในระดับหนึ่งเลยทีเดียวถึงแม้ว่าจะใช้กราฟิกการ์ดสุดแรงของทาง NVIDIA เองอย่าง RTX 2080 Ti ก็ตาม ดังนั้นแล้วผู้เล่นอย่างเราๆ ท่านๆ นั้นต้องเลือกแล้วครับว่าจะเปิดใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ไหมเพราะต้องไม่ลืมครับว่าฟีเจอร์ Ray Tracing นี้นั้นถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ เชื่อได้ว่าในกราฟิกชิปรุ่นถัดไปของทาง NVIDIA เองน่าจะพัฒนาในส่วนนี้มากขึ้นแน่นอนครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

รีวิว MSI

MSI Thin 15 B12U ใหม่ทั้งชื่อและดีไซน์ สเปคและราคาเข้าถึงง่าย พกสะดวกเช่นเดิม! ขึ้นชื่อว่าเป็น MSI Thin Series อย่าง MSI Thin 15 B12U แล้ว ก็ต้องคิดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งน้ำหนัก 1.86 กก. ซึ่งเป็นจุดขายประจำรุ่นมาตั้งแต่ก่อน ซึ่งน้ำหนักเพียงเท่านี้ตอบโจทย์ผู้ใช้หลากหลายแบบที่รู้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบามีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ แต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปก็หนักจนพกยากถ้าจะให้น้ำหนักเบาด้วยก็แพงเกินไปจนทำใจซื้อลำบากเช่นกัน ด้วยความที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก