Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Software Tips – Backup Drivers ด้วยโปรแกรม Double Driver

สำหรับคนที่ต้องการจะ Backup Drivers คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใน Windows 7 , Windows 8.1 หรือ Windows 10 และไม่อยากทำการหา Drivers ต่างๆ หลังจากที่เราลง Windows ใหม่อีกครั้ง

สำหรับคนที่ต้องการจะ Backup Drivers คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใน Windows 7 , Windows 8.1 หรือ Windows 10  และไม่อยากทำการหา Drivers ต่างๆ หลังจากที่เราลง Windows ใหม่อีกครั้ง ทางทีมงานจะมาแนะนำโปรแกรมสำหรับช่วย Backup โดยสามารถทำการ Backup และ Restore Drivers ต่างๆเก็บไว้ได้ใน Drive อื่นๆ

Backup Drivers

Advertisement

โดยที่เราสามารถทำการ Backup ไดร์เวอร์ ต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ของเรา เอาไว้ที่ Drive D ก่อนที่เราจะทำการ Format คอมพิวเตอร์

วิธี Backup Drivers ด้วย โปรแกรม Double Driver

1.ทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Double Driver โดยสามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

2.ทำการเปิดโปรแกรม และทำการกดเมนู Backup > จากนั้นทำการกด Scan current System

เมื่อทำการ Scan โปรแกรมจะทำการตรวจสอบ Driver ต่างๆที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องก่อนที่เราจะทำการ Format

01 12

3.ให้เลือก Drivers ให้หมดที่เราต้องการเลยครับ โดยการติ้กถูกหน้า Drivers ที่ต้องการ จากนั้นให้ทำการกด Backup

02 10

4.ทำการเลือก Folders ที่จะเราต้องการจะให้เก็บไฟล์ Drivers ต่างๆ โดยแนะนำให้ทำการเก็บไว้ที่ Drivers ต่างๆไว้ที่ Drive D หรือ E

(ที่ไม่ใช่ Drive C)

03 7

แค่นี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนในการ Backup Drivers ต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องเรา ก่อนที่จะทำการฟอแมทเครื่อง โดยหลังจากเราฟอแมทเครื่องและลง Windows ใหม่ ก็ให้ทำการเปิดโปรแกรม Double Drivers

วิธีการ Restore Drivers

1.เปิดโปรแกรมแล้วคลิกที่แถบ Restore ตามด้วยคลิกปุ่ม Locate backup

04 4

2.เลือก Other location จากนั้นเลือกโฟลเดอร์ที่สำรอง Drivers ไว้ (กรณีเลือกหากเก็บไว้ที่ไดร์ฟ D ไฟล์จะยังอยู่แม้จะฟอแมทเครื่องไปแล้วก็ตาม)

05 4

3.จะแสดงไดร์เวอร์ทั้งหมดที่ได้ทำการสำรองไว้ก่อนนี้ ไม่รอช้าครับ ให้คลิกปุ่ม Restore Now

แค่นี้ไดร์เวอร์ทั้งหมดของเครื่องก็จะมาครบหมดตามที่เราต้องการแล้วครับ วิธีนี้เหมาะมากกับการที่เราจะฟอแมทเครื่องเก่าเพื่อลง Windows ใหม่ในกรณีที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ทและยังไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาโหลดไดร์เวอร์เองทีละตัวๆด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ใครเคยเป็นบ้างอัพเดท Windows 10 แบบ Auto ไม่ได้ ทำให้เกิด ปัญหา Windows 10 เชื่อเลยว่าปัญหานี้เพื่อนๆ บางคน อาจจะเจอบ่อยมากๆ บางคน

SOFTWARE

หลายคนที่อยากใช้ Microsoft Office แบบถูกต้องนั่น บางทีราคาอาจจะแพงเกินเอื้อมไป เชื่อเถอะ ตอนนี้ Microsoft ไม่ได้งกโปรแกรมเหล่านี้ให้จำเป็นต้องซื้อเสมอไป

Windows Zone

หลายๆ คนอาจจะเคยเจออาการที่ Windows 10 ติดปัญหา Automatic Repair วนลูปซ้ำๆ ทำให้เครื่องเราปิดเปิดเองหลายๆ หรืออาจเป็นสาเหตุทำให้คอมดับ

Windows Zone

เพื่อนๆ ที่อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 1803 หรือ เวอร์ชั่นต่ำกว่านั้นที่สามารถปรับ Dark Mode ได้ โดยปกติแล้ว การที่เราจะเข้าไปเปิดโหมดนี้ได้จำเป็นต้องเข้าไปที่ Personalize ซึ่งบางคนอาจสงสัย เวลาเปลี่ยนกลับก็ต้องเข้าไป หลายขั้นตอนทำให้ เสียเวลาได้ สำหรับคนใจร้อน แต่ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธี สลับ Dark Mode แค่คลิ้กขวา ก็สามารถสลับได้แล้วอย่างง่ายๆ Advertisement วิธีการ สลับ Dark...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก