Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review] Call of Duty: Infinite Warfare เกมชู้ตติ้งจับปืนสู้ตะลุยอวกาศที่มีดีแค่โหมดเนื้อเรื่อง

หลังจากปล่อยให้ Battlefield 1 ได้โลดแล่นมาหลายสัปดาห์พร้อมกับคำวิจารณ์ในแง่บวกมาคราวนี้ก็ถึงคิวของคู่แข่งกันบ้างกับ Call of Duty: Infinite Warfare ที่มีเสียงกร่นด่าตั้งแต่เกมยังไม่ทันวางจำหน่าย

หลังจากปล่อยให้ Battlefield 1 ได้โลดแล่นมาหลายสัปดาห์พร้อมกับคำวิจารณ์ในแง่บวกมาคราวนี้ก็ถึงคิวของคู่แข่งกันบ้างกับ Call of Duty: Infinite Warfare ที่มีเสียงกร่นด่าตั้งแต่เกมยังไม่ทันวางจำหน่ายก็มาดูกันว่าตัวเกมจริง ๆ ของมันจะปังหรือแป้กกันแน่

iw

Advertisement

ใน Call of Duty: Infinite Warfare จุดเด่นที่เด่นจริง ๆ เลยก็คือโหมดเนื้อเรื่องหรือ Campaign Mode นี่แหละที่ยังคงรักษามาตรฐานได้เป็นอย่างดีทั้งการเดินเรื่องบทสนทนาหรือโมเม้นต์หรือฉากเท่ ๆ ให้เห็นเยอะให้อารมณ์ทหารหาญอีกทั้งตัวเกมก็ยังอิงเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอด้วย

ฉากแอ็คชั่นในเกมก็เช่นกันการไล่ล่าบนอวกาศทำได้ดีทีเดียวแต่ส่วนที่ไม่ค่อยพอใจก็มีเยอะเหมือนกันอย่างการเคลื่อนไหวบนอวกาศที่แน่นอนว่าต้องช้ากว่าบนโลกก็ทำให้รู้สึกน่าเบื่อ/น่ารำคาญบ้างในการหลบสิ่งของหรืออุปสรรคที่พุ่งเข้ามาในระหว่างทำภารกิจหรือการขับเครื่องบินรบที่เล็งเป้ายิงได้ง่ายมากจนหมดความท้าทายแต่การปล่อยระเบิดแฟลร์ถือว่ายากพอสมควร

iw4

นอกจากนี้ Call of Duty: Infinite Warfare ก็ยังมีส่วนที่คล้ายคลึงกับ Titanfall 2 อย่างการเคลื่อนไหวไต่กำแพงสไลด์พื้นซึ่งใน Infinite Warfare จะมาด้วย Jetpack ให้เราได้วิ่งไต่กำแพงแต่หาประโยชน์หรือช่วงเวลาการใช้ได้น้อยกว่า Titanfall 2 ที่รายนั้นพลิ้วไหวและมีช่วงเวลาใช้ประโยชน์จากมันได้เยอะกว่า

เมื่อตัวเกมอยู่ในธีมอนาคตแน่นอนว่ามันต้องมีพวกหุ่นโดรนเข้ามามีบทบาทในเกมซึ่งเราจะสามารถแฮกข้อมูลมันให้ทำลายพวกเดียวกันเองได้อย่างการแฮกหุ่นยนต์ศัตรูแล้วกราดยิงจากด้านหลังหรือใช้โดรนสอยข้าศึกจากด้านบนก็ทำได้มอบความบันเทิงได้ดีทีเดียวและการที่ได้เห็นสิ่งก่อสร้างแปลก ๆ บนอวกาศก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นตาไม่น้อยเลย

iw3

มาในส่วนของโหมด Multiplayer กันบ้างที่แทบจะตรงกันข้ามกับโหมดเนื้อเรื่องเลยตั้งแต่ความเร็วของเกมเพลย์ที่เร็วมากหรือการเล็งยิงให้โดนเป้าหมายก็ทำได้ยากสุด ๆ ชนิดที่ว่าถ้าเอามือใหม่มาเล่นโหมดนี้ก็น่าจะเกิดอาการหัวร้อนเกมเมอร์ได้ง่าย ๆ แต่ตรงข้ามถ้าหากใครที่ชอบเกมที่เร็ว ๆ หรือช่ำชองเกม FPS มาก่อนก็น่าจะชอบโหมดนี้กันครับ

นอกจากนี้โหมดย่อยใน Multiplayer ก็มีเยอะแยะมากมายอย่าง Frontline ที่เป็นการปกป้องฐานจะให้ผู้เล่นในทีมเน้นวางแผนเน้นแทคติกเข้าปะทะกันและที่สำคัญ Jetpack จะมีประโยชน์มากในการเล่น Multiplayer ซึ่งต่างจากโหมดเนื้อเรื่องโดยสิ้นเชิงครับ

iw5

อย่างไรก็ดีแม้จะมีความมันส์+บันเทิงบ้างแต่โดยรวมแล้วใน Multiplayer ก็ยังไม่น่าสนใจมากนักเพราะสไตล์การเล่นที่เน้นเดินหน้ายิงอย่างเดียวตัวเกมไม่ให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ในทีมหาตัวซัพพอร์ตขนานแท้ได้ยาก

หรือแม้แต่ Minimap ก็เช่นเดียวกันไม่มีผู้เล่นคนไหนใส่ใจและแม้ว่าจะมีโหมดย่อยเยอะแต่เราก็จะเห็นแต่โหมด Deathmatch จึงทำให้ใน Multiplayer ยังคงเน้นยิงลุยดะอย่างเดียว

เมื่อพูดถึง Call of Duty ก็คงต้องพูดถึงโหมด Zombie ด้วยซึ่งในภาคนี้จะมาแปลกครับที่มาในโทนการ์ตูนภาพสีสันฉูดฉาดอารมณ์เกมยุคเก่าแต่สไตล์การเล่นก็จะเหมือน ๆ กันคือ Co-op ยิงซอมบี้สร้างกำแพงมากั้นไว้เก็บเงินซื้อปืนตามธรรมเนียมปฏิบัติซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นนักเอาไว้เล่นขำ ๆ กับเพื่อนซะมากกว่าครับ

iw6

ถึง Call of Duty: Infinite Warfare จะมีดีที่โหมดเนื้อเรื่องและปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันมอบความสนุกตื่นเต้นอินไปกับเนื้อหาได้ดีแต่ถึงอย่างนั้นเมื่อมองมาที่โหมด Multiplayer ก็พบกับความเดิม ๆ ที่ไม่เปลี่ยนจากภาคก่อนมากนักกับเกมเพลย์ที่รวดเร็วยิงอย่างเดียวบวกกับความไม่สมดุลของตัวอาวุธผู้เล่นที่ทำให้หงุดหงิดได้ง่าย ๆ โหมดซอมบี้ที่ไม่เด่นเอาเสียเลย

iw8

นอกจากนี้การที่ตัวเกมมาในราคาสูงถึง 2,099 บาทก็น่าจะทำให้หลายคนคิดหนักไม่น้อยแต่ถ้าใครเป็นแฟนเดนตายของเฟรนไชส์เกมนี้ก็น่าซื้อเก็บไว้แต่ถ้าใครเป็นคอเกม FPS ขาจรเล่นบ้างไม่เล่นบ้างก็ต้องบอกว่ารอให้เกมลดราคาจะดีกว่าครับและย้ำอีกครั้งกับคนที่ซื้อเพราะอยากเล่น Modern Warfare Remastered ต้องซื้อในชุด Deluxe ในราคา 2,799 บาทครับ

Call of Duty: Infinite Warfare (Xbox One , PlayStation 4 , PC)

ผู้พัฒนา: Infinity Ward

ผู้จัดจำหน่าย: Activision

วันวางจำหน่าย: 4 พฤศจิกายน 2016

Link: Steam

System Requirements

  • OS: Windows 7 64-Bit or later
  • Processor: Intel Core i3-3225 @ 3.30GHz or equivalent
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 70 GB available space
  • Sound Card: DirectX 11 Compatible

PCGAMER Score: 48/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty Warzone กับภาพคำใบ้ปริศนาถึงตัวละครใหม่จากหนังดังยุค ’80 กำลังมาเรื่อย ๆ  Call of Duty Warzone เองก็หาสีสันและคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้เกมเมอร์แฟนคลับได้สนุกกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่ให้ตัวเกมนิ่งจนน่าเบื่อเกินไป ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีภาพคำใบ้ปริศนาจากทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Call of Duty ที่ใบ้ถึงตัวละครสายบู๊จากยุค ’80 ออกมาให้เกมเมอร์วัยดึกได้เฮฮากัน ส่วนเกมเมอร์ยุคใหม่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับตัวละครทั้งสองนี้ระดับหนึ่งแล้ว Advertisement...

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Accessories review

ฮาร์ดดิสค์พกพาถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในชีวิตไปแล้ว เพราะนอกจากไว้เก็บข้อมูลแล้ว ยังเก็บเกมได้ด้วย อย่าง WD_Black P10 ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ กับฮาร์ดดิสก์พกพาที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องพีซีและเครื่องคอนโซล ซึ่งได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ที่มาพร้อมลายพิเศษอย่าง Call of Duty®: Black Ops Cold War Special Edition Advertisement WD_BLACK™ Call of Duty®: Black...

PC Buyer's Guide

หลังจากแนะนำสเปคเล่น Cyberpunk 2077 แล้ว สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone ได้ด้วยก็สามารถจัดได้ไม่ยากที่หน้าระบบจัดสเปคของทางเว็บไซต์ ซึ่งสเปคสำหรับเล่นเกมนี้ได้ลื่นไหลก็สามารถจัดได้ทั้งแฟนคลับ AMD และ Intel ด้วยงบประมาณเริ่มต้น 30,000 บาท และได้หน้าจอเกมมิ่งไปใช้และรองรับการอัพเกรดไว้เล่นเกมอื่นในอนาคตได้อีกด้วย Advertisement สเปคคอมเล่น Call of Duty Warzone...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก