Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] “Windows 10 Anniversary” ออกมาให้ได้อัพเดทใช้งานกันฟรีๆ ในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

ผ่านไปแล้วครับกับงาน Build 2016 ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ที่ในงานนั้นมีข่าวดีที่น่าสนใจอยู่หนึ่งอย่างสำหรับผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows 10 อยู่ ซึ่งข่าวนั้นนั้นก็คือในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

ผ่านไปแล้วครับกับงาน Build 2016 ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ที่ในงานนั้นมีข่าวดีที่น่าสนใจอยู่หนึ่งอย่างสำหรับผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows 10 อยู่ ซึ่งข่าวนั้นนั้นก็คือในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้(ฤดูร้อนของสหรัฐอเมริกาหรือประมาณช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป) ทาง Microsoft จะปล่อยให้ผู้ใช้ได้ทำการอัพเดทระบบปฎิบัติการ Windows 10 เวอร์ชันฉลองครบรอบ 1 ปี(Anniversary) กันแบบฟรีๆ ไม่ว่าผู้ใช้งานนั้นจะใช้คอมพิวเตอร์รุ่นเก่าที่มีอายุมากถึง 5 ปีแล้วหรือแม้กระทั่งผู้ใช้ Mac ก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับอัพเดทนี้เอาไปใช้งานเช่นเดียวกันครับ

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 01

Advertisement

นอกเหนือไปจากในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC แล้วนั้น “Windows 10 Anniversary” จะถูกปล่อยให้ผู้ใช้ Xbox One สามารถที่จะทำการอัพเดทได้ด้วยเช่นเดียวกันซึ่งจากผลของการปล่อย “Windows 10 Anniversary” อัพเดทให้กับ Xbox One ในครั้งนี้นั้นจะทำให้ Xbox One กลายเป็นเครื่องเล่นเกมและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานเป็นเครื่องพัฒนาเกมและแอปพลิเคชันสำหรับ Windows 10 รวมไปถึง Cortana ให้กับ Xbox One ไปโดยปริยายในตัวอีกด้วยครับ

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 02

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 03

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 04

จุดเด่นสำหรับ “Windows 10 Anniversary” อัพเดทนั้นก็คือในส่วนของ Windows Ink เวอร์ชันอัพเดทที่จะมาพร้อมกับความสามารถในการช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะรังสรรค์ไอเดียอันบรรเจิดได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม โดยหากอ้างอิงจากการสาธิตบนเวทีของ Bryan Roper(ศาสตราจารย์ในทางดนตรี) แล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า Windows Ink จะมีพื้นที่มากขึ้นในการทำงานรวมไปถึงคุณยังสามารถที่จะใช้ความสามารถจากแอปพลิเคชัน Windows Ink(โดยเฉพาะในส่วนของการใช้งานตัวหมึกการเขียน) กับแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้อีกด้วย

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 06

 

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 07

 

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 08

Cortana และ Bing ก็ได้รับการอัพเกรดใหม่โดยมาพร้อมกับการรวมตัวกันอย่างสมบูรณ์แบบกับ Microsoft handwriting recognition(ระบบตรวจจับการเขียนด้วยลายมือของ Microsoft) ตัวอย่างเช่นถ้าคุณเขียนคำว่า “tomorrow” ลงไปบนแอปพลิเคชัน Note ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Cortana ก็จะสามารถที่จะทำการระบุวันและเวลาบนปฏิทินของคุณให้เองโดยอัตโนมัติ

ส่วน Bing เองนั้นก็สามารถที่จะทำการค้นหาสถานที่ที่คุณทำการบันทึกไว้ว่าจะต้องไปที่ไหนในวันพรุ่งนี้ให้คุณโดยอัตโนมัติและดึงข้อมูลออกมาให้คุณเห็นได้โดยที่ตัวคุณไม่จำเป็นต้องไปกดค้นหา 2 – 3 ต่ออีกต่อไปครับ เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือบน “Windows 10 Anniversary” นั้นคุณสามารถที่จะทำการจดบันทึกใดๆ ก็ได้บนหน้าจอของคุณโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องปลดล๊อคอุปกรณ์ก่อนเหมือนเดิมด้วยอีกต่อไปครับ(ว่าแต่ว่าความสามารถนี้มันคุ้นๆ เหมือนความสามารถบน Samsung Galaxy Note 5 นะครับเนี่ย)

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 09

WINDOWS 10 ANNIVERSARY UPDATE ANNOUNCEMENT 600 10

จุดเด่นอื่นๆ ของ “Windows 10 Anniversary” ที่มีการประกาศออกมานั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • พื้นที่การงานของแอปพลิเคชัน Windows Ink นั้นถูกสร้างขึ้นมาบน Microsoft Universal Windows Platform ทำให้ผู้พัฒนารายอื่นๆ สามารถที่จะหยิบยกเอาความสามารถของ Windows Ink ไปใช้งานกับแอปพลิเคชันของตัวเองได้ด้วย
  • มีการหยิบเอาคำสั่งแบบ command line ของ Linux เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานบน Windows ได้(แต่จะเน้นไปที่นักพัฒนามากกว่าเพราะจะทำให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอปที่ใช้ command line ของ Linux ได้ง่ายขึ้น)
  • บน “Windows 10 Anniversary” จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับ Windows 10 และนำไปใช้กับแพลตฟอร์ม Windows 10 ได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมตัวอย่างเช่นนักพัฒนาเกม Forza Motorsport(หรือสตูดิโอที่มีชื่อว่า Turn 10 Studios) สามารถที่จะพัฒนาเกมขึ้นมาแล้วแปลงตัวเกมให้สามารถใช้งานได้ทั้งบน Windows 10 และ Xbox ได้อย่างง่ายดาย(และไม่ต้องลงทุนมากเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา)
  • มีการรวมตัวกันของ Store บนคอมพิวเตอร์ PC และ Xbox รวมไปถึงสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Windows 10 เป็นหนึ่งเดียวกัน
  • Cortana บน Xbox One สามารถที่จะทำให้คุณเล่นเกมไปด้วยและเปิดฟังเพลงไปด้วยได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก