Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Office Tips] ปิด Backstage ลดปัญหา Recent file มากเกินไปใน Office 2016

สำหรับ Backstage ที่อยู่บน Office 2010 และ 2013 เป็นต้นมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ช่วยให้เราสามารถเห็น Recent file ที่เป็นเอกสารงาน ซึ่งมีการบันทึกและใช้งานไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด

สำหรับ Backstage ที่อยู่บน Office 2010 และ 2013 เป็นต้นมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ช่วยให้เราสามารถเห็น Recent file ที่เป็นเอกสารงาน ซึ่งมีการบันทึกและใช้งานไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด ยิ่งเป็นจอแสดงผลความละเอียดสูงก็จะยิ่งมีจำนวนมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าเป็นผลดีต่อการคลิกเลือกไฟล์ที่เราเคยได้ใช้งานไปก่อนหน้านี้ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องไปเปิดค้นหาจาก Windows Explorer หรือเปิด Open > file ให้เสียเวลา

Do not show the backstage-0

Advertisement

แต่บางครั้งต้องยอมรับว่าด้วยจำนวนที่มีมากเกินไป บวกกับการการจัดเก็บไฟล์ที่หลากหลายมากขึ้น ก็ทำให้การเลือกไฟล์ไม่ง่ายนัก อีกทั้งบางงานที่เป็นความลับ ก็จะแสดงชื่อขึ้นมาบนรายการของ Backstage นี้ด้วย ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหรืออยากให้การบันทึกงานและการเปิดไฟล์ มีความกระชับและไม่แสดงไฟล์งานเดิมที่เป็น Recent file เหล่านี้บน Office 2016 ก็ต้องใช้วิธีในการปิดการทำงานของ Backstage นี้

Do not show the backstage-1

ในเบื้องต้น ลองสังเกตดูจำนวน Workbook หรือไฟล์งาน Recent file ที่ปรากฏขึ้นใน MS Office 2013 Start screen จะเห็นได้ว่า มีรายการที่แสดงขึ้นมามากถึง 16 ไฟล์งาน สำหรับจอแสดงผลขนาด 18-19 นิ้ว resolution (1280×1024)

Do not show the backstage-2

ความกว้างของ Recent Workbook ที่อยู่ใน Office 2013 จะเท่ากับบน Office 2010 นั่นหมายถึงคุณจะเห็นชื่อเต็ม (Full name) ของไฟล์ได้อย่างชัดเจน

Do not show the backstage-3

ในกรณีที่ต้องการปิดการทำงานของ Start screen สามารถเอาเครื่องหมายหน้า “Show the Start screen when this application starts” ออกได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel หรือแอพฯ อื่นๆ ของ Office ก็ตาม

Do not show the backstage-4

  ภาพจาก : groovypost

ส่วนถ้าต้องการที่จะปิดไม่ให้แสดงผล Recent file อยู่บนหน้า Open หรือ Save บน Office 2016 ก็สามารถทำได้ ด้วยการเข้าไปที่ File > Options > Save แล้วใส่เครื่องหมายหน้า “Don’t show the Backstage when opening or saving files” เพียงเท่านี้ ก็ทำให้บรรดาไฟล์งานเก่าที่เคยปรากฏอยู่ปิดไปเหลือแต่ Recent folder เพียงเท่านั้น

ที่มา :microsoft

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ดาวน์โหลดและใช้งานได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเครื่องมือและตัวช่วยมากมาย ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับเราในการสร้างสรรค์เรซูเม่เพื่อใช้ในการสมัครงาน และหลายๆ คนก็คงอยากได้แบบฟอร์มสำหรับใช้ในการใส่ข้อมูลต่างๆ ในเรซูเม่ เพื่อให้ข้อมูลของเราครบถ้วน สมบูรณ์ที่สุด ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมแบบฟอร์มเรซูเม่ภาษาไทย Word ฟรี ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ง่ายๆ แถมยังปรับแต่งได้ด้วย ช่วยให้เราสร้างเรซูเม่ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการได้งานไปอีกเท่าตัว การสร้างเรซูเม่นั้น มีส่วนสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก