Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

แย้มสเปค Microsoft Surface Pro 4 จะมาพร้อม Intel Core M Broadwell ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีพัดลม

ใกล้ครบรอบหนึ่งปีของการเปิดตัว Surface Pro 3 แล้ว ใครที่คาดหวังว่าจะพบกับแท็ปเล็ตยอดนิยมจากไมโครซอฟท์จะได้รับการพัฒนาบางอย่างเพิ่มเติมเข้าไป สำหรับรุ่นใหม่ที่ใกล้เข้ามา

ใกล้ครบรอบหนึ่งปีของการเปิดตัว Surface Pro 3 แล้ว ใครที่คาดหวังว่าจะพบกับแท็ปเล็ตยอดนิยมจากไมโครซอฟท์จะได้รับการพัฒนาบางอย่างเพิ่มเติมเข้าไป สำหรับรุ่นใหม่ที่ใกล้เข้ามา ในขณะที่ Microsoft ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยข้อมูลใดๆ สำหรับ Surface Pro 4 ซึ่งรายงานจากเว็บไซต์จากจีน 36kr ได้เผยให้เห็นสิ่งที่จะปรากฏบนแท็ปเล็ตรุ่นใหม่นี้

surface pro 4 (1)

Advertisement

เมนหลักในการอัพเกรด อาจไม่ได้สร้างความประหลาดใจแต่อย่างใด : สำหรับ Surface Pro 4 ได้มีการกล่าวถึงซีพียู Intel Core processor 5th Gen. ในชื่อรหัส Broadwell ที่คาดว่าจะเป็นตัวที่อัพเกรดจากรุ่น Haswell ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แม้ไม่ได้เป็นการใช้งานซีพียูที่เป็น Core M ก็ตาม แต่พอสังเกตได้ว่าจะใช้การระบายความร้อนในแบบ Fanless อีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

โดยที่ Intel U series Broadwell หลายฝ่ายอาจจะมองว่าเป็นซีพียูที่เกิดความร้อนในการทำงานเกินกว่าจะใช้ระบบ Fanless ก็ตาม แต่ตามรายงานจากไมโครซอฟท์ บอกถึงออกแบบรูเล็กๆ ในการระบายความร้อนให้กับ Surface Pro 4 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการระบายความร้อนได้ดีกว่า แม้ว่ามีรูขนาดเล็กบน Surface 4 ก็ตาม ก็พอจะสร้างทิศทางการระบายอากาศที่ดีและไม่เกิดเสียงรบกวนจากพัดลม

surface pro 4 (3)

Surface Pro 4 มาพร้อมบอดี้ที่มีขนาดบาง แต่ไม่ได้รายงานระบุมาว่าบางเพียงใด แต่ให้หน้าจอขนาด 12″ ความละเอียด 2160 x 1440 dpi จอแสดงผลจะยังเป็นแบบสแตนขาตั้งที่ปรับมุมได้

ไมโครซอฟท์จะเปิดตัว Surface Pro 4 พร้อมกับ Windows 10 มาในตัว ซึ่งชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่แท็ปเล็ตใหม่จะเปิดตัวในช่วงประมาณกลางปีนี้ ซึ่งจากข่าวลือล่าสุด Windows 10 จะเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฏาคมเช่นเดียวกัน ดังนั้นถ้าเป็นไปตามกำหนด ก็น่าจะได้พบกับ Surface Pro 4 ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก