Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game] เหตุใดแผนที่ Dust2 แห่งเกม Counter Strike ถึงมีความนิยมสูงทั้งที่มีปัญหาเยอะ

แผนที่ Dust2 แห่งเกม Counter Strike นั้นเป็นแผนที่ยอดฮิตยอดนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นทั้งมือใหม่และระดับโปรก็ยังเล่นกันอยู่แต่ทว่าแผนที่ดังกล่าวจะมีจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ทำให้อีกฝั่งได้เปรียบ

แผนที่ Dust2 แห่งเกม Counter Strike นั้นเป็นแผนที่ยอดฮิตยอดนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นทั้งมือใหม่และระดับโปรก็ยังเล่นกันอยู่แต่ทว่าแผนที่ดังกล่าวจะมีจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ทำให้อีกฝั่งได้เปรียบโดยเฉพาะฝั่งโจร แม้ว่าตัวแผนที่นี้จะผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายเวอร์ชั่น ซึ่งในวันนี้คุณ Garozzo (VOLCANO) และคุณ Snelling (FMPONE) ผู้สร้างแผนที่ de_cache ก็ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับแผนที่ยอดฮิตนี้ว่าทั้งที่ตัวแผนที่ค่อนข้างมีปัญหาแต่ทำไมมันยังถูกนำใช้งานทั้งในเกมทั่วไปและกีฬา eSports

ietoyvumok1iewfneygm

Advertisement

ทั้งสองท่านก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าตัวแผนที่เองก็มีการพัฒนาในเรื่อง Texture พื้นผิวต่างๆดูพัฒนาขึ้นแต่ถ้าการเข้าไปเปลี่ยนแปลงสถานที่ในแผนที่นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเพราะทุกอย่างมันถูกออกแบบมาอย่างลงตัวที่สุดแล้วและแผนที่ทุกแผนที่จะต้องมีจุดเด่นเฉพาะตัวของมัน และเกิดการเปลี่ยนแปลงในแผนที่พวกผู้เล่นก็จะโต้เถียงกันในเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบกันอีก

“หากว่าพวกเราแก้ไขมันได้ ผมก็ไม่คิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีนักหรอก” Garozzo กล่าว

xkfzki7kl6uzec7vsiom

อีกทั้งถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆผู้สร้างจะต้องโน้มน้าวกลุ่มผู้เล่นเดิมให้หันมาเล่นแผนที่ใหม่ให้ได้ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ยิ่งไปกว่านั้นการนำแผนที่ดังกล่าวออกไปก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นไม่พอใจอย่างแน่นอนเพราะเวลาเล่นจบแต่ละแมทช์จะให้ให้โหวตว่าตาถัดไปจะเล่นแผนที่อะไรและผู้คนก็เทคะแนนไปที่แผนที่ยอดฮิตอย่าง Dust2 อย่างไม่ต้องสงสัย อีกอย่างหนึ่งที่ Dust2 คงความนิยมนั่นคือตัวแผนที่ค่อนข้างเล็กทำให้เกิดการปะทะกันง่ายขึ้นรวมไปถึงสภาพพื้นที่มีจุดให้ซุ่มยิงที่ดีหลายจุดด้วยกัน 

“ถ้าหากมีการนำ Dust2 ออกจากเกมจริงๆนะ พวกผู้เล่นทั้งมือใหม่และโปรก็ต้องออกตามแน่ๆ” Snelling กล่าว

rblfzvvjijni86zeeaek

แม้แต่การแข่งขัน eSports ที่มีหลายรายการก็ยังใช้แผนที่นี้ในการแข่งซึ่งมันเป็นไปได้ยากแน่ๆที่จะมีการเปลี่ยนแปลง คุณ Snelling ก็ค่อนข้างจะไม่พอใจเท่าไหร่กับสถานการณ์ในตอนนี้ถึงกับเปรยว่าไม่สามารถแตะต้องอะไรได้เลย

“ถ้าผมเป็นกรรมการในการแข่งขันนะผมจะไม่ให้แผนที่นี้ปรากฏให้เห็นในทัวร์นาเม้นต์เลย” Snelling กล่าว

แต่คุณ Garozzo ได้เห็นต่างว่าการมีอยู่ของ Dust2 เป็นสิ่งที่ชี้วัดความเป็นมือโปรได้ดีทีเดียวและเขาเชื่อว่าผู้เล่นที่เก่งจะต้องหาจุดยุทธศาสตร์ที่ได้เปรียบเสมอแม้จะอยู่ในฝั่งที่เสียเปรียบ

“ผมชอบดูพวกการแข่งอะไรพวกนี้นะ มันทำให้เห็นว่าพวกมือโปรเขามีวิธีเล่นอย่างไร การเดินหรือการเข้าโจมตีมันเยี่ยมทีเดียว” Garozzo กล่าว

qpx4woydrfmm8awntl9u

อย่างไรก็ตามการถกเถียงเรื่องแผนที่ Dust2 นี้ก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะในเวอร์ชั่นก่อนๆของ Counter Strike ก็เคยประสบปัญหาในทำนองนี้ ตั้งแต่ Counter Strike 1.6 , Source ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติที่มีการตอบโต้อย่างรุนแรงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จนมาถึง Global Offensive ที่ระบบเกมต่างๆถูกพัฒนาขึ้นมาเยอะมากและอาจสรุปได้ว่าการคงอยู่ของ Dust2 นั้นเป็นการบอกกลายๆว่ามันยังมีข้อดีมากกว่าข้อเสียที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง

“ในบางครั้งสิ่งที่ไม่สมบูรณ์แบบมันก็ไม่ได้แย่มากนัก สิ่งที่จะตัดสินว่าสิ่งไหนดีไม่ดีนั่นอยู่ที่ตัวผู้เล่นต่างหาก”

ที่มา : steamed.kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงได้ร่วมกับ Valve เปิดตัวเมาส์และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษเฉพาะกับ Counter-Strike: Global Offensive Howl Edition

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Smartphone News

เป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ ไปเลยละครับกับการพอร์ตเกมเก่าๆ ไปลงบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก