Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

AIDA64 v.5.20 ตรวจสอบซีพียู เช็คความร้อน รายงานฟีเจอร์ ดาวน์โหลดได้แล้ว ทั้ง PC และ Android

น่าจะคุ้นหูคุ้นตากันดีกับโปรแกรมสารพัดประโยชน์ที่ได้รับความนิยมอย่าง AIDA64 ซึ่งในวันนี้ได้ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดออกมา สำหรับใช้กับพีซี Windows ในเวอร์ชั่ย v5.20 และเวอร์ชั่น 1.12 สำหรับบน Android app

น่าจะคุ้นหูคุ้นตากันดีกับโปรแกรมสารพัดประโยชน์ที่ได้รับความนิยมอย่าง AIDA64 ซึ่งในวันนี้ได้ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดออกมา สำหรับใช้กับพีซี Windows ในเวอร์ชั่ย v5.20 และเวอร์ชั่น 1.12 สำหรับบน Android app

aida64-windows-logo

Advertisement

นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพราะหลังจากที่ประกาศออกไป 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย ก็มีผลตอบรับด้วยยอดดาวน์โหลดที่มากถึง 100000 ครั้ง สำหรับ AIDA64 บน Android ที่อยู่ใน
Google Play เพื่อผู้ใช้สามาร์ทโฟน แท็ปเล็ตและอุปกรณ์สมาร์ททีวี รวมไปถึงอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Android wear ตั้งแต่ Android 2.1 หรือใหม่กว่า ด้วยความสามารถในการตรวจสอบ
และรายงานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว

aida64-windows-android-1

ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยทีเดียวสำหรับเวอร์ชั่นที่ทำงานบน Android ด้วยยอดการดาวน์โหลดจำนวนมหาศาล โดยในเวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่นี้นอกจากจะได้รับความนิยมบน Windows แล้ว ยังมีการประยุกต์ใช้บน Android ซึ่งนั่นหมายถึงผู้ใช้จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่เชื่อถือได้ในการรายงานบนมือถือที่ใช้อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวอร์ชั่น 1.12 นี้

aida64-windows-android

นอกจากต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษที่มีอยู่เดิม ยังเพิ่มภาษาเพิ่มเติมอย่าง เยอรมัน ฮังการี อิตาลีและสเปน พร้อมการรองรับบน iOS ในอนาคต พร้อมกันนี้ในเวอร์ชั่นของพีซี AIDA64 ยังได้ปรับปรุงให้รองรับเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น AMD APUs Carrizo และ Intel Broadwell

New features and improvements in v5.20:

  • 64-bit benchmarks optimized for AMD “Carrizo” APUs
  • AVX2 and FMA accelerated 64-bit benchmarks for Intel “Broadwell” CPUs
  • Improved support for Intel “Braswell”, “Broadwell-H”, “Cherry Trail”, “Skylake” CPUs
  • Preliminary support for AMD “Nolan” APU
  • Support for the sensors of the AquaStream XT, MPS, PowerAdjust 2, PowerAdjust 3 water-cooling parts
  • Support for the sensors of Thermaltake DPS-G power supplies
  • SensorPanel and LCD: right-to-left bars, control strings for static labels
  • 0.01 Celsius temperature measurement for select sensor items
  • Support for Odospace LCDs
  • CUDA 7.0, OpenCL 2.1 support
  • Corsair Neutron XT, Crucial BX100, Crucial MX200, SanDisk Ultra II SSD support
  • GPU details for NVIDIA GeForce GTX 960, GeForce GTX Titan X

What’s new since AIDA64 v5.00

  • RemoteSensor smartphone and tablet LCD integration
  • Logitech Arx Control smartphone and tablet LCD integration
  • System certificates information
  • Support for Gravitech, LCD Smartie Hardware, Leo Bodnar LCD devices
  • Microsoft Windows 10 Technical Preview Build 9888 support
  • Improved support for Intel “Skylake” CPU
  • Preliminary support for Intel “Braswell” SoC
  • Aquaero and Aquaduct sensor devices support
  • Improved support for Crucial SSDs

สามารถดาวน์โหลด AIDA64 v5.20 ได้จาก ที่นี่ และ AIDA64 สำหรับ Android 1.12 ได้แล้ววันนี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นของ Android app ดาวน์โหลดได้จาก Google Play

playstore

ที่มา : gamingtilldisconnected

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ลิงค์มือถือ Android เข้าสู่หน้าจอ Windows กับทริคเด็ดๆ 9 ทริคในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Phone Link ที่โหลดใช้ได้ฟรีๆ ด้วย Windows Phone Link คุณสามารถทำมากกว่าการอ่านและตอบกลับข้อความ, โทรออกหรือจำลองหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับ Phone Link ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานข้ามอุปกรณ์ของคุณ จะมีอะไรและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน ใช้ลิงก์โทรศัพท์เพื่อลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ของคุณ เปิด/ปิด...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก