Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ปรับแต่ง Setting และ Config เกม CS:GO อย่างไรให้เล่นได้เต็มที่และมีประสิทธิภาพระดับโปร

เกม Counter Strike : Global offensive จัดว่าเป็นเกมยอดฮิตของใครต่อหลายคนและแน่นอนว่าจำนวนผู้เล่นที่มีมากมายเช่นนี้ระดับฝีมือก็ต้องหลากหลายด้วยเช่นกัน และคงจะไม่ดีแน่ถ้าหากเราฝีมือด้อยที่สุดในทีมซึ่งอาจจะชี้ผลแพ้ชนะได้เลยทีเดียวแต่ถ้าหากว่ามีวิธีที่เป็นตัวช่วยให้การเล่นเกมนั้นมีประสิทธิภาพกว่าเดิม มันก็อาจจะช่วยให้การเล่นเกมดีขึ้นจนนำไปสู่ชัยชนะในที่สุด

เกม Counter Strike : Global offensive จัดว่าเป็นเกมยอดฮิตของใครต่อหลายคนและแน่นอนว่าจำนวนผู้เล่นที่มีมากมายเช่นนี้ระดับฝีมือก็ต้องหลากหลายด้วยเช่นกัน และคงจะไม่ดีแน่ถ้าหากเราฝีมือด้อยที่สุดในทีมซึ่งอาจจะชี้ผลแพ้ชนะได้เลยทีเดียวแต่ถ้าหากว่ามีวิธีที่เป็นตัวช่วยให้การเล่นเกมนั้นมีประสิทธิภาพกว่าเดิม มันก็อาจจะช่วยให้การเล่นเกมดีขึ้นจนนำไปสู่ชัยชนะในที่สุด

uedo_mhyZDs7.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

ในวันนี้จึงขอนำเสนอการ Setting เกมขั้นพื้นฐานที่มีตั้งแต่ปรับกราฟฟิกหน้าจอ , ปุ่มคีย์ลัด , อินเตอร์เฟสเกม รวมไปถึงการเลือกใช้เม้าส์สำหรับเกม FPS อีกด้วย

 

รู้ขีดจำกัดกราฟฟิกของตนเอง

uwqIT9LC8aXY.878x0.Z-Z96KYq

การได้เล่นเกมที่มีภาพความละเอียดสูงหรือขนาดจอที่กว้างก็เป็นเรื่องที่ดีแต่ถ้าหากการปรับแต่งของเรามันเกินขีดจำกัดมันจะทำงานไม่เต็มที่ ซึ่งเกมแนวนี้การปรับภาพอัตราส่วนหน้าจอควรใช้ 4:3 หรือ 800×600 ซึ่งการปรับแบบนี้ทั้งขนาดและแผนที่จะดูใหญ่ขึ้นจะช่วยให้เห็นศัตรูได้ง่าย และที่สำคัญเป็นอัตราส่วนที่ผู้เล่น”โปร”ส่วนใหญ่ใช้กันด้วย

 

เพิ่มประสิทธิภาพด้วย Launch Option

YuTsnl12wK6O.878x0.Z-Z96KYq

ในส่วนของเอฟเฟคภาพในเกม CS:GO นี้คงจะไม่ใช่ส่วนสำคัญเท่าไหร่นัก ดังนั้นหากจะเล่นเกมได้ไหลลื่นไม่มีกระตุกตอนปะทะกันควรปรับกราฟฟิกให้เป็นแบบ Low ทั้งหมดและ Disable ในส่วนที่ไม่จำเป็นออก รวมไปถึงไปตั้งค่าใน Launch Option (คลิกขวาที่รายชื่อเกม กด Properties และกดปุ่ม Set Launch Option) และพิมพ์คำสั่งหลักๆดังนี้และกด OK

  • -novid (ปิดวีดีโอตอนเข้าเกม)
  • -console (เปิด Console ทันที)
  • -high (จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเราเร่งประสิทธิภาพที่ตัวเกมอย่างเดียว)
  • -threads 4 ( ตัวเลขด้านหลังคือจำนวน Core ใน CPU ของเราให้ใส่ตามจำนวนเท่าที่มี)

โดยคำสั่งดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยให้การเล่นเกมของเราลื่นไหลขึ้นและจะได้ไม่มีข้ออ้างว่าแพ้เพราะคอมไม่ดี

 

ปรับแต่งเพิ่มเติมใน Config File

r3HmoNvo8ONY.878x0.Z-Z96KYq

การไปแก้ไขใน File Config ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเพิ่มการทำงานของเกมให้ดียิ่งขึ้น เริ่มต้นเราจะต้องหาไฟล์ config.cfg เสียก่อนโดยไปที่ C:\Program Files (x86)\Steam\SteamApps\common\Counter-Strike Global Offensive\csgo\cfg จากนั้นก็จะเริ่มการแก้ไขไฟล์แต่ก็อื่นควรเปิด Notepad คู่กันก่อนเพื่อที่จะพิมพ์โค้ดได้ง่ายขึ้นและตั้งค่าดังนี้และเมื่อแก้ไขเรียบร้อยแล้วให้ Save และปิดหน้าต่างได้เลยครับ

  • r_drawtracers_firstperson “0” – ไม่เห็นวิถีกระสุนปืน
  • mat_monitorgamma “2.1” – ปรับแสงสว่างให้ดีขึ้น
  • mat_queue_mode “-1” – ตรวจจับการเรนเดอร์แบบ Multi-core อัตโนมัติ
  • mat_savechanges – เพิ่มข้อความนี้เพื่อเขียนการตั้งค่าวีดีโอใน registry
  • cl_forcepreload “1” – เพิ่มประสิทธิภาพเสียงในเกม
  • cl_disablehtmlmotd “1” – ปิดโฆษณาเมื่อเชื่อมต่อเกม
  • cl_disablefreezecam “1” – ยกเลิกมุมกล้องค้างตอนตายส่วนการปรับแต่ง Network สามารถทำได้โดยการแก้ไขตัวเลขดังนี้ครับ
cl_interp "0"
cl_cmdrate "128"<br>cl_updaterate "128"

Set up hotkeys สำหรับซื้อปืนและระเบิด

MCvRnfl97hOm.878x0.Z-Z96KYq

การตั้งค่าปุ่มลัดก็สำคัญไม่แพ้กัน เมื่อคุณเริ่มเกมจะไม่มีเวลามานั่งดูว่าจะซื้อปืนอะไรฉะนั้นความเร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญใน CS:GO โดยผู้เล่นสามารถแก้ไขไฟล์ที่ Config file เช่นเดิมดังนี้ครับ

bind “[key]” “buy [weapon]”

ยกตัวอย่างเช่น

bind “KP_UPARROW” “buy ak47;buy m4a1” (ผู้เล่นใช้ปุ่มลูกศรขึ้นแทนการซื้อปืนAk-47หรือM4a1)

หรือ

bind “KP_HOME” “buy vest;buy vesthelm” (ผู้เล่นใช้ปุ่มHomeแทนการซื้อชุดเกราะ)

เช่นเดียวกันกับระเบิดถ้าผู้เล่นจะใช้ปุ่ม ” f” เพื่อเป็นการขว้างระเบิดแฟลชก็พิมพ์โค้ดดังนี้

bind “f” “use weapon_flashbang.”

หรือปุ่ม “v”เพื่อขว้างระเบิดควัน

bind “v” “use weapon_smokegrenade.”

 

ปรับแต่งแผนที่และเป้ายิงให้ดีขึ้น

Vz4U5zJAa3DC.878x0.Z-Z96KYq

แผนที่ Minimap ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้เราเห็นศัตรูได้ล่วงหน้า ซึ่งการปรับแต่งในครั้งนี้จะทำให้เราเห็น Minimap ได้กว้างขึ้นจนเกือบเห็นทั้งแผนที่

cl_radar_always_centered “0”

cl_radar_scale “0.4”

NZSn7fi0bBPr.878x0.Z-Z96KYq

ในส่วนของเป้ายิงนั้นก็สามารถปรับขนาดได้และสามารถตั้งค่าไม่ให้เป้าขยายใหญ่เมื่อเคลื่อนที่โดยแนะนำให้ตั้งค่าเหมือนในรูปด้านล่างที่เป็นแบบ Static และการตั้งค่าอื่นๆอย่างเช่นความหนาของสีก็มีผลเช่นกันโดยการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดจะเป็นดังนี้

cl_crosshairdot “0”

cl_crosshair_drawoutline “1”

cl_crosshair_outlinethickness “2” (สามารถเพิ่มความหนาได้ 2 , 3)

 

ตั้งค่า Mouse Sensitivity ให้เหมาะกับตนเอง

z35I8tHbu2Yn.878x0.Z-Z96KYq

การตั้งค่าความไวของเม้าส์สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไปที่ Mouse Properties ที่มีในวินโดว์หรือถ้ายังปรับแต่งไม่พอใจและเม้าส์ของคุณสามารถตั้งค่า DPI ได้ ควรตั้งเป็น 500 Hz หรือประมาณ 1000 Hz จะดีที่สุดครับ

 

เลือก Mouse และ Mouse Pad ให้โดนใจตรงตามต้องการ

OqqfsiwCHNlt.878x0.Z-Z96KYq

ถ้าหากคุณไม่มีเม้าส์เทพๆไว้สำหรับเล่นเกมแนวนี้ก็อาจจะแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกม ซึ่งการมีอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีก็มีผลต่อชัยชนะในเกมเช่นกันโดยเม้าส์ที่แนะนำสำหรับเกมแนว FPS ควรจะเป็นเม้าส์ที่สามารถปรับค่า DPI ได้หลายระดับ อย่าง Logitech MX518 ถึงแม้จะเป็นเม้าส์รุ่นเก่าไปสักหน่อยแต่คุณภาพก็ไม่ด้อยลงเลย แต่ถ้าหากมีงบประมาณพอสมควรหรือหาซื้อ MX518 ไม่ได้แล้ว Logitech G400 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเพราะสามารถตั้งค่า macro ได้เยอะมากแถมยังเซ็ต DPI ได้ละเอียดกว่าอีกด้วย และอีกอุปกรณ์เกมมิ่งอีกชิ้นที่จะละเลยไปไม่ได้คือแผ่นรองเม้าส์ ควรจะเป็นแผ่นรองที่มีคุณสมบัติยึดเกาะได้ดีและไม่รบกวนแสงเลเซอร์ใต้เม้าส์แต่ถ้าเป็นผู้เล่นมือใหม่นั้นขอแนะนำให้ใช้แผ่นรองเม้าส์ที่ทำจากผ้า หรือถ้าผู้เล่นคนไหนมีงบเหลือเฟือก็อนุญาตให้ใช้ Zowie EC1 Evo หรือ The Steel Series QCK ก็ได้ไม่ว่ากัน

แต่ถึงอย่างไรนั้นเทคนิคเล็กน้อยทั้งหมดจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าหากผู้เล่นไม่ขยันฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เพราะยังไงฝีมือของตนเองย่อมสำคัญกว่าอุปกรณ์เกมมิ่งชิ้นไหนๆครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีงบประมาณจำกัด โน๊ตบุ๊คในระดับราคาไม่สูงที่ใช้กราฟิกการ์ดอย่าง NVIDIA GeForce GT 920M

Game News

เป็นเรื่องปกติที่เกมยิงในสมัยนี้จะมี Bot มาให้เป็นเป้าซ้อมยิงเล่นแต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะว่า Bot ตัวนี้ได้รับตำแหน่งเป็นถึง MVP ในแมทช์การแข่งขันเกม CS:GO กันเลยทีเดียว

GAMING ZONE

ถ้าจะเอ่ยถึงเกม FPS ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยเฉพาะความยากของการเล็งเป้าและปืนแต่ละกระบอกที่มีแรงถีบต่างกัน เกม Counter Strike : Global Offensive ก็คงจะติดอันดับต้นๆอย่างแน่นอนและด้วยความยากแบบนี้แล้วผู้เล่นที่เป็นมือใหม่ต้องตกเป็นเหยื่อของเหล่าผู้เล่นมือโปรทั้งหลายอย่างแน่แท้ดีไม่ดีอาจโดนเพื่อนร่วมทีมต่อว่าอีก ในวันนี้จึงขอเสนอเคล็ดลับการเล่น CS:GO ขั้นพื้นฐานที่ไม่ต้องเสี่ยงให้โดนด่าและหงุดหงิดกันครับผม

GAMING ZONE

ในการแข่งขัน Counter Strike : Global Offensive ในรายการทัวร์นาเมนต์ ESEA Leagueได้มีการแบนผู้เล่นกลางอากาศคนหนึ่งเนื่องจากใช้โปรแกรม Hack ซึ่งมีชื่อว่า Flex

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก