Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ซ่อนเว็บ เปลี่ยนหน้าฉับไว ไม่ต้องกลัวเจ้านายด่าบน Windows 8

สำหรับคนทำงานไม่มีอะไรที่มีความสุขไปกว่าการได้เปิดหน้าเว็บที่ตัวเองโปรดหรือแชทกับเพื่อนหรือแฟนที่อยู่ห่างไกล แต่ไฉนเลยที่บางทีเจ้านายไม่อยากจะรู้เห็นเป็นใจด้วย เปิดเฟสบุ๊กปั้บ ก็เดินเข้ามาหาปุ๊บเหมือนมีเรดาร์คอยตรวจจับ

สำหรับคนทำงานไม่มีอะไรที่มีความสุขไปกว่าการได้เปิดหน้าเว็บที่ตัวเองโปรดหรือแชทกับเพื่อนหรือแฟนที่อยู่ห่างไกล แต่ไฉนเลยที่บางทีเจ้านายไม่อยากจะรู้เห็นเป็นใจด้วย เปิดเฟสบุ๊กปั้บ ก็เดินเข้ามาหาปุ๊บเหมือนมีเรดาร์คอยตรวจจับ ครั้นจะปิดหน้าจอก็ไม่ทันเสียแล้ว บางทีจะเปิดหน้าจอเล็กๆ ก็มองไม่เห็นอีก จะแชททีต้องแอบๆ ซ่อนๆ เหมือนคนมีปม อย่ากระนั้นเลย การแก้ปัญหา ไม่ได้อยู่ที่จะต้องใช้โปรแกรมมาแก้ไขกันเสมอไป แค่รู้ทริกเล็กๆ น้อยๆ แล้วใช้ให้คล่อง ก็สามารถหลบหลีกได้อย่างมีชั้นเชิงอยู่แล้ว โดยใช้ฟังก์ชันง่ายๆ บน Windows 8 นั่นเอง

changeWindows 1

Advertisement
?
1
วิธีการแรกกดปุ่ม Windows ที่อยู่บนคีย์บอร์ดปุ่มเดียวเท่านั้น ก็จะกระโดดเข้าสู่หน้า Start screen ทันที เท่านี้ก็มองไม่เห็นว่าเราทำอะไรหรือแชทกับใคร แต่ที่แย่คือ ก็ไม่เห็นว่าเราทำงานอยู่ด้วย วิธีนี้ไม่ควรใช้พร่ำเพรื่อ เพราะดูแล้วไม่ Make sense
?
?

changeWindows 2

?
2
วิธีที่ 2 ให้เลื่อนเมาส์ไปที่ด้านซ้ายมือของหน้าจอ จากนั้นเลื่อนลงมาเล็กน้อย แล้วเลือกแอพฯ อื่นสำหรับเปลี่ยนโปรแกรมทำงาน แต่วิธีนี้ต้องเป็นผู้ที่ชำนาญจริง เพราะการเลื่อนเมาส์ไปนั้น อาจจะดีเลย์อยู่ในระดับหนึ่ง รวมถึงต้องเปิดแอพฯ สำหรับทำงานรอไว้ด้วย เพื่อที่เวลาเลื่อนไปจะได้เลือกโปรแกรมอื่นขึ้นมาทำงานได้ทันที วิธีนี้แนะนำให้ใช้ แต่ต้องฝึกฝนให้ชำนาญ
?
?

changeWindows 3

?
3
วิธีที่ 3 น่าจะเป็นวิธีที่สะดวกมากขึ้น แต่ต้องใช้ความไวของนิ้ว ด้วยการกดที่ปุ่ม Alt + Tab โดยกดปุ่ม Alt ค้างเอาไว้ จากนั้นกด Tab เพื่อเลือกแอพฯ ในการใช้งาน วิธีนี้แนะนำว่าเหมาะสมและรวดเร็ว เพียงแต่ต้องกด 2 ปุ่มเท่านั้น แต่ให้ผลดีอย่างแน่นอน
?
?

changeWindows 4

?
4
วิธีที่ 4 หากไม่ต้องการให้แสดงหน้าจอตัวอย่างขึ้นมา เพื่อสลับการใช้งานเหมือนกับ Alt + Tab เอาแบบสลับเปลี่ยนหน้าต่างโปรแกรมไปทันที โดยไม่สนว่าโปรแกรมที่เปิดขึ้นมานั้นเป็นโปรแกรมใด ก็ให้กดที่ปุ่ม Windows + 1 หรือ 2 หรือ 3 แทนไปเรื่อยๆ เพราะจะเป็นการสลับหน้าจอเปลี่ยนโปรแกรมให้ทันที โดยระบบจะจัดเรียงโปรแกรมให้อัตโนมัติ ตามลำดับที่ของโปรแกรมที่เปิดไว้ กดปุ้บเปลี่ยนปั้บ ซึ่งเรียกได้ว่าง่ายและรวดเร็ว แต่ต้องแม่นในการกดปุ่มพอสมควร
?
?

ทั้ง 4 วิธีนี้ เป็นวิธีในการสลับหน้าต่างโปรแกรม เพื่อให้เรียกใช้งานได้สะดวกขึ้น ซึ่งตามจริงแล้วก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้หลีกเลี่ยงการทำงาน แต่ถ้าฝึกฝนดีๆ ก็จะเป็นประโยชน์ได้มากทีเดียว ต้องลองนำไปใช้กันดู สำหรับคนที่ชอบเปิดโปรแกรมหลายๆ หน้าต่างหรือใช้งานหลายโปรแกรมร่วมกันในหน้าจอเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

IT NEWS

ViewSonic วางจำหน่ยจอเกมมิ่งซีรีส์ใหม่ OMNI VX28 ทั้ง 3 รุ่น ในราคาเบาๆ เหมาะกับเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย แม้แต่เกมมิ่งระมืออาชีพยังต้องเหลียวมองกับความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.5 msและอัตราการรีเฟรชที่ 165 Hz! ViewSonic Corp. ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านภาพชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นจอโปรเจ็กเตอร์ จอมอนิเตอร์ หรือจอภาพแบบอื่นๆ ทางบริษัทได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุด ViewSonic OMNI VX28...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก