Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Shutdown และ Restart สำหรับ Windows 8 ในคลิกเดียว

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้สึกแบบเดียวกัน กับเวลาที่จะปิดเครื่องหรือชัทดาวน์ระบบบนวินโดวส์ 8 เพราะกว่าจะเข้าถึงการ Shutdown ก็เล่นไปหลายคลิก

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้สึกแบบเดียวกัน กับเวลาที่จะปิดเครื่องหรือชัทดาวน์ระบบบนวินโดวส์ 8 เพราะกว่าจะเข้าถึงการ Shutdown ก็เล่นไปหลายคลิก แม้ว่าตามจริงก็มีคีย์ลัดอย่างกดปุ่ม Windows + I ก็จะเข้าสู่เมนูการ Shutdown ได้ทันที ส่วนอีกวิธีหนึ่งก็คือ เมื่ออยู่ที่หน้าเดสก์ทอป ให้กดปุ่ม Alt + F4 หากไม่มีโปรแกรมใดๆ รันอยู่ขณะนั้น โปรแกรมก็จะเข้าสู่โหมดการ Shutdown ให้ทันที ซึ่งก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทำกัน แต่ปัญหาก็คือ ไม่ใช่ทุกคนที่จะจำบรรดาคีย์ลัดได้ตลอด

หากมีวิธีง่ายๆ คลิก 2 ทีแล้วปิดเครื่องได้ก็คงก็ดีไม่น้อย อย่ารอช้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาแบบนี้ เรามีวิธีที่จะช่วยให้การปิดเครื่องทำได้เร็วขึ้น รวมถึงการ Restart ได้อย่างรวดเร็ว ก็คงหนีไม่พ้นวิธีสุดคลาสสิคที่คุ้นเคย ซึ่งก็คือการสร้างชอร์ตคัตขึ้นนั่นเอง โดยทำเป็นปุ่มชัทดาวน์ขึ้นมาเฉพาะ ส่วนวิธีการก็คือ

Advertisement

shutdown 1

?
1
คลิกขวาบนพื้นที่หน้าจอเดสก์ทอปว่างๆ แล้วเลือก New > Shortcut
?
?

shutdown 2

?
2
ให้พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้ shutdown / s/ t 0 (ตัวสุดท้ายเป็นเลขศูนย์) จากนั้นคลิก Next
?
?

shutdown 3

?
3
เมื่อได้เป็นชอร์ตคัตแล้ว ก็ให้คลิกขวาอีกครั้งที่ไอคอนใหม่นี้ แล้วเลือกที่หัวข้อ Pin to Start
?
?

shutdown 4

?
4
จากนั้นอาจจะลากเข้ามาใส่ Taskbar เพิ่มเติมด้วย เพื่อที่จะคลิกเพื่อสั่ง Shutdown ได้ทันที
?
?

เท่านี้เราก็จะได้ปุ่มที่ใช้สั่งชัตดาวน์ที่สามารถเรียกใช้ได้ง่ายๆ แล้ว แถมยังเร็วอีกด้วย ไม่ส่งผลกระทบต่อระบบอีกด้วย เพียงแต่อาจจะต้องระวังขึ้นอีกนิด ในการคลิกที่หน้าจอ ถ้าเผลอไปคลิกโดน ระบบก็อาจจะชัตดาวน์อย่างรวดเร็วนั่นเอง แนะนำว่าให้หาพื้นที่จัดวางให้เหมาะจะดีที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

CONTENT

คุณ Shut Down หรือ Restart คอมพิวเตอร์ถูกวิธีรึเปล่า ถ้าคุณไม่แน่ใจแล้วล่ะก็ลองมาดูวิธีทำที่ถูกต้องกันเพื่อรักษาคอมพิวเตอร์ของคุณให้อายุการใช้งานยาวขึ้น บ่อยครั้งที่คุณต้องรีสตาร์ทพีซีอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาที่สุ่มขั้นมาจนทำให้มีปัญหากับ Windows 11 และแอปพลิเคชันที่ทำงานตอนนั้น นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้วคุณจะพบหลายกรณีที่คุณต้องปิดเครื่องและรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เช่น หลังจากอัปเดต Windows หากคุณใช้พีซี Windows 11 คุณมีหลายวิธีในการรีบูตระบบ แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการทั้งหมด แต่ก็ควรทราบเกี่ยวกับวิธีการอื่นเสมอหากสถานการณ์เกิดขึ้น วิธีการที่ถูกต้องนั้นจะเป็นเช่นไรนั้นให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปดูกันเอาไว้ได้เลยAdvertisement รีสตาร์ท Windows 11...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก