Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer เปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่รับ Windows 8 พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แบบครบเครื่อง

หลังจากงานเปิดตัว Windows 8 ของ Microsoft อย่างเป็นทางการ ก็มี Acer เป็นแบรนด์แรกในไทยที่จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างมาเพื่อ Windows 8

หลังจากงานเปิดตัว Windows 8 ของ Microsoft อย่างเป็นทางการ ก็มี Acer เป็นแบรนด์แรกในไทยที่จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สร้างมาเพื่อ Windows 8 ในตัว โดยทาง Acer ใช้คอนเซ็ปท์ว่า “Infinitely Yours” ซึ่งก็หมายถึงตัวผลิตภัณฑ์ Acer ที่จะได้รับการออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ใช่แต่เพียงว่าสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาตามความต้องการของทาง Acer เองเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งาน Windows 8 ที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์ Acer

Acer Windows8 001

Advertisement

โดยงานนี้เปิดงานด้วยการเชิญคุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ?ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารการตลาดของ Acer มาพูดถึงภาพรวมของ Acer รวมไปถึงแนวทางที่จะเดินต่อไปนับจากนี้ และที่สำคัญที่สุดก็คือตัวชองผลิตภัณฑ์ในตระกูลต่างๆ ของ Acer ที่จะออกตามมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของโน๊ตบุ๊ค, Ultrabook, แท็บเล็ต หรือจะเป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One ก็มีด้วยเช่นกัน

Acer Windows8 002 Acer Windows8 003
Acer Windows8 004 Acer Windows8 005
โดยผลิตภัณฑ์แรกที่มีการเปิดตัวก็คือ Ultrabook อย่าง Acer Aspire S7 ที่มาพร้อมกับการออกแบบขั้นใหม่ของ Ultrabook เช่นการติดตั้งพัดลมระบายอากาศถึงสองตัว หรือจะเป็นส่วนของฝาหลังที่เลือกใช้เป็นกระจก Gorilla Glass 2 เป็นต้น
Acer Windows8 008
Acer Windows8 013
Acer Windows8 012
โดยสินค้าที่ Acer นำมาเปิดตัวในงานก็ได้แก่
  • Acer Aspire S7 Touch Ultrabook ทั้งรุ่น 11.6 และ 13 นิ้ว
  • Acer Aspire V5 และ M5 รุ่นอัพเกรดไปใช้จอสัมผัส
  • Acer Iconia W510 และ W700
  • Acer Aspire 5600U และ 7600U All-in-One
ซึ่งก็ได้คุณบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์โมบิลิตี้ของ Acer มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์

Acer Windows8 028

นอกจากทีมผู้บริหารแล้ว ยังมีโทนี่ รากแก่น,?คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ และคุณวัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ ประธานกรรมการ บริษัทบาธรูมดีไซน์มาพูดถึงไลฟ์สไตล์และตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วย

Acer Windows8 030

ต่อมาเรามาดูที่ผลิตภัณฑ์กันบ้าง เริ่มต้นด้วย Acer Aspire S7 Touch Ultrabook ที่มีมาโชว์ทั้งรุ่นจอ 11 และ 13 นิ้ว

Acer Windows8 053 Acer Windows8 054
Acer Windows8 055

มาเริ่มกันที่ตัวของรุ่นจอขนาด 13 นิ้วกันก่อนครับ ปุ่มบนคีย์บอร์ดออกแบบมาค่อนข้างตื้นเล็กน้อย ทัชแพดผิวลื่น สามารถใช้กดเป็นคลิกซ้าย/ขวาได้เหมือนเดิม

Acer Windows8 056

ฝาหลังของ Acer Aspire S7 Touch นั้นใช้วัสดุเป็นกระจก Gorilla Glass 2 ที่มีความแข็งแกร่ง มืสิทธิ์เปื้อนรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างมาก แต่เนื่องด้วยพื้นผิวภายในมีสีขาวทำให้ไม่เห็นชัดเจนนัก ส่วนตรงคำว่า Acer นั้นจะมีไฟสีขาวติดขึ้นมาขณะกำลังเปิดใช้งานเครื่องด้วย

Acer Windows8 058

ตรงสันที่อยู่ใต้จอของเครื่องมีไฟแสดงสถานะติดตั้งอยู่ โดยส่วนที่เป็นสันนั้นทำมาจากอะลูมิเนียม ดูแข็งแกร่งทีเดียว

Acer Windows8 063

ลำโพงของตัวเครื่องอยู่ที่ฝาล่างของเครื่องทั้งสองฝั่งซ้ายขวา โดยเยื้องมาทางด้านหน้าเครื่องครับ

Acer Windows8 059 Acer Windows8 060
Acer Windows8 061 Acer Windows8 062

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อของ Acer Aspire S7 นั้นก็มีทั้ง USB 3.0 สองพอร์ต, ช่อง SD Card, HDMI เช่นเดียวกับปุ่มเปิด/ปิดเครื่องที่มาอยู่ด้านข้างด้วย

Acer Windows8 033

และในตัวของรุ่น 11 นิ้วจะมีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือฝาหลังของจอที่ใช้วัสดุเป็นโลหะ รวมไปถึงไม่สามารถกางจอออกมา 180 องศาได้เหมือนรุ่นจอ 13 นิ้ว โดยราคาเริ่มต้นของ Acer Aspire S7 จะอยู่ที่ 45,900 บาท (น่าจะเป็นรุ่น 11 นิ้ว)

Acer Windows8 038

ต่อมาก็เป็น Acer Iconia W510 ที่ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Atom และทำงานบน Windows 8 ครับ ตัวแท็บเล็ตเองนั้นค่อนข้างเบาเลยทีเดียว

Acer Windows8 044

ฝาหลังดูเรียบๆ มีสติ๊กเกอร์ Intel Atom และ 3G ติดอยู่ แสดงให้เห็นว่าเครื่องที่นำมาโชว์นี้รองรับ 3G ด้วย ส่วนกล้องหลังนั้นความละเอียด 8 MP

Acer Windows8 049

โดยตัวหลักของ Acer Iconia W510 และ W700 ก็คือตัวของแท็บเล็ตครับ โดยคีย์บอร์ดนี้จะเป็นอุปกรณ์ขายแยก อย่างคีย์บอร์ดของ W510 จะวางขายแยกในราคา 3,390 บาท

Acer Windows8 051

นอกจากการใช้เป็นคีย์บอร์ดแล้ว ยังสามารถพลิกกลับมาเพื่อใช้งานเป็น View Mode ได้ด้วย เหมาะสำหรับการใช้พรีเซ้นท์งานเป็นอย่างยิ่ง

Acer Windows8 045 Acer Windows8 046
Acer Windows8 047 Acer Windows8 050

พอร์ตเชื่อมต่อด้านข้างของตัวเครื่องก็มี ช่องใส่ซิมการ์ด (รุ่น 3G), ช่อง microSD, micro USB, HDMI, ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง, ช่องเสียบหูฟัง ส่วนในรูปขวาล่างนั้นเป็นส่วนด้านล่างของตัวเครื่องที่จะเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดครับ?โดย Acer Iconia W510 รุ่น 32 GB WiFi นั้นราคาอยู่ที่ 18,900 บาทด้วยกัน

Acer Windows8 031

ส่วนของเครื่อง All-in-One อย่าง Acer Aspire U5600 ก็มีให้ได้ลองเล่นเช่นเดียวกัน โดยมีฟีเจอร์อย่างการใช้การสั่งงานด้วยการโบกมือได้ด้วย เช่นสามารถใช้สลับเปลี่ยนแอพที่กำลังใช้งานอยู่ได้ด้วย สเปกก็อยู่ในะดับที่ทำงานได้ทั่วไปครับ Intel Core i / NVIDIA GT 630 โดยรุ่น U5600 จะใช้จอขนาด 23″ ส่วน U7600 จะใช้จอขนาด 27″ โดยมีความละเอียดเท่ากับ 1920 x 1080 ทั้งคู่ มีส่วนที่บางที่สุดของเครื่องเพียง 35 มิลลิเมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังมี TV Tuner ในตัว ทำให้เหมาะกับการใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศอื่นๆ ในงานแล้วกันนะครับ :)

Acer Windows8 035

Acer Windows8 037

Acer Windows8 065

Acer Windows8 067

Acer Windows8 070

Acer Windows8 074Acer Windows8 072

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

CONTENT

เอเซอร์ ร่วมกับ อินเทล จัดทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2025 เกม VALORANT ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท เฟ้นหาตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่ง Asia Pacific Predator League 2025 รอบ Grand Final ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 14,000,000 บาท ร่วมมือ 2 มหาวิทยาลัย สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์และความพร้อมในการก้าวไปเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนวงการเกมและอีสปอร์ตไทย Predator League ทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาอีกครั้ง เอเซอร์ และอินเทล ผนึกกำลังร่วมกันเปิดสนามแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ...

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก