Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel เริ่มจัดส่ง Atom N2600, N2800 ชิปประมวลผลเน็ตบุ๊กที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและใช้งานได้ถึง 10 ชั่โมง

นับถอยหลังกันแล้วกับการที่เราจะได้เห็นเน็ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ ที่จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย ชิปประมวลผลตระกูล Inte Atom ใหม่ล่าสุด ในรุ่น N2600 และ N2800 ?ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นกว่าแต่ก่อน รวมไปถึงยังมีอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำอีกด้วย หลังจากที่สถานการณ์โน๊ตบุ๊คในปัจจุบันกำลังตกต่ำลงไปเรื่อยๆ จากการเติบโตของแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ที่แทบจะสามารถมาแทนที่ของเน็ตบุ๊กได้แล้ว นั่นก็คือการเล่นอินเตอร์เน็ต ที่ในตอนนี้ทาง Intel เริ่มจัดส่งให้ผู้ผลิตรายต่างๆ เพื่อใช้ในการผลิตแล้ว

intel atom cedar trail platform for ultra netbook 2

Advertisement

ซึ่งชิปประมวลผล Inte Atom ใหม่นี้จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่อย่าง?Cedar Trail ที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติกราฟิก Graphics Media Accelerator 3600/3650 DirectX 10.1?ที่ดียิ่งขึ้น และรองรับการถอดรหัสไฟล์วีดีโอคุณภาพสูงระดับ Full HD ได้ โดยตัวชิปจะใช้เทคโนโลยีขนาด 32 เมตรในการผลิต ทำให้เกิดความร้อนที่ต่ำ ส่งผลให้มีการใช้พลังงานที่น้อยลง อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีสำหรับการจัดการพลังงานอย่าง Intel Deeper Sleep และ SpeedStep จึงทำให้เน็ตบุ๊กที่จะใช้ Intel Atom รุ่นใหม่นี้นอกเหนือจากความแรงที่เพิ่มขึ้นแล้วนั้น จะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง ที่สำคัญคือมีในส่วนของเทคโนโลยีไร้สาย Intel WiDi ติดตั้งมาให้อีกด้วย

intel atom cpu

คาดการณ์ว่าชิป?Intel Atom ในรุ่น?N2600 และ N2800 จะถูกนำไปใช้ในเน็ตบุ๊กบางเบารุ่นใหม่ๆ รวมไปถึงตลาดของเน็ตท๊อปอีกด้วย โดยจะมีผู้ผลิตรายใหญ่ๆ อย่าง?Acer, Asus, HP, Lenovo, Samsung และ Toshiba เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเอง?

ที่มา : engadget?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก