Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Brother DCP-L5600DN ปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่น ขนาดกระทัดรัด เพิ่มผลผลิตสำหรับสำนักงานขนาดย่อม

สำหรับปริ้นเตอร์ Brother DCP-L5600DN รุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่มีฟีเจอร์ย่อมเยาลงมาจาก MFC-5900DW ในรุ่นที่เราได้เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย โดยถ้าเทียบกันด้วยฟีเจอร์

สำหรับปริ้นเตอร์ Brother DCP-L5600DN รุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่มีฟีเจอร์ย่อมเยาลงมาจาก MFC-5900DW ในรุ่นที่เราได้เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย โดยถ้าเทียบกันด้วยฟีเจอร์แล้ว L5600DN จะถูกทอนความสามารถลงบางส่วน แต่ยังตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบของสำนักงานได้ดี

โดยคุณสมบัติหลักๆ จะยังคงเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกันมากทีเดียวกับปริ้นเตอร์รุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความเร็วในการพิมพ์ สแกนหรือแม้กระทั่งถาดกระดาษและความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งไม่ได้ลดน้อยลงไป จะมีเพียงเรื่องของการเชื่อมต่อไร้สายและเทคโนโลยี CIS ที่ถูกตัดออกไป เพื่อองค์กรที่ต้องการกำหนดระบบเชื่อมต่อผ่านเครื่องข่าย Ethernet LAN เป็นหลัก

Advertisement

Brother-49

สำหรับปริ้นเตอร์ Brother DCP-L5600DN นี้ เป็นปริ้นเตอร์ในกลุ่มมัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กในแบบโมโนเลเซอร์ความเร็วสูง ให้ประสิทธิภาพในการพิมพ์ได้ถึง 40 แผ่นต่อนาที มีความเร็วในการพิมพ์แผ่นแรกที่ประมาณ 7.2 วินาที ซึ่งดูแล้ว แทบไม่ต่างไปจากปริ้นเตอร์รุ่นพี่อย่างเช่น HL6000 series ที่ความเร็วประมาณ 7.2 – 7.5 วินาที จึงเป็นเรื่องที่ผู้ใช้สบายใจได้ในประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับความสามารถในการ สแกนและก็อปปี้ ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการสั่งและควบคุมการใช้งานระบบ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยอินเทอร์เฟสที่เป็นกันเอง และระบบทัชสกรีนบนหน้าจอ แตะเพื่อใช้คำสั่งได้ทันที ทำให้มีความรวดเร็วในการใช้งานมากยิ่งขึ้น จึงรองรับจำนวนผู้ใช้จำนวนมากในสำนักงานได้

Brother-47 Brother-8 Brother-9

คุณสมบัติของปริ้นเตอร์ DCP-L5600DN

  • Technology: Monochrome Laser
  • Memory: 512MB
  • Display: 3.7″ TFT ColorLCD
  • Function: All-in-one Print, Scan, Copy. High speed 40ppm Automatic 2-sided Monochrome laser printer with Ethernet networking and USB direct printing.
  • Interface: Hi-Speed USB 2.0, Ethernet 10Base-T/100Base-TX
  • Control Button: Power On/Off, 3.7″ Touch Screen LCD, Home Button, Wi-Fi indicator

Print

  • Print Speed Up to 40/42 ppm (ISO/IEC 11160-2:1996)
  • Print Resolution: Up to 1200 x 1200 dpi
  • Duplex (2-sided) Print: Automatic duplex print/copy up to A4 size
  • Emulation: PCL6, BR-Script 3, IBM Pro-printer XL, Epson FX-850, PDF Version 1.7, XPS Version 1.0

Scan

  • Scanning Capability: Colour & Monochrome, Monochrome
  • Optical Scanning Resolution: Max 1200 x 1200 dpi
  • Interpolated Scanning Resolution: Max. 19,200 x 19,200 dpi
  • Scan to Feature: FTP, E-mail, Image, OCR, File, USB Flash Memory Drive, Optical Character Recognition, Network (for Windows® Only), E-Mail Server (by download)

Copy

  • Multicopy (Stack): Up to 99 Copies
  • Enlargement / Reduction: 25% – 400% in 1% increments
  • Copy Resolution: Colour & Monochrome – Print: Max. 1200×2400 dpi Scan: Max. 1200×1200 dpi
  • Copy Speed: Up to 40/42 cpm
  • N-in-1 Function: Compress 2 or 4 pages onto a single sheet, Compress 2 or 4 pages onto a single sheet (Mono only), Compress 2 or 4 pages onto a single sheet (including ID Copy), 2in1/2in1(ID)/4in1
  • Auto Skew Adjustment: Yes

Network

  • Protocols: ARP, RARP, BOOTP, DHCP, APIPA(Auto IP), WINS/NetBIOS name resolution, DNS Resolver, mDNS, LLMNR responder, LPR/LPD, Custom Raw Port/Port9100, SMTP Client, IPP/IPPS, FTP Client and Server, CIFS Client, TELNET Server, SNMPv1/v2c/v3, HTTP/HTTPS server, TFTP client and server, ICMP, Web Services (Print/Scan), SNTP Client, LDAP
  • Management: BRAdmin Light (Windows only), BRAdmin PRO3 (Windows only – by Download)

Paper Handling

  • Paper Input (Standard Tray): Up to 250 sheets
  • Multi-Purpose Tray / Manual Slot: Up to 50-Sheets
  • Automatic Document Feed (ADF): 70 sheets
  • Paper Handling Sizes: A4, Letter, B5 (ISO/JIS), A5, A5(Long Edge), A6, Executive, Legal, Folio, Exe, LTR, LGL, C5 Envelope, Com-10, DL Envelope, Monarch
  • Paper Output: Up to 150-sheets

 Brother-10

โครงสร้างและการออกแบบ

ถ้ามองในภาพรวมแล้วต้องบอกว่า แทบไม่ได้ต่างไปจาก MFC-L5900DW ที่เคยได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ กับรูปทรงในแบบมัลติฟังก์ชั่นที่คุ้นตา บนโทนสีเทาเข้ม ขนาดไม่ได้ใหญ่ไปกว่ากัน จึงทำให้การจัดวางใช้พื้นที่บนโต๊ะไม่มากนัก เทียบกันกับพรินเตอร์องค์กรทั่วไป เรื่องมิติกว้างยาวแทบไม่ต่าง เพียงแต่อาจจะต้องเผื่อพื้นที่สำหรับการต่อสาย LAN, DC รวมถึงเผื่อพื้นที่สำหรับเปิดถาดสแกนด้านบนไว้บ้าง และพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ เล็กน้อยเท่านั้น

Brother-67

รูปแบบการควบคุม ใช้พาแนลด้านหน้า ซึ่งเป็นหน้าจอ LCD 3.7 นิ้ว Touch screen และด้านข้างหน้าจอเป็นปุ่มตัวเลขแบบสัมผัสเช่นเดียวกัน ซึ่งจะพักการทำงาน และจะสว่างขึ้นเมื่อใช้งาน ทำให้ดูทันสมัย แต่ไม่รกเกินไป การใช้งานค่อนข้างสะดวก ด้วยการสัมผัสที่แม่นยำ จะนิ้วเล็กใหญ่ ไม่มีปัญหา จุดเด่นของการใช้งานพาแนลนี้ อยู่ที่การควบคุมและจัดการสิ่งต่างๆ รวมถึงการตั้งค่าพรินเตอร์ได้จากหน้าจอนี้เลย นอกเหนือจากการใช้สิ่งพิมพ์ สแกนหรือก็อปปี้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น

Brother-23

Brother-92

Toner การเช็คสถานะของหมึก

เราสามารถเข้าไปดูปริมาณผงหมึกได้โดยตรงจาก Toner life ที่บอกข้อมูลในแบบเรียลไทม์ ทำให้เราได้ทราบและประมาณการเบื้องต้นได้ว่า จะต้องมีการสั่งซื้อหมึกเมื่อใด โดยไม่ต้องอาศัย BRAdmin Professional ที่เป็นซอฟต์แวร์ส่วนกลาง ยิ่งถ้าสำนักงานไม่ได้มีผู้ดูแลหรือเป็นการใช้งานกันเอง ก็พอที่จะตรวจสอบเองได้ในเบื้องต้น แต่ถ้ามีหลายเครื่องการใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าว ก็จะลดเวลาในการทำงานลงได้มากทีเดียว เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเดินไปดูในทุกเครื่อง แต่สามารถเช็คได้จากการมอนิเตอร์จากจุดศูนย์กลาง และกำหนดการใช้งานปริ้นเตอร์ได้อีกด้วย

Brother-2

Brother-83

Network เป็นการปรับแต่งการเชื่อมต่อเครือข่าย ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าให้กับปริ้นเตอร์ในการเชื่อมต่อเครือข่าย สำหรับ DCP-L5600DN จะมีแค่การเชื่อมต่อเครือข่าย Ethernet LAN เท่านั้น ไม่ได้มาพร้อม WiFi จึงลดความซับซ้อนลงไปบ้าง แต่ก็ครอบคลุมการใช้งาน ทั้งในเรื่องของการกำหนด Group หรือ IP Address ก็ตาม

Brother-40

Screen Settings เป็นการตั้งค่าไอคอนหน้าจอ สำหรับให้ผู้ใช้เลือกกำหนดไอคอนที่ใช้งานบ่อย เอามาตั้งไว้ที่หน้าแรก เพื่อให้เลือกใช้ได้ก่อน ไม่ต้องเลื่อนไปมาหลายหน้า ซึ่งเราสามารถตั้งด้วยการแตะที่ปุ่มเพิ่มชอร์ตคัตบนหน้าจอ จากนั้นเลือกไอคอนที่ใช้บ่อยได้ตามใจชอบ แตะนิ้วค้างบนไอคอนที่ต้องการ แล้วเลือกตำแหน่งการจัดวางได้ทันที ตรงจุดนี้ถือว่าให้ความยืดหยุ่นและเป็นกันเองกับผู้ใช้อย่างมาก

Brother-39

Tray Settings เป็นการตั้งค่าถาดกระดาษให้เหมาะสมตามการใช้งาน เช่น ต้องการให้ฟีดกระดาษในถาดใด หรือจะใส่กระดาษแบบใดลงไปในถาด เพราะจะช่วยให้การพิมพ์เอกสารบางอย่าง เช่นกระดาษหัวจดหมาย ซองจดหมายและอื่นๆ ให้ใช้บนถาดเอนกประสงค์ ส่วนกระดาษทั่วไป ก็ให้เรียกใช้ถาดกระดาษขาเข้าปกติ เป็นต้น

Brother-61

Brother-62

Brother-53

Brother-52

ถาดกระดาษ

สำหรับถาดกระดาษบนปริ้นเตอร์รุ่นนี้ ประกอบด้วยกัน 2 ส่วนคือ ถาดกระดาษหลัก ใส่กระดาษได้ที่ 250 แผ่น มีตัวบอกปริมาณกระดาษให้สังเกตได้ง่ายด้วยอยู่ทางด้านล่าง และยังมีถาดกระดาษเอนกประสงค์อีก 50 แผ่น ซึ่งทั้งคู่อยู่ทางด้านหน้าของเครื่อง ดึงถาดออกมาใส่กระดาษได้ทันที ส่วนถาดกระดาษขาออกอยู่บริเวณช่องด้านบน รองรับได้ 150 แผ่น ซึ่งก็มากพอสำหรับการพิมพ์ในแต่ละครั้งในสำนักงาน

ถาดกระดาษเอนกประสงค์ด้านหน้าดึงออกมาหนึ่งชั้น และเลือกแถบสไลด์ด้านข้าง ตามรูปแบบของกระดาษที่เตรียมเอาไว้ DCP-L5600DN รองรับได้หลายรูปแบบ แต่ที่คุ้นๆ กันและใช้กันบ่อยในสำนักงาน เช่นซองจดหมาย ก็วางได้สะดวกทีเดียว ลูกกลิ้งตอบสนองได้ดี ในการฟีดกระดาษ ซึ่งจากการทดลอง ความเสถียรในการดึง ไม่พบว่ามีการเอียงหรือดึงกระดาษผิดพลาดแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งก็เพราะการปรับเพื่อล็อคตัวกระดาษทำได้ดี ที่รองกระดาษดึงออกมาได้ยาว สามารถรองรับ A4 สำหรับฟีดบนถาดนี้ได้สบาย

Brother-6

เมื่อดูบริเวณด้านหลังเครื่อง จะมีช่องเล็กๆ ให้เราเปิดออก เพื่อใช้ดึงกระดาษ กรณีที่เกิดกระดาษติดหรือแก้ไขปัญหาเล็กน้อยบางส่วนที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ผิดรูปแบบ เช่น การใช้กระดาษที่เย็บหมุดเข้าไปหรือกระดาษซ้อนกัน แล้วไม่สามารถพิมพ์ออกมาได้ พื้นที่ด้านหลังนี้ ช่วยให้การแก้ไขสะดวกขึ้น เป็นการวางตำแหน่งที่ลงตัวมากทีเดียว อย่างไรแล้ว การเตรียมกระดาษให้พร้อมและตรวจเช็คให้ดี จะช่วยถนอมการทำงานของปริ้นเตอร์ให้ยาวนานขึ้น

Brother-12

Brother-14 Brother-16

ด้านบนเป็นส่วนของการสแกนเอกสาร ซึ่งรองรับการสแกนเอกสารบนความละเอียดที่ 1200 x 1200 dpi พร้อมระบบป้อนกระดาษอัตโนมัติ ประสิทธิภาพในการสแกนอยู่ที่ราวๆ 28 หน้าต่อนาทีสำหรับโมโนและ 20 หน้าต่อนาทีสำหรับสี มีระบบดึงกระดาษอัตโนมัติ เพียงแต่ไม่มีเทคโนโลยี Dual CIS หรือการสแกนสองหน้าพร้อมกัน แต่ก็สามารถสแกนเอกสารได้ต่อเนื่องถึง 70 หน้า ช่วยลดเวลาในการสแกนได้ไม่น้อยเลย พร้อมกับตัวเลือกที่ช่วยในการสแกนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Scan to OCR, FTP หรือ USB เป็นต้น

Brother-55

นอกจากนี้ผู้ใช้บางส่วน สามารถนำ USB Flash drive มาใช้ในการสั่งพิมพ์งานหรือบันทึกไฟล์จากการสแกนได้อีกด้วย ผ่านทางพอร์ต USB 2.0 ที่อยู่ด้านหน้าของปริ้นเตอร์ DCP-L5600DN ระบบมีการตรวจเช็คไดรฟ์ได้รวดเร็ว ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสำนักงานที่เปิดกว้าง ให้เข้าถึงปริ้นเตอร์ได้ แต่ก็สามารถกำหนดการเข้าถึงพอร์ตได้เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน

Brother-93

Brother-94

Brother-95

ประสิทธิภาพในงานพิมพ์

จากการทดสอบด้วยไฟล์เอกสารสำหรับทดสอบประสิทธิภาพการพิมพ์ในแต่ละครั้ง ซึ่งประกอบด้วยกราฟฟิกและข้อความรวมกัน ให้ความเร็วในการพิมพ์เอกสารที่มีทั้งกราฟและตัวอักษรเต็มหน้ากระดาษ A4 จำนวน 10 แผ่น ใช้เวลาเพียง 1 นาทีนิดๆ (จากการสั่งพิมพ์ข้อมูลบน USB flash drive) ส่วนการพิมพ์แผ่นแรกอยู่ที่ประมาณ 18 วินาที ซึ่งการพิมพ์จากคอมพิวเตอร์โดยตรง ให้ความเร็วที่ดีกว่าพอสมควร ความเร็วในการพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติอยู่ที่ราวๆ 8 วินาทีต่อแผ่น ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่ดี แทบไม่ได้ต่างไปจาก MFC-5900DW ก่อนหน้านี้ เพราะแน่นอนว่าพื้นฐานค่อนข้างจะใกล้เคียงกันทั้งสองรุ่น

Brother-89

ส่วนฟังก์ชั่นการพิมพ์ เลือกจากหน้าจอได้ง่ายมาก ซึ่งถ้ามองกันดีๆ แล้ว การกำหนดค่าต่างๆ ก่อนพิมพ์แบบผ่านเน็ตเวิร์กหรือสั่งพิมพ์จากแฟลชไดรฟ์ การปรับแต่งบนหน้าจอ ดูเป็นอะไรที่ทำได้สะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์แบบ Multiple page เลือกใช้กระดาษ ขนาดหรือถาดกระดาษ รวมไปถึงปรับไซส์ของเอกสารที่ต้องการพิมพ์ เช่นการจะพิมพ์เป็นเอกสารประกอบการบรรยายหรือพรีเซนเทชั่น ก็แค่แตะเลือกเป็น 2:1 คือสองหน้าในแผ่นเดียวหรือจะสั่งพิมพ์แบบ Duplex ก็ได้เช่นกัน ในฟังก์ชั่นสำหรับการพิมพ์เราทำต่อเนื่องได้ทันที ไม่ต้องแตะเลือกหลายครั้งให้เสียเวลา เพียงแต่บางครั้งอาจจะต้องมองหาฟังก์ชั่นในการทำงานเบื้องต้นและทำความเข้าใจเล็กน้อย แต่ดูแล้วมือใหม่ก็ใช้งานได้รวดเร็วเช่นกัน

Brother-59

Brother-70 Brother-26

Brother-31 Brother-43

สำหรับการสแกนหรือถ่ายเอกสาร หากมองในแง่ของความเร็วในการทำสำเนาที่ประมาณ 42 หน้าต่อนาที ต่อเนื่องได้ถึง 99 แผ่น อาจจะไม่ได้โดดเด่นจนรู้สึกหวือหวา แต่ลูกเล่นที่นำมาใช้ร่วมกัน คือสิ่งที่จะช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นมาก โดยเฉพาะในสำนักงานที่มีความต้องการหลากหลาย เพราะไม่ใช่แค่เรื่องการปรับย่อ-ขยาย 25% – 400% ที่เครื่องมัลติฟังก์ชั่นส่วนใหญ่มีให้ แต่คุณยังควบคุมการทำงานได้จากหน้าจอ ด้วยระบบสัมผัส ทำให้เลือกการสแกนได้เร็วขึ้น ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากไปได้ และรองรับได้หลายฟอร์แมต

Brother-81 Brother-77

Brother-78 Brother-79 Brother-80

การสแกน Scan to OCR, File, Image และเลือกได้ให้ Scan to USB, email, Server และ SharePoint รวมถึง Scan to FTP ซึ่งในแต่ละส่วนนี้ ช่วยให้คุณมีทางออกในการใช้เอกสารได้ง่ายยิ่งกว่า เพราะในแง่ของสำนักงานการสแกนไปยังอีเมล์หรือการแชร์เอกสารร่วมกันหลายคนในครั้งเดียว ย่อมสะดวกกว่าการสแกน แล้วจึงแจกจ่ายออกไปให้แต่ละคน รวมถึงยังกำหนด email กลุ่มได้อีกด้วย หรือถ้าคุณมีเอกสารการพิมพ์จำนวนมาก เช่น การสแกนหนังสือที่มีหลายหน้า การสแกนแล้วส่งผ่าน FTP ย่อมตอบโจทย์ได้ดีกว่า หรือถ้าหากเป็นการใช้งานเอกสารส่วนตัว เช่น เอกสารบัตรประชาชนหรือสำเนาสลิปเงินเดือนที่ไม่ควรรั่วไหล การสแกนเข้าเมล์หรือ USB ก็น่าจะปลอดภัยกว่าเช่นกัน

Brother-65

Brother-21

Brother-22

ผงหมึกที่ใช้บนปริ้นเตอร์รุ่นนี้ มีให้เลือกอยู่หลายขนาด ว่ากันตั้งแต่ TN-3248 ที่พิมพ์ได้ประมาณ 3000 หน้า ไปจนถึง DR-3455 ที่พิมพ์ได้มากถึง 12,000 แผ่นเลยทีเดียว ถ้าสำนักงานของคุณมีปริมาณการพิมพ์แบบมหาศาล หรือมากกว่า 1000 แผ่นในแต่ละเดือน ทางเลือกที่เป็นตลับหมึกแบบใหญ่พิเศษ น่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสม ส่วนการที่จะเปลี่ยนตลับหมึก ก็เพียงกดปุ่มสี่เหลี่ยมทางด้านขวาของถาดกระดาษขาออก จากนั้นฝาปิดตลับหมึกก็จะเปิดออก ให้ดึงตลับหมึกออกมาตรงๆ แล้วเปลี่ยนอันใหม่เข้าไปเท่านั้น

Brother-50

เสียงและสิ่งรบกวนในระหว่างการใช้งาน

จะว่าไปใครบางคนอาจจะคุ้นกับปริ้นเตอร์และกลิ่นที่กระจายออกมา แต่สำหรับ DCP-L5600DN เครื่องนี้แม้จะเป็นปริ้นเตอร์เลเซอร์สำนักงานขนาดเล็ก แต่ก็มีการกำจัดสิ่งรบกวนต่างๆ ได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะในเรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่หลายคนมักอยากจะเอาเครื่องไปวางไว้ไกลๆ แต่เครื่องรุ่นนี้จะไม่ทำให้คุณต้องเดินไกลขนาดนั้น สามารถวางไว้เป็นส่วนกลางของห้องหรือตรงจุดที่คุณคิดว่าหยิบง่าย แบบไม่ต้องเกรงใจคนใกล้เคียงเลยด้วยซ้ำ แต่เรื่องของเสียงก็ยังอยู่ในเกณฑ์ของปริ้นเตอร์ระดับเดียวกัน น่าจะเป็นจุดที่ลงตัวสำหรับการใช้ในสำนักงานที่ไม่ใหญ่มากนัก

Brother-48

Conclusion

ไม่ง่ายเลยกับการที่จะมองหาปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่นที่จะลงตัวกับสำนักงานและผู้ใช้ เพราะอย่าลืมว่า บางองค์กรมีจำนวนผู้ใช้และแบ่งแผนกกันหลากหลาย อีกทั้งผู้ใช้บางคนก็มีความถนัดไม่เหมือนกัน การออกแบบให้มีความปลอดภัยสูงและใช้งานขั้น Advance ก็อาจจะทำให้ขั้นตอนมากขึ้น การใช้งานอาจไม่สะดวกอย่างที่คิด แต่ถ้าหละหลวมเกินไป การควบคุมสิ่งต่างๆ และความปลอดภัย รวมถึงกำหนดค่าใช้จ่าย ก็ทำได้ยาก ความลงตัวน่าจะอยู่ควบคุมง่าย ใช้งานสะดวกและการทำงานที่เป็นกันเองกับผู้ใช้ แต่ยังในระบบป้องกันไว้เบื้องหลัง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นผู้ดูแลหรือพนักงานทั่วไปที่พอมีความรู้อยู่บ้าง สามารถควบคุมได้ อย่างเช่นใน DCP-L5600DN ยังเปิดให้ผู้ใช้ในสำนักงานตรวจเช็คและกำหนดการใช้งานได้ด้วยตัวเอง ผ่านซอฟต์แวร์ควบคุม BRAdmin Professional รวมถึงคีย์หลักที่เป็นพาแนลระบบสัมผัส ที่ผู้ใช้สามารถจดจำและเลือกตั้งค่าเอกสารงานพิมพ์ สแกนและก็อปปี้ได้ด้วยตัวเองบนหน้าจอเดียวอีกด้วย

Brother-9

ความหลากหลายของฟีเจอร์ แม้จะเป็นรองปริ้นเตอร์รุ่นพี่ที่เป็นมัลติฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบ อย่าง Brother MFC-L5900DW ในด้านของ Dual CIS หรือการเชื่อมต่อ WiFi ก็ตาม แต่ในหลายภาคส่วนก็ไม่ได้เป็นรอง โดยเฉพาะในแง่ของความเร็ว สำนักงานที่เน้นการพิมพ์และก็อปปี้ ย่อมได้ประสิทธิภาพไปแบบเต็มๆ ซึ่งหลายแห่งที่ยังคงใช้การเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายทั่วไป หรือแชร์ผ่านเน็ตเวิร์กสำนักงานโดยตรง ก็ไม่ถือว่าเป็นผลกระทบแต่อย่างใด จึงไม่น่าแปลกใจว่า DCP-L5600DN ยังคงตอบรับกับการใช้งาน รวมถึงให้ความคุ้มค่าในงานพิมพ์ได้ดี รวมไปถึงบรรดาอุปกรณ์เสริม เช่น ถาดกระดาษขนาดใหญ่ ก็ยังมีให้เลือก สำหรับงานพิมพ์หลักร้อยแผ่นในแต่ละวัน ที่สำคัญ ด้วยบริการและโซลูชั่นต่างๆ ของ Brother น่าจะทำให้หลายคนอุ่นใจไม่น้อย

จุดเด่น

  • ให้ประสิทธิภาพการพิมพ์ที่รวดเร็ว
  • รองรับการพิมพ์แบบสองหน้า และปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ
  • ระบบการก็อปปี้ทำได้หลายรูปแบบ เลือกปรับแต่งได้บนหน้าจอ
  • พาแนลขนาดใหญ่ในแบบทัชสกรีน ใช้งานง่าย
  • ถาดกระดาษรองรับงานพิมพ์ได้จำนวนมาก
  • สั่งพิมพ์หรือสแกนร่วมกับ USB flash drive ได้

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการพิมพ์งานผ่าน WiFi
  • รองรับการสแกนแบบสองหน้าด้วย CIS

 

Contact : บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

website : welcome.brother.com/th-th

Call : 02-665-7777

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บราเดอร์ (Brother) รุกตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รับเทรนด์ธุรกิจสมัยใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 11 รุ่น ทั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและขาวดำ ภายใต้แนวคิด BEYOND EXPECTATION ชูจุดเด่นในเรื่องของประสิทธิภาพเครื่อง และ Solution ในการบริหารจัดการเครื่อง รวมถึงความปลอดภัยของเครื่องพิมพ์ที่จะมาตอบโจทย์การใช้งานเครื่องพิมพ์ในองค์กรภาครัฐและเอกชน

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

Buyer's Guide

ยุคนี้จะทำงานให้สะดวก ควรมีเครื่องปริ้น WiFi ติดออฟฟิศเอาไว้สัก 1-2 เครื่องนะ จะได้ปริ้นเอกสารสะดวกๆ เครื่องปริ้น WiFi ในปี 2022 นี้นับเป็นอุปกรณ์สำนักงานที่น่าซื้อติดออฟฟิศเอาไว้ เวลาต้องการปริ้นท์เอกสารต่างๆ ก็ไม่ต้องยกโน๊ตบุ๊คไปใกล้เครื่องแล้วลากสาย USB ให้เสียเวลา ขอแค่อยู่ใน WiFi เครือเดียวกันเท่านั้นก็สั่งปริ้นเอกสารแล้วเดินไปหยิบมาทำงานต่อได้เลย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกกว่าเดิมมากAdvertisement ไม่พอ เครื่องปริ้น WiFi ในปัจจุบันนี้หลายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก