Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] List รายชื่อฮีโร่แก้ทางในแต่ละสายของเกม Overwatch เตรียมตัวดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

ข้อดีของ Overwatch ก็คือการสลับฮีโร่ไปมาระหว่างการเล่นได้ซึ่งมันมีข้อดีตรงที่ถ้าหากเราไม่ถนัดฮีโร่ปัจจุบันก็สามารถเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้แต่ประโยชน์ของมันยังมากกว่านั้นคือสามารถแก้ทางฮีโร่ในขณะนั้น

ข้อดีของ Overwatch ก็คือการสลับฮีโร่ไปมาระหว่างการเล่นได้ซึ่งมันมีข้อดีตรงที่ถ้าหากเราไม่ถนัดฮีโร่ปัจจุบันก็สามารถเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้แต่ประโยชน์ของมันยังมากกว่านั้นคือสามารถแก้ทางฮีโร่ในขณะนั้นได้เลยโดยไม่ต้องรอเกมใหม่และคงจะดีแน่ถ้าหากรู้ว่าฮีโร่ตัวไหนได้เปรียบ-เสียเปรียบอะไรบ้างฉะนั้นวันนี้เราเลยว่ารายชื่อฮีโร่ในเกมทั้งหมดมาให้ดูว่ามีใครแก้ทางใครกันได้บ้าง

rXY4kLUXujY7bAu2dnrYHC-650-80

Advertisement

สำหรับรายชื่อฮีโร่ทั้ง 21 ตัวนี้ก็จะสามารถแบ่งได้เป็น 4 สายได้แก่ Offense , Defense , Tank , Support มีรายละเอียดดังต่ไปนี้ครับ

 

Offense

dVjZCVbinNrDiiSZKqmKgc-650-80

  • Genji (เสียเปรียบ :Winston , Mei) – เริ่มกันด้วยนินจามาดเท่แห่งโลก Overwatch ซึ่งเขาจะมีข้อดีที่ความรวดเร็วสามารถเอาชีวิตรอดได้สูงมากเวลาเข้าชุลมุนและมีการโจมตีที่ไวซึ่งความไวนี้สามารถแก้ทางด้วยการเลือก Winston มาเพราะการโจมตีปกติ (Tesla Cannon) ของกอริลล่าตัวนี้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล็งก็สามารถยิงโดนได้ง่าย ๆ เหมาะสำหรับการเผชิญหน้ากับพวกเคลื่อนที่ไว ส่วน Mei ก็จะมีสกิลแช่แข็งลดการเคลื่อนไหวอีกทั้งยังมีความสามารถแช่แข็งตัวเองได้ด้วยซึ่งป้องกันการโจมตีได้ทุกชนิดแถมยังฟื้นฟูค่า Hp ให้อีกต่างหาก
  • McCree (เสียเปรียบ: Widowmaker , Hanzo) – สำหรับพ่อหนุ่มคาวบอยมีจุดเด่นที่การโจมตีระยะกลาง-ใกล้ที่แรงและแม่นยำ ดังนั้นการเจอกับมันต้องใช้ฮีโร่ที่มีการโจมตีระยะกลาง-ไกลอย่าง Hanzo ที่เล็งง่ายหรือถ้าหากฆ่าด้วยระยะทางไม่ได้ก็มีสกิล Scatter Shot ที่รุนแรงทดแทนเหมือนกันและ Widowmaker เองก็เช่นกันที่มีระยะการโจมตีที่ไกลและปืนสไนเปอร์ของเธอก็สามารถซูมยิงได้แถมมี Damage แรงมาก
  • Pharah (เสียเปรียบ: Soldier: 76 , Widowmaker) – ถึง Pharah จะมีความไวและสามารถลอยกลางอากาศได้แต่นั่นก็ถือว่าเป็นเป้านิ่งให้ยิงได้ง่าย ๆ และแน่นอนว่าฮีโร่ที่เหมาะกับการสอยระยะไกลคงไม่พ้น Widowmaker ที่ถนัดการซุ่มยิงมากที่สุด ส่วน  Soldier: 76 ก็เช่นเดียวกันปืนไรเฟิลของเขามีความไวมากสามารถสยบศัตรูได้เร็วอีกทั้งการมีสกิล Tactical Visor มาเสริมก็จะทำให้การยิงของเราไม่มีวันพลาด
  • Reaper (เสียเปรียบ: Pharah , McCree) – ยมฑูตตนนี้จะเก่งเรื่องการเข้าถึงตัวในระยะประชิดแต่ก็แก้ทางได้ง่าย ๆ อย่างการเลือก Pharah ที่มีความสามารถบินได้ทำให้เข้าถึงตัวได้ยากแถมเธอยังมีท่าโจมตีเป็นวงกว้างรุนแรงทำให้สร้างความกดดันได้ดีมากหรือจะเป็น McCree ก็ฆ่ายมฑูตได้ง่าย ๆ ด้วยการปาระเบิดแฟลชเมื่อมันเข้ามาใกล้ซึ่งจะทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ระยะหนึ่งและก็โจมตีด้วยปืนลูกโม่ทั้งหมดซะเพราะ McCree ถนัดการสู้ระยะใกล้อยู่แล้ว
  • Soldier: 76 (เสียเปรียบ: Roadhog , Reinhardt) – Soldier: 76 เก่งการโจมตีระยะไกลและเป็นแนวหน้าที่ดีแต่ไม่เก่งในระยะประชิดซึ่งเราก็สามารถใช้ส่วนนี้สร้างความได้เปรียบด้วยการเลือก Roadhog ที่มีสกิล Hook มาใกล้ตัวหรือจะใช้ Reinhardt ที่มีสกิล Charge พุ่งเข้าใส่ด้วยความรวดเร็วก็ย่อมได้หรืออาจจะบอกว่าถ้าเข้าถึงตัวได้เมื่อไหร่ก็สามารถ Kill ได้เมื่อนั้น
  • Tracer (เสียเปรียบ: Roadhog , McCree) – Tracer มีจุดเด่นที่ความเร็วสูงมีความสามารถ Blink ไปมาได้แต่เราสามารถแก้ทางเธอได้ด้วยการ Hook ของ Roadhog ให้เข้ามาใกล้ตัวและยิงทิ้งด้วยปืน Shotgun แต่ถ้าหากเจอสกิลย้อนเวลาของเธอเราก็สามารถแก้ทางอีกครั้งด้วยไม้ตายของเราที่เป็นการยิงปืนกลถล่มได้เลย ส่วน McCree ก็จะใช้วิธีเหมือนกัยเจอ Reaper คือการใช้ระเบิดแฟลชทำให้มึนงงและจัดการด้วยปืนลูกโม่หรือท่าไม้ตายก็ได้

 

Defense

YMwy4j6BnhssZ5GnGGLoNf-650-80

  • Bastion (เสียเปรียบ: Genji , Junkrat , Widowmaker , Hanzo , Tracer , D.Va , Reaper) – หุ่นเหล็ก Tranformers แม้ว่าจะมีเสียงต่อต้านว่าโกงมากแต่ถ้าหากมองลึก ๆ แล้วฮีโร่ตัวนี้ก็ถูกแก้ทางได้ง่ายจากหลากหลายฮีโร่ได้เหมือนกัน Widowmaker กับ Hanzo สามารถจัดการมันได้ในระยะไกลหรือจะรอมันแปลงร่างเป็นป้อมปืนก็จัดว่าเป็นเป้านิ่งง่าย ๆ และตัวมันยังเสียเปรียบถ้าหากโดนโจมตีระยะประชิดดังนั้น Tracer , D.Va , Reaper จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการเข้าถึงตัวให้ไว Genji เองก็เป็นฮีโร่อีกตัวที่แก้ทาง Bastion ได้ง่ายมากด้วยความเร็วพื้นฐานที่สูงมีสกิลการเคลื่อนที่เร็วเข้าถึงตัวง่ายหรือถ้าเจอการโจมตีระยะไกลก็ไม่ต้องห่วงเพราะ Genji มีสกิลปัดกระสุนปืนได้ด้วยหรือ Junkrat ก็เช่นกันที่มีการโจมตีด้วยกับระเบิดสร้างความปวดหัวแน่นอนทำให้ Bastion ไม่สามารถอยู่นิ่ง ๆ เพื่อใช้ป้อมปืนได้
  • Hanzo (เสียเปรียบ: Widowmaker , Tracer) – นักธนูจากอาทิตย์อุทัยมีข้อด้อยตรงที่ไม่เก่งเรื่องระยะประชิดกับฮีโร่ที่เคลื่อนที่ไวหาตัวจับยากดังนั้นการใช้ Tracer จึงเป็นตัวเลือกเหมาะสมที่สุดหรือจะเลือก Widowmaker ก็ได้เพราะความสามารถด้านการซุ่มยิงของ Widowmaker เหนือกว่า Hanzo เยอะ
  • Junkrat (เสียเปรียบ: Winston , Pharah) – Junkrat จะเก่งเรื่องการโจมตีภาคพื้นดินเป็นหลักฉะนั้นการแก้ทางก็ง่ายแสนง่ายด้วยการเลือกฮีโร่ที่บินได้อย่าง Pharah มาตอบโต้ซึ่งสกิลของเธอจะเป็นการโจมตีด้วยจรวดจำนวนมากสร้างความกดดันได้ดีหรือ Winston ที่มีพลังชีวิตที่เยอะมีโล่ปกป้องการโจมตีบวกกับความสามารถเรื่องกระโดดก็สามารถเข้าถึงตัวได้ง่าย ๆ
  • Mei (เสียเปรียบ: Tracer , Pharah) – อีกหนึ่งฮีโร่ที่กำลังเป็นกระแสเรื่องความโหมดจนทำให้เกมเสียสมดุลแต่ก็ใช่ว่า Mei จะไม่มีจุดอ่อนซึ่งการแก้ทางเธอนั้นทำได้ด้วยการใช้ Tracer เพราะว่ามีความเร็วการจู่โจมสูงสามารถก่อกวนหรือหลอกล่อให้ออกจากตำแหน่งป้องกันเพื่อให้เพื่อนคนอื่นของเราทำภารกิจให้สำเร็จได้หรือใช้ Pharah ลอยตัวกลางอากาศแล้วโจมตี Mei จากด้านบนเพราะ Mei เองมีความเร็วการเคลื่อนที่ช้าและไม่สามารถจัดการศัตรูที่อยู่บนฟ้าก็ได้เช่นกัน
  • Widowmaker (เสียเปรียบ: D.Va , Genji) – ถึง Widowmaker จะโจมตีแรงแค่ไหนแต่มันก็ไร้ประโยชน์ทันทีเมื่อเจอ D.Va กับสกิล Defense Matrix ที่เป็นบาเรียป้องกันความเสียหายอีกทั้งยังมีสกิล Booster สำหรับไล่ตามถ้าหากมันหนีด้วยการยิงปืน Grapple ส่วน Genji จะมีความเร็วการลอบโจมตีระยะใกล้สูงและ Widowmaker เองก็ไม่ถนัดในระยะใกล้ด้วยจึงทำให้การเลือก Genji มาต่อกรกับ Widowmaker เป็นอะไรที่แจ่มมาก
  • Torbjörn (เสียเปรียบ: Widowmaker , D.Va) – ระหว่างที่ Torbjörn สร้างป้อมปืน Widowmaker สามารถเล็งเป้าได้ง่ายขึ้นเพราะการสร้างป้อมต้องอยู่นิ่ง ๆ แต่ถ้าเจอกับ D.Va เองเธอก็มีท่า Defense Matrix ป้องกันการโจมตีด้านหน้าได้สบาย ๆ หรือจะใช้หุ่นยนต์พุ่งเข้าไปดับเครื่องชนระหว่างที่ Torbjörn สร้างป้อมก็ได้ครับดังนั้นแล้วถ้าหากเจอฮีโร่คนแคระตัวนี้เลือก 2 สาวมาแก้ทางจะดีกว่า

 

Tank

2AEvebFgayuBHmxobXdUUf-650-80

  • D.Va (เสียเปรียบ: Mei , Zenyatta) – สาวน้อยหุ่นเกาหลีถึงจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็มีจุดอ่อนเรื่องร่างกายของเธอจะอ่อนแอมากฉะนั้นการยิงที่ด้านหน้าหรือบริเวณห้องคนขับจะได้ผลมากแต่การจะยิงให้ตรงจุดต้องทำให้หยุดอยู่กับที่ซึ่ง Mei จะสามารถแช่แข็งศัตรูได้หรือถ้าหากโดนหุ่นพุ่งมาระเบิดก็ใช้ Ice Wall กั้นได้เลย ส่วน Zenyatta สามารถใช้ท่า Orb of Discord โจมตีเพราะท่านี้โจมตีทะลุ Defense Matrix ได้และการโจมตีปกติของเขาทำความเสียหายแก่หุ่นยนต์ได้ดีมาก
  • Reinhardt (เสียเปรียบ: Symmetra , Genji) – การแก้ทาง Reinhardt สามารถทำได้โดยการใช้ท่า Photon Projector ของ Symmetra เพราะว่ามันทะลุ Shield ของ Reinhardt ได้แถมถ้าหากโดนเต็ม ๆ จะแรงมากหรือการล่อให้มันเข้ามาในที่อับหรือที่แคบเราสามารถวางป้อมปืน Sentry Turret ดักรอไว้ก็ได้มันจะได้ผลมากเมื่ออยู่ในที่แคบ ส่วน Genji เราจะใช้ความเร็วของมันเน้นการหลอกล่อให้ไขว้เขวหรือหลอกล่อให้มาโจมตีเราเพราะ Reinhardt เป็นสาย Tank โดยธรรมชาติถ้าหากฮีโร่ประเภทนี้อยู่ผิดที่ผิดทางก็จะไม่มีประโยชน์ทันที
  • Roadhog (เสียเปรียบ: Mei , Reaper) – เป็นฮีโร่ที่ตัวใหญ่เป็นเป้าให้ยิงง่าย ๆ ซึ่ง Mei จะได้เปรียบตรงที่การโจมตีของเธอจะทำให้ศัตรูช้าและแข็งตัวชั่วขณะบวกกับเป้าหมายที่ใหญ่ก็ทำให้เพื่อนร่วมทีมของเรารุมยิงได้ง่ายขึ้นหรือ Reaper กับปืนคู่ที่รุนแรงมากเมื่ออยู่ระยะประชิดแถมการมีท่าวาร์ปก็สร้างความปั่นป่วนได้ไม่น้อย Hook ให้โดนยากขึ้นครับ
  • Winston (เสียเปรียบ: Reaper , Bastion) – นี่ก็เป็นอีกฮีโร่ที่มีขนาดใหญ่เล็งเป้าง่ายแม้ว่ากอริลล่าตัวนี้จะเข้าถึงตัวได้เร็วแต่ถ้าเจอกับ Reaper ก็คงเป็นฝันร้ายเพราะว่าปืนพกของ Reaper จะแรงมากเมื่ออยู่ในระยะประชิดหรือ Bastion ที่เป็นฮีโร่ยิงไกลที่รุนแรงมากและมีระยะยิงไกลมากเหมือนกันและกว่ามันจะเข้าถึงตัวก็ตายเสียแล้ว
  • Zarya (เสียเปรียบ: Junkrat , Pharah) – จุดอ่อนของฮีโร่ตัวนี้จะอยู่ที่การ Tank จะทำได้ไม่ดีเท่าตัวอื่น ๆ และเกราะ Energy ที่หาจังหวะใช้ยากซึ่งเรานำข้อเสียตรงนี้มาใช้ด้วยการเล่น Pharah กับท่าไม้ตายที่สามารถยิงทะลุเกราะได้หรือ Junkrat ที่มีจุดเด่นเรื่องพลังโจมตีแบบหมู่และรุนแรงทำให้ Zarya ทนการโจมตีหนัก ๆ ไม่ไหว

 

Support

GUyJGicP2hPcNfjmiNqGNf-650-80

  • Lúcio (เสียเปรียบ: Mei , McCree) – การเล่น Lucio ให้มีชีวิตอยู่ต่อไปนาน ๆ คือการเคลื่อนไหวตลอดเวลาฉะนั้นการทำให้มันหยุดนิ่งได้ก็ถือว่าฆ่ามันได้แล้วและฮีโร่ที่โดดเด่นเรื่องการหยุดก็ไม่พ้น Mei กับสารพัดสกิลแช่แข็งหรือจะใช้ McCree ก็ได้กับสกิลระเบิดแฟลชทำให้หยุดนิ่งแล้วสาดกระสุนที่มีทั้งหมดซะ
  • Mercy (เสียเปรียบ: Soldier: 76 , Genji) – การแก้ทาง Mercy คือการเข้าถึงตัวให้เร็วหรือการโจมตีที่รุนแรงซึ่ง Soldier: 76 กับ Genji ก็จะอยู่ในหมวดที่ว่าเพราะทั้งคู่มีการโจมตีระยะกลางที่รุนแรงเป็นทุนเดิมและสองตัวนี้ก็เป็นฮีโร่ที่ถือว่าครบเครื่องอีกด้วย
  • Symmetra (เสียเปรียบ: Roadhog , Pharah) – Symmetra จะเสียเปรียบกับฮีโร่ระยะไกลซึ่ง Pharah จะได้เปรียบตรงที่มีการโจมตีด้วยจรวดเป็นหลักแถมจรวดยังทำช่วยทำลายกับดักป้อมปืนให้ด้วยแต่การที่ Roadhog ติดโผมาด้วยเพราะมีความพิเศษตรงที่มีเลือดเยอะมาก ๆ สามารถเดินหน้าลุยได้สบาย ๆ บวกกับใช้ปืน Shot Gun จัดการป้อมปืนได้ง่าย ๆ
  • Zenyatta (เสียเปรียบ: Widowmaker, Genji) – ฮีโร่นักบวชจะด้อยในเรื่องความคล่องตัวดังนั้นการใช้ฮีโร่ระยะไกลหรือใกล้ก็จัดการได้ทั้งนั้นแต่มีฮีโร่ 2 ตัวที่แนะนำคือ Widowmaker ที่สามารถสอยเหยื่อได้รุนแรงในระยะไกลหรือ Genji กับความเร็วในการลอบเข้ามาด้านหลังก็สามารถเชือดนักบวชคนนี้ให้สิ้นลมหายใจได้ง่าย ๆ ครับ

Overwatch ก็เปิดให้เล่นกันแล้วนะครับใครที่ซื้อเกมมาแล้วสามารถเข้าไปเล่นได้เลยและหวังว่าไกด์นี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก