Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Preview] Far Cry: Primal ผจญภัยโลกดึกดำบรรพ์แย่งชิงความเป็นหนึ่งบนห่วงโซ่อาหาร

ถึง Far Cry: Primal จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายเดือนกุมภาพันธ์แต่ในช่วงนี้ทางผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยตัวเกมบางส่วนให้ได้ทดลองเล่นกันบ้างแล้วและทาง PCGAMER เองก็ได้รับโอกาสนั้น

ถึง Far Cry: Primal จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายเดือนกุมภาพันธ์แต่ในช่วงนี้ทางผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยตัวเกมบางส่วนให้ได้ทดลองเล่นกันบ้างแล้วและทาง PCGAMER เองก็ได้รับโอกาสนั้นเช่นกันที่ได้ทดลองเล่น Far Cry: Primal แบบสั้น ๆ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 แต่จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูพร้อมกันเลยดีกว่า

jkndlk0I88E4.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

ใน Far Cry: Primal ก็จะเป็นเรื่องราวในยุคดึกดำบรรพ์ประมาณ 10,000 BC ที่ชนเผ่ามนุษย์ยังอาศัยกันอยู่ในถ้ำล่าสัตว์ประทังชีวิตซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็น Takkar หัวหน้าชนเผ่า Wenja เป็นมนุษย์ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนโลกยุคหินที่โหดร้ายให้ได้พร้อมกับฟื้นฟูชนเผ่าของตนเองให้เป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง โดยเกมเพลย์ภาคนี้ก็จะเน้นการทำภารกิจเพื่อรับของรางวัลหรือเก็บวัตถุดิบเพื่อผสมของหรือทำอาวุธซึ่งถ้ามองโดยรวมแล้วมันก็ไม่ต่างจาก Far Cry ภาคก่อนหน้านี้เลยแค่เปลี่ยนธีมเป็นยุคหินเท่านั้นหรือพวกวัตถุดิบทำของก็ไม่ได้มีความซับซ้อนมากเท่าไหร่ถ้าเทียบกับเกมเอาชีวิตรอดเกมอื่น ๆ โดยตัวละครหลักอย่าง Takkar จำเป็นที่ต้องเรียนรู้ทักษะทีละอย่างไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่การทำธนูไปจนถึงทักษะการจับสัตว์ที่ดูเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเกม

ซึ่งการจับสัตว์ใน Far Cry: Primal นั้นก็ดูจะไม่ยากเย็นนักเพียงแค่นำเหยื่อล่อโยนไปยังเป้าหมายซึ่งในที่นี้คือหมาป่าจากนั้นก็เข้าไปใกล้ ๆ และกดปุ่มควบคุมเท่านี้เราก็ได้หมาป่ามาเป็นพรรคพวกแล้วครับแต่ก่อนหน้าที่เราจะเจอเป้าหมายให้จับนั้นผู้เล่นจะต้องหาเบาะแสแกะรอยสัตว์ป่าด้วยการใช้โหมด Hunter Vision ที่สามารถมองเห็นคราบเลือดหยดตามทางได้หรือจะเรียกนกฮูกบินสำรวจเส้นทางข้างหน้าว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้าบ้างโดยเมื่อเราจับสัตว์ใด ๆ ได้ก็จะปลดล็อค Skill จับสัตว์นั้น ๆ ด้วยครับและอีกอย่างใครที่คิดว่าการจับสัตว์สามารถทำได้กับสัตว์ทุกชนิดก็ขอให้คิดใหม่เพราะทาง Ubisoft ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าภายในเกมจะสามารถจับสัตว์ได้เกือบทุกตัวยกเว้น “แมมมอธ” ครับ

อย่างไรก็ดีจุดเด่นอีกอย่างที่สังเกตุได้คือบรรยากาศภายในเกมที่ให้ความรู้สึกถึงความดิบเถื่อนหรือจะเป็นเสียงดนตรีประกอบที่เปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์และภาษาภายในเกมก็เป็นภาษาของชนเผ่าโบราณของจริงจึงทำให้รู้สึกได้ว่านี่เราอยู่ในโลกดึกดำบรรพ์ชัด ๆ

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ก็จะเป็นเนื้อเรื่องของเกมที่พระเอก Takkar ต้องไปพัวพันกับ Izila ชนเผ่ามนุษย์อีกเผ่าที่เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นฟูและต้องเข้าต่อสู้เพื่อชิงความเป็นใหญ่ของเผ่าให้ได้โดยรูปแบบการต่อสู้ก็มาแนวเดียวกับภาคที่ผ่าน ๆ มาเพียงแค่เปลี่ยนอาวุธเป็นธนูไม้กับขวานหินโบราณเท่านั้น ความโหดร้ายภายในเกมก็จัดว่าเอาเรื่องเหมือนกันเพราะที่ไหนมีการต่อสู้ที่นั่นจะต้องมีเลือดนองทุกครั้งไป

ระบบการเก็บของใน Far Cry: Primal ก็ดูเหมือนจะน่ารำคาญไปนิดเพราะต้องใช้โหมด Hunter Vision ถึงจะเห็นไอเท็มสำคัญ ๆ แถมยังต้องใช้บ่อยครั้งเพื่อหาศัตรูไปด้วย ทางด้าน Skill Tree ก็มี Skill ให้เราได้เลือกอัพมากถึง 80 Skill ด้วยกันแต่ทว่าหากมองดูดี ๆ แล้วบรรดา Skill ทั้งหมดที่มีบางส่วนก็ดันไปคล้ายกับ Far Cry 3 ไปซะอย่างงั้น

โดยรวมแล้วมันก็คือ Far Cry ในฉบับไม่มีปืนและไม่มีเทคโนโลยีดี ๆ นี่เองและแม้ว่ามันจะมีธีมที่คล้ายกับ Ark: Survival Evolve แต่เกมเพลย์ลึก ๆ แล้วก็ไม่มีส่วนเหมือนกันเลยและดูเหมือนว่า Ubisoft จะหากินกับของเก่าอีกครั้งแต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งภายในเกมเท่านั้น ส่วนตัวเกมเต็ม ๆ ของมันก็คาดว่าน่าจะมีดีกว่านี้ไม่มากก็น้อยแต่จากการลองสัมผัสตัวเกมในครั้งนี้ต้องบอกว่าไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นักครับ

Far Cry: Primal จะวางจำหน่ายวันที่ 23 กุมภาพันธ์ บน Xbox One กับ PlayStation 4 และวันที่ 1 มีนาคม บน PC สั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ทาง Steam ในราคา 1,790 บาท ครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก