Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ชำแหละข้อด้อยของ The Witcher 3 และ Metal Gear Solid 5 ว่ามันไม่ใช่เกมที่สมบูรณ์แบบ

หากย้อนไปยังช่วงปีใหม่หลายคนก็คงจะตั้งตารอคอยเกม RPG ภาคต่ออย่าง The Witcher 3 และเกมแอ็คชั่นชู้ตเตอร์ภาคสุดท้ายปิดตำนานลุง Snake อย่าง Metal Gear Solid 5

หากย้อนไปยังช่วงปีใหม่หลายคนก็คงจะตั้งตารอคอยเกม RPG ภาคต่ออย่าง The Witcher 3 และเกมแอ็คชั่นชู้ตเตอร์ภาคสุดท้ายปิดตำนานลุง Snake อย่าง Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain และพอถึงวันที่ตัวเกมทั้งสองวางจำหน่ายต่างก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกมากซึ่งบางคนก็แทบจะยกให้มันเป็นหนึ่งในเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2015 เลยทีเดียว

1435117120978294443.1

Advertisement

แต่ถึงอย่างนั้นหลากหลายคำชมที่หลั่งไหลกันเข้ามาก็อาจจะทำให้หลาย ๆ คนลืมนึกไปว่าตัวเกมทั้งคู่มันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันและสิ่งที่จะพูดในครั้งนี้ก็ขอสวนกระแสคำวิจารณ์ในแง่บวกกันบ้างเพราะคุณ Luke Plunkett แห่งเว็บไซต์ Kotaku ได้ค้นพบว่า The Witcher 3 กับ Metal Gear Solid 5 มันไม่ได้เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบอะไรมากนัก

1435117121209675179

เริ่มจาก The Witcher 3 ที่ตัวเกมได้รับการปรับปรุงจากภาคที่แล้วมามากโขแต่จะเห็นได้ชัดที่สุดคือความเป็น Open World ที่กว้างใหญ่ออกจะมากจนเกินไปด้วยซ้ำและแน่นอนว่าคุณสามารถขลุกอยู่กับการสำรวจทางได้เป็นวัน ๆ โดยไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่นเลยแต่นั่นก็เป็นดาบสองคมเช่นกันเพราะทำให้หลงลืมประเด็นหลักก็คือเนื้อเรื่อง , การทำเควส และต่อให้เคลียร์เควสจนเกือบหมดก็ยังสามารถสำรวจทางต่อได้อีกจนทำให้ผู้เล่นที่ไม่ชอบอะไรนาน ๆ บางครั้งก็เกิดความเบื่อหน่ายได้

1435117121311198891

นอกจากนี้สิ่งที่ยังคงหลงเหลือจาก The Witcher 2 อย่างระบบ Tutorial ที่อธิบายไม่ชัดเจนและในภาค 3 ก็เช่นกันซึ่งถ้าหากใครที่เป็นมือใหม่หรือหัดลองเกมประเภทนี้ก็อาจจะมีร้องได้เพราะเนื้อหาของเกมนี้ค่อนข้างลึกอย่างบทสนทนาหรือท่าทางของตัวละครในเกมมีความหมายต่อการดำเนินเรื่องด้วยกันทั้งนั้นแต่ทั้งนี้ The Witcher 3 ก็มีสิ่งที่ช่วยทำให้เกมดูดีขึ้นมานิดหน่อยก็คือหนวดเคราของพระเอก Geralt เท่านั้นเอง

1435117121373638571

ต่อมาก็ถึงคิวของ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain เกมจากมหาเทพ Hideo Kojima กันบ้างโดยที่ตัวเกมออกจำหน่ายเพียงแค่วันแรกก็มีกระแสจากสาวกแห่ไปสรรเสริญคุณ Kojima ใน Steam กันยกใหญ่โดยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการวิจารณ์เลยแต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเพราะใน The Phantom Pain มันก็มีข้อด้อยที่ต้องพูดถึงอยู่นั่นคือตัวเกมที่้เปิดกว้างซึ่งกรณีนี้ก็จะไปคล้ายกับ The Witcher 3 ที่พื้นที่ภายในเกมกว้างมากจนเกินไป

1435117121516832683

ฉากคัทซีนต่าง ๆ ที่บอกตามตรงว่าไม่ค่อยมีความน่าสนใจเท่าไหร่แถมพอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มรู้สึกถึงความเอียนและนี่ยังไม่รวมไปถึงลูกเล่นในเกมที่เหมือนจะเน้นความเฮฮามากไปนิดอย่่างเช่นสัญลักษณ์ตกใจเตือนให้ระวังของตกใส่หัวหรือการซ่อนตัวของลุง Snake ที่มุดเข้าไปในกล่องกระดาษก็สามารถหลบทหารศัตรูได้แล้วซึ่งลูกเล่นตรงนี้มันช่างขัดกับเนื้อเรื่องที่ดูจริงจังจนอดคิดไม่ได้ว่า Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain เป็นเกมแนวแอ็คชั่นหรือเกมตลกกันแน่

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นต่างไม่ได้เป็นความอคติอะไรทั้งนั้นเพียงแค่คุณ Plunkett รู้สึกว่าตัวเกมมันยังมีข้อควรปรับปรุงอยู่เท่านั้นแต่โดยรวมแล้วเขาก็ยังรู้สึกสนุกกับเกมทั้งสองอยู่ดีครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก