Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

รีวิวการใช้งานสตรีมมิ่งเกม Xbox One บน Windows 10 โดยเว็บไซต์ Gizmodo

ในตอนนี้ Windows 10 ก็ได้เปิดให้บรรดาสาวกเข้าไปอัพเกรดกันได้แล้วและหนึ่งในฟีเจอร์ของ Windows 10 นั้นผู้ใช้สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่น Xbox One โดยการสตรีมมิ่งได้อีกด้วยซึ่งในวันนี้คุณ Sean Hollister

ในตอนนี้ Windows 10 ก็ได้เปิดให้บรรดาสาวกเข้าไปอัพเกรดกันได้แล้วและหนึ่งในฟีเจอร์ของ Windows 10 นั้นผู้ใช้สามารถเล่นเกมของเครื่องเล่น Xbox One โดยการสตรีมมิ่งได้อีกด้วยซึ่งในวันนี้คุณ Sean Hollister ทีมงานจากเว็บไซต์ Gizmodo ก็ได้มีโอกาสใช้งาน Windows 10 พร้อมกับทดสอบการสตรีมมิ่งเกมจาก Xbox One ทันที

1365182101928303945

Advertisement

การสตรีมมิ่งเกมนั้นก็เป็นการที่เราสามารถเล่นเกมจากแพลตฟอร์มหนึ่งไปยังอีกแพลตฟอร์มหนึ่งได้ซึ่งหากจะเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง Sony แล้วก็เหมือนกับการเล่นเกมของ PlayStation 4 บนอุปกรณ์อื่นเช่น PlayStation Vita handheld หรือ Sony Xperia phone และรวมไปถึง Nvidia Shield แต่สำหรับของ Microsoft นั้นจะสามารถเล่นเกมของเครื่อง Xbox One บนอุปกรณ์ที่รันโดย Windows 10 นั่นเองและต้องเป็นเครือข่ายเดียวกันด้วย

1365182102222706505

“สตรีมมิ่งเกม Bloodborne จาก PS4 บน Nvidia Shield”

เริ่มต้นด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ก็สามารถทำได้ง่ายดายเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น Xbox ลงใน Windows 10 และเปิดใช้งานพร้อมกับเปิดเครื่อง Xbox One ไว้ด้วยเพื่อให้เครื่องทั้ง 2 เชื่อมต่อกัน

1365182102394466889

แต่ถ้าหากเกิดปัญหาหรือเชื่อมต่อไม่ได้แนะนำให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องและเริ่มต้นใหม่อีกครั้งและถ้าเชื่อมต่อกันเสร็จเรียบร้อยก็สามารถใช้จอยคอนโทรลเลอร์เสียบไปที่ช่อง USB ของ PC หรือ Tablet ซึ่งในที่นี้คุณ Hollister ได้ใช้ Surface 3 เป็นตัวทดสอบซึ่งจะได้รูปร่างแบบนี้

1365182102460457801

การควบคุมผ่านทางจอยคอนโทรลเลอร์ก็สามารถทำได้เหมือนกับในเครื่อง Xbox One ทุกประการแต่อย่างไรก็ตามถ้าหากผู้เล่นต้องการจะใช้งานสตรีมมิ่งอย่างอื่นนอกจากการเล่นเกมบน Windows 10 อย่างเช่นดู TV นั้นก็อาจจะเป็นข่าวร้ายเพราะทาง Microsoft ไม่ได้สนับสนุนในส่วนนี้จึงทำให้คุณ Hollister ไม่สามารถดู TV บน Tablet Surface 3 ได้เมื่อเชื่อมต่อกับเครื่อง Xbox One

1365182102572873801

กลับมาในส่วนของเกมบ้างโดยคุณ Hollister ได้นำเกมมาทดสอบ 2 เกมด้วยกันได้แก่ Titanfall และ Dead Rising 3 พร้อมกับนำ Surface ของเขาไปเล่นยังอีกห้องหนึ่งที่ห่างจากเครื่อง Xbox One ประมาณสองห้องก็พบว่าสามารถเล่นได้ลื่นไหลพอสมควรส่วนการเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นอย่าง Titanfall ก็สามารถใช้คำสั่งเสียงพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมผ่านทางไมโครโฟนได้ ส่วนความคมชัดจากการสตรีมก็จะได้ราว ๆ 720p

1365182102796012617

ถึงอย่างนั้นพอเล่นไปได้สักพักสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนหวาดผวาก็เกิดขึ้นนั่นคือการ Lag ซึ่งคุณ Hollister ได้อธิบายว่าในขณะที่เล่น Titanfall นั้นอาการ Lag ก็เกิดขึ้นโดยเขามองไม่เห็นคู่ต่อสู้หรือสถาพพื้นที่เลยแต่อย่างไรก็ตามเขาก็เล่นมันจนจบ

1365182102917730889

พอมาถึงคิวของ Dead Rising 3 บ้างในที่ตอนแรกเขาก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย ๆ แต่พอเจอกับฝูงซอมบี้อันมหาศาลตัวเกมก็ปรากฏภาพดังนี้ครับ

1365182103152013129

จะเห็นว่าการเชื่อมต่อรูปแบบนี้ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องอาการ Lag ที่เหมือนว่าจะเป็นปัญหาหลักของการสตรีมมิ่งระหว่างสองแพลตฟอร์มแต่ถ้าหากลองทดสอบย่อหน้าต่างและปรับกราฟิกให้ต่ำสุดก็พบว่าสามารถทำได้แต่อาจจะไม่ได้รับอรรถรสของเกมมากเท่าที่ควร

1365182103262663753

นอกจากนี้การใช้จอยควบคุมนั้นจะทำได้แค่ในแอพพลิเคชั่น Xbox เท่านั้นไม่สามารถรองรับกับแอพพลิเคชั่นตัวอื่น ๆ ของ Windows ได้รวมไปถึงเม้าส์กับคีย์บอร์ดด้วย

1365182103512944969

โดยรวมแล้วคุณ Hollister ได้สรุปว่าการสตรีมมิ่งเกม Xbox One บน Windows 10 เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ติดตั้งใช้งานง่ายแต่ต้องเล่นในเครือข่ายเดียวกันซึ่งจะหมายถึงเล่นภายในบ้านแต่อยู่คนละห้องได้ อีกทั้งยังมีอาการ Lag ให้เห็นในระหว่างเล่นเกมรวมไปถึงจอยคอนโทรลเลอร์ที่สามารถใช้ได้แค่กับแอพพลิเคชั่น Xbox เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้มันอาจจะมีข้อเสียอยู่มากสักหน่อยแต่มันก็เป็นสิ่งที่น่าทดลองใช้อยู่ดีครับ

ที่มา : Gizmodo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก