Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

มีอะไรใหม่ใน Windows 10 Build 10130 ISO 64-bit ล่าสุด ก่อนตัวจริงจะมาในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

ไมโครซอฟท์สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ทดลองใช้ Windows 10 ทั่วโลก ด้วยการออก Build 10130 หลังจากที่เปิดตัว Build 10125 ออกมาเพียงไม่กี่วัน ด้วย Windows 10 ที่ปรับปรุงใหม่นี้

ไมโครซอฟท์สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่ทดลองใช้ Windows 10 ทั่วโลก ด้วยการออก Build 10130 หลังจากที่เปิดตัว Build 10125 ออกมาเพียงไม่กี่วัน ด้วย Windows 10 ที่ปรับปรุงใหม่นี้ ไมโครซอฟท์ได้มีการปรับคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้ใช้ที่ดียิ่งขึ้นและให้เสถียรภาพที่สูง ก่อน Windows 10  ตัวจริงจะมาในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

Windows 10-build-10130 (2)

Advertisement

ซึ่ง Microsoft Windows 10 ที่คาดว่าจะได้มีการวางจำหน่ายในเดินกรากฏาคมนี้ อาจจะมี Build ใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ สำหรับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในรุ่นก่อนหน้านี้ รวมถึงการใส่คุณสมบัติใหม่เข้าไป แต่มีการปรับปรุงเล็กน้อยในบางจุด เช่น Menu Start ที่เพิ่มเติมในส่วนของ Label เข้าไปรวมอยู่กับแอพพลิเคชั่นทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงบรรดาแอพที่ติดตั้งลงมาใหม่นั้น ถูกระบุอย่างชัดเจนว่าติดตั้งอยู่ในระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึง Tablet Mode ยังได้รับการอัพเกรดและผู้ใช้สามารถเปิดคำสั่งในการตรวจสอบได้ เพียงแค่ปาดจากขอบด้านบน โดยที่ทาส์กบาร์สามารถทำงานกับปุ่ม back ได้ เหมือนกับการทำงานบน Windows Phone

Windows 10-build-10130 (3)

ฟีเจอร์ใหม่บน Windows 10 Build 10130
-ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่และเสถียรภาพที่เพิ่มขึ้น
-Label ใหม่ที่เพิ่มเติมเข้าไปในแอพ
-Tablet mode ที่ได้รับการปรับปรุง
-ปุ่ม Back ที่ใส่ลงไปในทาส์กบาร์

Windows 10-build-10130 (1)

ข้อมูลในด้านเทคนิคและรายละเอียดสำหรับการติดตั้ง
-Software full name : Windows 10 Build 10130 x86 x64
-Full setup size : 2.7GB, 3.6GB
-Setup type : Off;ine Install/ Full standard setup
-Compatibility Architecture : 32 Bit (x86)/ 64 Bit (x64)
-Developers : Microsoft Windows 10

Windows 10-build-10130 (4)

ระบบที่ต้องการในการติดตั้ง
-Memory (RAM) : อย่างน้อย 1GB
-Hard Disk space : อย่างน้อย 16GB
-Processor : 1GHz Intel Pentium เป็นอย่างน้อย

ที่มา : getintopc

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก