Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP Sprout All-in-One PC ในแบบ Dual Touchscreen และสแกน 3 มิติ

HP Sprout เป็นพีซีในแบบ All-in-One ที่เปิดตัวไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเครื่องเดสก์ทอปสำหรับใช้งานในบ้านหรือสำนักงาน โดยหัวใจหลักอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้ว

HP Sprout เป็นพีซีในแบบ All-in-One ที่เปิดตัวไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเครื่องเดสก์ทอปสำหรับใช้งานในบ้านหรือสำนักงาน โดยหัวใจหลักอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้วความละเอียด Full-HD รองรับการทัชสกรีนและรันบน Windows 8.1 พร้อมรองรับการอัพเกรดเป็น Windows 10 ในเร็วๆ นี้

HP Sprout-1

Advertisement

แต่รูปลักษณ์นั้นแน่นอนว่าไม่ได้ออกมาโค้งบางเหมือนกับบางค่าย โดยเน้นไปที่ความสปอร์ตและการเชื่อมต่อที่อยู่ทางด้านข้างของหน้าจอและซ่อนอยู่ด้านหลังของฐาน โดยมีทั้งพอร์ต USB 3.0, HDMI และ SD Card Reader ขุมพลังมาจาก Intel Core i7 Gen 4 และ nVIDIA GeForce GT 745A พร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุ 1TB และแรม 8GB อัพเกรดได้ถึง 16GB เรียกว่าเหมาะกับการใช้งานกับพีซี All-in-One เช่นนี้

HP Sprout-2

 

รองรับ Dual Touchscreen

โดยสิ่งที่น่าสนใจสำหรับ HP Sprout อยู่ที่การออกแบบนวัตกรรม Touch mat ที่อยู่ด้านหน้าของหน้าจอ ที่เชื่อมเข้ากับ Dock ด้วยสัญญาณแม่เหล็ก ทำหน้าที่เป็นพื้นผิวที่ใช้สำหรับการสัมผัสเหมือนกับการทัชสกรีนหน้าจอ ซึ่งต้องยกความดีให้กับโปรเจคต์เตอร์ DLP ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าจอของเครื่องและฉายภาพลงบน Touch mat นี้ ด้วยเทคโนโลยี Capacitive ที่ทำให้การสัมผัสเป็นไปอย่างแม่นยำ อีกทั้งรองรับระบบมัลติทัชแบบ 20 จุดเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสนับสนุน QWERTY เต็มรูปแบบ ซึ่งเปิดใช้งานได้จาก Dock แต่ถ้าไม่สะดวกในการใช้งาน ก็สามารถเลือกใช้เมาส์ คีย์บอร์ดจริงได้ถ้าต้องการ เพียงแต่ระบบมัลติทัชนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นแฟชั่นที่มากขึ้น

ประโยชน์ของทัชสกรีนแบบคู่นี้ นอกจากจะให้อิสระในการใช้งานได้ทั้ง 2 อินเทอร์เฟสนี้แล้ว ยังช่วยให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานซอฟต์แวร์ที่ดีขึ้น สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การใช้เป็นคีย์ของเปียโนที่เคลื่อนไหวไปตาม Mat และมาแผ่นโน๊ตเพลงปรากฏอยู่บนหน้าจอ ทำให้รู้สึกเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนี่งช่องทางในการเรียนรู้เรื่องของการเล่นดนตีได้อย่างดี

HP Sprout-6

ระบบสแกน 3 มิติ

แต่ไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เครื่องมือในการสแกนเนอร์แบบ 3 มิติ ที่ยื่นออกมาจากจอแสดงผลหลักของ Sprout โดยมีเซ็นเซอร์สำหรับตรวจเช็ค ความลึกและกล้องพร้อมกับโปรเจคเตอร์ที่มีเซ็นเซอร์ถึง 14.6 ล้านพิกเซล ใช้สแกนความละเอียดของวัตถุบน Touch mat ได้ด้วยการแตะที่ไอคอนรูปกล้องบนหน้าจอหลัก และ Swipe ตัวสแกนไปมาบน Mat โดยใช้เวลาประมาณ 5-6 วินาที เพื่อสแกนวัตถุและสามารถย้ายหรือซูม รวมถึงเลือกพื้นที่เฉพาะจุดที่ต้องการสแกนได้ ด้วยการใช้งานร่วมกับแอพ HP Sprout

นอกจากนี้ยังสามารถสแกนวัตถุในแบบ 2D ลงไปในแอพที่ต้องการเช่น Word, PowerPoint หรือ Photoshop ก็ตาม แต่ทำได้เฉพาะบนหน้าจอหลัก นั่นก็เพราะต้องใช้กับแอพ ที่รองรับกับระบบทัชสกรีนบนวินโดวส์โดยเฉพาะ รวมถึงสแกนเนอร์ยังทำงานในรูปแบบที่เพิ่มข้อความลงในหน้าสแกนเหล่านั้นได้ด้วย รวมถึงการแก้ไขข้อความใน Word

HP Sprout-3

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ HP Sprout นี้ก็คือ การรวมเอากล้อง Intel Real Sense ที่เป็นกล้อง 3 มิติ ที่มีความสามารถตรวจจับความลึกของวัตถุ นั่นก็หมายถึงการสแกนวัตถุในแบบ 3 มิติได้จริง ซึ่งใช้เวลาเพียง 20-30 วินาทีในการสแกน แต่ทาง HP ก็พยายามที่จะลดเวลาที่ใช้ในการสแกนนี้ให้ใกล้กับการสแกนแบบ 2 มิติ อีกทั้งนำเอาความสามารถในการถ่ายแบบ 3 มิติมาใช้บน 2 มิติได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน สี พื้นผ้วหรือการผนวกกันระหว่างเครื่องสแกนแบบ 2 มิติเข้ากับเครื่องปรินต์ 3 มิติ โดยให้พิมพ์ออกมาเป็นแบบ 3 มิติได้อีกด้วย

HP Sprout-8

หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดและเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ Sprout นี้ก็คือ การใช้กล้อง 1 ล้านพิกเซลบนความละเอียด 720p กดกล้องหน้าในแบบ HD ลงไปยัง Touch mat ก็สามารถใช้งานในแบบ Interactive ทำหน้าที่เหมือนกับ Canvas สำหรับตกแต่งภาพหรือใช้ในงานออกแบบได้อีกด้วย นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการที่มีกล้องที่ส่องไปข้างหน้าและกล้องที่กดลงที่พื้นได้พร้อมกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานบน Touch mat และใช้ในการสื่อสารหรือสนทนากับผู้อื่นไปในเวลาเดียวกัน เช่น เล่นเปียโนไปขณะที่มีคนสอนคอยมองดูปุ่มที่กดไปในเวลาเดียวกัน

HP Sprout-4

โดยแอพที่รองรับการใช้งานนั้นค่อนข้างจะมีบทบาทสำคัญทีเดียว เพราะเวลามีเพียง 10-15 แอพ สำหรับใช้งานบน Windows 8 ที่ทำงานได้บน Touch mat เท่านั้น แม้จะเป็นการผสมผสานระหว่าง First party และ Third-party แต่ก็มีศักยภาพมากพอในการทำงานร่วมกับ Spout ได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับ Virtual DJ ที่คุณมีการสื่อสารร่วมกันระหว่าง Deck และ Mat โดยจะเป็นการเปลี่ยนแทร็คจะหน้าจอหลัก โดยที่ทาง Cyberlink เพิ่มการทำงานของ Sprout ด้วยการรองรับซอฟต์แวร์ตัดต่อวีดีโอ PowerDirector เข้าไปด้วย รวมถึงยังมีซอฟต์แวร์ของ Dreamwork ที่เรียกว่า StoryProducer ที่ช่วยในการออกแบบควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูนได้อีกด้วย

ภาพรวม
คงต้องบอกว่าคนที่จะได้รับประโยชน์จาก HP Sprout คงหนีไม่พ้นกลุ่มของิวศวกรหรือนักออกแบบ ซึ่งต้องใช้ระยะอีกสักระยะสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ในการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยความโดดเด่นในด้านการสแกนแบบ 3 มิติ ก็ช่วยให้ใช้ร่วมกับงานต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงการเป็นหนึ่งในสื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสม ในด้านของความบันเทิงนั้น การเป็นอินเทอร์เฟสแบบทัชสกรีน 2 หน้าจอ น่าจะเป็นประโยชน์ได้ไม่น้อย

HP Sprout-5

แต่สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ หากเกิดความเสียหายขึ้นกับ Touch mat ที่เรียกว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของ Sprout ที่มีโอกาสเกิดรอบขีดข่วนหรือเสียหายจากการเล่นของเด็กๆ ในบ้าน ถึงจะมีการเคลือบป้องกันอย่างดีและรับประกันหนึ่งปีก็ตาม แต่หลังจากนั้นค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้น้อยเลย เป็นส่วนหนึ่งที่อาจจะต้องดูแลเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดีด้วยฟีเจอร์พิเศษต่างๆ เหล่านี้และแนวโน้มการพัฒนาให้ระบบสามารถทำงานร่วมกับแอพต่างๆ ในปัจจุบันได้มากขึ้น HP Sprout ก็น่าจะเป็นพีซีในอีกรูปแบบหนึ่งที่ครองใจผู้ใช้หลายๆ กลุ่มได้ในไม่ช้านี้

ที่มา : trustedreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก