Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus A42F-VX019D [ถูกใจวัยนิสิตนักศึกษา]

battery

Advertisement

IMG_5212

battery info

แบตเตอรี่ขนาด 6 Cell Li-ion สามารถเก็บประจุไฟฟ้าได้สูงสุดเกือบๆ 50,000 mWh เลย เรียกว่าเยอะพอสมควร แต่จะอยู่ได้นานเท่าไหร่นั้น จะอยู่ในส่วนของหน้าถัดๆ ไปครับ

IMG_5186

ไหนๆ มาแบตเตอรี่กันมาแล้ว ก็มาดูส่วนของอแดปเตอร์ชาร์จกันหน่อย จากภาพจะเห็นว่ามีขนาดที่ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ตามสไตล์โน๊ตบุ๊คในสมัยนิยมนี้

software

test

nbs_software

power1

สำหรับในส่วนของซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาให้นั้นจะเป็นโปรแกรมจัดการพลังงาน Power4Gear โดยตัวมันจะทำการเชื่อมโยงกับตัวจัดการพลังงานของ Windows7

power2

ซึ่งถ้าเราคลิกเข้ามาดู Power Option ก็จะพบกับตัวเลือกเพิ่มเกี่ยวกับ Power4Gear

power3

หรืออีกทางหนึ่งของการใช้งาน Power4Gear ก็สามารถเข้ามาที่ตัวโปรแกรมของมันได้โดยตรง พร้อมกับมีการปรับค่าเพิ่มเติม

IMG_5243

สำหรับคีย์ลัดในการใช้งานก็ยังสามารถกด Fn+Spacebar(รูปคนวิ่ง) ได้อีกทาง

power4

ก็จะมีโลโก้ขึ้นอยู่กลางจอให้เลือกปรับตามการใช้งาน

os

win1

ตามสเปกเครื่องแล้วโน๊ตบุ๊ค Asus A42F-VX019D ไม่ได้มีการติดตั้ง OS มาให้ ทาง notebookspec จึงได้ลง Windows7 เพื่อทำการทดสอบ

win2

คะแนนที่ได้จาก Windows7 นั้น อยู่ในระดับดีเลยทีเดียว หากนับจากค่าตัวของโน๊ตบุ๊คที่ราคาไม่ถึงสองหมื่นบาท

cpuz

cpuz1

cpuz2

Asus A42F-VX019D ตัวนี้มี CPU เป็นจุดเด่นที่สุด โดยการใส่ Intel core i3-350M มาให้กับโปรเซสเซอร์ที่มีความเร็วนาฬิกาที่ 2.13GHz 2 Core และด้วยเทคโนโลยี Intel? Hyper-Threading สามารถทำงานได้ 4 Threads เป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีใน Intel Core2 Duo ซึ่งการที่ Core i3 ใส่เทคโนโลยีนี้มาส่งผลให้การทำงานของ CPU ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เร็วขึ้น และสามารถถอดรหัสวิิดีโอได้ด้วยตัวเอง เพราะในโปรเซสเซอร์นั้นมีชิปกราฟิกของ Intel GMA HD อยู่ภายในอีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ

cpuz3

RAM ที่ให้มามีขนาด 2 GB DDR3 สามารถอัพเกรดได้สูงสุด 4GB BUS 1333 MHz

gpuz

GPUZ

อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า Intel Core i3 นั้นมีชิปกราฟฟิก Intel GMA HD อยู่ด้านในโปรเซสเซอร์เอง ส่วนความแรงจะสู้ของเก่าอย่าง GMA 4500HD ได้ไหมนั้นต้องลองดูครับ

nero

nero

CD และ DVD อ่านและเขียนได้ปกติ ตามวิสัยของมาตรฐานโน๊ตบุ๊คในยุคนี้

pageview

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

resolution

Resolution ของ Asus A42F มาในจอขนาด 14.1 นิ้ว สัดส่วน 16:9 กับความละเอียดขนาด HD 1366?768

web

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

คอมประกอบ 10000 จัดสเปคคอม ราคาถูก 2023 แรม 16GB คอมทำงาน เด็กนักเรียน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์เบาๆ ครบ คอมประกอบ 10000 ในปี 2023 นี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น เหมาะกับคนทำงาน คอมใช้ในบ้าน และความบันเทิงทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเบาๆ...

Other News

ดูเหมือนว่าซีพียูเดสก์ทอป Intel Gen 10 ใหม่ล่าสุด บนพื้นฐานการผลิต 14nm “Comet Lake” ที่เริ่มต้นด้วย Core i3-10100 มีความน่าสนใจมากกว่าซีพียูในรุ่นผ่านๆ มาพอสมควร ตามที่ปรากฏอยู่ในรายงานของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงด้าน Core/ Thread อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ผลทดสอบด้านมัลติมีเดียได้ดีกว่า i3-9100 อยู่ถึง 31%...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

ก่อนที่จะโดนทาง AMD แย่งเค้กในตลาดหน่วยประมวลผลมากไปกว่านี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel จึงได้ทำการเปิดตัวหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่(โน๊ตบุ๊ค) ออกมาทีเดียวถึง 4 รุ่น โดยหน่วยประมวลผลที่เปิดตัวออกมาทั้งหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก