Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ประวัติโน๊ตบุ๊ค Acer (เอเซอร์)

Acer บริษัทไอทียักษ์ใหญ่จากไต้หวันที่กล้าบุกตลาดอเมริกาจนคว้าบริษัทโน๊ตบุ๊คชื่อดังอย่าง Gateway มาอยู่ในมือได้ ในบ้านเรา เอเซอร์ก็ถือว่าเป็นบริษัทไอทีอันดับต้นๆ ของเมืองไทย พร้อมยอดขายโน๊ตบุ๊คอันดับหนึ่ง

Acer?บริษัทไอทียักษ์ใหญ่จากไต้หวันที่กล้าบุกตลาดอเมริกาจนคว้าบริษัทโน๊ตบุ๊คชื่อดังอย่าง Gateway มาอยู่ในมือได้ ในบ้านเรา เอเซอร์ก็ถือว่าเป็นบริษัทไอทีอันดับต้นๆ ของเมืองไทย พร้อมยอดขายโน๊ตบุ๊คอันดับหนึ่ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

acer-logo

Advertisement

แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าโน๊ตบุ๊คตัวแรกของเอเซอร์คือรุ่นใด แต่ Acer Aspire ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1997 จากการเข้าซื้อกิจการของ Texas Instrument ในส่วน Mobile PC Division ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีประวัติยาวนานคู่มากับบริษัทเลยทีเดียว

Acer Aspire รุ่นที่คนไทยรู้จักกันดีและขายดีจนทำให้เอเซอร์มียอดจำหน่ายโน๊ตบุ๊คในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งหลายปีก็คือ Acer Aspire Gemstone เปิดตัวในปี 2007 เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากความสวยงามของอัญมณีชนิดต่างๆหลังจากนั้นเอเซอร์ก็มีการเปิดตัว Aspire ตามมาอีกหลายรุ่นจนถึงปัจจุบัน

acer-aspire-4710-notebook-pc-large

โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้จะเน้นที่ฟังก์ชันการใช้งาน รองรับการทำงานได้หลายหลายในเครื่องเดียว ทั้งทำงานและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ แต่ราคาไม่สูง

เมื่อมาถึงยุคของ Mobility เอเซอร์ได้ขยายสายการผลิตโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่ง แต่ยังใช้ชื่อ Aspire อยู่ โน๊ตบุ๊คสายการผลิตใหม่นี้ชื่อว่า Acer Aspire Timeline เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการใช้งานคล้ายๆ กลุ่มธุรกิจ มีแบตเตอรี่กินไฟน้อย ใช้งานได้นาน ใช้ซีพียูพลังงานต่ำ รูปทรงบางเบา เหมาะกับการพกพาเดิน

Acer-Aspire-Timeline-AS3810T-6415-13.3-Inch

นอกจากนี้ยังมีการผลิตเน็ตบุ๊ก Acer Aspire One สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ทำงานนิดหน่อย และเอาใจวัยรุ่นด้วยสีสันสดใส

aspire-one-722-bk

สิ่งที่ทำให้เอเซอร์โดดเด่นขึ้นมาในตลาดโน๊ตบุ๊คก็คือ การจับมือร่วมกับทีมแข่งรถ Ferrari ในการผลิตโน๊ตบุ๊คที่เน้นความเร็วแรง และใช้สีบนตัวเครื่องแบบเดียวกับที่ใช้ในรถของ Ferrari และเอเซอร์ยังเข้าร่วมสนับสนุนเหตุการณ์สำคัญๆ เช่น โอลิมปิค แล้วนำมาผลิตเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นพิเศษอีกด้วย

 

acer-ferrari-1100

ในส่วนขององค์กรเอเซอร์ก็มีผลิตภัณฑ์อย่าง Acer TravelMate สำหรับตอบสนองการใช้งานในองค์กร เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ มีความเสถียร

apcnews2011Acer-TravelMate-8481G-238_mainImage1.jpg1

แม้ว่าจะมีโน๊ตบุ๊คเป็นของตัวเอง แต่เอเซอร์ก็ยังขยายตลาดโน๊ตบุ๊คออกไปด้วยการซื้อ Gateway และ Packard Bell ผู้ผลิตอุปกรณืไอทีรายใหญ่ของอเมริกาและยุโรป และนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก