Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แรมน้อย ไม่แรง แต่เปิด Windows 8 ได้ลื่นกว่าเดิม

การมาของ Windows 8 ก็เป็นสิ่งที่ยั่วเย้าใครหลายคนให้อยากอัพเกรดเพื่อไปใช้งาน แม้ว่าเครื่องเดิมที่ใช้อยู่นั้นอาจจะไม่เอื้ออำนวยเท่าใด แต่ใจก็อยากจะไปลองของ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะเชื่อว่าใครๆ ก็คิดจะทำอย่างนั้น

การมาของ Windows 8 ก็เป็นสิ่งที่ยั่วเย้าใครหลายคนให้อยากอัพเกรดเพื่อไปใช้งาน แม้ว่าเครื่องเดิมที่ใช้อยู่นั้นอาจจะไม่เอื้ออำนวยเท่าใด แต่ใจก็อยากจะไปลองของ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะเชื่อว่าใครๆ ก็คิดจะทำอย่างนั้น ซึ่งบางครั้งเมื่อลงไปแล้ว ก็อาจจะติดปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องไดรเวอร์หรือความลื่นไหลเมื่อใช้งาน ซึ่งก็แน่นอนว่าต่างคนก็ต่างประสบการณ์กันไป แต่สำหรับปัญหาในเรื่องของความลื่นไหล ก็มีทางแก้ไขอยู่หลายทาง ซึ่งทางหนึ่งที่น่าสนใจใช้แล้วไม่เกิดผลกระทบต่อระบบก็คือ การปรับลดเอฟเฟกต์และแอนิเมชั่นต่างๆ ลงบ้างนั่นเอง วิธีการก็คือ

Speedup Windows8 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้ไปที่ Settings แล้วเลือกที่ Control panel
?
?

Speedup Windows8 2

?
2
คลิกเลือกที่ System and Security
?
?

Speedup Windows8 3

?
3
ในหน้า System ให้เลือกที่ Advanced system settings ที่เมนูด้านซ้ายของหน้าต่าง
?
?

Speedup Windows8 4

?
4
ที่หน้าของ System Properties เลือกที่แท็บ Advanced แล้วคลิกที่ Settings ที่หัวข้อ Performance
?
?

Speedup Windows8 5

?
5
ให้ปรับเลือกรูปแบบการใช้งานของระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ลื่นขึ้น ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบตามต้องการ
-Let Windows choose what?s best for my computer : เลือกให้เหมาะกับระบบมากที่สุด
-Adjust for best appearance : ในกรณีที่ต้องการความสวยงามและแอนิเมชัน
-Adjust for best performance : เน้นการทำงานที่ดีที่สุด ปิดระบบแอนิเมชัน
-Custom : เลือกกำหนดเองตามต้องการ
?
?

ซึ่งวิธีนี้อาจจะไม่ได้ทำให้ระบบลื่นขึ้นอย่างผิดหูผิดตา เพราะไม่ได้เข้าไปแก้ไขไฟล์หรือปิดระบบ Service บางส่วนลง แต่การลดแอนิเมชันบางส่วนลง อาจจะทำให้เอฟเฟกต์บางส่วนหายไป แลกกับการลดการใช้ทรัพยากรบางส่วนลงไป ซึ่งก็หมายความว่าได้ประสิทธิภาพบางส่วนกลับคืนมานั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก