Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Fences โปรแกรมจัดระเบียบ Desktop คอมพิวเตอร์ให้สะอาดง่ายๆ

ทีมงานเองมีเพื่อนหลายๆ คนที่ใช้ Windows ไปแล้วหน้าจอก็ยิ่งรกขึ้นเรื่อยๆ จน Wallpaper ที่อุตส่าห์หามาเซ็ตให้สวยๆ แทบจะไม่เหลือ

ทีมงานเองมีเพื่อนหลายๆ คนที่ใช้ Windows ไปแล้วหน้าจอก็ยิ่งรกขึ้นเรื่อยๆ จน Wallpaper ที่อุตส่าห์หามาเซ็ตให้สวยๆ แทบจะไม่เหลือความงามเพราะไฟล์, โฟลเดอร์และโปรแกรมต่างๆ พากันจับจองพื้นที่กันจนเต็มไปหมด ซึ่งถ้าใครมีปัญหาเรื่องดังกล่าวอยู่ล่ะก็ ทางทีมงานแนะนำให้ดาวน์โหลดโปรแกรม Fence ไปติดตั้งเอาไว้ในเครื่องเพื่อกันพื้นที่ให้โปรแกรมต่างๆ อยู่อย่างสวยงามกันดีกว่า

19-07-2013 13-09-53

Advertisement

แค่ติดตั้งโปรแกรมนี้เอาไว้ Desktop ของคุณก็จะกลับมาสะอาดเหมือนเดิม

ข้อดีของโปรแกรม Fence นั้นคือการกั้นพื้นที่บนหน้า Desktop เอาไว้เป็นสัดส่วนที่สามารถปรับให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงก็ได้โดยอิสระ ซึ่งเราสามารถปรับได้ด้วยว่าต้องการเอากรอบที่เก็บโปรแกรมนั้นๆ ไปเก็บเอาไว้ที่ส่วนไหนบนหน้า Desktop ก็ได้ด้วย

19 07 2013 12 37 59 thumb1

พอเราติดตั้งเสร็จแล้วโปรแกรมจะเปิดหน้าต้อนรับเริ่มต้นการใช้งานมาให้เราได้เลือกว่าจะให้โปรแกรมตั้งค่า Fence ให้ หรือจะสร้าง Fence ด้วยตัวของเราเองก็ได้เช่นกัน ซึ่งทางทีมงานแนะนำให้เลือก ?Start using Fences!? เพื่อให้โปรแกรมตั้งค่าให้เราโดยอัตโนมัติ

19-07-2013 12-38-13

พอเราเลือกแล้ว คำสั่ง Start using Fences! จะถามเราว่าต้องการให้โปรแกรมทำงานแบบใด จะตั้งขึ้นมาสองกรอบหรือจะให้โปรแกรมจัดกลุ่มของไอคอนแยกเฉพาะกรอบเป็นหลายๆ กรอบก็ได้เช่นกัน โดยทางทีมงานแนะนำให้เลือกอันซ้ายมือแล้วเพิ่มเติมทีหลังจะดีกว่า

19-07-2013 13-29-30

ส่วนถ้าใครเลือกคำสั่งที่สองก็จะมีหน้าสำหรับปรับแต่ง Fence มาให้เราเลือกได้ตามชอบว่าเราต้องการแบบใดในคำสั่ง Fence แรก โดยโปรแกรมจะเปิดให้เราตั้งค่า Layout ได้ตามชอบว่าจะจัดเรียงกรอบ Fence เอาไว้ที่ส่วนไหนของหน้าจอบ้าง แต่ยังจำกัดเอาไว้ที่ 3 กรอบเท่านั้น แต่เราสามารถเพิ่มเติมได้ในภายหลัง

19-07-2013 12-38-42

ส่วนคำสั่งที่ 2 อย่าง Customize จะเลือกตั้งค่าได้ว่าเราต้องการให้กรอบ Fences ของเราเป็นแบบไหน ต้องการให้ใสหรือจะสว่างเท่าไหร่ก็ปรับแต่งได้ที่ส่วนนี้ รวมทั้งตั้งค่าได้ว่าต้องการให้แสดงชื่อของกรอบนั้นๆ หรือไม่ซึ่งจะมีให้เลือกเป็น Never คือไม่แสดงชื่อกรอบนั้นๆ เลย ส่วนของ On Mouseover นั้นเราจะต้องลากเม้าส์ไปใกล้ๆ ก่อน ถึงจะแสดงชื่อกรอบนั้นๆ ขึ้นมา ส่วน Always จะแสดงชื่อกรอบเอาไว้ตลอดและเป็นค่ามาตรฐานของ Fences อีกด้วย แต่สำหรับความสวยงามแล้ว ทางทีมงานแนะนำเป็น On Mouseover จะดีที่สุด

19-07-2013 12-42-49 19-07-2013 13-10-18

เวลาเราคลิกเม้าส์ขวาหลังจากติดตั้ง Fence ไว้ใช้งานแล้วจะมีตัวเลือกเพิ่มเข้ามาให้เราใช้ทำงานร่วมกับ Fence ได้ โดยถ้าเราคลิกขวาที่พื้น Desktop เลยจะเป็นการเรียกหน้าตั้งค่าของโปรแกรม Fence ขึ้นมา ส่วนถ้าคลิกขวาที่แถบชื่อของ Fences จะมีคำสั่งเพิ่มเข้ามาเป็นเปลี่ยนชื่อ (Rename Fence?) หรือจะลบกรอบ (Delete Fence) ก็ทำได้เช่นกัน ส่วนถ้าใครต้องการย้ายตำแหน่งของ Fence ก็ทำได้ง่ายๆ แค่คลิกเม้าส์ซ้ายที่แถบชื่อของกรอบแล้วลากไปมาบนหน้า Desktop ได้เลย

19-07-2013 13-42-01 19-07-2013 13-42-11

ส่วนถ้าเวลาเรามีโปรแกรมหรือไฟล์ที่เก็บเอาไว้บนหน้า Desktop เพิ่มมากขึ้นแล้วต้องการกรอบเพิ่มก็ทำได้ไม่ยาก แค่คลิกขวาแล้วลากคลุมพื้นที่เล็กน้อยแล้วจะมีคำสั่ง Create new Fence here ให้เราคลิก แล้วก็ตั้งชื่อ เท่านี้ก็จะได้กรอบ Fence ใหม่เพิ่มขึ้นมาให้ใช้ ส่วนถ้าใครลากเม้าส์ขวาคลุมไอคอนต่างๆ บนหน้า Desktop แล้วทำตามขั้นตอนด้านบนก็จะเป็นการจับเอาไอคอนนั้นๆ ใส่ลง Fence ใหม่ที่เราตั้งได้เลย

ถ้าหน้า Desktop ของใครมีไฟล์อยู่มากจนเริ่มรกแล้วก็แนะนำให้ดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ไปติดตั้งเอาไว้เพื่อให้ความสะดวกเวลาจัดกลุ่มโปรแกรมเอาไว้จะดีกว่า เพราะทำให้หาโปรแกรมหรือไฟล์นั้นๆ เจอได้ง่ายขึ้นเพราะจัดเรียงเอาไว้เป็นหมวดหมู่แต่แรกแล้ว ส่วนของขนาดไฟล์ก็ไม่ใหญ่เพียง 416 KB เท่านั้น

Download : Fences ; File Size = 416 KB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

PR-News

ในช่วง WFH ยาวๆ แบบนี้ หลายคนคงกำลังฝ่ามรสุมงานและการประชุมออนไลน์ที่ถาโถมโหมกระหน่ำแบบไม่ยั้งจนแทบไม่มีเวลาหายใจ ยิ่งถ้าต้องมาเจอกับความหน่วงในระหว่างทำงานเนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ คงไม่วายได้ถอนหายใจวันละหลายรอบกว่างานที่ทำอยู่นั้นจะเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ หากไม่อยากอารมณ์เสียเพราะเครื่องค้างจนงานสะดุด อาจจะถึงเวลาพิจารณาหาอุปกรณ์ไอทีใหม่ๆ มาเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่กายให้กับการทำงาน อย่าง HUAWEI MateStation S เดสก์ท็อปน้องใหม่ตัวแรกจากหัวเว่ย ที่จะมาช่วยยกระดับความสามารถและประสิทธิภาพ การทำงานให้เร็ว แรง ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือเจ้าของกิจการก็ทำงานได้อย่างไหลลื่น วันนี้ มาทำความรู้จักเดสก์ท็อปตัวใหม่นี้กันดีกว่าว่ามีของดีอะไรบ้างที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วตามเป้า หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยตอนนี้ที่ https://bit.ly/3hnT6U9...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

SOFTWARE

หากพูดถึงโปรแกรมหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันมานานอย่าง HD Tune ก็คงเรียกได้ว่าไม่ได้เป็นเพียงโปรแกรมที่สำหรับใช้ทดสอบฮาร์ดดิสก์ที่เราใช้กันเป็นประจำเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก