Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Lenovo Wireless Touchpad Review [ทัชแพดรองรับ Windows 8 ใช้งานสะดวก]

Windows 8 นั้น นอกจากการใช้จอสัมผัส (Touch Screen) แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่จะควบคุมการทำงานได้ดีใกล้เคียงกันนั้น คือการใช้ทัชแพดทำ Gesture Control

Windows 8 นั้น นอกจากการใช้จอสัมผัส (Touch Screen) แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่จะควบคุมการทำงานได้ดีใกล้เคียงกันนั้น คือการใช้ทัชแพดทำ Gesture Control เพื่อคุมตัวเครื่องให้ทำงานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น แต่สำหรับคนที่มีคอมพิวเตอร์พีซีก็ลำบากเมื่อไม่สามารถใช้งาน Gesture Control ได้ แล้วไม่ถนัดกับคีย์ลัดก็ตกที่นั่งลำบากไปตามๆ กัน ซึ่งถ้าใครเกิดปัญหานี้ก็ขอแนะนำ Lenovo Wireless Touchpad มาต่อเพิ่มเพื่อทำ Gesture Control ให้ควบคุม Windows 8 ได้ง่ายยิ่งขึ้น สนนราคาอยูที่?2,999 บาท

Lenovo Wireless Touchpad Review 001

Advertisement

กล่องจำหน่ายของ Lenovo Wireless Touchpad จะเป็นสีดำพร้อมสัญลักษณ์ Windows 8 ที่มุมล่างซ้าย บอกถึงการรองรับการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 พร้อมรูปสินค้าภายในกล่อง

Lenovo Wireless Touchpad Review 002

ด้านหลังของกล่องจะอธิบายวิธีการใช้งาน เป็น Gesture Control ทั้งหมดที่ทัชแพดนี้รองรับและใช้งานร่วมกับ Windows 8 ซึ่งใครที่ยังไม่เคยใช้งานก็สามารถศึกษาได้ที่หลังกล่องและเรียนรู้วิธีการใช้งานก่อนได้ รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับ Mac OS X ได้อีกด้วย

Lenovo Wireless Touchpad Review 003

ตัวทัชแพดจะใช้การเชื่อมต่อผ่านทางตัวส่งสัญญาณไวร์เลสแบบ Nano Reciever ไม่กินพื้นที่เหมือนกับตัว Reciever แบบเก่าที่เป็นแท่งยาวออกมา ใช้พลังงานเป็นถ่าน AA จำนวนสองก้อน ซึ่งมีมาให้ในชุดจำหน่ายด้วย
?
Lenovo Wireless Touchpad Review 011?
Lenovo Wireless Touchpad Review 006 Lenovo Wireless Touchpad Review 009
?
ตัว Lenovo Wireless Touchpad จะเป็นสีดำทั้งหมด ด้านหน้าทัชแพดจะเป็นพลาสติกด้านคล้ายซอฟท์ทัชแต่พื้นผิวให้ความรู้สึกต่างกันพื้นผิวเรียบไม่ขรุขระ ด้านหลังจะเป็นพลาสติกแบบทั่วไป มีช่องใส่แบตเตอรี่ด้านบน เวลาเปิดก็เพียงแค่เอาเล็บเกี่ยวแล้วยกขึ้นเท่านั้นก็เปิดออกได้แล้ว
?
Lenovo Wireless Touchpad Review 008 Lenovo Wireless Touchpad Review 007
?
พื้นผิวพลาสติกด้านที่ด้านหน้าของทัชแพดจะยืดไปเกือบสุดที่ขอบทุกด้าน เหลือพื้นที่ไว้เล็กน้อยและสกรีนลายเส้นแบ่งขอบเอาไว้ที่หน้าผืนทัชแพดด้วย ด้านล่างจะแบ่งฝั่งซ้ายขวาเอาไว้ชัดเจนด้วยตัวอักษร L/R เป็นปุ่มสำหรับคลิกซ้ายขวาเหมือนกับทัชแพดที่ติดมากับโน๊ตบุ๊ค
?
Lenovo Wireless Touchpad Review 004
Lenovo Wireless Touchpad Review 010 Lenovo Wireless Touchpad Review 012

ส่วนด้านหลังของทัชแพดจะมียางรองใต้ทัชแพดเอาไว้ทั้งสี่มุมแต่ไม่มีช่องสำหรับเก็บ Nano Reciever คาดว่าสาเหตุที่ไม่มีช่องเก็บ Nano Reciever มาให้เพราะต้องการให้ต่อตัว Nano Reciever เอาไว้กับคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาแทนที่จะถอดเก็บเอาไว้ ซึ่งถ้าใครชอบถอดตัว Nano Reciever ออกตอนใช้งานเสร็จแล้วก็ควรหาที่เก็บเช่นถุงกระเป๋าเล็กๆ เตรียมเอาไว้ด้วย

Lenovo Wireless Touchpad Review 015?
Lenovo Wireless Touchpad Review 013 Lenovo Wireless Touchpad Review 014

ตัวทัชแพดดีไซน์ให้ลาดเอียง 30 องศา ทำให้เข้ามือได้พอดีไม่ต้องหาของมารองเพิ่ม ด้านบนจะมีสวิทช์เปิดปิดทัชแพดแบบตัวเลื่อนติดตั้งเอาไว้ เวลาเปิดทัชแพดจะมีไฟสีเขียวติดขึ้นมาที่มุมบนขวามือเป็นสัญญาณบอกว่าทัชแพดพร้อมใช้งานแล้ว แต่ระหว่างใช้งานจะไม่มีไฟติดขึ้นมา

Lenovo Wireless Touchpad Review 005

Lenovo Wireless Touchpad Review 016 Lenovo Wireless Touchpad Review 017

ทัชแพดจะเชื่อมต่อแบบ Plug & Play ดังนั้นจึงไม่มีแผ่นไดรฟ์เวอร์มาให้นอกจากชุดคู่มือ เวลาใช้งานก็ต่อเข้าเครื่องที่ต้องการใช้งานได้ทันทีไม่ต้องดาวน์โหลดไดรฟ์เวอร์เพิ่มเติม ส่วนของการใช้งานนั้น ค่ามาตรฐานที่ทาง Lenovo ตั้งค่ามาทำได้กำลังดีแล้ว โดยทัชแพดจะตอบสนองได้เร็วและแม่นยำดียิ่งกว่าทัชแพดมาตรฐานที่มากับโน๊ตบุ๊คแต่ไม่ถึงระดับเมาส์ที่คุ้นมือมากกว่า ส่วนของปุ่มคลิกซ้ายและขวามีพื้นที่สำหรับกดกว้างมากทำให้ตอนกดปุ่มคลิกทำได้ง่ายและปุ่มไม่แข็งมากไม่ต้องใช้แรงกดมากนัก ด้าน Gesture Control ตอบสนองได้รวดเร็ว ตัวทัชแพดที่กว้างทำให้ตอนควบคุม Gesture Control ทำได้สะดวกกว่าทัชแพดขนาดทั่วไปที่ติดตั้งมากับโน๊ตบุ๊ค ซึ่งสามารถทำ Gesture Control ที่ใช้ 4 นิ้วได้สะดวกโดยนิ้วทั้งสี่นิ้วไม่หลุดหรือติดขอบทัชแพดแม้แต่น้อย

จัดว่า Lenovo Wireless Touchpad เป็นทัชแพดอีกรุ่นที่ตอบสนองได้รวดเร็วและรองรับ Gesture Control ที่ใช้ร่วมกับ Windows 8 ด้วย ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์พีซีหรือโน๊ตบุ๊คที่มีทัชแพดขนาดเล็ก โดยต่อเป็นตัวรองรับการทำ Gesture Control เพิ่มอีกตัวหนึ่งได้เมื่อใช้งานอยู่ที่หน้าต่าง Metro UI หรือเวลาที่ต้องการใช้ฟังก์ชั่นเฉพาะของ Windows 8 ที่เมาส์เข้าถึงได้ลำบาก ก็นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจจะเอามาใช้งานด้วย

ข้อดี

  • งานประกอบทำได้ดี เรียบร้อยและดูสวยงาม
  • ใช้ตัวส่งสัญญาณแบบ Nano Reciever ไม่กินพื้นที่เวลาใช้งาน
  • เชื่อมต่อแบบ Plug & Play ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก
  • พื้นผิวทัชแพดเรียบลื่นไม่สาก ให้สัมผัสเวลาใช้งานที่ดี
  • ทัชแพดตอบสนองได้รวดเร็ว ปุ่มกดไม่แข็งมาก ใช้งานง่าย
  • ตัวทัชแพดมีขนาดใหญ่ ใช้งาน Gesture Control พร้อมกัน 4 นิ้วได้สะดวก

ข้อสังเกต

  • ไม่มีช่องเก็บ Nano Reciever ที่ตัวทัชแพด
  • ตัวทัชแพดหนักและใหญ่พอควร ไม่สะดวกตอนพกติดตัวไปไหนมาไหน
  • เส้นขอบที่สกรีนเอาไว้มองเห็นได้ยาก ต้องอาศัยการปรับตัวเพิ่ม
  • ราคาอาจจะสูงไปซักหน่อย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก