Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] SilverStone Raven Gaming Mouse [SST-RVM01B] Designing Inspiration 4 Game

เมาส์จากยักษ์ใหญ่ในวงการ IT กับ SilverStone ที่มีรูปร่างหน้าตาประหลาดและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร มาพร้อมกับ DPI ที่มากถึง 3200 พร้อมโหมดการใช้งานต่างๆ

RAVEN-MOUSE-10

Advertisement

หน้าจอ OLED บ่งบอกค่าต่างๆของ Mouse ไม่ว่าจะเป็น DPI ที่กำลังใช้อยู่ในขณะนั้น , Mode ที่ใช้งานอยู่ , Game Profiles , โลโก้ RAVEN

RAVEN-MOUSE-12

Normal Mode – ในโหมดนี้เราจะไม่สามารถปรับค่า DPI แบบแยกแต่ละแกน x , y ได้เมื่อกดปุ่มเปลี่ยน DPI แล้ว DPI จะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 400 , 800 , 1600 , 3200

Game Mode – สามารถปรับแยกแกน x,y ในแต่ละแกนได้อิสระ ปุ่มปรับ DPI ใน Normal Mode จะกลายมาเป็น Select Profiles ใน Game Mode แทน วิธีการเพิ่ม DPI ก็ง่ายนิดเดียวครับ คลิกปุ่มเหนือ OLED ปุ่มใดปุ่มหนึ่งและใช้ Flip3D หมุนเพื่อเพิ่มค่าในแต่ละแกน ค่าที่เพิ่มจะเพิ่มทีละ 100 dpi ครับ

RAVEN-MOUSE-11

ข้อจำกัดอีกอย่างของการใช้งาน RAVEN Mouse คือนอกจากจะต้องใช้เฉพาะมือขวาในการควบคุมแล้วปุ่ม Flip3D ที่ยื่นออกมาทำให้ไม่มีตำแหน่งสำหรับการวางนิ้วหัวแม่มือ อาจทำให้หลายคนที่เคยใช้ Mouse แบบด้านข้างที่มีลักษณะโค้งเพื่อรองรับนิ้วหัวแม่มือนั้นไม่ถนัดครับ

software

Normal Mode

RAVEN-MOUSE-13

ในโหมดนี้ไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากปรับความเร็วของ Mouse นอกจากนั้นก็เป็นเพียงการแสดงปุ่มต่างๆว่าที่ไว้สำหรับทำหน้าที่อะไรครับ

Game Mode

RAVEN-MOUSE-14

ในโหมดนี้เราสามารถปรับ DPI ในแต่ละแกนได้อย่างอิสระตั้งแต่ 400-3200 DPI , ปุ่มที่สามารถ Macro และตั้งรูปแบบการใช้งานต่างๆได้ 6 ปุ่ม จะเห็นว่าปุ่มคลิกซ้ายหรือ Click ไม่สามารถ Macro ได้ครับ

RAVEN-MOUSE-16

RAVEN-MOUSE-15

นอกจากนั้นเรายังสามารถพิมพ์ข้อความสั้นๆลงไปเพื่อใช้งานได้อีกด้วย

conclusion

โดยรวมแล้วถือว่า RAVEN Mouse เป็น Mouse ที่โดดเด่นในเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานในรูปแบบต่างๆและสามารถใช้งานได้อย่างดี อาจมีข้อจำกัดอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ต้องใช้เฉพาะมือขาวควบคุม , ตำแหน่งของการวางนิ้ว , ไม่มีตุ้มถ่วงน้ำหนัก แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปุ่มที่สามารถ Macro ได้ถึง 6 ปุ่ม , Flip 3D ในการใช้งานทั่วไป , สามารถปรับ DPI แยกในแต่ละแกนได้

RAVEN-MOUSE-Good & Bad

allogo

Price : 2,170 บาท? by Alliance & Link Corporation , Call 0-2685-8800

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก