Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ติดตั้ง Windows 7…มือใหม่ก็ทำได้ (ตอนที่ 2)

หลังจากผ่านติดตั้ง Windows 7 เสร็จสิ้นจากตอนที่ 1 ผ่านมาแล้ว คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการตั้งค่าอื่นๆ

หลังจากผ่านติดตั้ง Windows 7 เสร็จสิ้นจากตอนที่ 1 ผ่านมาแล้ว คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการตั้งค่าอื่นๆ และการอัปเดทที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง มาเริ่มกันเลยครับ

Windows Update

Advertisement

หลังการติดตั้ง Windows 7 เสร็จแล้ว สิ่งที่ควรกระทำก่อนอื่นใด ก็คือการ Update ส่วนต่างๆ ของระบบให้ทันสมัยที่สุดนั้นก็คือ การทำ Windows Update ส่วนการที่คุณจะ Activate สำหรับผู้ใช้ Windows 7 ของแท้ไว้ทำหลังจาก Update เรียบร้อยก็ได้ และสำหรับผู้ที่ใช้ของไม่แท้หรือของเทียมควรจะทำการอัปเดทให้เรียบร้อย เพราะปกติ Windows 7 จะให้คุณใช้ไปแบบไม่ต้อง Activate ได้ 30 วันหลังติดตั้ง ฉะนั้นจะทำอะไรกับ Windows ก็รีบๆ ทำให้เสร็จภายใน 30 วัน หลังจากนั้น ไม่ต้องให้ผมแนะนำนะครับ มันไม่ดีกับทางเว็บ คุณหาทางเอาเองก็แล้วกัน

การอัปเดท Windows 7 ปกติเมื่อคุณติดตั้งเสร็จ และออนไลน์ไว้ Windows จะอัปเดทแบบอัตโนมัติให้อยู่แล้ว แต่คุณสามารถทำได้เองก็โดยการ

1.คลิกที่ปุ่ม Start > คลิกขวาที่ Computer เลือกคำสั่ง Properties จะมาที่หน้าต่าง System Properties เปิดขึ้นมาซึ่งจะมีรายละเอียดเวอร์ชันของ Windows 7 ข้อมูลระบบ และข้อมูลการ Activate ว่าทำการ Activate หรือยัง ให้คุณคลิกที่คำสั่ง ?Windows Update ที่อยู่ทางซ้ายด้านล่างของหน้าต่าง

windows update 01

2.หน้าต่อมาจะเห็นจำนวนรายการที่จะอัปเดทที่ ?Important update are available ให้คลิกที่นี่

windows update 02

3.จะมาที่หน้ารายละเอียดอัปเดท คุณสามารถดูรายละเอียดย่อๆ ว่า อัปเดทแต่ละตัวทำงานอะไรได้โดยคลิกทำ High light ที่รายการจะมีรายละเอียดมาให้อ่านทางขวามือ เมื่อต้องการอัปเดทตัวไหนก็ให้คลิกที่เครื่องหมายถูกที่รายการ เลือกเสร็จแล้วคลิก OK

windows update 03

4.จะกลับมาหน้าต่างตามข้อ 2 อีกครั้งให้คลิก Install updates แล้วปล่อยให้ระบบทำการอัปเดท เมื่อเสร็จเครื่องก็จะรีสตาร์ทหนึ่งครั้ง

windows update 04

5.จากการอัปเดทข้างต้นที่กล่าวมา ณ เวลาปัจจุบัน Windows 7 ได้ออกอัปเดทครั้งใหญ่ออกมาที่เรียกว่า Service Pack 1 ซึ่งเป็นแก้ไขส่วนต่างๆที่ยังบกพร่องของ Windows 7 ที่ตรวจพบโดยคุณสามารถไปดาวน์โหลดตัว Service Pack 1 ได้ที่เว็บของไมโครซอฟต์ http://www.microsoft.com/downloads/en/details.aspx?FamilyID=c3202ce6-4056-4059-8a1b-3a9b77cdfdda&displaylang=en

สำหรับลิงค์นี้ควรจะเป็นคุณๆ ที่ใช้ Windows แท้เพราะจะมีการ Validate ตัว Windows ของคุณ สำหรับคุณๆที่ไม่สะดวกในการ ?Validate จะดาวน์โหลดที่ลิงค์ตรงของไมโครซอฟต์ก็ตามลิงค์ข้างล่าง

Windows 7 Service Pack 1 32 bithttp://download.microsoft.com/download/0/A/F/0AFB5316-3062-494A-AB78-7FB0D4461357/windows6.1-KB976932-X86.exe

Windows 7 Service Pack 1 64 bit – http://download.microsoft.com/download/0/A/F/0AFB5316-3062-494A-AB78-7FB0D4461357/windows6.1-KB976932-X64.exe

การติดตั้งก็เหมือนการติดตั้งโปรแกรมทั่วไป เมื่อได้ไฟล์มาก็ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ ก็จะเข้าขั้นตอนการติดตั้ง คุณก็ทำตามขั้นที่ระบบแนะนำจนจบ ก็จะรีสตาร์ทเครื่องหนึ่งครั้ง

windows update 05

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก