Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

XPG Gammix S70 สุดยอด M.2 SSD จาก ADATA ความเร็วสูง

XPG Gammix S70 แหล่งเก็บข้อมูลมาตรฐาน PCIe Gen4x4 จากทาง ADATA เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่สูงกว่า SSD ของเครื่อง PlayStation 5 แถมขนาดความจุก็ยังสูงกว่า จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

XPG Gammix S70

XPG Gammix S70

ADATA หนึ่งในผู้ผลิตแหล่งเก็บข้อมูลชื่อดังได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ M.2 2280 SSD มาตรฐาน PCIe Gen4x4 รุ่นใหม่อย่าง XPG Gammix S70 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งสเปคของ XPG Gammix S70 นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจเอามากๆ โดยมันมาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมุลดังต่อไปนี้

Advertisement
  • ความเร็วในการอ่านข้อมุลแบบลำดับสูงสุดที่ 7,400 MB/s
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับสูงสุดที่ 6,400 MB/s
  • MTBF(mean time between failures) อยู่ที่ 2,000,000 ชั่วโมง
  • รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ PCIe 4.0 และ  PCIe 3.0
  • มาพร้อมกับฮีทซิงค์สำหรับระบายความร้อนที่สามารถช่วยในการระบายความร้อนได้มากกว่าเดิม 30%
  • มาพร้อมกับขนาดความจุ 1 TB และ 2 TB
  • ระยะเวลารับประกันอยู่ที่ 5 ปี
comparison92
specs96
cooling
warranty

ทั้งนี้การที่จะใช้ XPG Gammix S70 ได้ที่ความเร็วสูงสุดตามโฆษณานั้นมีข้อกำหนดอยู่หนึ่งอย่างก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านต้องรองรับมาตรฐาน PCIe 4.0 ซึ่งในปัจจุบั้นนั้นจะมีเฉพาะผู้ที่ใช้หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 3000 ซีรีส์เท่านั้นถึงจะสามารถสัมผัสความแรงดังกล่าวนี้ได้ น่าเสียดายที่ทาง ADATA นั้นยังคงไม่มีการเผยราคาและวันวางจำหน่ายของ XPG Gammix S70 ออกมาอย่างเป็นทางการ(แต่เชื่อว่าในไทยเรานั้นน่าจะสามารถหาซื้อได้ด้วยเช่นเดียวกันแทว่าคงต้องหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสักพัก)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

Buyer's Guide

SSD 500GB ตัวเด็ดอัพเดท 2022 ตอนนี้ตัวเด็ดอ่านเขียนไวทันใจเปิดตัวมากันเพียบ!! จะเกมเมอร์หรือคนทำงานก็ตาม ถ้าอยากอัพเกรด SSD ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองก็คงจะมองหา SSD 500GB มาเปลี่ยนเป็นไดรฟ์ C:\ หรือเสริมเป็นไดรฟ์เสริมสำหรับติดตั้งเกมและโปรแกรมต่างๆ ได้ และเป็นความจุที่เยอะกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และราคาก็ไม่ถูกไม่แพงเกินไปอีกด้วย เพียงแค่หลักพันต้นๆ ไม่เกิน 4 พันบาทก็ซื้อมาเติมในเครื่องได้เลย และตอนนี้ก็มีทั้งรุ่นอินเตอร์เฟส PCIe 3.0...

Buyer's Guide

SSD 1TB ในปี 2022 เรียกว่ามีตัวเด็ดตัวแซ่บให้เลือกเพียบ! ความแรงผันแปรตามงบเลย SSD 1TB ในปัจจุบันนี้นอกจากเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 2.5″ เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส SATA III ก็มี M.2 NVMe ที่เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส PCIe 3.0, 4.0 ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงมากเหมือนเมื่อหลายปีก่อนแล้ว ซึ่งข้อดีของ M.2 NVMe...

Notebook News

ปัญหาที่เพื่อนๆ ชาว NBS สอบถามกันเข้ามาเยอะคือ โน๊ตบุ๊คตัวเก่าที่ใช้มานาน มีฮาร์ดดิสก์มาให้ ตอนนี้คอมช้า ย้าย Windows 10 ไป SSD ที่ซื้อมาใหม่บนโน๊ตบุ๊ค เพราะ HDD ธรรมดามี Windows แท้อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีวิธีใดบ้าง ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่อยากฟอร์แมตใหม่ เพราะมีโปรแกรมและข้อมูลหลายอย่าง ที่ไม่อยากลงใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก