Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review-Super Flower LEADEX III Gold ARGB เพาเวอร์ RGB มี 80+Gold ราคาดี

สำหรับใครที่กำลังจะประกอบคอม แล้วยังหาทางเลือกเพาเวอร์ซัพพลายยังไม่ลงตัว ไม่ถูกใจ ตามแอดมาทางนี้เลย วันนี้มีเพาเวอร์ซัพพลายสำหรับใครที่ชอบความคุ้มค่า จ่ายไฟได้เต็มๆ และยังมีไฟ ARGB สีสวยๆ ซึ่งซิงก์กับเมนบอร์ดได้อีกด้วย พร้อมการันตี 80 Plus Gold จากค่าย Super Flower ในรุ่น LEADEX III Gold จัดว่าเป็น เพาเวอร์ RGB ที่บอกเลยว่าสายแต่ง สายโชว์ ไม่ควรพลาด

เพาเวอร์ rgb

Advertisement

เพาเวอร์ rgb

Super Flower เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งก็มีไลน์สินค้าที่ออกมาไม่น้อยแล้วในบ้านเรา โดยจะเน้นไปที่กลุ่มคนที่เล่นคอมแบบจริงจัง เน้นประสิทธิภาพในการจ่ายไฟ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวซีรีส์ LEADEX III Gold ที่เป็นภาคต่อของ LEADEX II ที่ออกมาในช่วงปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้การตอบรับที่ดีในแง่ของคุณภาพและการการันตีด้วยฟีเจอร์มากมายในตัว มาถึงรุ่น LEADEX III Gold เพาเวอร์ RGB ล่าสุด นอกจากจะเติมเทคโนโลยีที่เอาใจคอเกม ด้วยพลังในการจ่ายไฟสำหรับซีพียูและการ์ดจอรุ่นใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังมาพร้อมมาตรฐาน 80 Plus Gold ให้ความคุ้มค่าในการจ่ายไฟ และเพิ่มมิติความสวยงามด้วยแสงไฟ ARGB LED ที่ปรับแต่งได้ จากการซิงก์เข้ากับเมนบอร์ดค่ายต่างๆ แต่จุดที่เป็นไฮไลต์ก็คือ เรื่องของคุณภาพที่ Super Flower ยกระบบการป้องกันต่างๆ อาทิ Over Voltage Protection, Short circuit Protection, Over Current Voltage Protection และ Over Temperature Protection เป็นต้น โดยในซีรีส์นี้ มีให้เลือก 2 รุ่นคือ 650W และ 750W ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3,590 บาท และ 4,250 บาท

 

Specification

• 80 PLUS Gold Certified (87% 90% 87% Efficiency At 20% 50% 100% Rated Load)
• จ่ายไฟระบบ Single Rail
• 100% Full Modular สามารถถอดสายได้ทุกเส้น
• ไฟที่พัดลม และ ขั้วต่อ Modular เป็น ARGB สามารถซิงค์ปรับไฟที่เมนบอร์ดผ่านสาย 3-pin ARGB
• 100% Japanese 105℃ Capacitors (Main Board & Modular Back panel)
• Full Range Auto Voltage Detection Design 115V~240V (Active PFC)
• วงจรป้องกันไฟผิดปกติครบครัน OVP、OCP、OPP、SCP、UVP、OTP
• พัดลมขนาด 130mm, Unique 11 Blade, Fluid Dynamic Bearing Fan (RGB)
• มีระบบ ECO Intelligent Thermal Control System
• รองรับ CPU ทั้ง Intel และ AMD
• รองรับ VGA NVIDIA® SLI™ หรือ ATI CrossFireX™
• ปฏิบัติตามข้อกำหนด RoHS / WEEE ไร้สารตะกั่วในผลิตภัณฑ์
• ผ่านการทดสองเปิด ปิด กว่า 2000 ครั้งในการทดสอบ
• รับประกัน 7 ปี

 

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

Super Flower Leadex III Gold ARGB 1

Super Flower Leadex III Gold ARGB 2

ถ้าดูจากแพ็คเก็จก็จะเห็นความสดใสในโทนสีขาว พร้อมกับใส่รายละเอียดที่เป็นลูกเล่นและฟังก์ชั่นเอาไว้มากมาย หลักๆ เมื่อดูจากด้านหลังกล่อง จะเห็นทั้งส่วนที่เป็น ARGB, การเชื่อมต่อและการระบายความร้อน รวมถึงการเป็นเพาเวอร์ซัพพลายแบบ Full Modular หรือถอดสายได้ทั้งหมด เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวมากขึ้น

Super Flower Leadex III Gold ARGB 10

เมื่อแกะกล่อง เพาเวอร์ RGB รุ่นนี้ออกมา ด้านในจะมีตัวเพาเวอร์ซัพพลาย สีขาวดูหรูหราและกระเป๋าใส่บรรดาสายในแบบต่างๆ มาให้

Super Flower Leadex III Gold ARGB 9

คู่มือยังถือว่าจำเป็นต่อการใช้งาน พร้อมกับของเล่นเล็กๆ น้อยๆ สำหรับใช้ประดับตัวเพาเวอร์และสติ๊กเกอร์

Super Flower Leadex III Gold ARGB 8

สายไฟในแบบต่างๆ ก็มีมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น 24-pins, 8-pins CPU, 6+2 pins PCIe และสายต่อ ARGB connector

Super Flower Leadex III Gold ARGB 4

หน้าตาของ เพาเวอร์ RGB ในจุดที่เป็นพัดลม พร้อมตะแกรงสีขาว และโลโก้ ARGB ตรงกลาง โดยมาพร้อมพร้อมลมขนาด 130มม บอดี้แทบไม่ต่างไปจาก LEADEX II มากนัก

Super Flower Leadex III Gold ARGB 7

ด้านข้างระบุคุณสมบัติในการจ่ายไฟไว้อย่างครบครัน โดยไฟ +12V เป็นแบบรางเดี่ยว 54.1A ที่ 649.2W สมกับที่มีค่าการจ่ายไฟได้ในมากกว่า 90%

Super Flower Leadex III Gold ARGB 6

ในส่วนของการเชื่อมต่อ Super Flower ออกแบบให้เป็นแบบ Full Modular แต่ไม่แค่นั้น ยังทำให้เป็นแบบใส โปร่งแสง ซึ่งทำให้เพาเวอร์รุ่นนี้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

SuperFlower ARGB 20

ซึ่งหากเปิดใช้งานแล้วดูในความมืด จะเห็นว่าแสงไฟ ARGB ลอดผ่านตรงจุดนี้ออกมาด้วย ที่เรียกว่า ARGB Crytal ถ้าอยู่ในเคสข้างใส ก็จะเห็นความงามได้อย่างชัดเจน เพียงแต่จะต้องเป็นเคสที่สามารถโชว์เพาเวอร์ด้วยนะ

Super Flower Leadex III Gold ARGB 5

ด้านหลังก็จะมีทั้งจุดที่ต้องสายไฟ พร้อมสวิทช์เปิด-ปิดการทำงาน และมีสวิทช์ RGB Ready และ ECO มาให้อีกด้วย

ทดสอบการปรับแสงสีผ่านทางซอฟต์แวร์ 

SuperFlower ARGB 4

เห็นแสงสีสวยๆ แบบนี้ ทำได้ง่ายมาก แค่เชื่อมต่อสายสัญญาณ ARGB cable เข้ากับเมนบอร์ด แล้วเปิดซอฟต์แวร์ของผู้ผลิตเมนบอร์ดแต่ละค่าย (เช็คข้อมูลจากเว็บไซต์ผู้ผลิตอีกครั้ง) จากนั้นก็ใช้งานได้ทันที

เพาเวอร์ rgb

ทีมงานทดสอบการเชื่อมต่อ RGB ผ่านทางซอฟต์แวร์ ASRock POLYCHROME SYNC บนเมนบอร์ด ASRock ด้วยการต่อเข้ากับ Addressable RGB connector เมื่อบูตระบบ และซอฟต์แวร์ Detect แล้ว ก็สามารถใช้งานได้ทันที

เพาเวอร์ rgb

ซึ่งหากดูจากข้อมูลที่ทาง Super Flower ระบุมาให้นั้น จะรองรับการปรับได้ถึง 16 โหมดหรือรูปแบบ จาก RGB Ready แต่ก็ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ที่นำมาใช้ด้วย

SuperFlower ARGB 23 SuperFlower ARGB 22

SuperFlower ARGB 12 SuperFlower ARGB 13

SuperFlower ARGB 17 SuperFlower ARGB 18

อารมณ์และสีสันที่ปรากฏอยู่บนพัดลมของเพาเวอร์ Super Flower LEADEX III ARGB รุ่นนี้ ต้องบอกว่าสวยงาม ให้ความรู้สึกน่าใช้เลยทีเดียว เพราะมีการตอบสนองต่อการปรับใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

SuperFlower ARGB 9

 

ระบบที่ใช้ในการทดสอบ

  • AMD Ryzen 7 3800X
  • ASRock B450M Steel Legend
  • HyperX FURY RGB 16GB (8GB x2)
  • Kingston UV500 SSD 480GB
  • GALAX RTX2070
  • Super Flower LEADEX III ARGB Gold

20191009 120946 CPUOCCT

20191009 121705 GPU3D

20191009 122239 PowerSupply

การทดสอบร่วมกับโปรแกรม OCCT PSU Test ด้วยการสร้าง Full Load ให้กับซีพียู กราฟิกการ์ดและเพาเวอร์ซัพพลาย สังเกตได้ว่าการจ่ายไฟค่อนข้างเรียบนิ่งดีทีเดียว

PSU

VGA

Game test

Game test 2

ทดสอบกับการใช้เล่นเกมกันบ้าง ด้วยการทดสอบร่วมกับ Farcry 5 benchmark และ DOTA2 แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็แสดงให้เห็นประสิทธิภาพในการจ่ายไฟได้ดี

 

Conclusion

SuperFlower ARGB 24

ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาสำหรับ Super Flower LEADEX III ARGB Gold รุ่นนี้ เพราะจัดเต็มมาเลยทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความสวยงาม โดยคุณภาพในการจ่ายไฟ ก็สามารถดูได้จากการทดสอบ ด้วยการการันตีของ 80+ Gold ยังเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันได้ดี ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการ เพาเวอร์ซัพพลายที่วางใจได้ในแง่ของการจ่ายไฟให้กับระบบ ด้วยความนิ่งและต่อเนื่อง ระดับ 650W ก็สามารถรันระบบ Ryzen 7 3800X และการ์ดจอ RTX 2070 ได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้ยังแต่งสวยให้กับเคสด้วยพัดลม ARGB  ที่ทีมงานลองเชื่อมต่อเข้ากับเมนบอร์ด ASRock แล้วใช้ซอฟต์แวร์ RGB ก็สามารถตรวจพบและปรับแต่งได้ตามต้องการอีกด้วย มีให้เลือกหลายโหมดสีเลยทีเดียว ที่สำคัญยังเป็น ARGB ตั้งแต่พัดลมไปถึง Connector ที่ทำให้ดูสวยงามกลมกลืน แต่อย่างที่บอกคือ ควรจะเลือกเคสที่เปิดโชว์เพาเวอร์ซัพพลายด้วย จึงจะเห็นความสวยงามได้แบบเต็มที่ พัดลมขนาด 130มม ก็ยังทำงานได้เงียบ เสียงเบา แม้เวลาในการโหลดหนักๆ ซึ่งเราได้ยินเพียงเสียงจากการ์ดจอเท่านั้น และด้วยค่าตัวเพียง 3,590 บาทโดยประมาณ ก็ต้องถือว่าเป็นเพาเวอร์ซัพพลายประสิทธิภาพสูงอีกรุ่นหนึ่งที่ราคาจับต้องได้ ใช้งานสะดวก ที่สำคัญยังให้ความสวยงามสำหรับคนที่อยากแต่งเคสไปในตัวอีกด้วย

 

จุดเด่น

  • มาตรฐาน 80+ Gold
  • จ่ายไฟมีประสิทธิภาพ +12V รางเดี่ยว 54.1A ที่ 649.2W
  • มีพัดลมไฟ ARGB ปรับแต่งได้ ร่วมกับซอฟต์แวร์เมนบอร์ด
  • พัดลมนิ่ง เสียงเงียบ

ข้อสังเกต

  • ควรเลือกเคสที่สามารถโชว์เพาเวอร์ซัพพลายได้ชัดเจน เพื่อความสวยงาม

Contact: Ascenti Resources Co., Ltd | ARC
www.ascenti.co.th

ราคา: ประมาณ 3,590 บาท สำหรับ 650W

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

How to

คอมกินไฟเท่าไหร่ เว็บคำนวณค่าไฟเกมมิ่งพีซี ที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน และใช้เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย คอมกินไฟเท่าไหร่ หลายคนกำลังจะซื้อคอมใหม่ หรือเลือกจะประกอบคอมเองสักชุดหนึ่ง เพาเวอร์ซัพพลายก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เลือกฮาร์ดแวร์แรงๆ ก็ดูจะให้ความสนใจไม่น้อยเลย รวมไปถึงคนที่จะอัพเกรดคอมใหม่ เพิ่มซีพียู และการ์ดจอตัวแรงๆ เข้าไป ก็ไม่แน่ใจว่าเพาเวอร์ตัวเดิมจะจ่ายไฟให้ไหวหรือไม่ เพราะหลายครั้งก็มีโอกาสใช้งานแล้ววูบเวลาที่เล่นเกมหรือเรนเดอร์ไฟล์ เพราะระบบจ่ายไฟในระดับ Peak แบบมีข้อจำกัด เมื่อเจอกับโหลดหนักๆ มักไปไม่ไหว จะได้ถือโอกาสในการเปลี่ยนหรืออัพเกรด PSU...

COMMART

เกมเมอร์จัดสเปคแรง แล้วอยากได้เพาเวอร์ดีๆ จ่ายไฟคุ้มค่า พัดลมเสียงเบา สไตล์หล่อๆ อย่ามัวรีรอ รีบไปที่งาน Commart Connect 2019  เพราะทาง FSP จัดเพาเวอร์ราคาดี พร้อมโปรสุดคุ้ม มาให้ได้ช้อปกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Hydro G, Hyper K หรือ RAIDER II ที่มาคู่...

Buyer's Guide

ถ้าวันนี้คุณใช้อัพเกรดอุปกรณ์ ซีพียู การ์ดจอหรืออื่นๆ ลงไปในคอมของคุณ แล้วเกิดปัญหาเครื่องดับ คอมค้าง ไม่แสดงผลหรือแม้กระทั่งไม่บูตเข้าระบบตามปกติ อาจสันนิษฐานได้ว่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก