Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Samsung Odyssey G9 สุดยอดหน้าจอสำหรับการเล่นเกมขนาด 49 นิ้วเปิดให้ pre-order แล้ว

สำหรับ Samsung แล้วนั้นเรื่องหน้าจอพี่เขาก็ไม่เคยเป็นรองใคร โดยหลังจากที่มีการเปิดตัวหน้าจอรุ่น Odyssey G9 ไปในงาน CES 2020 ก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุดบน Overclockers UK ได้มีการเปิดให้ผู้ใช้ได้ทำการ pre-order กันแล้วที่ราคา £1,279.99 หรือประมาณ 50,266 บาท ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าเจ้าหน้าจอนี้มันดียังไงกันถึงได้ราคาสูงขนาดนี้ ทว่าหากได้ดูสเปคแล้วนั้นเชื่อได้ว่านักเล่นเกมรวมถึงผู้ที่ทำงานทางด้านกราฟิกนั้นต้องอยากได้มาไว้เป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

odyssey 1 6

Advertisement

Samsung Odyssey G9 นั้นมากับขนาดหน้าจอใหญ่มากถึง 49 นิ้ว โดยเป็นหน้าจอแบบโค้งที่มีรัศมีความโค้งอยู่ที่ 1000R ตัวหน้าจอนั้นรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 5120×1440 pixels อัตราส่วนหน้่าจออยู่ที่ 32 : 9 โดยจะมี refresh rate อยู่ที่ 240 Hz ส่วน response time นั้นจะอยู่ที่ 1 ms โดยมี input lag อยู่ที่ 2 ms เท่านั้น แน่นอนว่าด้วยความที่เจ้า Odyssey G9 นั้นเป็นหน้าจอสำหรับการเล่นเกมดังนั้นมึนจึงรองรับการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง AMD FreeSync และ NVIDIA G-sync อีกด้วยต่างหาก

Odyssey 3 0

Odyssey tease

Odyssey 2

Odyssey 4

ดีไซน์ของตัวหน้าจอนั้นเรียกได้ว่าล้ำสมัยจริงๆ โดยทาง Samsung ได้บอกเอาไว้ว่าการที่มันมาพร้อมกับรัศมีความโค้งที่ 1000R นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะมองเห็นภาพในแบบมุมมองธรรมชาติเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นเพราะทาง Samsung เองยังใส่ฟีเจอร์อย่าง Infinity Core Lighting Design มาให้ด้วยซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นฟีเจอร์ที่ทางด้านหลังของหน้าจอสามารถที่จะปรับโหมดการแสดงสีสันได้มากถึง 5 โหมดที่แตกต่างกันตามการใช้งาน ด้านการรองรับช่วงกว้างของสีนั้นก็จะประกอบไปด้วย AdobeRGB ที่ 92% และ sRGB ที่ 125% ทั้งนี้คงต้องลุ้นกันว่าจะมีตัวแทนบริษัทไหนกล้านำเข้ามาวางจำหน่ายในเมืองไทยหรือไม่เนื่องด้วยราคานั้นก็ค่อนข้างจะสูงอยู่เช่นกัน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก