Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

เย็นจริง? แอร์พกพา REON Pocket จาก Sony เพื่อคอเกมหัวร้อน ปรับร้อนเย็นผ่านแอพ

นอกจากเรื่องคอมร้อน คนเองก็ร้อนไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะบรรดาคอเกมที่มักหัวร้อน เวลาที่เจอกับปัญหาในการเล่น ทีมไม่โอเค หรือเปิดกล่อง กาชาปอง แล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็ร้อนๆ ได้เช่นกัน ล่าสุดมีนวัตกรรมใหม่จากทาง Sony ที่ออกแบบมาเพื่อลดความร้อน ปรับอุณหภูมิผู้ใช้ให้เย็นลง ด้วยเครื่องปรับอากาศแบบพกพา Sony REON pocket ซึ่งเป็นแนวคิดจาก Sony Startup Acceleration Program (SSAP) ล่าสุดวางจำหน่ายแล้วที่ญี่ปุ่น หน้าร้านออนไลน์ Sony และ Amazon Japan ราคาจัดว่าใช้ได้

แอร์พกพา

แอร์พกพา หรือ REON นี้ ออกแบบมาให้ใช้กับเสื้อยืดที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ แต่ก็แค่มีกระเป๋าด้านหลัง ตรงบริเวณด้านบน ตรงท้ายทอยลงมา ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Peltier effect โดยที่ REON จะทำลมเย็นๆ ออกมาผ่านรูของอุปกรณ์ เพื่อให้เกิดการระบายความร้อนไปตามเสื้อ ซึ่งอุปกรณ์นี้สามารถควบคุมผ่านแอพได้ ตามความเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถให้อุปกรณ์จัดการเรื่องอุณหภูมิได้ตามความต้องการ

Advertisement
แอร์พกพา

อย่างไรก็ดีเนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองที่มีอากาศหนาวด้วย REON จึงทำหน้าที่เป็นตัวสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ในกรณีที่รอบข้างอากาศเริ่มเย็นลงมากๆ

ในแง่ของอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ จริงๆ แล้วอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางหรือไปทำงานอยู่นอกอาคารเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะช่วยให้เกิดการไหลเวียนของอากาศได้ดีขึ้น ถ้าเป็นเกมเมอร์อาจจะอยู่ในห้องปรับอากาศอยู่แล้ว สิ่งนี้น่าจะไม่มีผลอะไร ยกเว้นว่าในบ้านไม่มีแอร์ สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ในญี่ปุ่น สนนราคาอยู่ที่ 122USD หรือประมาณ 4 พันบาท

ที่มา: REON Pocket

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

Buyer's Guide

ชุดน้ำปิด 10 รุ่นเด็ดในงบ 2000 บาท 2023 Liquid Cooling ประกอบง่าย ไฟ RGB เย็นสะใจ ชุดน้ำปิดอุปกรณ์ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับซีพียู เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนจากฮีตซิงก์พัดลมตัวเก่า มาเป็นแบบ Liquid Cooling ที่มีความสะดวก ระบายความร้อนได้ดี วันนี้เรามีตัวเลือกชัด Cooling เหล่านี้ในราคาเบาๆ 2,000 บาท...

Accessories review

DeepCool AK400 AK560 และ AK620 ฮีตซิงก์ซีรีส์ใหม่ มีจอ LED บอกสถานะ อุณหภูมิในตัว เย็นสุดขั้ว DeepCool AK Digital series เป็นฮีตซิงก์ในรุ่นถัดมา ที่ได้รับการเพาเวอร์อัพด้วยการเสริมจอ LED เพื่อแสดงผลอุณหภูมิและโหลดการทำงานของซีพียูให้ทราบอัตโนมัติ ทั้งในรุ่น AK400, AK500 และ AK620...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก