Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – ViewSonic VX3258-2KC-mhd มอนิเตอร์จอคอมโค้งใหญ่คุ้มค่าระดับ 144 Hz เพียง 14,900 บาท

สำหรับผู้ที่ต้องการจอภาพสักตัว ก็อยากจะให้มันรองรับการใช้งานต่างๆได้หลายอย่างในราคาสุดคุ้ม จอใหญ่ๆหน่อย Hz สูงๆ ออกแบบดีๆ จอโค้งหน่อยๆ ไม่ว่าจะใช้งานเล่นเกม ดูหนัง

สำหรับผู้ที่ต้องการจอภาพสักตัว ก็อยากจะให้มันรองรับการใช้งานต่างๆได้หลายอย่างในราคาสุดคุ้ม จอใหญ่ๆหน่อย Hz สูงๆ ออกแบบดีๆ จอโค้งหน่อยๆ ไม่ว่าจะใช้งานเล่นเกม ดูหนัง หรือใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัว อย่างจอภาพที่ทีมงานจะขอมาแนะนำในวันนี้ในราคาไม่แพงมาก แต่เรียกว่าคุ้มค่าฟีเจอร์ครบครันกับ ViewSonic VX3258-2KC-mhd

VX3258 Curved

Advertisement

ViewSonic VX3258-2KC-mhd จะเป็นจอเกมมิ่งที่ออกแบบมาได้ใกล้เคียงกับ ViewSonic VX3211-4K-mhd ที่ทีมงานเคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ แต่จะแตกต่างตรงที่ลดความละเอียดจอภาพเป็นระดับ 2K และเป็นจอภาพแบบโค้ง โดยจะมาในขนาดแปะๆที่ 31.5 นิ้ว (หรือ 32 นิ้ว) พร้อมพาแนลแบบ VA รองรับ AMD FreeSync ระดับ 144 Hz ทำห้เหมาะกับการเล่นเกมมากกว่าโดยเฉพาะผู้ใช้งานการ์ดจอค่ายแดง และพอร์ตต่อจอภาพที่ครบครันมากกว่าจอภาพอีกหลายๆรุ่นเหมาะกับท่านที่ต้องการต่อหลายเครื่องในจอภาพเดียว

spec

immersive curved screen gaming

หน้าจอเว้าและเพรียวบาง พร้อมกรอบบางพิเศษให้ประสบการณ์การรับชมที่น่าทึ่งอย่างเหลือเชื่อด้วยภาพพาโนรามาสีสันสดใสและรายละเอียดที่น่าทึ่ง

wqhd2

ความละเอียดสี่เท่าของพาเนลแบบ 720p แบบเดิม ๆ และเกือบสองเท่าของจอแสดงผลแบบ 1080p ดั้งเดิม WQHD หรือ 2K จะทำให้ภาพมีความคมชัดขึ้นโดยไม่มีการบิดเบือนหรือยืดออกไปทั้งหมดในขณะเดียวกันก็รักษาอัตราส่วนภาพ 16: 9 ไว้ได้

144hz refresh rate rev2 450w 1

ด้วยอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว 144Hz จอแสดงผลนี้จะให้ภาพและกราฟิกที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าภาพในเกมจะรวดเร็วแค่ไหน ภาพเบลอที่น่าลำคาญ มอบภาพที่นุ่มนวลที่สุด

amd freesync technology 450w 1

AMD FreeSync เพื่อสร้างภาพที่ราบรื่นสำหรับการเล่นเกมของคุณ ด้วยระบบ FreeSync จะซิงค์อัตราการรีเฟรชมอนิเตอร์ของคุณกับ GPU AMD® ของคุณซึ่งจะช่วยลดการฉีกขาดของหน้าจอหรือภาพซ้ำ พร้อมสนุกสนานกับภาพจริงที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด

Viewsonic VX3258 2KC mhd 8

Viewsonic VX3258 2KC mhd 9 Viewsonic VX3258 2KC mhd 10

ViewSonic VX3258-2KC-mhd มาในขนาดจอภาพ 31.5 หรือ 32 นิ้ว แบบอัตราส่วน 16:9 มาตรฐานโลก ขนาดกว้างใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่หนักมากด้วยวัสดุหลักของตัวจอเป็นพลาสติก จอภาพเป็นจอโค้ง 1800R มาตรฐานจอโค้งทั่วไป ช่วยให้มุมมองภาพสามารถมองด้านข้างได้โดยไม่ผิดเพี้ยน จอภาพเป็นแบบไร้ขอบ 3 ด้าน ทำให้สามารถต่อจอภาพหลายจอได้โดยไม่มีเส้นขอบจอมาบดบัง โดยขอบจอด้านล่างหนากว่าด้านอื่นแต่ก็จัดว่าบางมาก พร้อมโลโก้ ViewSonic พาแนลเป็น VA 144Hz พร้อรองรับ AMD Free Sync

Viewsonic VX3258 2KC mhd 6

ขาตั้งเป็นเหล็กรมดำรูปตัววีขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักจอภาพได้เต็มที่ เป็นขาตั้งที่มั่นคง แต่ไม่เกะกะเพราะยื่นออกมาด้านหน้าไม่มาก แต่ก็ปรับอะไรไม่ได้มากเท่าไรเหมือนกัน โดยจะก้มเงยจอภาพได้เล็กน้อย

Viewsonic VX3258 2KC mhd 4

ด้านหลังจอภาพเป็นพลาสติกสีดำเงา แน่นอนครับว่าสวยดีและทำให้ตัวจอไม่หนักมาก แต่ก็ทำให้เกิดรอยได้ง่ายพอสมควรเลยทีเดียว โดยจะมีโลโก้ ViewSonic อยู่ด้านหลังขนาดใหญ่พอประมาณ พร้อมช่องระบายความร้อน และข้อมูลตัวจออยู่บริเวณล่างขวา ส่วนด้านซ้ายจะเป็นปุ่มมตั้งค่าจอ

Viewsonic VX3258 2KC mhd 2

Viewsonic VX3258 2KC mhd 12 Viewsonic VX3258 2KC mhd 11

โดยจะมีปุ่มสั่งงานเป็นแบบจอยสติ๊กด้านหลังจอภาพทางด้านขวามือ ใช้งานง่ายอยู่ แต่อาจจะต้องอาศัยความเคยชินนิดนึง เป็นเมนูพื้นฐานที่เราคุ้นเคยกันดี

Viewsonic VX3258 2KC mhd 3

อีกจุดเด่นนึงที่น่าสนใจของ ViewSonic VX3258-2KC-mhd คือพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครันมากๆ โดยนอกจาก AC Adapter ก็จะมี Audio out ,HDMI และ Display Port อย่างละ 2 พอร์ตให้มาด้วย

Viewsonic VX3258 2KC mhd 19

Viewsonic VX3258 2KC mhd 13 Viewsonic VX3258 2KC mhd 14

Viewsonic VX3258 2KC mhd 15 Viewsonic VX3258 2KC mhd 16

Viewsonic VX3258 2KC mhd 17 Viewsonic VX3258 2KC mhd 18

รีวิว ViewSonic VX3258-2KC-mhd ให้สีสันคมชัดแต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า เลยอาจจะไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรือการเล่นเกม ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป อีกทั้งจอภาพแบบโค้งยังช่วยให้มองจอภาพด้านข้างได้ในมุมมองที่เหมาะสมและไม่มีผิดเพี้ยน

ส่วนของการเล่นเกมนั้นอยู่ในระดับที่จัดว่าโอเคเลยด้วยจอภาพระดับ 144 Hz ทำให้ภาพมีความลื่นไหลกว่าจอภาพทั่วไปเล่นเกมนานๆแล้วก็สบายตา AMD Free Sync ช่วยลดอาการภาพฉีกเหมาะสำหรับท่านที่ใช้การ์ดจอ AMD โดยเฉพาะเลย แต่อาจจะไม่ได้ดีเทียบเท่าจอภาพที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมเสียทีเดียว เนื่องจากอัตราการตอบสนองที่ยังสูงอยู่ถึง 5 ms แต่เมื่อใช้งานจริงแทบไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร คงเพราะ 144 Hz ช่วยในการแสดงผล

นอกนั้นยังมาพร้อมพอร์ตที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น HDMI และ Display Port ที่ให้มาถึงอย่างละ 2 พอร์ต ทำให้ต่อกับพีซีได้หลายเครื่องและเชื่อมต่อได้ตามต้องการเลยทีเดียว

Viewsonic VX3258 2KC mhd 8

ภาพรวมรีวิว ViewSonic VX3258-2KC-mhd ต้องบอกว่าเป็นจอภาพที่ครบเครื่องทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ใหญ่ถึง 32 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K แบบจอโค้งที่ช่วยให้มุมมองการใช้งานจอภาพที่เหมาะสมสบายตาและไม่มีผิดเพี้ยน มาพร้อม 144 Hz และ AMD Free Sync เล่นเกมได้ลงตัว แต่อาจจะไม่ถึงกับโดดเด่นมาก ส่วนจุดด้อยที่ต้องติหน่อยคงเป็นเรื่องของสีสันที่ไม่ได้สดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA และวัสดุตัวจอที่เป็นรอยได้ง่าย

ViewSonic VX3258-2KC-mhd มาในราคาค่าตัวเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ที่ 14,900 บาท กับจอภาพโค้งแบบไร้ขอบ รองรับทั้งการใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัวไปจนถึงการเล่นเกมที่มาพร้อมฟีเจอร์พิเศษ จอใหญ่ระดับ 2K เหมาะกับท่านที่ต้องการจอภาพเดียวเน้นใช้งานหลากหลายโดยเฉพาะการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ ไปจนถึงการใช้งานทั่วไป ViewSonic VX3258-2KC-mhd สามารถตอบสนองได้อย่างลงตัว

จุดเด่น

  • จอใหญ่สะใจระดับ 32 นิ้ว
  • จอโค้ง ไร้ขอบ
  • มี AMD Free Sync
  • จอภาพเป็น 144 Hz
  • พอร์ต HDMI ,Display Port อย่างละ 2 พอร์ต

ข้อสังเกตุ

  • ขาตั้งปรับอะไรไม่ได้มากนัก
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร
  • ฝาหลังจอเป็นรอยง่ายมาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก