Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – ViewSonic VX3211-4K-mhd ใหญ่สะใจสุดคุ้ม ระดับ 4K Ultra HD เพียง 15,790 บาท

สำหรับหลายๆท่านที่อยู่คอนโด หรือห้องเช่าที่ไม่ใหญ่นัก ที่อาจจะลังเลอยู่ว่าจะซื้อ 4K LCD TV หรือ 4K Monitor ดีโดยเฉพาะท่านที่มีงบประมาณจำกัด

สำหรับหลายๆท่านที่อยู่คอนโด หรือห้องเช่าที่ไม่ใหญ่นัก ที่อาจจะลังเลอยู่ว่าจะซื้อ 4K LCD TV หรือ 4K Monitor ดีโดยเฉพาะท่านที่มีงบประมาณจำกัดแล้วต้องเลือกสักอย่างใดอย่างหนึ่งละก็ ผมขอแนะนำจอมอนิเตอร์ไซท์ใหญ่ระดับ 32 นิ้ว ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างมาก ซื้อ 1 เหมือนได้ 2 ทั้งใช้งานและชมภาพยนตร์เล่นเกมได้อย่างสะใจไม่แพ้แอลซีดีทีวี จ่ายครั้งเดียวครบทุกว่าความต้องการ อย่างเช่นจอมอนิเตอร์ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ขนาดใหญ่สะใจ ความละเอียดระดับ 4K แถมมาในราคาไม่แพงด้วยกับ ViewSonic VX3211-4K-mhd

Viewsonic vx3211 11

Advertisement

ViewSonic VX3211-4K-mhd เป็นรุ่นท๊อปสุดของ VX3211 ที่จะมีรุ่นล่างที่ความละเอียด 2K ด้วย โดยจะมาในขนาดแปะๆที่ 31.5 นิ้ว (หรือ 32 นิ้วนะละ) กับความละเอียดสูงถึง 4K (3840 x 2160) และยังให้ความเที่ยงตรงของสีถึง 95% ในหน่วย NTSC พร้อมพาแนลแบบ VA รองรับ AMD FreeSync เทคโนโลยี HDR 10 ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียดสีให้คมชัดมากขึ้น สามารถปรับ PIP หลายจอได้ พอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครัน และปรับโหมดการแสดงผลได้หลากหลาย และฟังค์ชั่นอื่นๆอีกเพียบ

1 3

2 2AMD FreeSync เพื่อสร้างภาพที่ราบรื่นสำหรับการเล่นเกมของคุณ ด้วยระบบ FreeSync จะซิงค์อัตราการรีเฟรชมอนิเตอร์ของคุณกับ GPU AMD® ของคุณซึ่งจะช่วยลดการฉีกขาดของหน้าจอหรือภาพซ้ำ พร้อมสนุกสนานกับภาพจริงที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด

3 2

HDR 10 จะเพิ่มคอนทรานซ์ หรือความสว่างของภาพที่แสดงผลให้มีความคมชัดมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนที่มืดที่จะเห็นรายละเอียดของภาพได้มากขึ้นกว่าจอภาพทั่วไป

4 1โหมด PIP หรือการที่สามารถซ้อนภาพ หรือการแสดงผลโปรแกรมได้ เพิ่มความสะดวกมากขึ้นสำหรับการใช้งานจอภาพขนาดใหญ่

5 1

DCR จะช่วยเพิ่มรายละเอียดในการแสดงผลให้คมชัดมากยิ่งขึ้น

6 1มาพร้อมกับโหมดการรับชมที่หลากหลาย ได้แก่ เกม ภาพยนตร์ เว็บ ตัวอักษร โมโน และ Mac ค่าต่างๆเหล่านี้ยกระดับรังสีแกมมา อุณหภูมิสี ค่าคอนทราสและความสว่างเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมตามต้องการของผู้ใช้

7 1ลำโพงที่ติดตั้งภายใน 2 ตัว ขนาดตัวละ 2.5 วัตต์ ให้เสียงดังและคมชัดแม้ไม่ต่อลำโพงแยก

8เทคโนโลยี Flicker free และ Blue Light Filter ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาเนื่องจากรังสีของแสงที่เป็นอันตรายและการมองจอเป็นเวลายาวนาน

9ECO Mode ที่จะช่วยให้จอภาพใช้พลังงานน้อยลง โดยการให้จอภาพสว่างน้อยลงแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ปรกติ

Viewsonic vx3211 14

ViewSonic VX3211-4K-mhd มาพร้อมคู่มือแนะนำการติดตั้ง สาย Power และสาย HDMI และสติกเกอร์ระบุระดับการใช้พลังงานด้วย

Viewsonic vx3211 13

Viewsonic vx3211 9 Viewsonic vx3211 10

ViewSonic VX3211-4K-mhd เป็นจอที่ออกแบบสำหรับการใช้งานจึงไม่ได้มีสีสันหรือการออกแบบที่ฉูดฉาดมากนัก เน้นดูเรียบง่ายแต่ลงตัวด้วยขอบจอภาพที่บางมากกว่ารุ่นอื่น ทำให้หากใช้งานร่วมกัน 2 จอภาพ จะแทบไม่รู้สึกถึงเส้นขอบจอภาพ ขอบด้านขวาล่างจะเป็นไฟของปุ่มสั่งงานดีไซน์สวยทีเดียว วัสดุเป็นผลาสติกดำสนิทไม่สะท้อนแสงกับจอภาพเวลาแสดงผล ตัวจอภาพเองก็เป็นจอด้านเช่นเดียวกันช่วยลดการสะท้อนแสงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องโดยไม่เมื่อยล้าสายตา ขอบจอด้านล่างขวาจะเป็นฟีเจอร์เด่นต่างๆสามารถลอกออกได้ จอภาพมีขนาดใหญ่มาก แต่มีน้ำหนักเบาสามารถยกย้ายได้สะดวก

Viewsonic vx3211 6

Viewsonic vx3211 3 Viewsonic vx3211 4

ViewSonic VX3211-4K-mhd จะมาในการออกแบบที่ดูเรียบๆแต่ก็สวยงามเหมาะกับจัดวางในออฟฟิต แต่ก็แอบซ่อนฟังค์ชั่นไว้ที่ด้านหลังด้วยวัสดุสีดำด้านเรียบๆโล่งๆ โดยจะมีโลโก้ ViewSonic อยู่ด้านบน ถัดลงมาจะเป็นจุดยืดกับขาตั้งแบบแขวนมาตรฐาน ด้านซ้านจะเป็นปุ่มเมนูที่ย้ายมาไว้ด้านหลัง ปุ่มค่านข้างนิ่มกดได้สะดวกอยู่ ส่วนติ่งที่ยื่นออกมาทางด้านขวานั้นจะเอาไว้แขวนหูฟัง แข็งแรงดีแขวนหูฟังหนักๆก็ยังไหว

Viewsonic vx3211 12

Viewsonic vx3211 7 Viewsonic vx3211 8

ขาตั้งเป็นเหล็กรมดำรูปตัววีขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักจอภาพได้เต็มที่ เป็นขาตั้งที่มั่นคง แต่ไม่เกะกะเพราะยื่นออกมาด้านหน้าไม่มาก แต่ก็ปรับอะไรไม่ได้มากเท่าไรเหมือนกัน โดยจะก้มเงยจอภาพได้เล็กน้อย

Viewsonic vx3211 2

พอร์ตการใช้งานนอกจากสาย AC ตัวเต็มที่ไม่ต้องใช้ Adapter แยก ก็จะมี HDMI 2 พอร์ต ,Display Port และ Audio out

Viewsonic vx3211 31

Viewsonic vx3211 29 Viewsonic vx3211 30

เมนูของจอภาพนอกจากเมนูมาตรฐาน ก็ยังมีโหมดปรับแต่งการแสดงผลตามรูปแบบการใช้งานไม่ว่าจะเป็น Office ,Movie ,MAC ,Mono และ Game ที่จะให้ค่าสีการแสดงผลแตกต่างไป แม้ไม่มีความรู้เรื่องจอภาพก็สามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย

Viewsonic vx3211 15

Viewsonic vx3211 27 Viewsonic vx3211 28

Viewsonic vx3211 16 Viewsonic vx3211 17

Viewsonic vx3211 19 Viewsonic vx3211 22

Viewsonic vx3211 23 Viewsonic vx3211 25

รีวิว ViewSonic VX3211-4K-mhd จัดว่าแสดงผลได้อย่างลงตัวด้วยแสงสีที่ค่อนข้างคมชัด แต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า เลยอาจจะไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรืองานเอกสาร ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป อีกทั้งโหมดลดแสงสีฟ้าก็มีมาให้เพื่อใช้งานได้สบายตาขึ้น และด้วยฟีเจอร์ของจอทั้ง HDR ,DCR ช่วยให้จอภาพสามารถแสดงรายละเอียดโดยเฉพาะภาพที่เป็นสีดำได้มากขึ้น มุมมองด้านข้างก็คมชัดดีไม่มีผิดเพี้ยน

การใช้งานด้านเอกสารหรือดูเว๊บต่างๆจัดว่าดีทีเดียว ด้วยจอที่เน้นการถนอมสายตา การชมภาพยนตร์ก็จัดว่าโอเค ความละเอียดระดับ 4K ยิ่งทำให้มีพื้นที่การใช้งานมากกว่าบนจอภาพ 32 นิ้ว สามารถแบ่งจอภาพเป็น 2 3 จอก็ยังไหวด้วยฟังค์ชั่น PIP และเมื่อชมภาพยนตร์ยิ่งเต็มตาเต้มอารมณ์ เหมาะกับการชมภาพยนตร์เป็นอย่างยิ่ง ลำโพงที่ติดตั้งมาก็ให้เสียงดังระดับหนึ่ง ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ได้ดีโดยไม่ต้องต่อลำโพงแยก แต่เสียงก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่ได้ให้รายละเอียดเสียงที่ชัดเจนมากนัก

ในส่วนของการเล่นเกมนั้นจัดว่าอยู่ในระดับที่พอเล่นได้มี AMD FreeSync ช่วยลดอาการภาพฉีก แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้การเล่นเกมโดดเด่นมากนัก ไม่มีปัญหาการ แต่อาจจะไม่ได้ตอบสนองรวดเร็วเหมือนจอภาพที่ออกแบบสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะเท่านั้นเอง

Viewsonic vx3211 5

ภาพรวมรีวิว ViewSonic VX3211 4K mhd ต้องบอกว่าเป็นจอภาพที่ครบเครื่องทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นขนาดที่ใหญ่ถึง 32 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K การออกแบบที่กะทัดรัดสวยงามพกพาสะดวก พร้อมรองรับเทคโนโลยีต่างๆไม่ว่าจะเป็น HDR ,DCR ,FreeSync ,Blue Light Filter & Flicker-Free ครบเครื่องจอภาพสำหรับการใช้งานทั่วๆไปเอกสาร ทำงาน ชมภาพยนตร์หรือกระทั่งเล่นเกมก็สามารถทำได้หมดในจอภาพเดียว ส่วนจุดด้อยที่ต้องติหน่อยคงเป็นเรื่องของสีสันที่ไม่ได้สดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ลำโพงที่ให้มาก็ไม่ได้ให้มิติของเสียงอะไรมาก และน่าจะมี HUB USB แถมมาให้สักหน่อยจะแจ่มมาก

ViewSonic VX3211 4K mhd มาในราคาค่าตัวที่เมื่อเทียบกับสเปคคุ้มค่าอย่างมากที่ 15,790 บาท แต่มาในสเปคที่ครบครันทั้งจอใหญ่ ความละเอียดระดับ 4K และฟีเจอร์อื่นอีกเพียบ เหมาะกับท่านที่ต้องการจอภาพเดียวแต่ใช้งานหลากหลายตั้งแต่ทำงาน ชมภาพยนตร์ ไปจนถึงการเล่นเกมที่เจ้า ViewSonic VX3211 4K mhd สามารถตอบสนองได้อย่างลงตัวในราคาไม่แพง

จุดเด่น

  • จอใหญ่สะใจระดับ 32 นิ้ว
  • ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K
  • การแสดงผลภาพที่คมชัดดด้วยฟังค์ชั่น HDR ,DCR
  • ฟีเจอร์พิเศษทั้ง FreeSync ,Blue Light Filter & Flicker-Free
  • รองรับขาตั้งจอแบบแขวน

ข้อสังเกตุ

  • ขาตั้งปรับอะไรไม่ได้มากนัก
  • น่าจะมี Hub USB มาให้ด้วย
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Monitor ฮาร์ดแวร์ที่มีการเปลี่ยนน้อยครั้งมากที่สุดในบรรดาฮาร์ดแวร์ทั้งหมดของคอมพิวเตอร์ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่ามอนิเตอร์ 4K รุ่นไหนจะคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปกันบ้าง Monitor หรือมอนิเตอร์ถือได้ว่าเป็นฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่เกิดความเสียหายยากมากที่สุดถ้าไม่ทุบไปซะก่อนนะ) แต่ถึงกระนั้นหลายๆ ท่านก็ยังคงเลือกที่จะลดต้นทุนการซื้อมอนิเตอร์เอาไว้เพื่อไปเพิ่มทุนในการซื้อฮาร์ดแวร์อย่างอื่นที่แรงกว่าแทน จริงๆ แล้วแนวคิดนี้ก็เป็นแนวคิดที่ดีอย่างหนึ่งแต่เราไม่อยากให้คุณมองข้ามความสำคัญของมอนิเตอร์มากจนเกินไปนักเพราะอย่างที่เราได้บอกไปว่าหากซื้อแล้วรับรองว่าท่านจะได้ใช้งานได้อย่างยาวนานอย่างแน่นอน ในบทความนี้เราจึงขอทำการรวบรวมมอนิเตอร์ความละเอียดระดับ 4K ที่เป็นที่นิยมในตลาดปัจจุบันมาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของทุกๆ ท่านที่กำลังมองหามอนิเตอร์ตัวใหม่หรือกำลังคิดจะซื้อพร้อมกับฮาร์ดแวร์ในส่วนอื่นๆ จะมีรุ่นใดน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement LG 32UN650-W LG UltraGear 27GN950-B 4K monitor Samsung...

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

IT NEWS

ViewSonic วางจำหน่ยจอเกมมิ่งซีรีส์ใหม่ OMNI VX28 ทั้ง 3 รุ่น ในราคาเบาๆ เหมาะกับเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย แม้แต่เกมมิ่งระมืออาชีพยังต้องเหลียวมองกับความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.5 msและอัตราการรีเฟรชที่ 165 Hz! ViewSonic Corp. ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านภาพชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นจอโปรเจ็กเตอร์ จอมอนิเตอร์ หรือจอภาพแบบอื่นๆ ทางบริษัทได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุด ViewSonic OMNI VX28...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก