Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตสายไอที ของดีๆ ที่น่าจับตามอง อัปเดต 2022

รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที ที่พลากไม่ได้แล้ว ราคาดี มีคุณภาพ แล้วชีวิตสะดวกขึ้นอีกเยอะ อัปเดต 2022

รีวิว UGREEN แก็ดเจ็ตไอที

แบรนด์ UGREEN ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ Gadgets ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่ชาร์ตแบตเตอรี่, สายชาร์จ, USB Hub และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย และสำหรับอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากๆ จาก UGREEN ที่ทีมงาน NotebookSPEC มีโอกาสได้ลองใช้งาน และได้ลองรีวิว UGREEN ไม่ว่าจะเป็น ที่รองโน๊ตบุ๊ค, เมาส์ไร้สาย, ที่ชาร์จไร้สาย รวมไปถึง Audio Reveiver and Transmitter เลย


Portable Mouse Wireless UGREEN รุ่น MU001

DSCF1350s
สเปครายละเอียด
ModeWireless 2.4GHz
Operating Distance10 m/32.8 ft
DPI1000 / 1600 / 2000 / 4000 DPI
Operating Voltage1.5V
Operating Current10mA
Compatible SystemsWindows 7/8.1/10/11, macOS 10.5 or later, Linux, Chrome OS, Android
DSCF1353s

Unbox

Advertisement

กล่องของเจ้า Portable Wireless Mouse ตัวนี้ ออกแบบมาให้กะทัดรัด พอดีกับตัวเมาส์เลย ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  • Portable Wireless Mouse ซึ่งสีที่ทีมงานได้มานั้นจะเป็นสีเขียว
  • คู่มือประกอบการใช้งาน

Price

สำหรับเจ้า Portable Wireless Mouse ตัวนี้ ราคาสนนอยู่ที่ประมาณ 3xx – 4xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

ดีไซน์

DSCF1346s side

Portable Wireless Mouse รุ่นนี้ ออกแบบมาให้มีความกะทัดรัด กระชับมือ โดยจะเป็น Silence Mouse ที่สามารถทำงานได้อย่างเงียบ ไร้เสียงรบกวน จึงเหมาะทั้งการทำงานในบ้านและนอกสถานที่ รูปทรงของเมาส์รุ่นนี้ค่อนข้างแบน จึงทำให้จับถือได้ง่าย ในส่วนของด้านล่างจะเป็นเลเซอร์ที่มาในแสงสีฟ้า ถัดขึ้นมาจะเป็นปุ่มสำหรับ เปิด – ปิด การใช้งาน และด้านล่างของเลเซอร์จะเป็นปุ่มสำหรับปรับค่า DPI เรามาดูสเปคคร่าวๆ ของ Portable Wireless Mouse มีดังนี้

  • Mode: Wireless 2.4GHz
  • Operating Distance: 10m/32/8 ft
  • รองรับการปรับค่า DPI ได้ถึง 4 ระดับ คือ 1000, 1600, 2000 และ 4000 สำหรับการทำงานบนหน้าจอระดับ 4K
  • ตัวเมาส์ใช้พลังงานจากถ่าน AA จำนวน 1 ก้อน ใช้ไฟ 1.5V, 10mA
  • รองรับการทำงานทั้งกับระบบปฏิบัติการ
    • Windows 7, 8.1, 10, 11
    • macOS 10.5 ขึ้นไป
    • Linux
    • Chrome OS
    • Android
DSCF1343s

การใช้งาน

ผิวเรียบด้าน ทำให้ไม่เกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วไม่มีดีเลย์ แถมการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก็ใช้ถ่าน AA เพียงก้อนเดียว ผ่านการเปิดตัวเมาส์ออกมา ซึ่งการแกะก็ทำได้ง่ายสุดๆ เพราะเป็นระบบแม่เหล็ก แกะเปลี่ยนง่าย แต่ก็ไม่ได้หลุดออกมาได้ง่ายนะ จึงทำให้มีความกระชับแน่นของวัสดุอยู่พอสมควรเลย

สิ่งที่น่าสนใจ

Portable Wireless Mouse รุ่นนี้สามารถใช้งานได้อยากสะดวกสบาย ไม่ปวดข้อมือ รองรับกับข้อมือได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบง่าย พกพาสะดวก ทำงานได้ทั้งในและนอกสถานที่ สามารถปรับระดับ DPI ได้ จึงทำให้รองรับกับการทำงานหลากหลายอย่าง

ข้อสังเกต

เนื่องด้วยเมาสืรุ่นนี้ใช้ถ่าน AA เพียง 1 ก้อน ถึงแม้ว่าจะมีโหมดประหยัดอยู่แล้วในตัว แต่เมื่อใช้งานจริงก็อาจแบตเตอรี่หมดไวได้เช่นกัน


UGREEN 15W Wireless Charging Pad รุ่น CD186

DSCF1368s
สเปครายละเอียด
ModelCD186
Input5V – 2A
9V – 2A
12V – 2A
Output15W Max, compatible with 10W, 7.5W and 5W
Charge with CaseSupport Protective Case about 5 mm.

Unbox

DSCF1354s

เรามาดูอุปกรณ์ในกล่องกันก่อนเลย สำหรับ Wireless Charger รุ่นนี้จะเป็นรุ่น Model CD186 ขนาดกล่องกะทัดรัด ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  • ตัวที่ชาร์จไร้สาย
  • สาย Micro USB to USB Type-A
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

Price

ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 5xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

DSCF1358 down

ดีไซน์

DSCF1356s

ตัวชาร์จไร้สาย รุ่นนี้ มาพร้อมกำลังไฟสูงสุด 15W สามารถใช้งานร่วมกับ Adapter ที่จ่ายไฟ 5V-2A, 9V-2A, 12V-2A โดยดีไซน์ออกมาในลักษณะของ Pad กลมบาง มีผิวเงาด้าน มาพร้อมกับสายเคเบิล Micro USB to USB Type-A สีเดียวกัน ตัวสายมีความยาวประมาณหนึ่ง สามารถเสียบต่อได้ง่าย และมีความแน่นพอสมควรจึงทำให้ตัวสายกับตัวที่ชาร์จไร้สายนั้นไม่หลุดออกจากกันง่ายๆ

การใช้งาน

จากการที่ได้ลองใช้งาน พบว่าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากๆ สามารถใช้ชาร์จสมาร์ทโฟนที่ใส่เคสได้ ทีมงานได้ทดลองชาร์จด้วย iPhone SE (2022) พบว่า

  • ชาร์จจาก 0% – 50% ใช้เวลาประมาณ 45 นาที
  • ในช่วงที่ชาร์จประมาณ 65% วัดอุณหภูมิได้ประมาณ 38.4 – 39.2 องศาเซลเซียส
  • ชาร์จแบตเตอรี่ต่อถึง 80% ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ใช้เวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที

สิ่งที่น่าสนใจ

สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของ Wireless Charger รุ่นนี้เลย คือกำลังไฟที่สามารถทำได้ดีมากทีเดียว แถมยังเชื่อมต่อได้ง่ายๆ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้โดยไม่ต้องพึ่งสายชาร์จ เพียงแค่นำสมาร์ทโฟนไปวางบน Pad ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เลยทันที

ข้อสังเกต

ด้วนผิวที่เงาด้าน จึงทำให้เกิดรอยนิ้วมือหรือคราบได้ง่าย อีกทั้งด้วยความ Wireless Charger รุ่นยังคงใช้พอร์ต Micro USB จึงเป็นจุดสังเกตที่สำคัญ เนื่องจากในปัจจุบัน Micro USB นั้น ค่อยข้างไม่ได้รับความนิยมแล้ว


UGREEN Laptop Stand Docking Station

DSCF1313s
สเปครายละเอียด
ModelCM359
Input1 x USB-C Female
Output2 x USB-A 3.0 Female ความเร็วสูงสุด 5 Gbps
1 x HDMI Female
1 x SD Card slot ความเร็วสูงสุด 104 MB/s
1 x TF Card Slot ความเร็วสูงสุด 104 MB/s
HDMI Portsupports resolutions up to 4K x 2K 30Hz
Compatible SystemsmacOS, Windows, Linux

Unbox

DSCF1326s

สำหรับ Laptop Stand จากแบรนด์ UGREEN รุ่นนี้ มาในรูปทรงของกล่องยาว ปิด-ปิด ฝากล่องด้วยแม่เหล็ก ภายในจะประกอบไปด้วย

  • Laptop Stand Docking Station
  • Storage Bag หรือ ถุงผ้าสำหรับใส่ Laptop Stand
  • สาย USB-C to USB-C
  • คู่มือการใช้งาน

Price

ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 1,9xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

ดีไซน์

DSCF1306s side

Laptop Stand Docking Station มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรู สวยงาม แต่มีความแข็งแรง สามารถปรับระดับความสูงได้ สามารถยืดเพื่อใช้งาน และหกกลับเพื่อเก็บได้ง่าย ตัววัสดุเป็น Aluminum Alloy ผสมกับพลาสติก มีน้ำหนักเล็กน้อย ส่วนปลายมีความโค้งเพื่อรองรับกับขอบขอบโน๊ตุบุ๊ค ในส่วนของด้านล่างมีแผ่นยางรับน้ำหนัก ทำให้ไม่เกิดรอย รวมไปถึงมีการรองรับโน๊ตบุ๊คด้วย เพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นกับตัวเครื่อง

การใช้งาน

DSCF1321s

สำหรับการใช้งาน Laptop Stand ตัวนี้ ก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากาง Laptop Stand ออก จากนั้นก็เลือกระดับที่ต้องการ โดยสามารถปรับได้ 4 ระดับ คือ 15 องศา, 20 องศา, 30 องศา และ 33 องศา ซึ่งเป็นองศาที่พอเหมาะพอดี ทั้งในระดับการวางมือ รวมไปถึงความสูงในระดับที่เราใช้งานโน๊ตบุ๊คด้วยการต่อคีย์บอร์ดแยก ในส่วนของตัวปรับระดับก็จะเป็นลักษณะของช่องๆ และมีขาล็อกกับช่องไว้ เพื่อกันไม่ให้ลื่นหลุดได้ง่าย

ตัว Laptop Stand รุ่นนี้ รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 5 กิโลกรัม รองรับโน๊ตบุ๊คได้ตั้งแต่หน้าจอขนาด 10 นิ้ว ไปจนถึง 15 นิ้วเลย เพราะฉะนั้น ใครที่ใช้งานเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ถือว่าใช้งานได้สบายๆ เลย ในส่วนของ Docking นั้น เราสามารถเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คได้ง่ายๆ ผ่านทางสาย USB-C to USB-C ที่ทางแบรนด์ให้มาได้เลย ในส่วนของการเชื่อมต่อสำหรับพอร์ตต่างๆ ที่มีนั้น สามารถทำได้ดี ไม่ดีเลย์เลย ในส่วนของช่องสำหรับอ่านการ์ด ตัว Laptop Stand ก็ทำได้ดี ทั้ง SD Card และ TF การ์ด ในส่วนของการเชื่อมต่อกับ HDMI ก็ทำได้ดีไม่มีสะดุด

สิ่งที่น่าสนใจ

UGREEN Laptop Stand Docking Station ถือว่าตอบโจทย์สำหรับใครที่ต้องการที่รองโน๊ตบุ๊คที่มีช่อง Hub USB เพิ่งขึ้นในตัวด้วย ไม่ต้องพกพาหลายอย่าง สามารถต่อหน้าจอเพิ่มได้ด้วย แถมยังมีช่องอ่านการ์ด เหมาะอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับโน๊ตบุ๊คสายทำงาน ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่น้อย

ข้อสังเกต

สาย USB-C to C ที่ทางแบรนด์ได้ให้มานั้น ถือว่าค่อนข้างสั้นทีเดียว นอกจากนี้ ในโน๊ตบุ๊คบางรุ่นที่มีพอร์ต USB-C ไว้เป็นช่องสำหรับชาร๋จ อาจไม่แนะนำให้เสียบชาร์จผ่านตัว Laptop Stand การใช้งานจึงไม่เหมาะกับในตอนนี้เรากำลัวเสียบชาร์จอยู่ หรือในโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 15 นิ้วขึ้นไปนั้น ก็อาจรองรับได้ไม่ดี เนื่องจากตัว Laptop Stand นั้น มีความกว้างที่จำกัดอยู่


UGREEN Bluetooth Audio Receiver and Transmitter

DSCF1407s
สเปครายละเอียด
ModelCM433
ChipsetCSR8675
Transmitter distance100m
Sampling rate24Bit/48kHz
Frequency Range2400MHz – 2483.5MHz
Frequency Response20Hz – 20kHz
Battery TypeLi-Po 1200 mAh 3.7V (4.44Wh)
Limited charging voltage5.25V
Charging Time2hrs
Operating time10 – 20hrs in TX Mode, 20hrs in RX mode

Unbox

DSCF1376s

เปลี่ยนลำโพงธรรมดาๆ ให้กลายเป็นลำโพง Bluetooth ได้ง่ายๆ ในพริบตา ด้วย UGREEN Bluetooth Audio Receiver and Transmitter เมื่อเปิดกล่องมาเราก็จะเจออุปกรณ์ในกล่องดังนี้

  • UGREEN Bluetooth Audio Receiver and Transmitter
  • สายชาร์จ USB Type-A to USB Type-C
  • คู่มือประกอบการใช้งาน

Price

ราคาโดยประมาณอยู่ที่ 1,4xx บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Shopee

DSCF1377 side
DSCF1383s down side

ดีไซน์ / สเปค

สำหรับ Bluetooth Audio Receiver and Transmitter รุ่นนี้ดีไซน์ออกมาเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความหนาเล็กน้อย วัสดุเป็นพลาสติก ด้านหน้าเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ มีตัวอักษรระบุไว้ แบ่งตามโหมดการใช้งาน หน้าจอไม่ได้เป็นระบบสัมผัส ในส่วนของปุ่มกดควบคุมด้านหน้าจะเป็นปุ่ม เพิ่ม – ลดเสียง และปุ่ม เล่น – หยุดเล่น ด้านหลังเป็นพลาสติกเรียบด้าน ระบุชื่อรุ่นและสัญลักษณ์ต่างๆ พร้อมกับปุ่มยาง 4 มุม สำหรับใช้ในการวางตัวเครื่องบนพื้นผิว และป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเกิดรอยได้ง่าย

ในส่วนของด้านบนตัวเครื่องจะเป็นเสาสัญญาณจำนวน 2 เสา สามารถพับเก็บได้ ด้านบนมีช่องสำหรับเชื่อมต่อพอร์ตได้แก่ USB Type-C สำหรับเสียบชาร์จเครื่อง, RX Output และ TX Output ทั้งสองแบบมีช่องสำหรับเสียบ AUX และ Optical

ด้านข้างแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายของตัวเครื่องจะเป็นสวิตช์สลับ Bypass Mode ระหว่าง RX กับ TX และมีปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด ตัวเครื่อง ส่วนฝั่งขวาของตัวเครื่อง จะเป็นสวิตช์สลับระหว่าง AUX กับ SPDIF

การใช้งาน

การใช้งานนั้น เริ่มต้นให้เราชาร์จแบตก่อน โดยชาร์จผ่านสาย USB Type-A to Type-C จากนั้นก็จะปรากฏไฟสัญลักษณ์แสดงขึ้นบนหน้าจอ เมื่อชาร์จไฟเต็มแล้ว ไฟแสดงสถานะจะดับลง เราสามารถเปิด – ปิด โดยการกดปุ่ม Power ค้างไว้

ในส่วนของการเลือกโหมด ไม่ได้มีความซับซ้อนมากนัก โดยหลักๆ แล้วจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือการเชื่อมต่อระหว่างลำโพงเข้ากับสมาร์โฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ กับ เชื่อมต่อระหว่างลำโพงกับ TV

  • สำหรับการเชื่อมต่อกับมือถือ แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์
    • ให้เราปรับไปที่โหมด RX แล้วเสียบสาย AUX หรือ Optical ไปที่ช่อง RX Output ในกรณีที่ใช้สาย AUX ก็ให้เราปรับด้านขวาของตัวเครื่องเป็น AUX แต่ถ้าใช้ Optical ก็ให้ปรับสวิตช์ไปที่ SPDIF
    • กดปุ่ม Power ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที
    • ไฟบนสัญลักษณ์ Bluetooth จะกะพริบ เพื่อปล่อยสัญญาณ Bluetooth สำหรับเชื่อมต่อ >> จากนั้นเราก็สามารถเชื่อมต่อลำโพงผ่าน UGREEN Audio Receiver and Transmitter ได้เลย
  • สำหรับการเชื่อมต่อกับ TV นั้น ก็ให้เราปรับไปที่ TX Mode แล้วจากนั้นก็เสียบสายเข้าไปที่พอร์ตของ TX Output แล้วทำเช่นเดียวกันกับโหมดสำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน

สำหรับการใช้งานนั้น ทีมงานได้ทดลองเชื่อมต่อเข้ากับ iPhone 13 Mini ซึ่งเสียงที่ออกมานั้น ตัว Audio Receiver and Transmitter ก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่ดีเลย์เลย อีกทั้งสัญญาณยังส่งได้ไกลมากๆ ด้วย อยู่ชั้น 2 หรือ ชั้น 3 ของบ้าน ก็ยังสามารถควบคุมตัวลำโพงได้ แถมการชาร์จไวก็ค่อนข้างไวเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าสนใจ

สำหรับ Bluetooth Audio Receiver and Transmitter เหมาะมากๆ สำหรับใครที่มีลำโพงอยู่แล้ว และต้องการเปลี่ยนการควบคุมให้เป็นแบบไร้สาย ผ่านสัญญาณ Bluetooth ไม่ต้องคอยมาเสียบสายให้ยุ่งยาก จะเดินไปไหนมาไหนก็ไม่สามารถพกสมาร์ทโฟนติดตัวไปได้ อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานลำโพงที่ชอบ แต่ไม่รองรับ Bluetooth ก็สามารถใช้อุปกรร์ตัวนี้เป็นตัวช่วยได้เลย

ข้อสังเกต

อุปกรณ์รุ่นนี้เป็นการใช้งานที่ค่อนข้าง Manual มากๆ คือ ปรับโหมดต่างๆ ผ่านสวิตช์ อีกทั้งตัวหน้าจอยังไม่ได้เป็นหน้าจอ LED ที่แสดงผลหรือค่าต่างๆ บนหน้าจอ แต่จะเป็นในลักษณะของการแสดงไฟสถานะที่ปรากฏที่ตัวอักษรแทน นอกจากนี้ตัวหน้าจอยังเป็นรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างง่ายมากๆ


และทั้งหมดนี้ก็เป็นการรีวิว UGREEN แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ แก็ดเจ็ตไอทีต่างๆ มากมาย ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น Adapter, USB Hub, Wireless Charger, สายสำหรับเชื่อมต่อต่าง ฯลฯ ที่ได้รับการยอมรับและมีประสิทธิภาพ ซึ่งทาง Gadgetvilla ก็ได้เป็นผู้นำเข้าอุปกรณ์จาก UGREEN ด้วย อีกทั้งอุปกรณ์ที่ซื้อผ่าน Gadgetvilla ก็ยังได้รับประกัน 2 ปีเต็มๆ ไปเลย แก็ดเจ็ตเหล่านี้จึงถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยตอบโจทย์ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานอย่างเราๆ ได้เป็นอย่างดีเลย แถมยังไม่ต้องกังวลเพราะมีประกันถึง 2 ปีเต็ม หากเกิดความผิดพลาดหลังการซื้อ ก็สามารถติดต่อไปทาง Gadgetvilla ได้เลยด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพแชท, แอพคุยงาน
วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 อย่างไรดี
 USB Hub Type C
ปลั๊ก USB, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กไฟ USB
NBS 220617 FB Share Link WiFi Repeater
อะแดปเตอร์ไอโฟน, อแดปเตอร์ไอโฟน, หัวชาร์จเร็ว
USB Hub ยี่ห้อไหนดี, USB Hub 3.0
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก