Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Review – RAZER NARI ULTIMATE หูฟังเล่นเกมเบสหนักสั่นได้ดั่งใจ ไร้สายก็ได้ สเปกจัดเต็ม

RAZER NARI ถือเป็นเฮดโฟนซีรีย์ตัวท๊อปรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายงูเขียวอย่าง Razer ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ก็ยังสามารถใช้งานทั้งการฟังเพลง

Headphone เป็นอีกหนึงอุปกรณ์ที่หลายๆท่านมักจะมองข้ามไป เพราะไปใช้ลำโพงบ้าง หรือเอาเงินไปลงกับเมาส์คีย์บอร์ดดีๆหมดแล้ว แต่ลำโพงโน๊ตบุ๊คก็ให้เสียงที่ไม่ดีนักโดยเฉพาะกับการเล่นเกม หรือสำหรับท่านที่อยู่คอนโด หรือหอพักการเปิดเสียงดังอาจจะรบกวนห้องข้างเคียง แต่เปิดเสียงเบาก็ไม่ได้อรรธรสในการฟังเพลง ดูหนังหรือแม้กระทั่งเล่นเกม การมีเฮดโฟนดีๆ สักอันจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากโดยเฉพาะการเล่นเกมเพราะจะทำให้เราได้ยินเสียงทิศทางของศัตรูได้อย่างแม่นยำ ได้ยินเสียงในเกมที่ชัดเจนยิ่งกว่าลำโพงเสียอีก อย่างเฮดโฟนที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้กับ RAZER NARI ULTIMATE

nari

Advertisement

RAZER NARI ถือเป็นเฮดโฟนซีรีย์ตัวท๊อปรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายงูเขียวอย่าง Razer ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ก็ยังสามารถใช้งานทั้งการฟังเพลงและชมภาพยนตร์ได้อย่างลงตัวด้วยการรองรับระบบเสียงระดับ THX ใช้งานได้สะดวกสบายด้วยที่ครอบหูขนาดใหญ่ ไม่อับแม้ใช้งานต่อเนื่องยาวนาน

ผสมผสานด้วยการออกแบบของโลหะและพลาสติกที่มีความแข็งแรง สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สาย และแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร โดยสามารถเลือกระดับโหมดเสียงไม่ว่าจะเน้นแชทเสียพูดก็จะชัดเสียงเกมก็จะเบาลง หรือถ้าเน้นเกมเสียงเกมจะเด่นขึ้นมา เบสหูฟังก็จะหนักมากขึ้น โดย RAZER NARI จะถูกแบ่งเป็น 3 รุ่นไม่ว่าจะเป็น

  • Razer Nari Essential : รุ่นราคาประหยัดไม่มีไฟ พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสุด 14 ชั่วโมง และไม่มีคลูลิ่งเจลในฟองน้ำ ไดร์ฟเวอร์ลำโพงขนาด 40 มิลลิเมตร
  • Razer Nari Ultimate : รุ่นท๊อปที่ทีมงานได้มาทดสอบ มี Razer HyperSense ,ไฟ RGB พร้อมคลูลิ่งเจลในฟองน้ำ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมง ไดร์ฟเวอร์ลำโพงขนาด 50 มิลลิเมตร
  • Razer Nari : รุ่นกลางโดนตัดไฟ RGB และ Razer HyperSense ออก นอกนั้นเหมือนตัว Ultimate เลย

ฟีเจอร์เด็ด

razer nari gallery 05 wireless gaming headset

  • Razer HyperSense

ทำหน้าที่เหมือนเป็น AI ที่อยู่ภายในเฮดโฟน ที่จะคอยช่วยปรับรูปแบบเสียงให้อัตโนมัติตามการใช้งาน จากเดิมต้องเข้าซอฟแวร์และปรับรูปแบบเสียงเองไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกม แต่ Razer HyperSense จะช่วยปรับรุปแบบเสียงให้เหมาะกับการใช้งานของท่านได้อัตโนมัติ

  • SUPREME WIRELESS IMMERSION

เมื่อพูดถึงการเล่นเกมเสียงจะมีบทบาทสำคัญ มันประกอบความรู้สึกของคุณได้ยินเพื่อกำหนดบรรยากาศและอารมณ์การสร้างประสบการณ์เหมือนจริงที่ช่วยให้คุณรวบรวมตัวละครเกมของคุณอย่างแท้จริง ด้วยปรัชญานี้เราได้สร้างชุดหูฟังพร้อม THX Spatial Audio เพื่อให้ได้เสียงตำแหน่ง 360 องศาเพื่อให้คุณรับรู้เชิงพื้นที่มากขึ้น นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มคุณสมบัติการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้เป็นหนึ่งในไดร์เวอร์รายวันที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับการเล่นเกม นี่คือ Razer Nari

  • COMPLEMENTED BY COMFORT

Razer Nari ได้รับการออกแบบเพื่อให้เทคโนโลยีการดื่มด่ำนั้นสมบูรณ์แบบด้วยคุณสมบัติที่สะดวกสบายช่วยให้คุณหลบหนีเข้าไปในโลกของเกมได้นานหลายชั่วโมง

  • Cooling Gel – เบาะรองในฟองน้ำช่วยลดความร้อนสะสมในระหว่างการเล่นเกมที่รุนแรง
  • แถบคาดศีรษะปรับอัตโนมัติปรับได้สูงสุดเพื่อให้พอดีกับขนาดหัวใดก็ได้
  • ที่ครอบหูแบบหมุนได้ปรับให้เข้ากับรูปร่างและตำแหน่งของหูของคุณ
  • สมดุลของเกม / แชทปรับระดับเสียงระหว่างเกมและแชทอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบที่ให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงที่ดื่มด่ำโดยไม่รบกวนการสื่อสารของทีม
  • 2.4GHz Wireless Audio รับเสียงเล่นเกมคุณภาพสูงที่ไม่มีความล่าช้าด้วยช่วงไร้สายสูงถึง 12 เมตรอย่างราบรื่นโดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อ
  • สายต่อผ่านแจ็คเสียง 3.5 มม. ในโหมดแบบมีสาย เพลิดเพลินกับเสียงสเตอริโอคุณภาพสูงไม่ว่าคุณจะเล่นบนพีซีคอนโซลหรือมือถือ

สเปคโดยละเอียดของ Razer Nari Ultimate

At a glance

  • Razer HyperSense
  • THX  Spatial Audio
  • Cooling Gel-Infused Cushions
  • Lag-Free Wireless Performance
  • Game/Chat Balance

Headphones

  • Frequency response: 20 Hz – 20 kHz
  • Impedance: 32Ω at 1 kHz
  • Sensitivity (@1 kHz): 107 ± 3 dB
  • Input power: 30 mW (Max)
  • Drivers: 50 mm, with Neodymium magnets
  • Inner ear cup diameter: Width 56mm / Length 67mm
  • Oval ear cushions: Designed for full-ear coverage with cooling gel, perfect for long-wearing comfort
  • Connection type: Wireless USB Transceiver / 3.5mm analog
  • Wireless range: 12 m / 40 ft
  • Wireless frequency: 2.4 GHz
  • Analog connection: 4 – pole
  • Battery life: 8 hours with Razer Chroma lighting and HyperSense / 20 hours without Razer Chroma lighting and HyperSense

Microphone

  • Frequency response: 100 – 6.5 kHz
  • Signal-to-noise ratio: > 50 dB
  • Sensitivity (@1 kHz): -42 ± 3 dB
  • Pick-up pattern: Unidirectional

DSC07325

DSC07326 DSC07328

แรกพบกล่อง Razer Nari จะมีชื่อรุ่นย่อย Ultimate กำกับไว้พร้อมโลโก้ Razer Chroma การันตีว่าซื้อไม่ผิดรุ่นแน่นอน ขนาดกล่องไม่ใหญ่มาก มาในโทนเขียวดำอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบ Razer ด้านหลังกล่องระบุฟีเจอร์เด้ดในดอกลำโพงของเฮดโฟนไว้ครบครัน

DSC07330

ภายในกล่องจะมีหูฟัง Razer Nari Ultimate คู่มือใบรับรอง สายต่อจะมีให้ทั้งแบบ 3.5 มิลลิเมตรสำหรับต่อกับเครื่องเสียงหรือสมาร์ทโฟน และสาย Micro USB สำหรับชาร์ตไฟ

DSC07333

DSC07338 DSC07339

Razer Nari Ultimate ที่ทีมงานได้มารีวิวนี้จะมาในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่โดยเฉพาะตัวหูฟัง ที่ใหญ่จนขนาดครอบได้ทั้งใบหู หูฟังเป็นแบบโปร่งสามารถระบายอากาศออกมาได้ผ่านตะแกรงด้านหลังททำให้เสียงดูโปร่ง และหูฟังไม่อับจนเกินไป วัสดุเป็นการผสมระหว่างโครงเหล็กที่เป็นแกนหมุนของหูฟัง เชื่อมกับตัวพลาสติกที่สามารถบิดได้ เชื่อมกับก้านคาดศีรษะที่เป็นเหล็กด้านบนพร้อมเบาะรองศีรษะสามารถบิดงอได้เพื่อสอบรับกับศีรษะไม่ว่าเล็กใหญ่ วัสดุจัดว่าแข็งแรงดีมาก

จากการทดลองใช้งานคาดศีรษะ สามารถใส่ได้ไม่คับแม้จะมีศีรษะขนาดใหญ่ สายคาดไม่รักศีรษะจนเกินไป ใส่ได้นานๆไม่บีบ แต่ถ้ามีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว หรือแรงๆก็อาจจะทำให้เลื่อนหลุดได้อันเนื่องมาจากที่มันไม่ได้บีบศีรษะนี่ละครับ

DSC07342

DSC07343 DSC07344

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Razer Nari Ultimate ก็คือฟองน้ำหูฟังที่ผสมผสานระหว่างขอบด้านนอกที่เป็นหนังเทียม ส่วนที่สัมผัสกับศีรษะและใบหูจะเป็นผ้าเพื่อไม่ให้รู้สึกอัพ ร้อนจนเกินไป ตัวฟองน้ำจัดว่ามีความหนามากเลยทีเดียวอันเนื่องมาจากภายในมีการใส่คลูลิ่งเจลเพื่อช่วยให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานมากขึ้นโดยที่ไม่รู้สึกร้อนหรืออับหู ซึ่งจากการใช้งานเล่นเกมราวๆ 2 ชั่วโมงต่อเนื่องมันก็ไม่รู้สึกหรืออับร้อนแต่อย่างใด

DSC07334

DSC07335 DSC07341

ก้านหูฟังเป็นเหล็ก 2 เส้น สามารถง้างได้เยอะ และไม่บีบศีรษะเท่าไร โดยเบาะรองศีรษะจะมีโลโก้ RAZER เป็นหนังครอบด้านนอก และด้านในเป็นผ้าทำให้ศีรษะที่สัมผัสไม่อับหรือเป็นเหงื่อ

DSC07336

DSC07346 DSC07347

DSC07356 DSC07357

ขนาดจัดว่าค่อนข้างใหญ่โดยเฉพาะบริเวณฟองน้ำที่จัดว่าหนาเลยทีเดียว

DSC07349

ไมค์ของ Razer Nari Ultimate จะถูกซ่อนอยู่ภายในสามารถดึงออกมาและบิดงอได้ตามต้องการเพื่อให้เข้ากับรูปปาก โดยจะมีไฟแสดงสถานะการทำงานอีกด้วย

DSC07360

DSC07351 DSC07352

ขอบหูฟังด้านซ้ายมีช่องต่อแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร ,Micro USB ,ปุ่มเปิดปิด ,ลูกกลิ่งปรับเพื่อการใช้งานระหว่างเล่ยเกมหรือแชท และสุดท้ายคือปุ่มเปิดปิดไมค์

ขอบหูฟังด้านขวา จะมีปุ่มเพิ่มลดเสียง และจุดที่เก็บตัวส่งสัญญาณไร้สาย

DSC07354

ตัวส่งสัญญาณไวเลสจะถูกเก็บอยู่ที่ขอบหูฟังด้านขวา เป็นแม่เหล็กกดเข้าไปเพื่อเก็บและกดอีกทีจะเด้งออกมา รองรับช่วงสัญญาณ 2.4 GHz

DSC07362

DSC07363 DSC07364

giphy

Razer Nari Ultimate จะแตกต่างจากรุ่นอื่นเลยก็คือมีไฟ RGB อยู่ที่หูฟังด้านนอกบริเวณโลโก้ Razer ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ

Software

Razer Synapse 12 27 2018 11 14 22 AM Razer Synapse 12 27 2018 11 15 43 AM Razer Synapse 12 27 2018 11 15 57 AM

Razer Synapse 12 27 2018 11 16 07 AM Razer Synapse 12 27 2018 11 16 18 AM

Razer Synapse 12 27 2018 11 16 22 AM Razer Synapse 12 27 2018 11 16 42 AM

ซอฟแวร์ที่ Razer ใช้ในการปรับแต่งจะเป็นซอฟแวร์ที่มีชื่อว่า Razer Central สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ไฟ RGB ,ปุ่มมาโคร (ถ้ามี) ,ระบบเสียงต่างๆ ซอฟแวร์เดียวปรับได้หมด และถ้ามีอุปกรณ์อื่นของ Razer ก็สามารถปรับแต่งได้ในซอฟแวร์เดียวกันนี้จ้า

Razer Synapse 12 27 2018 11 18 44 AM

ที่อยากแนะนำก็คือซอฟแวร์ที่ปรับแต่งไฟ RGB ที่สามารถปรับได้ตั้งแต่สี ความสว่าง รูปแบบการแสดงผล แม้กระทั่งความเร็วในการแสดงผลก็สามารถปรับแต่งได้ แต่ต่อให้ปรับสว่างสุดก็ไม่ค่อยสว่างเท่าไรนัก

DSC07355

รีวิว Razer Nari Ultimate ทดสอบการใช้งาน เริ่มตั้งแต่การติดตั้งซอฟแวร์ที่สะดวกมากๆเพียงแต่เสียบ USB ตัวส่งสัญญาณก็จะมีโปรแกรมเด้งขึ้นมาให้ติดตั้ง จากนั้นโปรแกรมติดตั้งก็จะโหลดอัพเดทเพิ่มเติม หรือต่อให้ไม่ลงโปรแกรมเสริมก็สามารถใช้งานได้ทันที การสวมใส่เฮดโฟนสามารถทำได้ไม่ยาก แต่อาจจะต้องง้างตัวหูฟังเยอะหน่อยเพราะตัวฟองน้ำค่อนข้างหนา แต่ใส่แล้วไม่รู้สึกบีบรัดศีรษะ ใส่แล้วไม่รู้สึกอับหรือร้อนใบหู แต่ถ้าส่ายหัวหรือเคลื่อนศีรษะแรงก็เลื่อนหลุดได้ จากการทดสอบไร้สายก็สามารถส่งสัญญาณได้ไกลประมาณนึงราวๆ 5-8 เมตร แต่ถ้ามากกว่านั้นจะต้องไม่มีวัตถุบังตัวส่งสัญญาณจะได้ราวๆ 10 เมตร

ทดสอบเสียงเบื่องต้นสามารถเก็บเสียงได้ประมาณหนึ่งคนด้านนอกไม่ค่อยได้ยินเสียงจากเฮดโฟนแม้เปิดเสียงดัง และเสียงจากข้างนอกก็แทบจะมาสอดแทรกเข้าไปในเฮดโฟนไม่ได้เช่นเดียวกันจัดว่าเก็บเสียงได้ดีทีเดียว โดยคุณภาพเสียงจากที่ลองดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกม ให้เสียงคมชัดดี แยกทิศทางเสียงได้พอสมควร แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเด่นชัดมากนัก เสียงออกแนวกลางๆ จะเด่นเลยคือเสียงเบสที่หนักมากเหมาะกับสายที่ชอบฟังเพลงร๊อค เบสหนักขนาดสามารถทำให้เฮดโฟนสั่นได้ซึ่งถือเป็นฟังค์ชั่นเด็ดตัวนี้เลย ส่วนไมค์นั้นปรับได้สะดวกดี อีกทั้งยังให้คุณภาพเสียงที่ดีมากดูดเสียงพูดได้โอเคเลย

โหมดที่อยากพูดถึงเป็นพิเศษเลยคือสวิตซ์ที่สามารถปรับได้ระหว่างเสียงพูดกับเสียงเกม ซึ่งสามารถปรับสมดุลได้ตามต้องการ ถ้าเน้นพูดเสียงในเฮดโฟนจะเบา แต่เสียงพูดจะดังขึ้นมาชัดเจน แต่ข้อเสียคือถ้าเน้นเสียงพูดเปป็นหลักเสียงเกมจะเบามาก ต่อให้เพิ่มระดับเสียงในเครื่องก็ไม่ช่วยอะไรมากนัก ส่วนถ้าเน้นเสียงเกมยิ่งเพิ่มมากเสียงจะดังขึ้นแต่ก็ไม่ต่างจากเสียงหลักมาก แต่ที่เพิ่มคือเบสของตัวหูฟังที่เบสจะหนักมากจนทำให้หูฟังสั่น ยิ่งเพิ่มยิ่งสั่นเอาเรื่องเลยครับ ส่วนอีกฟังค์ชั่นที่อยู่ในตัวนี้คือ Razer HyperSense ที่จะปรับรูปแบบเสียงตามการใช้งานของเราอัตโนมัติ จะรู้สึกได้ชัดเมื่อฟังเพลงอยู่จากนั้นไปเล่นเกม ตัวหูฟังจะเปลี่ยนโหมดเสียงให้เหมาะกับการเล่นเกม อธิบายให้เข้าใจยาก เอาเป็นว่าต้องลองเล่นที่หน้าร้านดูละกันครับ ช่วยได้จริง แต่อาจจะไม่ถึงกับแตกต่างอย่างชัดเจนถ้าเทียบกับการปรับแต่งด้วยตัวเอง

ทดสอบกับการฟังเพลงผ่านแจ็ค 3.5 มิลลิเมตร จะให้รายละเอียดของเสียงดนตรีเพิ่มเติมขึ้นมาอีกเล็กน้อย คมชัดมากขึ้น แต่ถ้าเอามาดูหนังหรือเล่นเกมแทบไม่ต่างกันเท่าไร

DSC07358

Razer Nari Ultimate เป็นหูฟังระดับท๊อปที่จัดเต็มสำหรับทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครันด้วยฟังค์ชั่นระบบเสียง THX โดยเฉพาะในเรื่องของการเล่นเกมที่ให้ทิศทางเสียงศัตรูชัดเจน แยกโหมดเสียงได้ระหว่างพูดคุยหรือเล่นเกมที่จะปรับระดับเสียงให้เหมาะสม และถ้าเข้าโหมดเล่นเกมจะให้พลังเสียงเบสที่โดดเด่นมาก จนหูฟังสั่นได้เพิ่มอรรถรสการเล่นเกมมากขึ้นไปอีก ทั้งยังมีไฟ RGB เพิ่มความสวยงาม และ Razer HyperSense ที่ช่วยปรับแต่งเสียงได้อัตโนมัติ เหมาะกับท่านที่ต้องการหูฟังที่ดีที่สุดในด้านของฟังค์ชั่นจัดเต็ม ไร้สายที่ใช้งานได้นานด้วยราคาค่าตัว 8,190 บาท

  • แต่ถ้าท่านงบไม่ถึงก็ยังมีรุ่นรองอย่าง Razer Nari แค่ไฟไม่มี RGB ไม่สั่น และไม่มี Razer HyperSense เหมาะกับท่านที่เน้นความคุ้มค่าและฟัง์ชั่นครบครันสำหรับการเล่นเกม
  • แต่ถ้างบน้อยมากๆก็ยังมี Razer Nari Essential รุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมฟังค์ชั่นพื้นฐาน ดอกลำโพงเล็กกว่าหน่อย ไม่มีไฟ RGB และไม่มีคลูลิ่งเจลกับราคาเพียงสามพันปลายๆเท่านั้น

จุดเด่น

  • ส่วมใสง่ายสะดวกสบายไม่รัดศีรษะ
  • มีคลูลิ่งเจลใส่ได้นานไม่อับหรือร้อน
  • ปรับระดับเสียงสำหรับแชทหรือเกมได้ตามต้องการ
  • มาพร้อมไฟ RGB
  • เสียงดีไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลง
  • เล่นเกมได้เต็มอรรถรสด้วยเบสที่หนักเสียงชัดเจน

ข้อสังเกตุ

  • หากเปิดใช้ไฟ RGB หรือ Razer HyperSense จะใช้งานได้ไม่นานเท่าที่ควร
  • ขนาดจัดว่าใหญ่ไปหน่อย
  • ถ้าเปิดเบสหนักมากเกินไปจะทำให้เฮดโฟนสั่นจนปวดหัวเลย

ราคาและลิงค์สั่งซื้อ

Razer Nari Ultimate ราคา 8,190 บาท

Razer Nari ราคา 5,890 บาท

Razer Nari Essential ราคา 3,890 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก