Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 เสียงดี ใส่สบาย วัสดุเด่น

หลังการมาถึงของหูฟัง True Wireless ก็ทำให้โลกการฟังเพลงของหลายท่านเปลี่ยนไป เพราะความสะดวก และเสียงดีไม่แพ้หูฟังบลูทูธทั่วไปเลย อย่าง MOMENTUM TRUE WIRELESS จาก SENNHEISER ที่เปิดตัวเวอร์ชั่นแรกขายมาแล้วสักพัก และเป็นที่นิยมไม่น้อย จนมาถึงเวอรืชั่นล่าสุด MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 ที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

DSC09976MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 รุ่นที่พัฒนาขึ้นมาจากรุ่นเก่าด้วย ไดรเวอร์ขนาด 7 มม. พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ (Active Noise Cancellation) ที่ช่วยให้ไม่จำเป็นต้องเปิดเสียงดังจนเกินไป และไมโครโฟน 2 ตัวยังช่วยลดเสียงรบกวนและให้เสียงการสนทนาหรือสั่งการชัดใสอีกด้วย เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ 5.1 และส่วนเสริมการแปลงและส่งสัญญาณเสียง (Codec) คุณภาพสูงล่าสุด เช่น ไฟล์เสียงคุณภาพสูง AAC และชิป Qualcomm® aptXTM ที่เป็นขุมพลังแห่งการเชื่อมต่ออย่างดีและความหน่วงต่ำ

Advertisement

รองรับการใช้งานทั้ Google Assistant และ Siri จากแอปเปิ้ลได้ในแบบที่ต้องการ พร้อมเซนเซอร์ที่สามารถหยุดเล่นชั่วคราวโดยอัตโนมัติ (Smart Pause) เมื่อถอดหูฟังและกลับมาเล่นต่อเมื่อใส่หูฟังใหม่อีกครั้ง โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ สีดำ คลาสสิกและ สีขาว สามารถกันละอองน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX4 โดยสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 7 ชั่วโมง และยังสามารถชาร์จผ่านเคสใส่หูฟัง เพื่อยืดเวลาการใช้งานได้ยาวนานถึง 28 ชั่วโมง

1588236547 zzzNuJMcmDar8VAgQIECBAgAABAgQIECBAg

DSC09958 DSC09959 DSC09960 DSC09961

กล่องของ MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 มาในรูปแบบเรียบๆ แต่มีฟีเจอรืออปชั่น รวมถึงหน้าตาแบบครบครัน

DSC09962 อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Sennheiser Momentum True Wireless 2
  • เคสสำหรับพกพาและชาร์จแบตเตอรี่
  • จุกหูฟังซิลิโคนไซส์ XS, S, M, L
  • สาย USB-C

DSC09965

DSC09966 DSC09967

กล่องเคสของ MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 บุด้วยผ้าที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของซีรีย์ MOMENTUM เลยก็ว่าได้ ทำให้ดูสวยงามไม่เหมือนใคร และยังกันลื่นด้วย

DSC09968

พอร์ตเชื่อมต่อจะเป็นแบบ USB-C พร้อมไฟแสดงสถานะ และปุ่มเช็คสถานะแบตข้างๆกัน

DSC09969 DSC09970

โดยมีขนาดที่กำลังเหมาะมือไม่ใหญ่จนเกินไป ใส่กระเป๋ากางเกงได้สบาย

DSC09974

DSC09972 DSC09973

ภายในกล่องของ MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 เป็นฝาแบบแม่เหล็ก เปิดมาแล้วเห็นตัวหูฟัง พร้อมโลโก้ SENNHEISER ภายใน โดยหูฟังยืดกับกล่องโดยแม่เหล็ก ถอดเข้าสะดวกดีทีเดียว

DSC09975

DSC09977 DSC09978

ตัวหูฟัง MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 มากับวัสดุที่ดูหรูหรา ด้วยวัสดุระดับพรีเมียมและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของเซนไฮเซอร์ กับโลหะสลักรูปวงกลมเรียงซ้อนกันอย่างละเอียดโดยจะเป็จุดที่เป็นปุ่มแบบสัมผัสเพื่อสั่งงานด้วย โดยเป็นหูฟังแบบอินเอียรที่จะสอดเข้าไปในรูหู

DSC09984

ด้านในจะมีเซนเซอร์ชาร์ต 4 จุด แม่เหล้กยึดกับกล่อง 2 จุด พฟแสดงสถานะการเชื่อมต่อ และเซนเซอร์ที่คอยตรวจจับการถอดเข้าออกเพื่อหยุดเล่นเพลงอัตโนมัติ

DSC09981 DSC09983

ภายนอกจะมีไมค์รับเสียง 2 จุดหลักๆคือไมค์รับเสียงสนธนา และรับเสียงเพื่อตัดเสียงรบกวน

DSC09985

ขนาดของตัว MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 ไม่เล็กไม่ใหญ่น้ำหนักเบา

DSC09998 DSC09999

DSC09991 DSC09993 DSC09994 DSC09995

การสวมใส่

  • จัดว่าใส่สบายมาก ตัวหูฟังไม่หนักจนเกินไป ใส่ต่อเนื่องได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด ใส่วิ่งก็ไม่หลวมหลุดง่าย เซนเซอร์ด้านหลังก็สั่งงานได้สะดวก ไม่เร็วหรือช้า หรือกดไม่ถนัด

ในส่วนของเสียง

  • ให้เสียงเบสที่คมชัด เป็นลูกประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เด่นหรือหนักมากจนเกินไป พอฟังเพลงที่เบสหนักๆได้ แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก
  • เสียงร้อง คมชัดได้ยินเสียงชัดเจน เสียงหายใจ รวมไปถึงเสียงพูดต่างๆก็คมชัด เน้นพังเพลงหรือพอดแคสที่เน้นเสียงพูดจัดว่าดีเลย
  • เสียงดนตรี เสียงโทนแกลมหรือกีตาร์ คมชัดเสียงคลียดีทีเดียว
  • เวทีเสียง อยู่ในระดับที่ไม่กว้างมาก แต่ก็กว้างกว่าหูฟังทั่วไป ไม่ใกล้หรือไกลจากผู้ฟังจนเกินไป

การใช้งาน

  • สัญญาณจัดว่านิ่ง หลุดน้อยแม้ จะมีสัญญาณกวนเยอะ
  • การตัดเสียงรบกวนทำได้ดี แต่ก็ไม่ถึงกับตัดได้เคลียทั้งหมด ยังมีเสียงแว้วๆเข้ามาบ้าง
  • เสียงสนธนาจัดว่าเก็บเสียงพูดคุได้ดี ตัดเสียงรอบข้างได้ประมาณนึง

แบตเตอรี่

  • ทดลองใช้งานต่อเนื่องราว 2-3 ชั่วโมง ฟังเพลงต่อเนื่องก็ไม่มีการเตือนแบตเตอรี่แต่อย่างใด ตัวเคสเองก็ชาร์ตได้ค่อนข้างไว โดยรวมใช้ไปชาร์ตไปทั่งวันได้อยู่สบายๆ

Screenshot 20200627 115442 Smart Control Screenshot 20200627 115446 Smart Control Screenshot 20200627 115453 Smart Control Screenshot 20200627 115510 Smart Control

แอป Sennheiser Smart Control ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้งบน Android และ iOS โดยจะสามารถปรับแต่งฟังก์ชั่นต่างๆได้ดังนี้

  1. ปรับแต่ง EQ โดยสามารถเลือกได้ตามชอบเลยครับว่าอยากได้แบบใสๆ หวาน หรือว่าแบบเบสหนักแน่นกระแทกกระทั้น ก็สามาถเลือกได้ตามใจครับ
  2. ปรับแต่งการควบคุมที่ตัวหูฟัง โดยสามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามชอบเลยครับทั้ง การเล่นเพลง, เปลี่ยนเพลง, เพิ่ม-ลดเสียง, เรียกใช้งานระบบสั่งงานด้วยเสียง Siri หรือ Google Assistant, และเลือกเปิด-ปิดโหมด Transparent Hearing ครับ
  3. ปรับแต่งโหมด Transparent Hearing ว่าเมื่อเราเปิดโหมดดังกล่าวแล้ว ต้องการให้เพลงหยุดเล่น เพื่อสื่อสารกับคนอื่นๆ หรือว่าให้เพลงเล่นต่อไป สำหรับคนที่ใช้ออกกำลังกายกลางแจ้งนั่นเองครับ
  4. อัพเดท Firmware โดยหากในอนาคตทาง Sennheiser ได้ปล่อยอัพเดทเพื่อปรับปรุงการใช้งาน ก็สามารถอัพเดทได้ผ่านแอพ Smart Control นั่นเองครับ

DSC09956

MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 เป็นหูฟัง True Wireless ที่ต่อยอดมาจากรุ่นเดิมในทุกๆด้าน ทั้งในส่วนของบอดี้ที่มีขนาดเล็กลง สวมใส่ได้อย่างพอดีขึ้น มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ๆอย่าง Active Noise Cancelling และ Transparent Hearing พร้อมการกันน้ำในระดับ IPX4 สามารถใช้ออกำลังกายได้ แถมยังใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยใช้ได้นานสูงสุดถึง 28 ชั่วโมง แบตอึด เสียงโดยรวมก็จัดว่าดีเลย ทีมงานค่อนข้างชอบโทนเสียงที่เน้นเสียงร้อง

หูฟังไร้สาย MOMENTUM TRUE WIRELESS 2 ราคา 11,999 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้

จุดเด่น

  • หูฟัง In-Ear น้ำหนักเบา ใส่สบาย
  • ระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Active-Noise
  • กันน้ำ IPX4
  • ใช้งานได้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง + เคสชาร์จอีก 21 ชั่วโมง
  • วัสดุดี หรูหรา

ข้อสังเกต

  • ราคาจัดว่าสูง
  • ไม่รองรับการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์พร้อมกัน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ยุคที่เราใช้สมาร์ทโฟนกันจนแทบเป็นอวัยวะหนึ่งของร่างกายแล้ว การเลือกซื้อหูฟัง True Wireless ดี ๆ สักรุ่นเอาไว้ใช้ฟังเพลงก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetooth เสร็จแล้วจะถอดเก็บหรือหยิบมาใส่ก็สะดวกไม่ต้องเจอปัญหาสายพันกันหรือไปโดนหูกระเป๋าของใครมาเกี่ยวให้สายหลุดจากหูหรือดึงสมาร์ทโฟนในกระเป๋ากางเกงให้หลุดตามออกมาเลย ซึ่งหลังจาก Apple ทำหูฟัง AirPods ออกมาเป็น True Wireless รุ่นแรกแล้วคนให้ความนิยมเลือกซื้องานกันอย่างจริงจังแล้ว ก็ทำให้บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน, อุปกรณ์ไอที รวมไปถึงผู้ผลิตต่าง ๆ หันมาผลิตหูฟังประเภทนี้กันอย่างจริงจังและเป็นสินค้าที่ผู้คนให้ความสนใจมากทีเดียวAdvertisement วิธีการเลือกหูฟัง...

Other News

ปฎิเสธกันไม่ได้แล้วว่าตั้งแต่ในตอนที่ทาง Apple ได้เปิดตัว AirPods ออกมานั้นเราก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในตลาดชุดหูฟังที่นับวันนั้นการออกแบบจะเป็นแบบ TWS หรือชุดหูฟังไร้สายอย่างเต็มรูปแบบกันมากขึ้น และด้วยการเปิดตัว AirPods Pro และ Sony WF-1000XM3 ที่พึ่งมีตามออกมาไม่นานนี้นั้นก็ทำให้ตลาดของชุดหูฟังแบบ TWS นั้นคึกคักมากขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตหูฟังเทพอย่าง Sennheiser ก็ได้ทำการกระตุ้นตลาดอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Momentum True Wireless 2 ชุดหูฟังแบบ TWS รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ANC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก