Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Review – Dell Ultrathin S2419HM มอนิเตอร์จอคอมขอบจอบาง สำหรับนักแต่งภาพมืออาชีพ

จอมอนิเตอร์หรือจอคอมก็ถือเป็นอีกอุปกรณ์ชิ้นที่นักแต่งภาพขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับกับมืออาชีพด้วยแล้ว ความเที่ยงตรงของสีถือก็เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด

จอมอนิเตอร์หรือจอคอมก็ถือเป็นอีกอุปกรณ์ชิ้นที่นักแต่งภาพขาดไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับกับมืออาชีพด้วยแล้ว ความเที่ยงตรงของสีถือก็เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อ ซึ่งโดยปกติแล้วจอที่มีความเที่ยงตรงสีมากๆ จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ปัจจุบันนี้ราคาก็ได้เริ่มลดลงมาจนเริ่มจับต้องได้แล้วเหลือระดับไม่ถึงหมื่นก็หาซื้อกันได้ โดยในบทความนี้เองทีมงาน NBS จะมารีวิวจอมอนิเตอร์ที่นักแต่งภาพนิยมใช้กันกับ Dell Ultrathin S2419HM รีวิวข้างในจะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยครับ

DELL 24 Ultrathin Monitor 30

Advertisement

สเปคเบื้องต้น

  • Model :  S2419HM
  • Display Size : LED 23.8 นิ้ว
  • Panel Type : IPS 
  • Resolution : 1920 x 1080 Full HD
  • Refresh Rate : 60 Hz
  • Response Time : 5 ms
  • Brightness : 400 nits (cd/m2)
  • Color Supported : 16.7 million, 98% sRGB
  • Connector : Audio Out Line 1 Port, HDMI 2 Port
  • Warranty : 3 Years
  • Price : 9,990 Baht

 ดีไซน์

DELL 24 Ultrathin Monitor 7 DELL 24 Ultrathin Monitor 1

DELL 24 Ultrathin Monitor 35 DELL 24 Ultrathin Monitor 31

ตัวจอลักษณะภายนอก Dell Ultrathin S2419HM จะถูกออกแบบมาเป็นแนวสไตล์เรียบหรูแบบมืออาชีพ โทนสีขาวเงินตัดกับหน้าจอสีดำ วัสดุจะตัวบอดี้หน้าจอเป็นพลาสติกสีเงิน ให้อารมณ์เหมือนโลหะ ซึ่งงานประกอบทำได้ดีมากสมกับความเป็น Dell ส่วนขาตั้งจะพิเศษหน่อยวัสดุเป็นโลหะสีเงินเทาดูเข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี แถมขาตั้งดูแน่นหนาไม่โยกเยกง่าย ส่วนหน้าจอเป็นจอด้านจอแสดงผลแบบ Ultrathin ที่ออกแบบอย่างสวยงามนี้ สามารถเข้ากับทุกห้องด้วยรูปลักษณ์ที่เพรียวบางแบบ InfinityEdge ขอบบางเพียง 5.5 mm เท่านั้น

DELL 24 Ultrathin Monitor 5 DELL 24 Ultrathin Monitor 6

DELL 24 Ultrathin Monitor 3 DELL 24 Ultrathin Monitor 2

การปรับหน้าจอสามารถปรับได้แค่ก้มเงยเท่านั้น ไม่สามารถปรับเอียงซ้ายขวาได้ โดยปรับก้มเลยได้ -5 ถึง 21 องศา ด้านหลังจะมีโลโก้ Dell อยู่ที่ตรงกลางสีเงินสวยงาม ปุ่มกด OSD ก็จะอยู่ด้านใต้จอ มีทั้งหมดด้วยกัน 4 ปุ่ม และปุ่มเปิดปิดเครื่องอีก 1 ปุ่ม การใช้งานสามารถตั้งค่าได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ส่วนด้านบนจอก็จะมีรูเป็นช่องระบายอากาศครับ

DELL 24 Ultrathin Monitor 18 DELL 24 Ultrathin Monitor 32

DELL 24 Ultrathin Monitor 34 DELL 24 Ultrathin Monitor 8

ด้านพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ของ Dell Ultrathin S2419HM จะอยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่องโดยมีพอร์ต HDMI 2.0 x 2 และช่อง Analog 2.0 Audio Line-Out (3.5mm jack) x 1 ซึ่งถือว่าให้มาค่อนข้างน้อยไปนิดหนึ่ง และตัวเครื่องไม่มีลำโพง หากจะใช้งานต้องต่อลำโพงแยกเอานะครับ

การใช้งาน

DELL 24 Ultrathin Monitor 11

DELL 24 Ultrathin Monitor 15 DELL 24 Ultrathin Monitor 16

เมื่อแกะกล่องออกมาตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องประกอบอะไร ซึ่งสีสันของจอ Dell Ultrathin S2419HM ที่ได้ถือว่าประทับใจคุณภาพคับแก้วเลยทีเดียว สมกับที่เป็นจอภาพระดับมืออาชีพ ที่สีสันได้ชัดเจน สีดำก็ดำสนิท มุมมองภาพที่ได้ชัดเจนทุกมุมมองด้วยความที่จอเป็นพาเนล IPS ไม่ว่าจะมองจากด้านซ้าย ด้านขวาหรือมุมก้มมุมเงยก็ตาม แถมความสว่างหน้าจอก็สูงถึง 400 nits (cd/m2) ทำให้ได้ภาพที่สว่างที่สุด มองเห็นภาพได้คมชัดมากยิ่งขึ้น

DELL 24 Ultrathin Monitor 23

ขอบเขตสีหน้าจอที่ได้จากการคาลิเบทด้วย Spyder5Elite ก็ทำได้สูงระดับ 98% sRGB 76% AdobeRGB ซึ่งถือได้ว่าสูงมากๆ สามารถนำ Dell Ultrathin S2419HM ไปใช้งานทำงานเกี่ยวกับเรื่องตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอได้เป็นอย่างดี พูดง่ายๆ คือมีค่าสีที่เพี้ยนน้อยนั่นเองครับ dell s24 1

โหมดการใช้งานสามารถตัวเครื่องตั้งค่าโหมดเกมมาให้ถึง 7 โปรไฟล์ คือ โหมด Standard, ComfortView, Movie, Game, Warm, Cool และ Custom Color  ที่เราไว้สามารถปรับค่าต่างๆ ได้ตามความต้องการครับ

DELL 24 Ultrathin Monitor 24

การใช้งานการเล่นเกม ตกแต่งภาพ และดูหนัง ตัวจอ Dell Ultrathin S2419HM ก็สามารถตอบสนองได้ดีในทุกด้าน จะเด่นในเรื่องของสีทีเข้มชัดเจนกว่าพวกจอเกมมิ่งรุ่นทั่วๆ ไปอย่างรู้สึกได้ ซึ่งถ้าหากใช้ในการเล่นเกมอาจจะพบภาพฉีกขาดบ้าง ถ้าเฟรมเรทเกิน 60 FPS แต่ก็สามารถเล่นเกมได้นานๆ โดยไม่ปวดตาเพราะมีเทคโนโลยี Comfort View ปราศจากการกะพริบของหน้าจอ ช่วยเพิ่มความสบายตา และลดการปล่อยแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาอีกด้วย โดยรวมแล้วสำหรับจอ Dell Ultrathin S2419HM ก็ถือว่าทำออกมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับการตกแต่งภาพเน้นเรื่องนี้ความเที่ยงตรงของสีนั่นเองครับ

สรุป

DELL 24 Ultrathin Monitor 26

หากใครกำลังมองหาจอสำหรับแต่งภาพด้วยงบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท บอกเลยครับว่า Dell Ultrathin S2419HM ถือว่าเป็นจอระดับมืออาชีพที่น่าจับจองเป็นที่สุดอีกรุ่นเลย ณ เวลานี้ครับ ทั้งที่ได้ขนาด 23.8 นิ้วเต็มๆ พาเนล IPS ความละเอียด Full HD เต็มสเกล ขอบเขตสีเทพๆ 98 %sRGB พร้อมความสว่างคมชัด 400 nits (cd/m2) การดีไซน์ก็เป็นแบบมาสวยหรู วางไว้ตรงไหนก็ดูโดดเด่น ดูเป็นมืออาชีพ แถมการออกแบบหน้าจอยังเป็นแบบ InfinityEdge ช่วยให้เวลามองภาพจะโฟกัสไปที่ภาพดูมีชีวิตชีวาและเพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้นอีกด้วย

DELL 24 Ultrathin Monitor 17

ในส่วนของอุปกรณ์ในกล่องที่มีมาให้เลยคือ จะมีสาย HDMI, คู่มือ และอะแดปเตอร์พร้อมสาย AC ซึ่งถือว่าให้มาเพียงกับการใช้งานไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม ซึ่งสาย HDMI ที่ให้มาก็เป็นสายคุณภาพสูง HDMI 2.0 ไม่ต้องไปหาซื้อแยก แต่แอบเสียดายนิดหนึ่งที่ไม่มีสาย AUX 3.5 mm มาให้เผื่อไว้ต่อลำโพง ส่วนข้อสังเกตคือตัวหน้าจอไม่มีลำโพงมาให้ซึ่งถ้าให้มาสักหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ กับพอร์ตเชื่อมต่อมาให้น้อยไปนิด และอาจจะหาซื้อยากนิดหนึ่งเพราะมีวางจำหน่ายเฉพาะร้านไอทีชั้นนำบางสาขาเท่านั้นครับ

DELL 24 Ultrathin Monitor 33

ข้อดี

  • จอใหญ่ 23.8 นิ้ว Full HD เต็มสเกล พาเนล IPS คุณภาพสูง
  • ขอบเขตสีสูงถึง 98% sRGB และ 76% AdobeRGB
  • วัสดุงานประกอบทำได้เนี้ยบ แน่นหนา แข็งแรงทนทาน
  • ดีไซน์ตัวเครื่องออกแบบมาหรูหรา เรียบง่าย ดูมีความเป็นมืออาชีพ
  • แกะกล่องมาพร้อมใช้งานได้เลยไม่ต้องประกอบเอง
  • ขอบบางมากเพียง 5.5 mm แบบ InfinityEdge ทำให้ได้ภาพเต็มตาสวยงาม
  • ประกัน 3 ปีเต็ม

ข้อสังเกต

  • พอร์ตเชื่อมต่อมาให้ค่อนข้างน้อย
  • ไม่มีลำโพงในตัว
  • มีจำหน่ายเฉพาะร้านไอทีบางสาขาเท่านั้น

รูปภาพเพิ่มเติม

DELL 24 Ultrathin Monitor 10 DELL 24 Ultrathin Monitor 12

DELL 24 Ultrathin Monitor 13 DELL 24 Ultrathin Monitor 14

DELL 24 Ultrathin Monitor 36 DELL 24 Ultrathin Monitor 37

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก