Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – ConceptD 500 ที่สุดของ Workstation ระดับมืออาชีพ เพื่องาน Digital Content Creator

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆ กับในส่วนของ ConceptD จากทาง Acer ซึ่งเน้นใช้งาสำหรับกลุ่ม Professional Designer หรือ Digital Content Creator

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไลน์ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆ กับในส่วนของ ConceptD จากทาง Acer ซึ่งเน้นใช้งาสำหรับกลุ่ม Professional Designer หรือ Digital Content Creator ที่หลักๆ แล้วแบ่งเป็น Notebook / Desktop รวมไปถึง Monitor ในดีไซน์ล้ำสมัย จัดเต็มสเปคและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการแสดงผล การันตีความแม่นยำของค่าสีด้วย Delta E ที่น้อยกว่า 1, ความเงียบของพัดลม AeroBlade 3D ที่ลดเสียงรบกวนในระดับต่ำกว่า 40dB

FB CTW image 1 7

Advertisement

โดยในบทความรีวิวนี้จะเป็นในส่วนของ ConceptD 500 ที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ Workstation สนับสนุนมืออาชีพ ที่จัดเต็มด้วยสเปกระดับโปร ด้วยชิปปะมวลผล Intel Core i9 และการ์ดจอ NVIDIA Quadro RTX ได้ดีไซน์สุดเรียบหรูลงตัวกับทุกๆ โต๊ะทำงานสายสร้างสรรค์ ส่วน ConceptD CP7 จะมาต่ออีกบทความ ซึ่งเป็นมอนิเตอร์ระดับมืออาชีพ ที่นอกเหนือจะเน้นในเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่สุดแสนลงตัว เรื่องของสเปกก็เป็นที่สุดเช่นกัน โดยมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ UHD 4K ที่ Refresh Rate 144Hz รองรับเทคโนโลยี NVIDIA G-Sync และเทคโนโลยีเรื่องสีสันอีกมากมาย

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 85

ConceptD 500 สนนราคาเริ่มต้นที่ 89,990 บาท  และ ConceptD CP7271K มีราคาอยู่ที่ 79,990 บาท ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้มาพร้อมรับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service เรียกได้สมราคากับสเปกและฟีเจอร์ที่ได้จริงๆ สำหรับราคาอาจจะดูสูงหน่อย แต่ถ้าเอาไปสร้างสรรค์ผลงาน Digital Content Creator ระดับ Workstation ก็นับได้ว่าไม่แพงเลยล่ะ

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 52

สเปกเต็มๆ ของ ConceptD 500 จัดว่าเป็น Desktop Workstation ที่เฉพาะทาง เพราะเลือกใช้ชิปประมวลผลตัวแรงที่สุดอย่าง  Intel Core i9-9900K  ที่รองรับทุกๆ การทำงานที่หลากหลาย ด้วย 8 คอร์ และเทรดถึง 16 พร้อมแคชอีก 16 MB และเพิ่มความเร็วบูธได้สูงสุดที่ 5 GHz บน 2 คอร์ การใช้พลังงาน 95 W รองรับแรม 64GB ส่วนเทคโนโลยีการผลิตยังเป็น 14 nm Coffee Lake เน้นประสิทธิภาพสูงสุด อย่างที่มืออาชีพต้องการ จัดว่าเป็นซีพียูที่เรียกได้ว่ามีสเปคสูงที่สุดของ Intel ที่ขายในกลุ่มตลาดผู้ใช้ทั่วไป

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 1

ผสานการทำงานร่วมกับการ์ดจอแยกเฉพาะทางด้านประมวลผลกราฟิกอย่าง NVIDIA Quadro RTX 4000 สถาปัตยกรรม NVIDIA Turing  ที่ผสานกับเทคโนโลยี NVIDIA RTX นำ Ray-Tracing แบบเรียลไทม์มาสู่ผู้ใช้เวิร์คสเตชันระดับมืออาชีพ ส่งผลให้งาน 2 มิติ หรือ 3 มิติหนักๆ ก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล ให้ความแรงและประหยัดเวลาในการทำงานมากกว่าการ์ดจอ GeForce ทั่วไป แน่อนว่าในส่วนของหน่วยความจำแรมและที่เก็บข้อมูลก็จัดเต็มด้วยแรมขนาด 64GB และ SSD M.2 ความเร็วสูงความจุ  512GB พร้อมด้วย HDD ความจุ 1TB ไว้สำรองข้อมูลด้วย

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 2  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 3

พอร์ตการเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีความครบครันอย่างที่สุด รวมไปถึงการเชื่อมต่อแบบไร้สายก็รองรับการทำงานเป็นมาตรฐาน  นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไว้สายตามมาตรฐาน Qi ซึ่งทำให้เรานำมือถือของเราที่มีเทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สายอย่าง iPhone ใช้งานได้ทันทีอีกด้วย นับได้ว่าเป็น Desktop PC ที่สเปกครบเครื่องและฟีเจอร์อื่นๆ ก็ครบครันอีกด้วย

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 4 Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 89

ดีไซน์การออกแบบ ConceptD 500 จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทรงพลังที่ยกระดับการทำงานของกลุ่ม Professional Designer หรือ Digital Content Creator อาทิ ช่างภาพ ช่างวีดีโอ นักสร้างภาพยนตร์ นักสร้างการ์ตูนภาพเคลื่อนไหว นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และนักสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นมืออาชีพ ด้วยขนาดเคส Middle Tower Case โครงสร้างเคสสีขาว ดีไซน์ขอบโค้งมนในแบบมินิมอลสไตล์ ด้านบนออกแบบด้วยลายไม้คลาสสิก ที่ดูเข้ากันแบบลงตัวและแตกต่างจาก PC Desktop ทั่วไปชัดเจน

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 15

ซึ่งนอกจากดีไซน์การออกแบบที่สวยงามแล้ว ยังมาพร้อมระบบระบายความร้อนประกอบด้วยพัดลมระบายความร้อน 3 ตัว ที่ดูดอากาศเข้าทางช่องลมด้านหน้า ทำให้มีลมหมุนเวียนเข้าออกภายในเครื่องอยู่ตลอด เสียงการทำงานอยู่ที่ระดับ 40dB ซึ่งถือว่าไม่ดังรบกวน และไม่กินไฟในชิปประมวลผลแบบ Single-core สามารถทำงานสร้างสรรค์อื่น ๆ ได้อย่างเงียบสนิทไม่รบกวนในการทำงานเลย รวมไปถึงยังมีแท่นวางชุดหูฟัง ซึ่งการออกแบบเปิดออกมาได้ด้วยการกดที่ออกแบบมาอย่างดีช่วยให้สามารถใช้งานและจัดเก็บเมื่อไม่ใช้ได้อย่างง่ายดาย

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 14  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 16

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 17  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 18

โดยรวมแล้ว ConceptD 500 นับว่าเป็น Middle Tower Case ที่มีขนาดไม่ใหญ่หรือไม่เล็กจนเกินไป เหมาะสมที่จะจัดว่าในบ้านหรือสำนักงาน ทั้งบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ด้วยขอบที่โค้งมน ด้านบนเป็นลายไม้และแผงด้านหน้ารูปสามเหลี่ยม นอกจากความสวยงามที่เรียบง่ายแล้วยังมีฟังก์ชันที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีและมีประโยชน์ จากการที่เราสามารถจัดระเบียบสายเคเบิล ให้มุมมองจากด้านหลังที่สะอาดตา จัดระเบียบให้สายที่ระเกะระกะ

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 8

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 5  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 6

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 9  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 104

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าในส่วนของด้านบน จะมีติดตั้งแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi แสนสะดวกรองรับมือถือทั้ง iPhone / Android และพอร์ตการเชื่อมต่อความเร็วสูงต่างๆ ด้านหน้ามีไฟสีอำพันที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นตามสไตล์ของ ConceptD รวมไปถึงส่วนของด้านบนตัวเครื่องจะมีในส่วนของปุ่ม Power, ปุ่มปิดไฟ และไฟแสดงสถานะการทำงานต่างๆ อีกทั้งยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ ประมาณนึง ประกอบไปด้วย USB-A 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB-A 3.1 จำนวน 2 พอร์ต, SD Card Reader, ช่องต่อหูฟังและไมค์แบบแยกออกจากกัน ที่สำคัญกรณีที่เราไม่ใช้งานยังมีฝาปิดใสๆ ให้เราใช้งานด้วย

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 48

ตัวอย่างการใช้งานแบบเตูมรูปแบบของตัวเครื่องด้านบน ConceptD 500 ที่ทั้งชาร์จมือถือ ทั้งต่อกับ External SSD, Spyder

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 12

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 10  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 13

ด้านหลังของตัวเครื่อง ConceptD 500 ก็เต็มไปด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ มากมาย ตามมาตรฐานของ Desktop PC ไม่ว่าจะเป็น Power Cord ที่เป็นส่วนของ Power Supply ซึ่งติดตั้งไว้ตำแหน่งด้านบน ต่อมาจะเป็นตำแหน่งของเมนบอร์ดที่ครบครัน ประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 2 พอร์ต, HDMI, DVI, PS2, USB 3.1 Tyce-A จำนวน 4 พอร์ต, USB 2.0 Type-A จำนวน 2 พอร์ต พร้อมช่องต่อไมค์ ลำโพง หูฟังแบบแยกจากกันอีก 1 ชุด ส่วนการ์ดจอก็ครบเครื่องด้วยพอร์ตแสดงผล mini DiplayPort, DisplayPort อีกจำนวน 3 พอร์ตด้วยกัน

a2

Acer มีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center โดยใน ConceptD 500 จะเป็นเวอร์ชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย ซึ่งถือว่าครบครันมากกว่าเวอร์ชั่นปกติ

a1

ซึ่งในส่วนของสเปกก็แจ้งอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล Intel Core i9-9900K การ์ดจอเป็น NVIDIA Quadro RTX 4000 ที่บอกได้เลยว่าทั้ง 2 อย่างนี้เป็นฮาร์ดแวร์สุดยอดเรื่องของการประมวลผลในตลาดตอนนี้ สำหรับหน่วยความจำแรมก็จัดเต็มด้วยขนาด 64GB DDR4 ที่เหลือเฟือในการใช้งานทุกๆ รูปแบบ เปิดโปรแกรมได้หลากหลายพร้อมๆ กัน รวมไปถึงมี SSD M.2 NVMe ของ Kingston ความจุ 512GB เป็นตัวหลักไว้ติดตั้งโปรแกรม และได้ HDD SATA 3 ของ Toshiba ความจุ 2TB ไว้สำรองข้อมูลที่สำคัญไว้ แน่นอนมี Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที

CPU Z 10 16 2018 2 19 57 PM

สเปคซีพียู Intel Core i9-9900K ยังคงมาพร้อมเทคโนโลยีการผลิต 14nm (Coffee Lake) เหมือนเดิม มี 8 คอร์ 16 เทรด พร้อมหน่วยความจำแคช L3 ถึง 16M โดยมีความเร็วเริ่มต้น 3.6 GHz โดยสามารถบูธไปได้สูงสุดที่ 5.00 GHz แต่โดยเฉลี่ยจะวิ่งอยู่ที่ 4.6 GHz

ss2

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 512GB แบบ M.2 NVMe ระดับเริ่มต้น แน่นอนว่าเร็วกว่า SSD M.2 SATA 3 แบบทั่วไป ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนแล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเปิดอะไรปุ๊บก็ติดปั๊บ ที่ต้องบอกว่าความเร็วระดับการอ่านที่ราวๆ 505 MB/s และเขียนที่ 482 MB/s เป็นระดับความเร็วในการเขียนอ่านทำงานโดยรวมที่น่าประทับใจประมาณนึง

pc 3

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 / 3D Mark ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้ระดับสูง ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ  จากการที่เป็นโน๊ตบุ๊คใช้ชิปประมวลผล Intel Core i9-9900K การ์ดจอเป็น NVIDIA Quadro RTX 4000 ทำให้มีคะแนนพุ่งกว่า Desktop PC ทั่วไป

3d1 copy

3dd copy

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 40 – 50 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าชิปประมวลผลจะร้อนที่สุดที่ 94 องศาเซลเซียส และการ์ดจอแยกร้อนสุดที่ 87 องศาเซลเซียส นับว่าระบบระบายความร้อนของ ConceptD 500 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี แม้ชิปประมวลผลจะดูว่าร้อน แต่ก็สามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการใช้งาน ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก ConceptD ที่ดี ส่งผลเราสามาาถใช้งานหนักๆ ได้แบบต่อเนื่องแบบไร้กังวล ซึ่งการทำงานในทุกๆ อย่างก็ยังมีความลื่นไหลที่ดีอยู่

temp2

สรุปรีวิว ConceptD 500 เป็นสุดยอด Workstation ระดับมืออาชีพ  ดีไซน์สวยงามลงตัว ที่เน้นความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน สมกับเป็น PC Desktop ที่เน้นประสิทธิภาพเพื่องาน Digital Content Creator ที่ติดตั้งการ์ดจอตัวแรงรุ่นใหม่ล่าสุดระดับท็อปอย่าง NVIDIA Quadro RTX 4000 ด้วยความสมบูรณ์แบบในการประมวลผลภาพ 3 มิติที่รวดเร็วแม่นยำ ให้ความร้อนที่น้อยลงแต่ความแรงเพิ่มขึ้น พร้อมด้วยชิปประมวลผล Intel Core i9-9900K ที่เป็น Core i Gen 9 ตัวแรงที่สุดของ CPU Desktop อย่างที่หาไม่ได้ใน Desktop PC ทั่วไป ส่วนสเปกอื่นๆ ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน

เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบพิเศษ AeroBlade 3D ออกแบบพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกการบินที่เงียบสนิทและทรงพลังของนกฮูก ปลายใบพัดลมของเราจึงมีรอยหยักเพื่อให้อากาศผ่านได้มากขึ้น ที่จัดการความร้อนได้ดีที่สำคัญคือเงียบด้วย รวมไปถึงการเชื่อมต่อก็ครบครันทั้งมีสายและไร้สาย นอกจากนี้ยังได้พีเจอร์อย่างชาร์จไว้สายตามมาตรฐาน Qi ซึ่งทำให้เรานำมือถือของเราที่มีเทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สายใช้งานได้ทันที พร้อมด้วยแท่นวางหูฟังส่งผลให้เราสะดวกในการทำงานอย่างสุด ส่วนข้อสังเกตมีเล็กน้อยก็คือเรื่องของความเร็ว SSD M.2 NVMe ที่ให้ความเร็วมาน้อยไปหน่อย เพราด้วยราคา 89,990 บาทน่าจะเลือกรุ่นสูงที่ดีกว่านี้ได้

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 96

Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 90  Acer ConceptD 500 ConceptD CP7 Review 45

Acer มองเห็นการเติบโตในกลุ่มอุตสาหกรรม ความต้องการเครื่องมือในการสร้างผลงานของครีเอเตอร์ ที่จะต้องผลิต และนำเสนอผลงานได้อย่างเสถียร ถูกต้อง เช่นการ Retouch Render การใช้งาน illustrator, photoshop ความแม่นยำของเฉดสีเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับงานออกแบบ นอกจากนี้บรรยากาศในการทำงานที่ผุ้สร้างสรรค์งานส่วนใหญ่ต้องการความเงียบปราศจากเสียงรบกวน ConceptD มองเห็นความสำคัญเหล่านี้

ผลิตภัณฑ์ ConceptD จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ในปลายเดือนธันวาคม 2562 แล้ว ผ่านช่องทางแฟลกชิฟสโตร์ของ BananaStore แฟชั่น ไอส์แลนด์ , IT City สยามพารากอน, MINE By JIB เซ็นทรัล พระราม 2 และช่องทางออนไลน์ของ Banana IT, IT City และ JIB ใครสนใจก็สามารถเข้าชมเพื่อทำการตัดสินใจซื้ออีกทีได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก