Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – ASUS ROG STRIX GL10CS พีซีแบรนด์คุ้มยังกะเครื่องประกอบ

ปัญหาอย่างหนึ่งของพีซีประกอบเลยคือ ไม่ค่อยเหมาะกับผู้ใช้มือใหม่ ไปจนถึงความไม่สะดวกกับผู้ใช้ทั่วไปเท่าไร เพราะไหนจะต้องจัดสเปค ไหนจะต้องประกอบ ไหนจะลงวินโดวส์ไดร์ฟเวอร์ต่างๆอีก ไหนจะต้องมาคอยดูว่าใช้งานเสถียรไหม หรือถ้าเสียทีก็ต้องถอดอุปกรณ์ หรือยกไปซ่อมหน้าร้านสุดแสนวุ่นวาย แตกต่างจากพีซีแบรนด์ที่เน้นความสะดวกง่าย ประกอบมาพร้อมลงวินโดวส์และไดร์ฟเวอร์มาเสร็จสรรพพร้อมใช้งานในทันที และการรับประกันที่เชื่อถือได้อย่างพีซีแบรนด์ ASUS ROG STRIX GL10CS

ASUS ROG PC CASE 12

Advertisement

ASUS ROG STRIX GL10CS เป็นพีซีเกมมิ่งจากทาง ASUS ที่เน้นเจาะตลาดผู้ที่ต้องการประกอบพีซี แต่ก็ไม่ต้องการปัญหายุ่งยากต่างๆนานา ด้วยการประกอบเสร็จการันตีความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ อีกทั้งยังมาพร้อมวินโดวส์และลงไดร์ฟเวอร์ให้มาพร้อมใช้งานในทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดเครื่อง อีกทั้งสเปคเองก็ตอบโจทย์สำหรับการเล่นเกมได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นซีพียู i5-9400 แรม 8 GB DDR หน่วยความจำแบบ SSD PCIe ขนาด 256 GB และการ์ดจอที่มีให้เลือกตั้งแต่ NVIDIA GEFORCE GTX 1660TI 6 GB GDDR6 ในรุ่นที่ทีมงานได้มาทดสอบ ไปจนถึงรุ่นสูงสุด NVIDIA GEFORCE RTX 2070 8 GB GDDR6 พร้อมเคสที่มาในหน้าตาสวยงาม ไฟ RGB ด้านหน้า พร้อมการรับประกัน 3 ปี ซ่อมให้ถึงที่ กับราคาเริ่มต้นที่สองหมื่นหน่อยๆเท่านั้น ราคาเท่าๆกับเครื่องประกอบเลยทีเดียว

สเปคเครื่องทดสอบ

  • CPU : INTEL CORE I5-9400
  • RAM : 8 GB DDR4 2666MHz
  • HDD : 256 GB PCIe/NVMe M.2 SSD
  • VGA : NVIDIA GEFORCE GTX 1660TI 6 GB GDDR6
  • OS : WINDOWS 10

ฟีเจอร์เด่น

เพื่อเกมโดยสมบูรณ์
จากการอัปเกรดจากรุ่นล่าสุดด้วย ROG Strix GL10CS ซึ่งเป็นเดสก์ท็อป Windows 10 สำหรับเกม ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เร้าใจ ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i5-9400K เจนเนอเรชั่น 9 แลพกราฟิกการ์ด NVIDIA® GeForce RTX™ 2070 เร้าใจไปกับการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีแสงสว่างภายในด้วยเทคโนโลยีแสงสว่าง Aura Sync ที่อยู่ด้านหลังแผงด้านข้างที่โปร่งใส – Intel® Super Fast 802.11ac Gigabit Wi-Fi ช่วยเพิ่มปริมาณงานเครือข่าย


KV 2

สมาชิกใหม่ของ ROG STRIX
ROG Strix GL10CS มุ่งเน้นไปที่พื้นฐานเกมเพื่อให้ประสบการณ์ที่สุดยอดในราคาที่จับต้องได้ การกำหนดค่าโดยอัตโนมัติ การปรับแต่งอย่างชาญฉลาด จะรวมเอาความเร็วและความเสถียรที่คุณต้องการด้วยเส้นสายที่เพรียวบาง การออกแบบที่โดดเด่น – GL10CS ขอต้อนรับสมาชิกใหม่สู่สาธารณรัฐแห่งเกม Republic of Games


02design1

DESIGN
สวยงามและแข็งแกร่ง
การออกแบบตัวเครื่องที่โดดเด่นท้าทายสายตา พร้อมรอยบากที่คมชัดตัดกับพื้นผิวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเกราะในโลกอนาคต ด้วยความจุของตัวเครื่องเพียง 27 ลิตร Strix GL10CS ได้นำส่วนประกอบที่สำคัญทั้งหมดมาบรรจุไว้ในตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่บนโต๊ะหรือใต้โต๊ะของคุณน้อยลง – ลองมองผ่านแผงอุปกรณ์เสริมด้านข้างเพื่อชมแสงสว่างภายในจากไฟ LED 20 ดวงที่ถูกโปรแกรมโดย Aura Sync


03Unconventional

PERFORMANCE
ประสิทธิภาพเกินราคา
Strix GL10CS[i] ยกระดับความสมจริงของเกมโปรดของคุณด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i5-9400 เจนเนอเรชั่นที่ 9 และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX™ 2070 ใหม่ล่าสุด


04CPU 3

GAME TEST
พร้อมสำหรับการเล่นทุกรูปแบบ
Strix GL10CS ให้ประสิทธิภาพที่เสถียร การเล่นเกมที่ราบรื่น ภาพสีสันสดใส เหมาะสมอย่างยิ่งกับการเล่นเกมที่ความละเอียด Full HD – ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถเพิ่มความสมจริงด้วยเอฟเฟกต์ Ray-Trace และ Anti-Alias ด้วยเทคโนโลยี DLSS – เกม Overwatch และ Fortnite สามารถทำงานที่ความละเอียด FHD ด้วยอัตราเฟรม 106 และ 118 ตามลำดับ[iv]


05

AURA SYNC
ปรับแต่งระบบส่องสว่าง
เลือกรูปลักษณ์ที่คุณชื่นชอบจากสีสันและเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่ขับเคลื่อนโดย Aura Sync – แผงข้างตัวเครื่องเป็นแบบโปร่งใส ให้มองเห็นอุปกรณ์เสริมและชิ้นส่วนภายในที่ส่องแสง RGB ที่ตรงกับกรอบหน้าตัวเครื่อง – สามารถโปรแกรมแสงได้ง่ายดายกับเมาส์สำหรับเล่นเกม คีย์บอร์ด หูฟัง หรืออุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ที่สนับสนุนเทคโนโลยี Aura Sync เพื่อให้ดูกลมกลืนกันทั้งหมดทุกอุปกรณ์ตามสไตล์ของคุณ[v]


07style

DURABILITY
อึดไร้เทียมทาน
Strix GL10CS ผ่านการทดสอบคุณภาพอย่างเข้มงวด[vi] รวมถึงการทดสอบการตก กระแทก การสั่นสะเทือน ความร้อน เสียง และแรงดันไฟฟ้า เพื่อให้แน่ใจว่าความทนทานของเราเป็นไปตามมาตรฐานเข้มงวดที่สูงกว่าคู่แข่ง


08Durability3

AUDIO
ประสบการณ์เสียงที่น่าประทับใจ
Strix GL10CS มาพร้อมกับหูฟังระดับเทคโนโลยี DTS Headphone:X™ ที่ให้เสียงรอบทิศทางเสมือนจริง 7.1 แชนแนล ให้เสียงที่สมจริงเพื่อเสียงที่มีคุณภาพระดับโฮมเธียเตอร์ผ่านหูฟัง โดยมีการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับเกม ภาพยนตร์ กีฬา และยังมีอีควอไลเซอร์ในตัวเพื่อการปรับแต่งให้เข้ากับหูของคุณยิ่งขึ้น


09audio 3

THERMAL
เย็น แม้อยู่ท่ามกลางการต่อสู้ที่ร้อนแรง
Strix GL10CS มีการออกแบบระบบระบายความร้อนโดยมีช่องอากาศแยกสองห้อง ห้องด้านบนสำหรับ CPU และ GPU ในขณะที่ตัวจ่ายกระแสไฟและฮาร์ดไดรฟ์จะอยู่ที่ห้องด้านล่าง ช่องแยกนี้จะให้อากาศไหลเวียนผ่านระบบที่สมบูรณ์ ป้องกันการไหลกลับของอากาศร้อนจากห้อง CPU/GPU ไปนบกวนระบบระบายความร้อนของตัวจ่ายกระแสไฟและฮาร์ดไดรฟ์


Annotation 2019 08 16 105548

SOFTWARE
การควบคุมแบบรวมศูนย์ พร้อมคลังอาวุธครบมือ
ซอฟต์แวร์ ROG Armory Crate ใหม่ล่าสุด ผสานรวมทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ปกติและระบบควบคุมแสงสว่างเข้าไว้ด้วยกัน เข้าใช้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ช่วยให้คุณสามารถจัดการโปรไฟล์เกมได้ถึง 4 แบบ โปรแกรมจะโหลดโปรไฟล์ที่ตั้งค่าไว้เมื่อคุณเปิดเกมโดยอัตโนมัติ ตัวเลือกเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสิ่งที่จะกลายเป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ในอนาคต


11software

CONNECTIVITY
เชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย
Strix GL10CS ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยพอร์ต USB 3.1 เจนเนอเรชั่นที่ 1 จำนวน 2 พอร์ต และแจ็คเสียงด้านหน้า – ให้ได้หมดทุกสิ่งที่คุณต้องการ รวมไปถึงพอร์ต USB 3.1 เจนเนอเรชั่นที่ 1 กับ USB 2.0 ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีพอร์ตสำหรับแลนความเร็วกิกะบิต และพอร์ต HDMI เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างครบถ้วน


Annotation 2019 08 16 104129


 

ASUS ROG PC CASE 1

ASUS ROG PC CASE 6 ASUS ROG PC CASE 10

ASUS ROG STRIX GL10CS มาในเคสที่ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ทำให้สามารถอัพเกรทหรือเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวก โดยจุดเด่นจะอยู่ที่หน้ากากลาย ROG เป็นลายเส้นแนวทะแยงที่มีไฟ RGB ซ่อนอยู่ เพิ่มความสวยงามไม่เหมือนใคร ด้านข้างจะเป็นเหล็กที่มีการเจาะรูเพื่อช่วยในการระบายความร้อน หรือจะติดตั้งพัดลมเพิ่มก็ยังได้

ASUS ROG PC CASE 11

สเปคโดยละเอียดของ ASUS ROG STRIX GL10CS ที่ทีมงานได้มาทดสอบติดไว้ข้างเคสชัดเจน

ASUS ROG PC CASE 3

ปุ่มเปิดเครื่องอยู่ด้านบนเฉียงไปทางขวา ปุ่มไม่ใหญ่ต้องสังเกตุนิดนึง (ตอนแรกก็หาไม่เจอ)

ASUS ROG PC CASE 4

พอร์ตเชื่อมต่อด้านบนมี USB 3.1 gen 1 และ Mic in / Headphone out

ASUS ROG PC CASE 7

ASUS ROG PC CASE 8 ASUS ROG PC CASE 9

ด้านหลังมีช่องระบายความร้อน พร้อมติดตั้งพัดลมมาให้แล้วด้วย และพัดลมของพาวเวอรNซับพลายอยู่ด้านล่าง โดยพอร์ตเชื่อมต่อที่เมนบอร์ดจะมี

  • USB 3.1 Gen 1
  • HDMI
  • USB 2.0
  • RJ45
  • 3-in-1Audio Jacks

พอร์ตเชื่อมต่อการ์ดจอ

  • DVI-D
  • HDMI x 2
  • Display-Port

ASUS ROG PC CASE 15

เปิดภายในเคสออกมา ทางด้านซ้ายจะมีการจัดเก็บสายไฟมาให้แล้วอย่างเรียบร้อย โดยกล่องด่านล่างยังมีพื้นที่ให้ติดตั้งฮาร์ดดิสค์เพิ่มได้

ASUS ROG PC CASE 16

ASUS ROG PC CASE 17 ASUS ROG PC CASE 18

ASUS ROG PC CASE 19 ASUS ROG PC CASE 20

ด้านขวาจะเป็นส่วนของการ์ดจอและเมนบอร์ด มีการจัดสายไฟไว้แล้ว โดยการ์ดจอเป็นรุ่นพัดลมเดียว แรมสามารถติดตั้งเพิ่มได้อีก 1 สล๊อต พื้นที่ด้านล่างสามารถติดตั้งฮาร์ดดิสค์เสริมได้อีก ด้านหน้ายังมีพื้นที่ให้ติดตั้งพัดลมเพื่อเพิ่มอากาศถ่ายเทได้ โดยรวมสามารถติดตั้งอัพเกรทได้ไม่แพ้เคสพีวีประกอบทั่วไป

P1770405

P1770407  P1770413

ไฟ RGB ที่ฝาเคสบอกเลยว่าสวยงามไม่เหมือนใคร โชว์ไม่เยอะ แต่แจ่มมาก

ทดสอบ

CPU Z 1 CPU Z 2

ซีพียู i5-9400 ตัวฮิต 6 คอร์ 6 เทรด ใช้งานต่างๆตั้งแต่เล่นเกมงานเอกสาร ไปจนถึงตัดต่อวีดีดอได้สบายๆ บนเมนบอร์ด B360

CPU Z 3 CPU Z 4

แรมติดตั้งมาให้แล้ว 8 GB DDR4 ที่บัส 2666 MHz และยังสามารถอัพเกรทเพิ่มได้อีก 1 แถว

GPU Z

การ์ดจอที่ติดตั้งมาเป็น GTX 1660Ti เล่นเกมระดับกลางค่อนไปทางสูง หรือใช้งานตัดต่อได้อย่างสบาย

AS SSD cachemem

SSD ที่ติดตั้งมาเป็น WD SN520 รุ่นกลางไม่แรงมาก แต่ก็พอสำหรับโหลดเกมเร็ว เปิดโปรแกรม วินโดวส์ได้ไว

Cinebench R15

3D Mark Fire Strike PC Mark 10

ประสิทธิภาพโดยรวมอยู่เป็นพีซีระดับสเปคกลางๆ ที่สามารถใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัว ตั้งแต่งานเอกสารดูหนัง 4K ไม่มีปัญหาแน่นอน ไปจนถึงงานตัดต่อ หรือแรงเดอร์วีดีโอก็ยังสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหาด้วยพลังของ i5-9400 + GTX 1660Ti หรือจะนำไปเล่นเกมซึ่งเป็นเป้าหมายหลังของเจ้า ASUS ROG STRIX GL10CS ก็สามารถเล่นเกมระดับกลางค่อนไปทางสูงได้อย่างสบาย ไม่ต้องพูดถึงเกมออนไลด์ PUBG ,Overwatch ที่เล่นได้ระดับความละเอียดสูงๆไม่มีปัญหา

TEMP

มาถึงในส่วนของความร้อนเบิร์นให้เต็มที่เป็นชั่วโมง ก็ยังสามารถคุ้มอุณหภูมิซีพียูสูงสุดไม่เกิน 73 องศาเซลเซียส หรือการ์ดจอที่ระดับ 78 องศาเซลเซียส จะมีร้อนหน่อยตรงเมนบอร์ดที่ราว 70 องศาเซลเซียส (ส่วนที่ทะลุร้อยไปนั้นเช็คแล้วเซนเซอร์เพียนครับ)

imageLink spec : https://notebookspec.com/pc/6860843

จากนั้นมาดูสเปคว่าถ้าเทียบกับเครื่องประกอบเองราคาต่างกันขนาดไหน เอาแบบสเปคธรรมดา ราคาถ้าประกอบเองอยู่ที่ราว 24,680 บาท ส่วนราคาขายของ  ASUS ROG STRIX GL10CS  ที่ทีมงานได้มาทดสอบอยู่ที่ 26,990 บาท ต่างกันแค่ 2,310 บาท ต่างกันน้อยมาก แต่ ASUS ROG STRIX GL10CS ยังมีเด็นกว่าด้วย

  • วินโดวส์แท้ พร้อมลงไดร์ฟเวอร์เปิดเครื่องใช้งานได้ทันที
  • การรับประกัน 3 ปี ออนไซท์ ซ่อมฟรีถึงบ้าน เสียไม่ต้องยกมาร้านให้เสียค่ารถเสียอารมณ์
  • มีคีย์บอร์ดเมาส์ให้มาแล้ว ราคาประมาณ 500 บาท
  • ไม่มีค่าประกอบเครื่อง ผ่อน 0% ได้ด้วย (บางร้าน)
  • เคสสวย พร้อมไฟ RGB ให้มาเลย

ASUS ROG PC CASE 14

ASUS ROG PC CASE 13 ASUS ROG PC CASE 2

ASUS ROG STRIX GL10CS เป็นพีซีแบรนด์ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าไม่แพ้เครื่องประกอบเลย เพราะส่วนต่างแค่สองพันบาท กับวินโดวส์แท้ที่แถมมาก็คุ้มกว่าแล้ว อีกทั้งยังได้ประกัน 3 ปี ออนไซท์ซ่อมถึงบ้านไม่ต้องยกเครื่องหรือถอดของไปเคลมให้วุ่นวาย การันตีทุกอุปกรณ์ใช้งานร่วมกันได้ 100% กับฝาเคสที่สวยงามไม่เหมือนใคร มีไฟ RGB ติดตั้งมาให้พร้อมโชว์ได้ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดเครื่อง ในสเปคที่ตอบโจทย์ทุกการเล่นเกม และการใช้งานหนักในชีวิตประจำวัน

ASUS ROG STRIX GL10CS จึงเหมาะกับท่านที่ต้องการเกมมิ่งพีซีที่เน้นความสะดวก ไม่ต้องวุ่นจัดสเปค ประกอบเครื่อง มาพร้อมวินโดวส์เสร็จสรรพพร้อมใช้งานตั้งแต่แกะกล่องครั้งแรก ประกัน 3 ปีซ่อมถึงบ้าน ในราคาที่ไม่ต่างจากเครื่องประกอบเองเลย

จุดเด่น

  • ราคาต่อสเปคแทบไม่ต่างจากเครื่องประกอบ
  • วินโดวส์ไดร์ฟเวอรืลงมาพร้อมใช้งาน
  • สะดวกไม่ต้องประกอบเอง อุปกรณ์ใช้ร่วมกันได้แน่นอน
  • ประกัน 3 ปี ออนไซท์ซ่อมให้ฟรีถึงบ้าน

ข้อสังเกตุ

  • น่าจะมีฮาร์ดดิสค์ติดตั้งมาให้เลย
  • SSD เป็นรุ่นกลางเท่านั้น

ASUS ROG STRIX GL10CS มาในราคาเริ่มต้น 26,990 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก