Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – ACER PREDATOR X35 จอโคตรเทพจัดเต็มสุดสุด

หากพูดถึงจอเกมมิ่งสักแบรนด์ ผมเชื่อว่าแบรนด์หนึ่งที่หลายท่านคุ้นเคยกันก็คงต้องเป็น Acer อย่างแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ ออปชั่นต่างๆที่ไม่เป็นสองรองใคร พร้อมการรับประกันขั้นเทพ และที่สำคัญเลยคือราคาที่คุ้มค่ามากแบรนด์หนึ่ง แต่จอที่ทีมงานจะมารีวิวในวันนี้ไม่ใช้จอคุ้มค่าธรรมดาทั่วไป แต่มันคือจอภาพระดับเทพที่ใส่เต็มทุกออปชั่นด้วยราคาค่าตัวที่สูงถึง 89,990 บาท ใน ACER PREDATOR X35

ACER PREDATOR X35 6

Advertisement

ACER PREDATOR X35 เป็นจอโค้งสำหรับคอเกมที่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงที่สุดตัวหนึ่งในท้องตลาดด้วยสเปคจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น ความเร็วสุดขีดถึง 200Hz และรองรับ HDR ที่ให้ความสมจริง ไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้ ด้วยจอภาพแบบโค้งขนาด 35 นิ้วที่อัตราส่วน 21:9 บนความละเอียดสูงถึงระดับ 4 K (3440 x 1440) บนพาแนลแบบ VA และด้วย NVIDIA® G-SYNC® ULTIMATE ทำให้การเล่นเกมที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด มากับอัตราการตอบสนองหรือ Response time ที่ 2 ms และยังมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบครัน และออปชั่นอื่นๆอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น

111

  • โค้งอย่างเห็นได้ชัด  เฉพาะผู้ที่สัมผัสกับความโค้งนี้แล้วเท่านั้น จึงจะเข้าใจ นำคุณไปสู่อีกระดับของประสบการณ์ที่จะดึงดูดสายตาและเปิดมุมมองใหม่ ทำให้คุณไม่อยากละสายตา เมื่อพูดถึงการเล่นเกมด้วยจอภาพแบบพาโนรามาขนาดเต็ม 35 นิ้ว มีเพียงจอ 1800R ที่มีอัตราส่วนภาพ 21:9 สุดตระการตาเท่านั้นที่สามารถทำได้ 3440 X 1440  UWQHD 1800R  ความโค้ง 21:9  อัตราส่วนภาพ
  • NVIDIA® G-SYNC® ULTIMATE  คุณจะได้สัมผัสการเล่นเกมด้วยภาพ HDR ที่ดีที่สุด จอแสดงผลที่มาพร้อมเครื่องจะต้องให้ความสว่างสูงถึง 1000 Nits ความเปรียบต่างที่น่าทึ่ง สีสันระดับโรงภาพยนตร์ และการเล่นเกมที่มีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot และขอบเขตสี DCI-P3 90% ทำให้สีต่างๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาบนหน้าจอ
  • รวดเร็วถึงขีดสุด  หากคุณต้องการเล่นเกมที่ราบรื่นด้วยความเร็วอันเหลือเชื่อ คุณคิดถูกแล้ว ด้วยอัตรารีเฟรช 200Hz1 และเวลาตอบสนองโอเวอร์ไดรฟ์เพียง 2ms3 การเล่นเกมของคุณจะลื่นไหล ไม่สะดุด และเหนือกว่าด้วยการไม่มีภาพซ้อน คุณจึงสามารถเล่นฉากต่อเนื่องด้วยความแม่นยำอย่างเหนือชั้น
  • ดีไซน์แห่งอนาคต  ขาตั้งสามแฉกสีเงินที่ยื่นออกมาสามทิศทาง แสดงจอแสดงผลที่มีไฟเรืองแสงขนาด 35 นิ้ว นำคุณสู่โลกแห่งความโค้งมน และคุณยังสามารถเอียง หมุน และปรับจอแสดงผลไฟนีออนนี้แบบแนวตั้งได้เพื่อให้ได้ตามหลักสรีรศาสตร์อันเหมาะสมและเพื่อความสะดวกสบายอย่างแท้จริง
  • เติมแสงสว่างให้เกมของคุณ  ยกระดับระบบไฟของคุณไปสู่ขั้นใหม่ด้วย RGB Light Sense โดยปกติ คุณก็จะมีรูปแบบระบบไฟหลากหลายแบบอยู่แล้ว แต่ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถซิงค์ไฟให้เข้ากับเพลงที่เลือก หรือซิงค์ให้เข้ากับเกมที่คุณเล่น เช่น League of Legends®

สเปค

  • ความคมชัดสูงสุด : (UW-QHD)3440 x 1440@180Hz
  • อัตราส่วนลักษณะ : 21:9
  • เวลาตอบสนอง : 2ms
  • อัตราการรีเฟรชโอเวอร์คล็อก : 200Hz
  • ความสว่าง : 600cd/m² – ท้องถิ่น
  • ส่องจากด้านหลัง : LED
  • มุมการรับชม :
    • 178° แนวนอน
    • 178° แนวตั้ง
  • ขาตั้ง :
    • Tilt (-5°~35°)
    • Swivel (-45°~45°)
    • Height adj (130mm)
  • ลำโพง : 2 x 4W
  • พอร์ทและขั้วต่อ
    • 1x DisplayPort
    • 1x HDMI® – อิน
    • HDMI®
    • 5x USB 3.0
  • พลังงาน : 77.20W (ENERGY STAR® On)
  • ความเข้ากันได้กับ VESA : (ใช่)
  • น้ำหนัก (โดยประมาณ) : 10.35kg ,13.39kg (พร้อมด้วยขาตั้ง)

ACER PREDATOR X35 1

อุปกรณ์ที่แถมมากับ ACER PREDATOR X35 จัดเต้มจริงๆ ทั้งคู่มือ Adapter พร้อมสาย AC ,ตัวแปลงยึดกับขาแขวน ,สาย HUB USB และสาย HDMI

ACER PREDATOR X35 18

ACER PREDATOR X35 13 ACER PREDATOR X35 17

ACER PREDATOR X35 15 ACER PREDATOR X35 16

ACER PREDATOR X35 เป็นจอโค้งขนาด 35 นิ้ว ทำให้มีขนาดที่ใหญ่ และหนักประมาณนึงเลย แต่เป็นจอภาพแบบไร้ขอบ 3 ด้าน เป็นพาแนลแบบ VA จอด้าน ทำให้ไม่สะท้อนแทน มุมมองจอโค้งช่วยให้สามารถใช้สายต่อมองได้อย่างเที่ยงตรงและสบายตา การออกแบบเอาใจเกมเมอร์ด้วยโทนสี เทา น้ำเงิน ขาตั้งทรงตัว V เป็นก้านขนาดใหญ่ โดยด้านหน้าจะมีระบุเพียงฟีเจอร์เด่น และโลโก้ PREDATOR ด้านล่าง

ACER PREDATOR X35 5

ACER PREDATOR X35 8 ACER PREDATOR X35 7

ด้านหลังของ ACER PREDATOR X35 ถือเป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้ ด้วยลายเส้นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ในแบบฉับของ ACER PREDATOR โดยเฉพาะด้านหลังจอทั้ง 2 ด้านที่ผสมผสานระหว่างช่องระบายความร้อน เส้นไฟ RGB และลายการออกแบบที่ลงตัว วัสดุเป็นพลาสติกผิวเรียบไม่สะท้อนแสง แต่ก็ให้ความสวยงามดูดีระดับหนึ่ง

ในส่วนของขาตั้ง ออกแบบได้ลงตัวไม่แพ้ด้านหลังจอด้วยหูจับด้านบนเผื่อการยกย้าย (แต่ด้วยขนาดจอที่ให้ทำให้ยกย้ายจริงได้ยากมาก) ถัดลงมามีการขึ้นลาย พร้อมโลโก้ ACER PREDATOR จากนั้นจะเป็นแกนหมุนที่ทำให้จอสามารถหมุนซ้าขวาได้เล็กน้อย ใต้แกนหมุนจะเป็นช่องเก็บสาย และฐานขาตั้งโลหะที่แข็งแรงดีมาก

ACER PREDATOR X35 4

ปุ่มควบคุมจะเป็นแบบจอยสติกสำหรับการเลือกเมนูอยู่ทางด้านหลังจอด้านขวา โดยจะมีปุ่มเปิดปิดจออยู่บนสุด และปุ่มสั่งงานเมนูต่างๆอีก 3 ปุ่ม ที่ต้องเอื้อมไปพอสมควร ใช้งานช่วงแรกอาจจะไม่ถนัดเท่าไรนัก

ACER PREDATOR X35 2

พอร์ตเชื่อมต่อครบครันไม่ว่าจะเป็น ช่องต่อ Adapter (ซ้ายสุด) ,HDMI ,Display Port ,USB type-B (HUB) ,USB 3.0 3 พอร์ต และช่องต่อ Audio แบบ Combo

ACER PREDATOR X35 9

ACER PREDATOR X35 10 ACER PREDATOR X35 11

ACER PREDATOR X35 สามารถหมุนซ้ายขวาได้เล้กน้อย ปรับก้อมเงยได้ราว 15 องศา และเพิ่มลดความสูงของจอได้ระดับหนึ่ง

ACER PREDATOR X35 20 ACER PREDATOR X35 19

ACER PREDATOR X35 มาพร้อมเส้นไฟ RGB ด้านหลัง ฝั่งละ 2 เส้น รวม 4 เส้น ไม่เยอะมาก แต่ก็พอโชว์ความสวยงามได้อยู่

ACER PREDATOR X35 24

ACER PREDATOR X35 23 ACER PREDATOR X35 25

ACER PREDATOR X35 27 ACER PREDATOR X35 28

ACER PREDATOR X35 29 ACER PREDATOR X35 30

ACER PREDATOR X35 จัดว่าแสดงผลได้อย่างลงตัวด้วยแสงสีที่ค่อนข้างคมชัด แต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า เลยอาจจะไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรืองานเอกสาร ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป และด้วยฟีเจอร์ของจอทั้ง HDR ช่วยให้จอภาพสามารถแสดงรายละเอียดโดยเฉพาะภาพที่เป็นสีดำได้มากขึ้น มุมมองด้านข้างก็คมชัดดีไม่มีผิดเพี้ยน

การใช้งานด้านเอกสารหรือดูเว๊บต่างๆจัดว่าดีทีเดียว ด้วยจอที่เน้นการถนอมสายตา การชมภาพยนตร์ก็จัดว่าโอเค ความละเอียดระดับ 4K ยิ่งทำให้มีพื้นที่การใช้งานมากกว่าบนจอภาพ 35 นิ้ว สามารถแบ่งจอภาพเป็น 2 3 จอก็ยังไหว และเมื่อชมภาพยนตร์ยิ่งเต็มตาเต็มอารมณ์ เหมาะกับการชมภาพยนตร์เป็นอย่างยิ่ง ลำโพงที่ติดตั้งมาก็ให้เสียงดังระดับหนึ่ง ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ได้ดีโดยไม่ต้องต่อลำโพงแยก แต่เสียงก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่ได้ให้รายละเอียดเสียงที่ชัดเจนมากนัก

ในส่วนของการเล่นเกมนั้นจัดว่าอยู่ในระดับที่พอเล่นได้มี Nvidia G-Sync ช่วยลดอาการภาพฉีก อัตราการรีเฟรชจอภาพที่สูงถึง 200 Hz ก็ยิ่งช่วยให้เล่นเกมได้อย่างสบายตามากยิ่งขึ้น จอใหญ่ทำให้มุมมองในเกมกว้างขึ้น แต่ก็ต้องมีพื้นที่ในการนั่งที่ห่างนิดนึงไม่ควรใกล้จอมากจนเกินไป เล่นเกมดูหนังแจ่มไร้ที่ติเลย

ในส่วนของออปชั่นอื่นๆก็มีทั้งการที่รองรับขาแบบแขวน หรือขาตั้งเดิมๆก็สามารถปรับแต่งได้เยอะ มี HUB USB 3.0 ในตัว มีไฟ RGB ด้านหลังอีกด้วย

ACER PREDATOR X35 13

ACER PREDATOR X35 เป็นจอโค้งที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการจอภาพที่ดีที่สุดเพื่อการเล่นเกมโดยไม่เกี่ยงงบประมาณ ด้วยขนาดจอภาพที่ใหญ่ถึง 35 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K ไม่ว่าจะชมภาพยนตร์ เล่นเกม หรือทำงานตัดต่อก็มีพื้นที่ใช้งานเหลือเฟือ โดยเฉพาะการเล่นเกมที่เจ้า ACER PREDATOR X35 จัดออปชั่นมาเพียบไม่ว่าจะเป็น NVIDIA® G-SYNC® ULTIMATE ,Response time ที่ 2 ms หรืออัตรารีเฟรชที่สูงถึง 200 Hz พร้อมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ ACER PREDATOR พร้อมไฟ RGB ในส่วนของพาแนลแบบ VA ที่สีสันอาจจะไม่ได้สดตรงเหมือน IPS แต่ก็เหมาะสำหรับการเล่นเกม และใช้งานต่างๆได้อย่างลงตัวแล้ว เป็นจอโค้งออปชั่นจัดเต็มที่สุดสำหรับการเล่นเกมรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้

ACER PREDATOR X35 มาในราคาค่าตัว 89,900 บาท เหมาะกับท่านที่ไม่เกี่ยงงบประมาณ แต่ต้องการจอเล่นเกมที่ใหญ่และดีที่สุดตัวหนึ่งในท้องตลาดตอนนี้

จุดเด่น

  • จอใหญ่ 35 นิ้ว ระดับ 4K
  • ออปชั่นจัดเต็มมากมีทั้ง 200 Hz ,G-Sync ,HDR etc.
  • มีไฟ RGB หลังจอปรับแต่งได้

ข้อสังเกตุ

  • มีราคาสูง
  • เคลื่อนย้ายไม่สะดวก ต้องใช้พื้นที่ในการจัดวาง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก