Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

2 วิธีลบเพื่อนในไลน์ ให้หายไปอย่างถาวร ไม่รกรายชื่อ

ปัจจุบันนี้ ไม่ว่าใครก็มีบัญชีไลน์เป็นของตัวเอง แถมยังมีเพื่อนในไลน์มากมาย ทั้งที่เราแอดด้วยตนเองและที่เพิ่มเข้ามาแบบอัติโนมัติ หลายครั้งก็มีใครก็ไม่รู้ที่เราไม่รู้จักอยู่ในรายชื่อเพื่อนของเราด้วย หลาย ๆ คนก็ยังไม่ทราบว่าใน LINE นั้นมีวิธีการลบเพื่อนที่เราไม่ต้องการออกได้เหมือนกัน ทีมงาน Notebookspec จึงมีวิธีลบเพื่อนในไลน์ออก ที่ทำได้ง่ายกว่าที่คิด

ลบเพื่อนในไลน์

Advertisement

ลบเพื่อนในไลน์ให้หายไปอย่างถาวร ไม่รกรายชื่อ

วิธีที่ 1

วิธีแรกเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ และหลาย ๆ คนก็ทราบกันดีอยู่แล้ว นั่นก็คือการที่เรา Block รายชื่อที่ต้องการ จากนั้นก็เข้าไปลบรายชื่อนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้เลย

(ตัวอย่างที่นำมาประกอบเป็น LINE เวอร์ชั่น 10.16.0 ในระบบปฏิบัติการ iOS)

เริ่มต้นให้เราทำการบล็อครายชื่อที่เราไม่ต้องการด้วยการไปที่ตัวเลือกเพิ่มเติมที่มุมบนด้านขวามือ >> จากนั้นเลือก Block

ลบเพื่อนในไลน์

จากนั้นให้เราไปที่ Settings >> จากนั้นไปที่ Friends >> Blocked accounts (รายชื่อที่ถูกบล็อค) >> จากนั้นเลือกรายชื่อที่เราต้องการแล้วกด Delete

ลบเพื่อนในไลน์

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถลบรายชื่อนั้น ๆ ออกไปจากไลน์ของเราได้แล้ว แต่วิธีนี้จะเป็นการลบในฝั่งของเราเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็คือ เพื่อนคนนั้นจะยังเห็นรายชื่อของเราอยู่ในลิสต์เพื่อน และเขายังสามารถส่งข้อความมาหาเราได้ แต่เราจะไม่ได้รับข้อความนั้น

วิธีที่ 2

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ทำให้รายชื่อเพื่อนหายไปอย่างถาวร และเขาก็จะไม่เห็นเราในรายชื่อเพื่อนของเขาด้วย ซึ่งวิธีการนี้อาจจะมีความซับซ้อนเล็กน้อย แต่ก็ไม่ยุ่งยากจนเกินไป มาดูกันเลย

  • เริ่มต้นนั้นให้เราลบรายชื่อของเพื่อนคนนั้นออกจากสมุดโทรศัพท์ (ในกรณีที่เรามีไลน์ของเพื่อนคนนั้นจากเบอร์โทรสัพท์ซึ่งผูกกับบัญชีไลน์) 

 

ลบเพื่อนในไลน์

 

  • ให้เราทำการเปลี่ยนวิธีการลงชื่อเข้าใช้ที่นอกจากจะผูกกับเบอร์โทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว ให้เป็นการใช้ Email ในการลงชื่อเข้าใช้ สามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ Settings >> เลือก Accounts >> จากนั้นเลือก Change Your Email

ลบเพื่อนในไลน์

  • ทำการลบแอพพลิเคชัน LINE ในสมาร์ทโฟนแล้วทำการติดตั้งใหม่ แล้วให้เราเข้าไปตั้งค่ารายชื่อเพื่อนของเราโดยการเข้าไปที่ Settings >> Friends >> Contacts >> เลือกปิดการทำงาน Allow others to add me ซึ่งจะเป็นการปิดฟีเจอร์ไม่ให้ผู้อื่นสามารถเพิ่มเราเป็นเพื่อนได้ เวลาที่เราต้องการจะเพิ่มรายชื่อไหน เราจะต้องเป็นคน add เขาด้วยตัวเอง 

เพียงเท่านี้รายชื่อที่เราไม่ต้องการก็จะหายไปจากลิสต์เพื่อนในไลน์ของเราอย่างถาวร ไม่กวนใจ และไม่รกรายชื่ออีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก iPhone ไป Android ง่ายนิดเดียว ทำได้ใน 5 นาที ปัจจุบันเวลาที่เราต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเก่าไปยังเครื่องหม่ หรือจะสลับเครื่องไปมา ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น OS เดียวกัน หรือจะต่าง OS อย่าง iOS กับ Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก Android ไป iPhone ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย อัปเดต 2022 จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทั้งที บางคงก็อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากย้ายข้ามระบบไปเลย อย่าง ย้ายจากระบบปฏิบัติการ Android ไประบบ iOS แต่ก็กังวลว่าพอย้ายข้ามระบบแล้ว ข้อมูลจะสูญหาย โดยเฉพาะกับ LINE แพลตฟอร์มแชทยอดนิยม ทีมงาน...

Tips & Tricks

สอนย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แชทไม่หาย อัปเดต 2022 แอพ LINE ถือเป็นแอพสามัญประจำคนไทยไปแล้ว สำหรับการใช้แชท คุยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก (และก็มีงานบ้าง …) และด้วย LINE เป้นแอพที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ และสมาร์ทโฟน ทำให้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่เราย้ายเครื่อง เปลี่ยนมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก