Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – HP Elite Dragonfly 2-in-1 Notebook สายมืออาชีพ เบาสุด 990 กรัม รองรับ 4G LTE ใช้แบตได้ 24.5 ชั่วโมง

HP Elite Dragonfly เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติกมหาสมุทร ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักธุรกิจระดับมืออาชีพที่ต้องการ 2-in-1 Notebook

HP Elite Dragonfly เป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติกมหาสมุทร ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักธุรกิจระดับมืออาชีพที่ต้องการ 2-in-1 Notebook ที่บางเบา ทนทาน พร้อมเชื่อมต่อได้ตลอดเวลาและต้องมีการป้องกันความปลอดภัยหนาแน่น HP Elite Dragonfly น้ำหนักเบาเพียง 990 กรัม ตัวเครื่องผลิตจากโลหะแมกนีเซียม CNC ซึ่งมาในสี Dragonfly Blue สำหรับการใช้งานที่ทนทาน ปรับโฉมใหม่ให้มีความเบาบางยิ่งขึ้นด้วย HP Quiet Keyboard และทัชแพดที่บางลง ออกแบบมาเพื่อสร้างความโดดเด่นและเป็นส่วนตัว สนนราคาเริ่มต้นที่ 46,990 บาท

มาพร้อมกับขนาดขอบหน้าจอที่บางเฉียบทั้ง 4 ด้าน บนขนาด 13.3″ ให้พื้นที่แสดงผลกว่า 86% และสามารถปรับเปลี่ยนจากรูปแบบ Multi-Mode ตามการใช้งาน โดยผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์ขั้นสุดยอดในงานธุรกิจด้วยประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Intel Core i vPro เจนเนอเรชั่น 8 ที่สำคัญยังรองรับการใส่ซิมเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ด้วย 4G LTE อีกทั้ง HP Elite Dragonfly ยังเป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งซอฟแวร์ HP Workwell ช่วยในเรื่องสุขภาพเราด้วย ซึ่งเป็น 2-in-1 Notebook สำหรับธุรกิจที่สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่า 24.5 ชั่วโมง !!!

Advertisement

HP Elite Dragonfly

สเปคภายในของตัว HP Elite Dragonfly จะคล้ายกับกลุ่ม Ultrabook กับขนาดหน้า 13.3″ ที่เหมาะสมกับการพกพา แต่เหนือกว่าด้วยหน้าจอสามารถพับได้ 360 องศา ทำให้ใช้งานได้หลายโหมด มาพร้อมกับความละเอียด Full HD ที่ 1920 x 1080 พิกเซล กับสัดส่วน 16:9 ส่วนพาเนลเป็น IPS คุณภาพสูง ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงและมุมมองที่กว้างขว้างกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปมากๆ ด้านชิปประมวลผลเป็น Intel Core i vPro เจนเนอเรชั่น 8 ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาดสูงสุดที่ 16GB DDRL3 ซึ่งพอเพียงกับการใช้งาน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นแบบออนบอร์ด Intel HD Graphics 620 ที่เรียกได้ว่าสดใหม่ นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์ SSD M.2 NVMe ยังมีความจุสูงที่ 512GB

HP Elite Dragonfly Preview 52

HP Elite Dragonfly Preview 53  HP Elite Dragonfly Preview 51

HP Elite Dragonfly มาพร้อมกับระบบความปลอดภัย อาทิ  HP Sure Sense ป้องกันการโจมตีของมัลแวร์บนอุปกรณ์พกพาของคนทำงานโดยใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์  HP Sure Recover พร้อมกับ Embedded Reimaging ทำให้ผู้ใช้งานสำรองข้อมูลและทำงานได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา และ HP Sure View Gen3 ฟีเจอร์ที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวบนหน้าจอที่ได้รับรางวัลของ HP และ HP Privacy Camera ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลที่จะถูกส่งต่อให้กับบุคคลอื่นๆ

ด้านดีไซน์การออกแบบ HP Elite Dragonfly ถือว่าเป็น Business Notebook ตัวจริงอีกหนึ่งรุ่น แบบพับได้ 360 องศา เพราะด้วยความบางตัวเครื่องระดับ 16.1 มิลลิเมตร กับน้ำหนักแค่ 990 กรัมเท่านั้น โดยมาพร้อมสีน้ำเงินแบบด้าน HP Elite Dragonfly ทั้งตัวเครื่องซึ่งทุกรายละเอียดพร้อมสร้างความแตกต่าง จากทั้งวัสดุที่มอบภาพลักษณ์ความหรูหราเหนือระดับ พร้อมขอบตัวเครื่องแบบมันวาว สะท้อนความงามที่แตกต่าง

HP Elite Dragonfly Preview 67

HP Elite Dragonfly Preview 81  HP Elite Dragonfly Preview 82

เรียกได้ว่าถ้าให้เทียบก็ถือว่าเป็นตัวชนกับ 2-in-1 Notebook ระดับไฮเอนด์ของทุกแบรนด์โดยตรง ทั้งจากดีไซน์การออกแบบและสเปกด้านใน แต่บางจุด HP Elite Dragonfly มีความเหนือชั้นกว่า บ่งบอกความเป็นที่สุดได้เป็นอย่างดี กับอะไรที่มากกว่านอกเหนือจากเป็นโน๊ตบุ๊คเพื่อไว้ใช้งานแล้ว ยังเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของเราอีกด้วย และหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญก็คือ HP Elite Dragonfly มีความทนทานสูง ผลิตขึ้นจากโลหะแมกนีเซียม ผ่านกระบวนการขึ้นรูป CNC ที่แทบจะเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด

เชื่อได้เลยว่าเป็นใครก็คงต้องชอบในตัว HP Elite Dragonfly เพราะด้วยความบางเบารองรับการพกพาได้สะดวกสบายที่สุด กับขนาดหน้าจอ 13.3″ ความละเอียดหน้าจอ Full HD / Ultra HD ที่สามารถแสดงภาพได้สวยงามที่สุดในบรรดา 2-in-1 Notebook ด้วยกัน สำหรับวัสดุในการผลิตกระจกก็เป็นหน้าจอกระจกแบบ Corning Gorilla 5 แบบ Edge-to-edge ทนทานต่อรอยขีดข่วน ซึ่งมีแสงสะท้อนบ้างแต่ก็น้อยกว่ากระจกธรรมดาทั่วไปเยอะ

HP Elite Dragonfly Preview 54

HP Elite Dragonfly Preview 55  HP Elite Dragonfly Preview 56

คีย์บอร์ดของ HP Elite Dragonfly ได้มีความแตกต่างจากคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊คบางเบารุ่นอื่นๆ เพราะเป็น HP Quiet Keyboard ที่ให้ประสบการณ์ใช้งานที่เยี่ยมยอด ให้ความนุ่มนวลเด้งรับกับการพิมพ์อย่างลงตัว มาพร้อมด้วยไฟเรืองแสง (Backlit Keyboard) ให้แสงสว่างในการทำงาน ที่ตอบสนองได้ดีกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปแบบรู้สึกได้แถมยังสวยงามหรูหรา ส่วน Layout คีย์บอร์ดยังคงเป็น 4 แถวขนาด Full Size ซึ่งในด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำ ที่สำคัญยังมีส่วนของ Conferencing Keys ติดตั้งมามห้ด้วย

 

 

HP Elite Dragonfly Preview 58

ทัชแพดพื้นผิวกระจกมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี โดยมีการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ รวมไปถึงบานพับโน๊ตบุ๊คแบบสองข้อสองแกน ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจจากรายละเอียดงานดีไซน์ระดับไฮเอนด์ ที่พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยบานพับดีไซน์เรียบหรูสะอาดตา โดยมีตัวอักษร EliteBook อยู่บริเวณที่วางมือด้วย ส่วนอีกฝั่งจะเป็นสแกนนิ้ว Fingerprint ไว้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello

HP Elite Dragonfly Preview 57  HP Elite Dragonfly Preview 61

HP Elite Dragonfly Preview 78  HP Elite Dragonfly Preview 77

ในเรื่องของลำโพงนั้นจะได้ Bang & Olufsen มาช่วยดูแลทำให้เสียงที่ได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจกว่าตัวอื่นๆ โดยเครื่องนี้จะมาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วยด้านซ้ายและขวาของคีย์บอร์ดอย่างละตัว และด้านล่างของตัวเครื่องฝั่งละ 2 ตัว ส่วนของรายละเอียดของเนื้อเสียงจะอยู่ในระดับที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปชัดเจน  โดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้ลำโพง 2 ตัวแน่นอน ส่วนอื่นๆของเครื่องอย่างด้านล่างก็จะมียางสำหรับรองเอาไว้เป็นแถบยาว ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะไปขีดกับอะไรด้านล่างได้เลย

HP Elite Dragonfly Preview 70

HP Elite Dragonfly Preview 74  HP Elite Dragonfly Preview 72

รื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อบน HP Elite Dragonfly ถือว่าให้มาเพื่อรองรับการใช้งานอย่างที่ควรจะเป็นในปี 2020 โดยจะมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต (USB Type-C / DisplayPort / USB-PD) อีกทั้งยังมี USB 3.1 มีมาให้ใช้งานจำนวน 1 พอร์ต รู 3.5 มิลลิเมตร สำหรับการใช้งานแบบ Audio Jack Combo อีก 1 ช่อง และช่องสำหรับใส่ซิมแบบ Nano Sim จำนวน 1 ช่อง สำหรับเรื่องของการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายต่างๆ ก็รองรับ Wi-Fi 6 AX (2×2) ส่วน Bluetooth จะรองรับมาตรฐาน 5.0 ที่ใหม่และดีที่สุด

นอกเหนือจากนี้ปุ่ม Power ยังได้ถูกออกแบบเอาไว้บริเวณขอบตัวเครื่องด้านซ้าย ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่คุ้นตาเหมือนกับ Ultrabook รุ่นอื่นๆ แต่เมื่อใช้งานจริงแล้วพบว่าสามารถใช้งานได้คล่องตัวและสะดวกมากๆ จากการที่มันเป็น 2-in-1 Notebook พับได้ 360 องศานั่นเอง และอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า HP Elite Dragonfly ตอบสนองได้อย่างหลากหลายจากการที่เป็น 2-in-1 Notebook ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการพับใช้งานถึง 4 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Notebook / Stand / Tent / Tablet

ที่สำคัญบันเดิลยังให้ปากกาสไตลัส HP Active Pen รุ่นล่าสุด ซึ่งรองรับชาร์จไฟผ่านทาง USB-C ทำให้เราสะดวกยิ่งขึ้น พัฒนาจากรุ่นก่อนๆ ที่ต้องใช้ถ่าน AAAA โดยปากกาสไตลัส HP Active Pen ทาง HP ได้ร่วมกับ Wacom ในการผลิต มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานแบบ N-Trig, มีปุ่มบนตัวสไตลัสจำนวน 2 ปุ่มทางด้านข้างและทางด้านบน และที่สำคัญสไตลัสนี้ยังรองรับระดับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับเลยทีเดียว เสมือนใช้งานเป็นปากกาหรือดินสอจริงๆ ได้ เรียกได้ว่าจะลืมการใช้กระดาษแบบเดิมๆ ไปเลย

HP Elite Dragonfly Preview 85

HP Elite Dragonfly เป็น 2-in-1 Notebook ประจำปี 2020 เพื่อใช้งานภาคธุรกิจระดับองค์กร การมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ  ซึ่งรองรับอนาคตได้อีกไกลแบบสบายๆ และระบบความปลอดภัยขั้นสุด ตั้งแต่ BIOS ยันความระบบสแกนนิ้ว รวมไปถึงฟีเจอร์พิเศษต่างๆ มากมายทั้งการรองรับ 4G LTE และแบตเตอรี่ก็ใช้งานได้ยาวนานกว่า 24.5 ชั่วโมง ซึ่งด้วยสเปกที่แรงเหลือเฟือในการทำงาน แน่นอนว่ามีความบางเบาและพรีเมียมอย่างสุดๆ ในประสิทธิภาพที่ลื่นไหล

ที่สำคัญด้วยความที่เป็น 2-in-1 Notebook ที่เบามากๆ เพียง 990 กรัม ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จะเป็น Notebook / Stand / Tent / Tablet ซึ่งเป็นผลจากการมาของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่รองรับระบบหน้าจอสัมผัสได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่ง HP Elite Dragonfly รุ่นใหม่นี้ก็จัดได้ว่าเป็นหนึ่งสินค้าที่พิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป หรือจะกล่าวว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายขึ้นของคนทำงานยุคนี้ก็ว่าได้

HP Elite Dragonfly ยังมาพร้อมกับระบบเสียง Bang & Olufsen ที่จัดได้ว่าให้อรรถรสของเสียงได้ดีกว่าลำโพงทั่วไปแบบรู้สึกได้ รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูและใช้วัสดุคุณภาพอย่างพลาสติกเกรดสูงรวมไปถึงมีประกันถึง 3 ปีแบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน ทำให้ HP Elite Dragonfly เป็น 2-in-i Notebook ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวในตลาด สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 46,990 บาท ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานที่เราสามารถปรับแต่งสเปกและเลือกฟีเจอร์ได้ตามต้องการ

ไว้อย่างไรแอดมินโป้งมีโอกาสจะมารีวิว HP Elite Dragonfly กันเต็มๆ อีกที รอติดตามกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก