Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – Dell Inspiron 7590/7591 โน๊ตบุ๊คทำงานบางเบา สเปก i5/i7 + GTX1050/1650 ราคาเริ่ม 34,990 บาท

Dell Inspiron 7590/7591 แอดมินโป้งไปเจอที่งาน Commart Joy 2019 เลยถือโอกาสนำมาพรีวิวก่อน ทาง Dell จะส่งรีวิวมาทดสอบอีกที ที่จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง

Dell Inspiron 7590/7591 แอดมินโป้งไปเจอที่งาน Commart Joy 2019 เลยถือโอกาสนำมาพรีวิวก่อน ทาง Dell จะส่งรีวิวมาทดสอบอีกที ที่จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด ชิปประมวลผลเป็น Core i5/i7 ตระกูล H Gen 9 การ์ดจอเป็น GTX 1050/GTX1650 มาพร้อมมาตรฐานใหม่ในเรื่องของขนาดตัวเครื่อง น้ำหนักและดีไซน์การออกแบบที่เล็กกว่าโน๊ตบุ๊คในหน้าจอขนาดเดียวกัน ที่สำคัญด้วยบริการ Dell Pro Support ระยะเวลา 3 ปีเต็ม ซ่อมตรงถึงที่ ทุกที่ ในอีก วันทำการ (On-site Sevice) ทำให้มั่นใจได้เลย บริการหลังการขายของ Dell นั้นยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน 

Dell Inspiron 7591 Preview 13

Advertisement

Dell Inspiron 7590/7591 ใช้ชิประมวลผลรุ่นล่าสุดจากทาง Intel อย่าง Core i5-9300H และ i7-9750H ที่เป็นตระกูลเน้นประสิทธิภาพทำงานหนักๆ ได้สบายๆ และการ์ดจอ Gaming ระดับกลางๆ อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 (3GB GDDR5) / GTX 1650 (4GB GDDR5) ส่งผลให้เราได้พบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือชั้นกว่าโน๊ตบุ๊คที่เน้นประสิทธิภาพทั่วๆ ไปในตลาด สนนราคาเริ่มต้นที่ 34,990 บาท ไปจนถึง 45,990 บาท ซึ่ง Dell Inspiron 7591 ก็คือรุ่นที่มีตัวเครื่องสีเงิน และ Dell Inspiron 7590 คือสีดำนั่นเอง

ในเรื่องของสเปกอื่นๆ Dell Inspiron 7590/7591 มาพร้อมกับแรมก็ให้มา 8GB แบบมาตรฐาน DDR4 ส่วนฮาร์ดดิสก์เป็น SSD M.2 ความจุ 256GB / 512GB ส่วนหน้าจอมีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD พาเนล IPS แถมตัวคีย์บอร์ดยังมีไฟ LED Backlit มาให้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คระดับสูงได้อย่างเต็มภาคภูมิ

Dell Inspiron 7591 Preview 2

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานของกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาให้ค่อนข้างครบ เช่น USB 3.1 Type-A จำนวน 3 พอร์ตที่มาพร้อมฟีเจอร์ Sleep Charge และ Thunderbolt 3 (USB-C) สุดล้ำ รวมไปถึงยังมี HDMI สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก และ micro SD Card Reader มาให้ด้วย อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ ทำให้เราพร้อมใช้งานทันที ระบบไร้สายก็มีทั้ง Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi AC มาให้เป็นมาตรฐาน

Dell Inspiron 7591 Preview 19

Dell Inspiron 7591 Preview 11  Dell Inspiron 7591 Preview 12

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Dell Inspiron 7590/7591 นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้วอื่นๆ อยู่พอสมควร เนื่องด้วยมีการใช้ตัวเครื่องขนาด 14 นิ้วเท่านั้น ทำให้ตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเล็ก แต่ก็ยังใส่จอขนาด 15.6 นิ้ว ทำให้ดีไซน์ออกมาได้ขอบหน้าจอบางแบบสุดๆ ส่วนของบอดี้จะใช้เป็น Magnesium Alloy เป็นส่วนประกอบหลักตลอดทั้งตัวเครื่อง  ทำให้ได้ข้อดีมาก็คือทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา ที่สำคัญส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวเครื่องดูหรูหรามากๆ ให้อารมณ์พรีเมียมสุดๆ

Dell Inspiron 7591 Preview 4

ตัวเครื่องมีการออกแบบโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป ตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะลาดเอียงเล็กน้อย ที่ขอบอลูมิเนียมรอบของตัวเครื่อง ส่วน Magnesium Alloy จะถูกนำเอามาใช้ด้านในและด้านนอกของตัวเครื่องเป็นหลัก ส่งให้เวลาที่เราเอามือมาวางหรือจับถือจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหนือชั้นกว่าวัสดุทั่วๆ ไป สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คระดับสูงของทาง Dell

Dell Inspiron 7591 Preview 10

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Dell Inspiron 7590/7591 เป็นโน๊ตบุ๊คทรงประสิทธิภาพที่เน้นการพกพา เพราะมีน้ำหนักตัวที่เบามากๆ แถมตัวเครื่องยังบางสุดๆ โดยสามารถถือได้ด้วยมือเดียวอย่างสบายๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.87 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนความบางมีความส่วนที่บาง 17.94 – 19.90 มิลลิเมตร ซึ่งแม้จะบางขนาดนี้ยังได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี เพราะสามารถถอดฝาหลังได้ ส่งผลให้ง่ายในการอัพเกรดตัวเครื่องเองของผู้ใช้ด้วยตนเอง ทั้งแรมที่ใส่สูงสุดสองแถวและะแบบ SSD M.2 ก็สามารถอัพเกรดเพิ่มได้อีก 1 แถว

Dell Inspiron 7591 Preview 14

ส่วนการออกแบบใต้ตัวเครื่อง มีการออกแบบยางรองใต้เครื่องก็เรียกได้ว่าไม่เหมือนใคร โดยใช้เป็นแถบยางยาวขนานไปกับแนวยาวของตัวเครื่อง พร้อมกับมีช่องดูดลมเย็นใต้ตัวเครื่องและโลโก้ Inspiron อยู่ อีกทั้งเมื่อเราเปิดฝาขึ้นมาขอบตัวเครื่องด้านหลังก็จะช่วยยกตัวเครื่องให้สูงยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงมีการออกแบบภายในโดยใช้พัดลมระบายความร้อนข้างในเครื่องจำนวน 2 ตัว ในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ

Dell Inspiron 7591 Preview 15

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีเงินสกรีนตัวอักษรสีเทา มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีความโค้งรับกับนิ้วมือได้พอดี ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Dell กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือในปุ่มเดียวกันอีกด้วย

Dell Inspiron 7591 Preview 6

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี โดยมีการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เคอร์เซอร์ไม่เลื่อนไปจากตำแหน่งเก่า ถ้าผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้า

Dell Inspiron 7591 Preview 8

หน้าจอของ Dell Inspiron 7590/7591 นอกเหนือจากเรื่องความบางเฉียบทั้ง 4 ด้านด้วย InfinityEdge Display แล้ว พาเนล IPS ความละเอียด Full HD เรียกได้ว่ารองรับทุกการทำงานหรือความบันเทิงแบบเต็มประสบการณ์อย่างสุดๆ จุดที่น่าชื่นชมของเครื่องนี้ ก็คือมีการใส่ยางขอบจอมาตลอดแนวของจอเลย ต่างจากโน๊ตบุ๊คอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งยางนี้จะมีประโยชน์ก็ในการซับแรงกระแทกที่เกิดในเวลาที่จอพับอยู่ได้ ส่วนกล้องเว็บแคมตังติดตั้งปกติที่ขอบบนได้อย่างสวยงามลงตัว

Dell Inspiron 7591 Preview 9

ด้านของลำโพงสเตอรีโอมีเทคโนโลยี Wave Maxxaudio นั้นอยู่บริเวณด้านล่างซ้ายขวาขอบตัวเครื่องด้านหน้า ในเรื่องของความดังของเสียงเรียกว่าทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว ส่วนในเรื่องคุณภาพเสียงนั้น อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างสักเทาไหร่ แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้ใช้งานทั่วไป คุณภาพเสียงที่ได้นั้น ก็ถือว่าดีเพียงพอแบบสบายๆ แล้ว ส่วนใครจะเอาไปต่อกับหูฟังหรือลำโพงเพิ่ม ก็สามารถทำได้หากว่าต้องการคุณภาพเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Dell Inspiron 7591 Preview 16

Dell Inspiron 7591 Preview 3

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริงๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คทรงประสิทธิภาพที่แสนบางเบารุ่นล่าสุดสุดพรีเมียมจากทาง Dell Inspiron 7590/7591 ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป เริ่มต้นที่ 34,990 บาทเท่านั้น ที่ต่อยอดความสำเร็จตระกูล Inspiron 7000 Series ได้เป็นอย่างดี เพราะมาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ รวมไปถึงประสิทธิภาพและประสบการณ์ใช้งาน เหมาะกับการใช้หนักๆ หรือจะนำไปเล่นเกมก็ลื่นไหล ด้วยชิปประมวลผลและการ์ดจอระดับ Gaming Notebook ตัวแรง

Dell Inspiron 7591 Preview 7

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่เน้นประสบการณ์ใช้งานที่เหนือระดับ ซึ่งครบครันทั้งประสิทธิภาพสูงระดับคอมพิวเตอร์พีซี ในขนาดตัวเครื่องที่เล็กกระทัดรัด โดยต้องยอมรับว่าราคาสูงกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปรวมไปถึง Gaming Notebook ที่เน้นคุ้มค่าล่ะก็ Dell Inspiron 7590/7591 น่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีทีเดียว ส่วนรีวิวตัวเต็มของ Dell Inspiron 7590/7591 อดใจรอกันอีกนิด เพราะว่าทางแอดมินโป้งก็รอทาง Dell Thailand ส่งมาให้รีวิวเหมือนกัน ของดีแบบนี้ต้องรีบหามาเล่ากันต่อ เชื่อว่ามีหลายคนรอชมรีวิวกันแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก