Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

PLEXTOR M9P Plus SSD แบบ NVMe M2 ที่ใช้ฐานการพัฒนาเป็น BiCS4 เร็วแรงกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้ทาง PLEXTOR หนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ชื่อดังโดยเฉพาะแหล่งเก็บข้อมูลได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe M2 SSD ภายใต้ชื่อ M9P Plus ซีรีย์ โดยความน่าสนใจนั้นจะอยู่ที่การใช้งาน 3D TLC NAND มาตรฐานใหม่จากทาง Kioxia(หรือ Toshiba ในอดีต) อย่าง BiCS4 ซึ่งทำให้ตัว NAND flash นั้นมาพร้อมกับจำนวนชั้นในการเก็บข้อมูลสูงมากถึง 96 ชั้นเลยทีเดียว

plextor ssd nvme m9p plus f

Advertisement

สำหรับ PLEXTOR M9P Plus ซีรีย์นั้นจะใช้ form factor เป็น M.2 2280 ที่มาพร้อมกับฮีทซิงค์สำหรับใช้ในการระบายความร้อนในตัว(สำหรับโมเดล M9PG Plus ส่วนโมเดล M9PY Plus จะใช้ฮีทซิงค์มาตรฐาน HHHL) โดยขนาดความจุของ M9P Plus ซีรีย์นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • 256 GB มีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 3,400 MB/s ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 1,700 MB/s ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบซุ่มอยู่ที่ 300,000 IOPS มี smart cache แบบ LPDDR3L ขนาด 512 MB
  • 512 GB และ 1 TB มีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 3,400 MB/s ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 2,200 MB/s ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบซุ่มอยู่ที่ 340,000 IOPS / 320,000 IPOS มี smart cache แบบ LPDDR3L ขนาด 512 MB สำหรับรุ่นความจุ 512 GB และที่ขนาด 1 GB สำหรับรุ่นความจุ 1 TB

PLEXTOR M9P Plus ซีรีย์นั้นใช้คอนโทรเลอร์รุ่น Marvell 88SS1092 พร้อมกับเทคโนโลยีเฉพาะอย่าง PlexNitro และ smart cache ทำให้มั่นใจได้ในประสิทธิภาพ โดยทาง PLEXTOR ได้บอกเอาไว้อีกว่าอายุการใช้งานของ PLEXTOR M9P Plus ซีรีย์นั้นจะยาวนานมาหภุงว 1.5 ล้านชั่วโมงซึ่งเพื่อเป็นการรับประกันคำพูดดังกล่าวทาง PLEXTOR จึงได้มอบประกันการใช้งาน PLEXTOR M9P Plus ยาวนานถึง 5 ปี ทั้งนี้น่าเสียดายที่ทาง PLEXTOR นั้นยังคงไม่มีการระบุวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของ PLEXTOR M9P Plus ซีรีย์ออกมา

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Lexar E10 กล่อง SSD น่ามีติดกระเป๋าเอาไว้ใช้สักตัว! อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผู้ใช้หลายคนอาจจะหลงลืม แต่มีเอาไว้ก็มีประโยชน์มากอย่างกล่อง SSD นั้น ช่วยให้ผู้ที่อยากย้าย Windows จาก SSD เก่าไปใหม่นั้น ก็มี Lexar E10 เป็นกล่อง SSD ประสิทธิภาพดีอีกรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อและราคาก็ย่อมเยาว์เพียง 940 บาทเท่านั้น ภายในกล่องก็มีอุปกรณ์เสริมครบครันพร้อมใช้งาน แค่เอา...

PC Zone

Teamgroup 4TB SSD แบบ NVMe วางจำหน่ายแล้ว(ในบางประเทศ) งานนี้ต้องบอกเลยว่าสวรรคของนักเล่นเกมที่ต้องการความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลมาถึงแล้ว ราคาน่าสนใจแบบสุดๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวันเวลาที่หลายๆ ท่านรอคอยนั้นมาถึงแล้วจริงๆ กับการเปิดตัวและวางจำหน่าย SSD NVMe ความจุมากกว่า 1TB ที่ราคาไม่เวอร์จนเกินไปอย่าง Teamgroup 4TB SSD แบบ NVMe ใช่ครับผมเขียนไม่ผิดเจ้า SSD NVMe...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก